BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 8, 2013

Gute - Piman 49 Review

Gute - Pattiserie Bakery Cafe at Piman 49, Sukhumvit 49, Bangkok

กูเท - ร้านขนม ของหวาน เบเกอรี่ พิมาน 49 สุขุมวิท 49




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

Gute - Bakery and Dessert Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Gute หรือ กูเท ณ พิมาน 49 - สุขุมวิท 49 แห่งนี้ ก็เป็นร้านเบเกอรี่เปิดใหม่ในไทย แต่เปิดมานานแล้วที่ฮ่องกงและญี่ปุ่น โดยจะเป็นร้านในเครือ  A1 ซึ่งมีร้าน Bakery, Pattiserie หลากหลายร้านมากที่ญี่ปุ่นและฮ่องกง และแต่ละร้านก็จะตั้งชื่อแตกต่างกันไปมีคำว่า A1 บ้าง ไม่มีบ้าง อะไรแบบนี้ (ผมไม่ชัวร์นะ แต่เท่าที่ดูเว็บต่างประเทศมาคือแบบนี้) ซึ่งตอนนี้ที่ไทยก็จะมีร้านเป็นหลักเป็นแหล่งที่แรกคือที่พิมาน 49 แห่งนี้แล้วก็จะเปิดอีกสาขาที่ซอนนานา ในเดือนพฤษภาคมนี้ และก็มีร้านแบบ counter ให้ซื้อแบบ takeaway เท่านั้นนามว่า gute express ตามรถไฟฟ้าและตึก office อีก 3 สาขา ซึ่งเท่าที่ดูแล้วเหมือนร้านนี้จะตั้งใจแผ่ขยายสาขาในไทยอย่างจริงจังมาก ๆ ด้วย ผ่านไปอีกสักปี สาขาก็คงจะมีมากขึ้น จนต้องมาดูกันอีกทีว่ามีอยู่ที่ไหนกันบ้างอีกแน่นอน

อาหารของร้าน Gute แห่งนี้เหมือนจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือตัวขนมปังสไตล์ตะวันตก และไม่ตะวันตกเล็กน้อย จำนวนมาก ที่วางเรียงรายอยู่ในร้านให้เลือกซื้อ เลือกหยิบ และเลือกดูกันกลับบ้าน ขนมปังมีให้เลือกเยอะมาก อารมณ์เดียวกับร้าน Yamazaki หรือ Saint E'tule ในบ้านเราก็ไม่ผิดนัก (และที่ญี่ปุ่นเองร้านขนมปังก็มีเยอะมากครับ เหมือนกับอาหารชนิดนี้จะเหมาะกับ lifestyle ของคนญี่ปุ่นอันแสนจะเร่งรีบอยู่เหมือนกัน ซื้อ ๆ กินก่อนไปทำงาน หรือกลับบ้านหรือพักเที่ยง ได้หมดอะไรงี (และที่เมืองไทยก็เหมือนจะค่อย ๆ ดำเนินรอยตามแบบนี้แล้ว) ส่วนอาหารอีกอย่างนึงก็จะเป็นพวกขนมสไตล์ฝรั่งเศส สไตล์ตะวันตก (ตามชื่อร้าน Patisserie) ที่มีให้เลือกอีกพอสมควร เยอะจนพอที่จะเป็นของหวานโดยเฉพาะได้เช่นเดียวกัน ร้านนี้ก็เลยเอาจริง ๆ แล้วเหมือนจะเป็นร้านที่ครบครันสมกับชื่อร้านที่ตั้งว่า Gute - Pattisserie : Bakery : Cafe เลยนะเนี่ย (เท่าที่สังเกตแล้ว ราคาขนมปังกับของหวานของร้านนี้นี่ราคาไม่ค่อยแพงเลย ถูกกว่าที่คิดเอาไว้เมื่อคิดว่าเป็น









มื้อนี้เนื่องจากผมเพิ่งจะจัดหนักจากร้าน Saigon Recipe ข้าง ๆ ร้านนี้มา ก็เลยกินอะไรไม่ได้เยอะ มีแค่เค้ก 2 ก้อนและเครื่องดื่ม 1 แก้วเท่านั้น

  • Fondant Matcha (เค้กชาเขียว - A specially green tea cake, it brings you a very strong green tea flavor and lightly milk flavor accented by white convoluted chocolate that imported from French - 100 บาท) : อันนี้เป็นคล้าย ๆ เค้กเยลลี่ชาเขียวแบบแข็ง ๆ ครับ ผมกับแฟนกินแล้วไม่ค่อยประทับใจจอร์จเท่าไร คือแบบมันแข็งไป และก็รสชาเขียวไม่เด่นพอ ตัว whip cream + chocolate ขาวที่วางโปะมาก็แปลก ๆ แต่เจ้าก้อนนี้อร่อยขึ้นมาพอกินไปก้อนใหญ่ ๆ หน่อยแล้วกินชาร้อน ๆ ตามเข้าไปให้มันไปละลายในปาก อืม
  • Tiramisu (ทีรามิสุ - Layering with sponge cake that soak with coffee syrup and tiramisu, covered with cocoa powder - 110 บาท) : อันนี้ก็เป็น Tiramisu ที่ค่อนข้างมาตรฐานครับ มีเด่นหน่อยตรงที่มาชิ้นค่อนข้างใหญ่ หน่อย โรยผลโกโก้มาเยอะดี ส่วนตัวรสชาติและ texture ก็ tiramisu มาตรฐานจริง ๆ เหมือนไม่ได้ใช้ alcapone cheese ชั้นดีอะไรมาก ก็โอเคล่ะครับ
  • Earl Gray Tea - 65 บาท : เป็นชาของ twining ก็เลยอร่อยได้มาตรฐาน ร้อน ๆ กินเข้ากับของหวานได้เป็นอย่างดี










ร้าน Gute - พิมาน 49 แห่งนี้ ผมก็ไม่อยากจะไปตัดสินอะไรเค้าตอนนี้มากครับ เพราะเอาจริง ๆ แล้วเหมือนขนมปังของร้านนี้จะเป็นของที่ขายดีกว่าตัวเค้ก และตัวเค้กเองผมก็ไม่ได้สั่งตัว signature ของเค้าเลย (มารู้หลังจากสั่งไปแล้ว และเห็นใน โบรชัวร์) ก็คงต้องมีการตามไปกินอีกรอบและลากเพื่อนไปเยอะกว่านี้ ไปลอง ๆ ให้มันครบกว่านี้ก่อนละครับถึงจะค่อยฟันธงอีกที ก็ใครที่แบบขับรถผ่านซอยสุขุมวิท 49 นี้ ผมว่าก็น่าจะลองแวะซื้อขนมปัง, ของหวาน ร้านนี้ดูหน่อยก็น่าจะดีนะครับ จอดรถสะดวก, ราคาไม่แพง และก็เปิดถึงดึกด้วย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...