BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 11, 2013

ร้านอาหารอีสาน เหม่งจ๋าย

บ้านพี่น้อง ร้านอาหารอีสาน เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ




Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   2/5

บ้านพี่น้อง - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อน แฮงค์ ๆ หลังจากไปจัดหนักกับเพื่อนมาก็เลยไปหาอะไรกินแถวเหม่งจ๋ายดูครับ ก็ไปเจอะกับร้านร้านนึงที่มีก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารที่เหมาะสำหรับคนแฮงค์ ๆ และอาหารอีสาน ที่เหมาะสำหรับคนแฮงค์เช่นเดียวกันด้วย (อะไรร้อน ๆ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ ผมว่าเหมาะหมดล่ะครับ) กับร้าน บ้านพี่น้อง เหม๋งจ๋าย แห่งนี้นี่เอง ร้านนี้ก็ตั้งอยู่ในบริเวณร้านอาหารอันแสนจะคับคั่งสองข้างทางบนถนนประชาอุทิศ ใกล้ ๆ กับแยกเหม่งจ๋ายล่ะครับ ย่านนี้ ผมก็เคยรีวิวร้านมา 2-3 ร้านแล้ว เมื่อสัก 2-3 ปีก่อนคิดว่าย่านนี้ร้านอาหารคับคั่งแค่ไหนแล้ว มาตอนนี้ คับคั่งยิ่งกว่าอีกครับ ร้านใหม่ ๆ เปิดขึ้นมาเยอะเลย (และน่าจะรวมร้าน บ้านพี่น้อง แห่งนี้ด้วย)

อาหารของร้านนี้ก็จะแบ่งได้เป็น 3 หมวดหมู่ครับ อย่างแรกเป็นอาหารไทย ที่จะมีค่อนข้างจะครบครัน ทั้ง ต้มยำ, ผัด, แกง, ทอด (หอมอร่อยในพริบตา?) และก็พวกปลาแบบบ้าน ๆ (กะงพง, ทับทิม, ปลาช่อน) | อีกหมวดนึงก็จะเป็นอาหารอีสาน ซึ่งก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร เป็นส้มตำประมาณ 10 แบบและก็พวกลาบ ๆ น้ำตก ๆ ของทอดของย่างเล็กน้อย ทั้ง 2 หมวดนี้ ผมรู้สึกว่าราคาแอบแรงไปหน่อย คืออยู่ที่ประมาณจานละ 100  บาทเลย แพงพอ ๆ กับร้านอาหารที่เป็นกิจลักษณะกว่านี้พอตัว และแพงกว่าร้านอาหารอีสานบ้าน ๆ ห้องแถว ๆ แบบนี้หลายที่เลย ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่ ก็แพงอีกเช่นกัน ชามใหญ่ 40 บาท ชามเล็ก 20 บาท และก็ไม่ได้มีอะไรให้เลือกสักเท่าไรครับ มีแค่ลูกชิ้นกับ เนื้อสด ตามนั้น

มื้อนี้เริ่มต้นด้วยก๋วยเตี๋ยวเรือ 2 ชามเป็น เส้นหมี่ก๋วยเตี๋ยวเรือชามใหญ่ - 40 บาท , บะหมี่ก๋วยเตี๋ยวเรือชามใหญ่ - 40 บาท สิ่งแรกที่สะดุดเลยคือเรื่องปริมาณอาหารครับ ให้มาน้อยมาก ๆ ไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปเลย ให้ลูกชิ้นมา 2 ลูกและก็เนื้ออีกไม่กี่ชิ้น พร้อมเส้นอีกเล็กน้อย แค่นั้น ส่วนรสชาติก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือมาตรฐานนะครับ เผ็ด ๆ หน่อย เปรี้ยว ๆ หน่อย รสชาติไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่ถ้าแบบมาเป็นชามเล็ก ๆ และมาแข่งกันจริงจังก็น่าจะกินได้เป็น 10 ๆ ชามเหมือนกันล่ะครับ






ไก่อบโอ่ง - 60 บาท : อันนี้ก็เป็นไก่ส่วนสะโพกติดน่องมา 1 สะโพกครับ รสชาติอร่อยดี หนังกรอบ และรสชาติดี เนื้อไก่ก็แอบนุ่ม ๆ พอสมควร น้ำจิ้มแจ่วที่ให้มาก็แซ่บดี รวม ๆ แล้วเป็นไก่ที่ทำได้ดีมากครับ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านเลย และยิ่งเทียบกับราคาแล้ว (เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ไก่ขายกันตัวละ 150 บาทแล้วมั้ง) ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่ครับ






ตำปูปลาร้า - 50 บาท : อันนี้หน้าตาดูน่ากินดี แต่ว่ารสชาติไม่ค่อยเวิร์คครับรสชาติมันแหม่ง ๆ มาก เหมือนจะเปรี้ยวไป, หวานไป และก็ไม่ค่อยมีความเผ็ดสักเท่าไร มะละกอก็เหมือนจะไม่ค่อยสด และน้ำปลาร้าก็ไม่ค่อยแซบครับ

ลาบหมูทอด - 110 บาท : หลัง ๆ เจอเมนูลาบหมูทอดพวกนี้เยอะครับ จานนี้ก็อร่อยดี แต่ราคาก็แอบแพงไปหน่อย แพงกว่าลาบธรรมดา ๆ ส่วนใหญ่ที่กินมาตั้ง 30 - 40 บาทแน่ะ ก็ได้มาเป็นหมูที่เอาไปปั้นและทอดมาคล้าย ๆ ทอดมันกุ้งครับ ก็หน้าตาน่ากินดี ส่วนรสชาตินั้น ก็ให้อารมณ์เป็นลาบพอสมควรครับ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ และก็ได้ความกรอบที่ผิว ที่เพิ่มเติมเข้ามา รวม ๆ แล้วก็เป็นลาบหมูทอดที่ทำได้ค่อนข้างดี ไม่ได้มีดีแค่ความแปลกใหม่เหมือนหลาย ๆ ร้านที่เคยเจอมาครับ




สรุป ร้าน บ้านพี่น้อง - ร้านอาหารอีสาน , ก๋วยเตี๋ยวเรือ บนถนนประชาอุทิศ ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋ายแห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะโอเคในเรื่องความหลากหลายของอาหาร, และรสชาติล่ะครับ แต่สิ่งที่ผมคิดว่าไม่ค่อยเหมาะก็คือราคาที่แพงไปหน่อย, การบริการที่ขาดตกบกพร่องพอสมควร ประมาณนั้น ก็ร้านอาหารอีสานแถว ๆ นี้อาจจะมีอยู่ 2-3 ร้านแล้ว ใครที่เบื่อ ๆ ร้านเดิม ๆ ก็มาลองร้านนี้กันดูได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...