BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 11, 2013

เสี่ยวเอ้อร์ ร้านอาหารจีน พัฒนาการ

เสี่ยวเอ้อร์ - ร้านอาหารจีน พัฒนาการ อาหารทะเล




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5

เสี่ยวเอ้อร์ - ร้านอาหารจีน พัฒนาการ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เมื่อวานนี้ผมตั้งใจจะไปหาข้าวต้มโต้รุ่ง ข้าวต้มตามสั่งเปิบกันกับเพื่อน ๆ ที่ย่านพัฒนาการ แต่ไป ๆ มา ๆ ร้านที่ตั้งใจเอาไว้ว่าจะไปกินดันปิดตัวลงไปซะก่อน ก็เลยต้องเปลี่ยน target มาเป็นร้านอาหารจีนกันแทน แม้ว่าจะมีร้านข้าวต้มร้านอื่น ๆ เปิดอยู่ 2-3 ร้านแต่แบบพ่อเพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนี้เค้าบอกว่ามันธรรมดา ๆ และได้แนะนำร้านอาหารจีน แต้จิ้ว นามว่าเสี่ยวเอ้อร์ แห่งนี้มาให้แทน ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 53 (ซอยหมู่บ้านเมืองทอง 2) จากปากซอยขับเข้าไปประมาณสัก 100 - 200 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ขวามือ เป็นร้านห้องแถวเล็ก ๆ 2 คูหา ผมไปถึงร้านตอนประมาณอีก 10 นาที 3 ทุ่ม เห็นป้ายหน้าร้านแปะเอาไว้ว่าปิด 3 ทุ่ม ก็แอบใจเสียว่าจะอดกินรึเปล่าเนี่ย ๆ แต่แบบพอถามพนักงานว่ายังสั่งอาหารได้อยู่รึเปล่า พนักงานโอเคก็เลยสบายไป (และกลายเป็นสั่งค่อนข้างเยอะจนทางร้านต้องมา last order เอาตอน สามทุ่มครึ่งแทน -*-)

ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารจีนแต้จิ๋วแบบบ้าน ๆ มาก ๆ ครับ ซึ่งร้านแนวนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็ไม่ค่อยจะพบเจอกันสักเท่าไร เพราะส่วนใหญ่ร้านอาหารจีนจะเป็นร้านเหลา ๆ ไปเลย หรือไม่ก็กัง ๆ ไปเลย แต่กับร้านที่สะอาด ๆ พอสมควร, มีแอร์ ดูเป็นสัดเป็นส่วนเป็นร้านอาหารขึ้นมาหน่อยแบบนี้ อยู่กึ่งกลาง ๆ พอดีแบบนี้ .. ไม่รู้เหมือนกันนะ ผมว่ารู้สึกไม่ค่อยมีร้านแบบนี้สักเท่าไร พนักงานของร้านนี้ดูเหมือนจะเป็นคนจีนที่นำเข้ามาโดยตรง แม้ว่าจะพูดไทยไม่ค่อยได้ แต่ก็บริการดี มารยาทดี เกินกว่าร้านระดับนี้พอสมควร แอบประทับใจเล็กน้อยครับ



อาหารของร้าน เสี่ยวเอ้อร์ (ทำไมต้อง เอ้อร์ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ) ก็จะเป็นอาหารจีนแต้จิ๋วมาตรฐาน ๆ ไม่ได้มีอาหารอลังการมาก พวก seafood ตัวใหญ่ ๆ ปูทะเล ๆ อะไรพวกนี้ไม่มี แต่ก็พอมี seafood แบบบ้าน ๆ อยู่ ส่วนพวกอาหารบ้าน ๆ พวก ผัดผัก, ออส่วน อะไรพวกนี้ก็มีให้สั่งครบครันครับ และก็แน่นอน ร้านระดับกลาง ๆ แบบนี้ก็เลยมาพร้อมราคาอาหารที่ค่อนข้างถูกพอสมควรเลย พวกผมไปกัน 5 คน กินกันค่อนข้างจะจัดหนักกับอาหาร 8 อย่าง บวกเบียร์ 1 ขวด หาร ๆ ออกมาตกอยู่แค่คนละ 250 บาทเท่านั้น ก็ถูกคุ้มค่าดีนะครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ไก่แช่เหล้า - 150 บาท (Boiled chicken in Chinese whisky) อาหารจานโปรดของผมที่ช่วงหลัง ๆ นี้ถ้าไม่ต่ำกว่า 300 บาทก็อย่าหวังว่าจะได้กินกันซะส่วนใหญ่แล้ว แต่กับร้านนี้มาแค่ 150 บาทพร้อมปริมาณไก่ที่พอรับได้ และไก่ที่เนื้อนุ่ม ๆ แอบมีไม่สุกอยู่บ้าง มีเลือดเกาะ ๆ อยู่ (แต่ผมก็ไม่ได้ mind อะไรกับของไม่สุกอยู่แล้ว) และติดหนัง ๆ มาเยอะ ๆ ราดน้ำเหล้ามาพอสมควร อร่อยดีครับ เป็น appetizer เย็น ๆ กินเปิดประเดิมได้ดีมาก ๆ







ซุปเยื่อไผ่ - 60 บาท (Baby bamboo soup) ซุปราคาประหยัด ให้เยื่อไผ่มาค่อนข้างเยอะ เกือบ ๆ จะเต็มถ้วย พร้อมซี่โครงหมูอีก 3-4 อัน อันนี้อร่อยอีกเช่นกันครับ น้ำซุปกลมกล่อม มาแบบจีนแท้ ๆ เยื่อไผ่ก็นุ่ม ๆ และดูดซับตัวน้ำซุปไว้เป็นอย่างดี แต่ซี่โครงหมูมาแบบไม่ค่อย work เท่าไรจืด ๆ ไม่ค่อยอร่อยนัก

ข้าวผัดปูจานใหญ่ - 180 บาท (Fried rice with crab meat) อันนี้มาแบบจานใหญ่จริง ๆ ไม่อิงนิยาย คือไม่เหมือนบางร้านที่บอกว่าจานใหญ่แต่ให้น้อยกว่าร้าน เสี่ยวเอ้อร์ นี่สักครึ่งนึงอะไรแบบนั้น รสชาติข้าวผัดปู อร่อยได้มาตรฐาน ให้เนื้อปูมาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก ไม่ได้เนื้อชิ้นใหญ่มาก แต่รวม ๆ กับ 180 บาทนี่โอเคมากครับจานนี้






ราดหน้าปลาเต้าซี่จานใหญ่ - 200 บาท (Fried cracked noodles with Chinese black bean in thickened sauce) อันนี้รวม ๆ แล้วก็ถือว่าค่อนข้างโอเค ให้เนื้อปลามาเยอะ, ผักมาเยอะ , เส้นใหญ่ราดหน้าก็มาแบบไปทอดมาก่อน เส้นจะติด ๆ กับหนึบ ๆ ตามสไตล์ราดหน้าจีนแท้ ๆ แต่เหมือนกับรสชาติมันยังเข้มข้นน้อยไปครับ กินตามร้านเหลา ๆ ร้านหรู ๆ รสชาติโดนใจกว่านี้เยอะ (แต่ก็นะ 200 บาทได้ราดหน้าจานใหญ่ยักษ์ขนาดนี้ก็หาไม่ค่อยได้แล้วล่ะครับ)

กุยช่ายข่าวผัดเต้าหู้ - 80 บาท (Fried yellow Chinese chives with tofu and minced pork) อันนี้ก็เป็นอีกจานที่อร่อยเลยล่ะครับ รสชาติน้ำซอส น้ำผัด รวม ๆ แล้วรสชาติกลมกล่อมลงตัวมาก เค็ม ๆ หวาน ๆ กำลังดี ส่วนตัวเต้าหู้, กุยช่ายขาวและหมูสับที่ให้มาก็เป็นของดี ของสด กินแล้วแบบชอบ อ่ะครับ







ออส่วนนิ่ม - 120 บาท (Fried oyster with egg and tempura flour) อันนี้เป็นออส่วนมาตรฐาน ๆ อีก 1 กระทะ หอยนางรมให้มาก้อนชิ้นค่อนข้างใหญ่ และก็ให้มาเยอะดี แต่เหมือนตัวรสชาติรวม ๆ ยังไม่ค่อยผ่านอีกแล้ว ตัวแป้งหนืดไปหน่อย และรสชาติก็จืด ๆ ไปนิด มีเพื่อนผมคนนึงไม่ชอบเจ้าออส่วนนี้มาก แต่สำหรับผมแล้วมันก็โอเคนะ เจอออส่วนแย่ ๆ กว่านี้มาหลายที่แล้ว ประมาณนั้น

เนื้อปลาเก๋าทอดสามรส - 180 บาท (Deep-fried garupa fish (pieces) in three flavour sauce) อันนี้รสชาติตัวซอสสามรสค่อนข้างกลมกล่อม ค่อนข้างอร่อยเลย แต่ว่าตัวเนื้อปลายังไม่ค่อยสดเท่าไรนัก และก็ทอดมาแบบยังไม่ค่อยกรอบเท่าไร ออกแนวนุ่ม ๆ ไปซะหมด ไม่สมกับที่แบบอุตส่าห์เอาไปทอดมา แต่รวม ๆ ก็โอเคนะครับ ให้เยอะดี และก็แค่ซอสก็พอโอเคแล้ว ประมาณนั้น








ต้มยำกุ้งน้ำข้น - 100 บาท (Hot spicy prawn soup) จานนี้ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมถึงสั่งไป  สั่งต้มยำกุ้งในร้านอาหารจีน? คิดไปได้ แน่นอนครับ fail ที่สุดแล้วจานนี้ น้ำซุปมาแบบหวานจ๋อย ไม่ใช่ต้มยำกุ้งเลยสักนิดเดียว และก็ไม่ได้มีเครื่องพวก ตะไคร้, ผักต่าง ๆ ใส่มาเท่าไร เหมือนใส่มาแต่น้ำกะทิ ก็นะ ให้คนจีนมาทำอาหารไทยมันก็เลยกลายเป็นอาหารไทยแบบประหลาด ๆ ไปโดยปริยาย

สรุป ร้าน เสี่ยวเอ้อร์ ร้านอาหารจีน แบบบ้าน ๆ ในย่านพัฒนาการแห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะโดนใจผมและเพื่อน ๆ พอสมควรเลยนะครับ อาหารราคาถูก และให้ปริมาณเยอะคุ้มค่าเกินราคา อาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะครบครัน และรสชาติรวม ๆ ก็ทำมาได้ดี สูสีกับร้านเหลา ๆ บางร้านเลยด้วยซ้ำ อืม ใครที่ไม่รู้ว่ามีร้านอาหารจีนแบบนี้ซ่อนตัวอยู่ในย่านเมืองทอง 2 ซอยพัฒนาการ  53 นี้แบบผมแล้วล่ะก็ ลองมาจัดกันได้ครับ อิ่มอร่อยสบายกระเป๋าดีทีเดียวเลยล่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...