BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 16, 2013

กะเพราบุรี อารีย์ ซอย 2

กะเพราบุรี ร้านอาหารไทย จานเดียว เน้นกะเพรา ซอยอารีย์ 2




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4/5

Kapraoburi - Thai Restaurant on BUMRes.com (For more pictures, menu and info)



กะเพราบุรี ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารแนวบ้าน ๆ เรียบง่าย ไปซะทุกอย่าง ไล่เรียงกันไปตั้งแต่บรรยากาศร้านที่เป็นโต๊ะใหญ่ ๆ โต๊ะเดียว อาหารของทางร้านที่นำอาหารสิ้นคิดของคนไทย "กะเพรา" มาทำในรูปแบบต่าง ๆ ที่แตกต่างไปจากกะเพราปกติ ๆ ที่เราพบเจอกันทุกเมื่อเชื่อวัน ในราคาที่จับต้องได้และถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าเมื่อคิดว่าเป็นการกินอาหารในร้านอาหารติดแอร์ที่ตกแต่งร้านได้ค่อนข้างสะอาดและเรียบหรูนิดนึงแบบนี้ ตัวร้าน กะเพราบุรี หรือ เมืองแห่งกะเพราแห่งนี้ก็ตั้งอยู่บริเวณปากซอยอารีย์ 2 ถ้าเข้ามาจากซอยพหลโยธิน 7 หรือซอยอารีย์ก็อาจจะต้องไปวนรถเข้ามาทางซอยอารีย์  3 อีกทีนึงเนื่องจากว่าเป็นซอย oneway แต่ถ้าเข้ามาจากซอยราชครูหรือพหลโยธิน 5 ก็เลี้ยวเข้าซอยมาและก็ตรงมาเกือบจะถึงซอยอารีย์ก็จะเจอร้านนี้ตั้งอยู่ด้านขวามือเป็นร้านเล็ก ๆ คูหาเดียว และสามารถจอดรถได้ริมถนนหน้าร้านได้เลย

อาหารของร้านนี้ด้วย concept ของทางเจ้าของร้านที่อยากจะนำเมนูสิ้นคิดแบบกะเพรามาทำให้ดีหน่อย ให้ดูเป็นอาหารที่มีคุณค่าขึ้นมา ให้คนไทยรู้สึกว่ากะเพรานั้นจริง ๆ แล้วมันก็มีค่ามากกว่าคำว่าสิ้นคิดแค่นั้น โดยการนำมาทำเป็นกะเพรารูปแบบต่าง ๆ ทั้งจากการที่แต่เดิมจะกินกันแต่กับข้าวสวย ก็กลายเป็นมากินกับบะหมี่เป๊าะ หรือสปาเก็ตตี้เพิ่มเติมได้ และแทนที่จะใช้แค่เนื้อแบบธรรมดา ๆ เช่น เนื้อสับ, หมูสับ, ไก่สับ ก็มีการเพิ่มเนื้อแปลก ๆ เช่น เนื้อเป็ด, เบคอน และปลาทู เข้าไปด้วย ประมาณนี้ อาหารร้านนี้เลือกไม่ยากครับ ก็แค่เลือกว่าอยากกินกับ carbohydrate แบบไหน (ข้าว, เส้น หรือสปาเก็ตตี้) แล้วก็เลือกประเภทเนื้อที่ต้องการ ก็จะออกมาเป็นกะเพราในรูปแบบใหม่ที่เราไม่ค่อยพบเจอกันแล้ว

ส่วนตัวเครื่องดื่มของร้านนี้ก็มีอันที่เป็น highlight อยู่คือจะเป็นตัวชาจากหาดใหญ่ (เนื่องจากตัวเจ้าของร้านเป็นคนหาดใหญ่) และนำมาทำเป็นชารูปแบบต่าง ๆ แบบไทย ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน ตัวชา 3 แบบที่พวกผมได้ดื่มกันในวันนั้นก็จะประกอบด้วย ชาดำเย็น (ของดีเมืองหาดใหญ่) - 35 บาท , ชามะนาว (ของดีเมืองหาดใหญ่) - 35 บาท และ ชานมเย็น (ของดีเมืองหาดใหญ่) - 35 บาท ซึ่งชาทั้ง 3 ประเภทนี้ บอกตรง ๆ ว่าก็ไม่ได้ต่างอะไรจากชาที่พบเจอได้ตามร้านอาหารตามสั่ง ร้านห้องแถวมากมายนัก แต่จะมีความหอมที่หอมกว่าแบบชัดเจน แค่นั้น






อาหารในมื้อนี้ก็จะมีทั้งหมด 4 อย่าง อย่างแรกนั้นเป็น บะหมี่กะเพราราดเป็ดย่าง - 75 บาท ทางร้านจะใช้บะหมี่เป๊าะ ซึ่งเป็นบะหมี่แบบที่พวกผมชอบกัน แต่หากินได้ค่อนข้างยากกว่าบะหมี่ชนิดอื่นเล็กหน่อย ไปลวกแล้วก็ไปผัดกับกระเทียมเล็กน้อยและก็เสิร์ฟพร้อมกับ เนื้อเป็ดย่างที่นำไปผัดมาแบบเป็นกะเพราสูตรดั้งเดิม รสชาติก็จัดได้ว่า ค่อนข้างดีครับ กะเพราจัดจ้านได้ความเป็นกะเพรา และเส้นบะหมี่ก็เหนียบ ๆ หนึบ ๆ อร่อยดี

สปาเก็ตตี้ผัดกะเพราเบคอนกรอบ - 93 บาท :  จานนี้ เป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้เลยครับ เบคอนให้มาเยอะมากและก็ทอดมาเกรียม ๆ กำลังดี ไม่กรอบไป ยังคงมีความนุ่มอยู่ ส่วนรสชาติกะเพราก็มาแบบกะเพราจริง ๆ จัดจ้าน ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี แต่สิ่งที่พวกผมอยากให้ดีกว่านี้หน่อยก็คงเป็นตัวเส้นสปาเก็ตตี้ที่มันแห้งไปหน่อย และก็แบบไม่ได้หนึบ ๆ เหมือนกับสปาเก็ตตี้ของร้านยุโรปดี ๆ ที่ทำมา (น่าจะแบบผัดเส้นนานเกินไปหน่อยจนมันแห้ง)






ข้าวราดกะเพราปลาทูหมูสับ - 78 บาท : จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ มาก  ๆครับ ตัวหมูสับที่ให้มาก็เหมือนหมูสับในกะเพราทั่ว ๆ ไปไม่ได้มีความโดดเด่น ส่วนตัวเนื้อปลาทูก็ให้มาแบบบาง ๆ และก็ทอดมาจนกรอบ แห้งไปหมดแล้ว ความนุ่ม ๆ มัน ๆ ของเนื้อปลาทูหายเกลี้ยงไปเลย เอาจริง ๆ แล้วถ้าเป็นหมูสับอย่างเดียวเผลอ ๆ จะอร่อยกว่านี้ด้วยซ้ำ

ยำมะม่วงกุ้งแห้งปั่น (สูตรดั้งเดิมเมืองสงขลา) - 65 บาท อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร เนื่องจากว่าแบบมันเป็นยำแบบแห้ง ๆ ไปหมดเลย ทั้งมะม่วง ทั้งกุ้งแห้งที่แห้งอยู่แล้วและก็นำมาปั่นอีกที ตัวน้ำยำก็ไม่ค่อยมีให้มา มันเลยเหมือนกับกินอะไรแห้ง ๆ เกินไปนิด และยิ่งบวกกับอาหารจานก่อนหน้าที่มีแต่อะไรแห้ง ๆ แล้วด้วย ผมเลยไม่ค่อยชอบเท่าไร (แต่เพื่อนสาวที่ไปด้วยคนนึงค่อนข้างชอบครับ บอกว่ากินเพลินดี)




สรุปแล้ว ร้านกะเพราบุรี ร้านอาหารไทย แบบเรียบง่าย ที่นำเมนูสิ้นคิดแบบไทย ๆ มารังสรรค์ออกมาเป็นเมนูที่น่าสนใจมากขึ้นร้านนี้ ก็เป็นร้านที่น่าสนใจดีนะครับ ราคาอาหารไม่แพง และก็ร้านเป็นห้องแอร์เย็น ๆ นั่งกินสบาย ๆ รวมถึง เมนูกะเพราบางเมนูที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง มันก็เป็นอะไรที่เกินกว่ากะเพราจริง ๆ อร่อยแบบมีความเป็นกะเพราอยู่ ใครที่อยู่แถวอารีย์และยังไม่รู้จักร้านนี้และอยากได้ร้านอาหารแบบจานด่วนง่าย ๆ ราคาไม่แพงแล้วล่ะก็ จัดร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...