BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 12, 2013

Viet Cuisine - Paradise Park Review

Viet Cuisine - Paradise Park : ร้านอาหารเวียดนาม ศรีนครินทร์




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Viet Cuisine - Vietnames Restaurant on BumRes.com (For more picture, menu and info)



ร้าน Viet Cuisine แห่งนี้ หลาย ๆ ท่านคงเคยได้กินกันมาหมดแล้ว เพราะเป็นร้านอาหารเวียดนามในห้างที่มีสาขาอยู่เยอะแยะมากมาย สิบกว่าสาขากันเลยทีเดียว (เหมือนร้านนี้จะเป็นพันธมิตรกับห้างเดอะมอลล์นะครับ เพราะเห็นสาขาส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในห้างของเครือเดอะมอลล์ทั้งนั้น หรืออาจจะเป็นร้านของทางห้างเอง?) เอาจริง ๆ แล้วตัวผมเองก็เพิ่งจะเคยกินร้านนี้ครั้งแรก ส่วนสาขาที่จะรีวิวนั้นก็เป็นสาขา paradise park บนถนนศรีนครินทร์นั่นเองครับ ร้าน Viet Cuisine สาขานี้ก็ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ชั้นโรงหนัง และร้านอาหารขนาดใหญ่ยักษ์ประจำห้าง โดยตัวร้านก็จะเป็นร้านเล็ก ๆ เป็นร้านเปิด ไม่ได้มีอะไรมากครับ

อาหารของร้าน Viet Cuisine นี่ผมว่าทุก ๆ สาขาก็น่าจะเหมือนกันหมด อาหารก็จะเป็นอาหารเวียดนามขนานแท้ ที่มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ เยอะกว่าร้านเวียดนามนอกห้างส่วนใหญ่ที่เคยเจอมาทั้งหมดก็ว่าได้เลย อาหารแปลก ๆ อาหารแนว ๆ มีให้เลือกสั่งเยอะดี ส่วนราคานั้นผมว่าแพงไปหน่อย คือส่วนใหญ่อยู่ที่ 120 - 150 บาทโดยประมาณ และยังมี service charge อีก 10% อีกด้วย อารมณ์แบบแพงกว่าร้านเวียดนามนอกห้างแบบค่อนข้างเห็นได้ชัดเลย ประมาณนั้น

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ข้าวเกรียบอ่อน (Vietnamese stuffed steamed rice rolls with minced pork and shrimp - 100 บาท) อันนี้ก็จะคล้าย ๆ ขนมปากหม้อของบ้านเราอ่ะครับ เป็นแป้งห่อกับพวกหมูสับและก็ผักและก็กุ้งมาและก็มีโรยหมูยอกับหอมเจียวมาเพิ่มเติม อันนี้รสชาติค่อนข้างมาตรฐานครับ อารมณ์ขนมปากหม้อจริง ๆ แต่แอบเด็ดกว่าร้านอื่นเล็กน้อยตรงที่น้ำจิ้มเวียดนามของร้านนี้ค่อนข้างแซ่บกว่าร้านอื่น ๆ เล็กน้อยครับ






กะหล่ำห่อหมูย่าง (Cabbage rolls with grilled pork and herbs - 100 บาท) : อันนี้ไม่ได้เรื่องเลยครับ กะหล่ำปลีมาแบบกลิ่นเหม็น ๆ เลย เหมือนว่าจะเอาไปต้มทิ้ง ๆ ไว้ หรือล้างไม่ดี หรืออะไรก็ตาม ส่วนไส้ในก็เป็นประมาณพวกปอเปี๊ยะสดธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมาก มาเสียก็ตรงกะหล่ำปลีเหม็น ๆ ที่ห่อมานี่แหละ

ไข่กระทะทรงเครื่อง (Vietnamese pan fried omelette with shrimp and sausage - 150 บาท) : จานนี้เป็นไข่กระทะ ที่ค่อนข้างแปลกดีครับ ไม่เหมือนกับสไตล์ที่เคยกิน ๆ มา คือที่กิน ๆ มาเหมือนจะเน้นเป็นแบบอาหารเช้า ให้ไข่มาเยอะ ๆ หน่อย แต่จานนี้นี่ให้ไข่ดาวมาฟองเดียว แต่ให้พวกหมูยอ, หมูสับ และพริกหวานมาเยอะ ๆ เต็มกระทะแทน คือก็ไม่ได้อะไรหรอกครับถ้าจะเปลี่ยนสไตล์ แต่พอกินแล้ว มันไม่ค่อยอร่อยอ่ะครับ แปลก ๆ ทั้งตัวพริกหวานกับเนื้อหมู ที่ไม่ค่อยเข้ากัน และก็ตัวรสชาติการปรุงที่มาแบบเน้นเค็ม ๆ อย่างเดียว






ปลาทอดขมิ้นกระทะร้อน (Cha Ca La Vang - 280 บาท) : อันนี้หน้าตาน่ากินดี แต่ว่ารสชาติน้ำแกงตอนแรกนั้นมาแบบไม่แซ่บ ไม่เข้มข้นเลยสักนิดเดียว ไม่สมชื่อ แบบแกงขมิ้น เลยสักนิด ทางผมก็เลยต้องทำการปรุงเพิ่มไปเล็กน้อย ให้รสจัดจ้านขึ้นมาหน่อย แต่ว่าก็ยังแบบเป็นแกงรสชาติประหลาดอยู่ดี แต่พอใส่พวกผักชีลาว, ต้นหอม และพริกขี้หนูสับที่ทางร้านให้มาคู่กันเพิ่มลงไป ก็เริ่มรู้สึกอร่อยขึ้นมาหน่อยครับ แต่รวม ๆ ก็ยังคงเป็นแกงที่ไม่ค่อย work อยู่ดี

ก๋วยจั๊บญวน พิเศษ (กุ้ง, เห็ดหอม) (Vietnamese rice noodle with shrimp and mushroom - 120 บาท) : อันนี้ก็ค่อนข้างเป็นก๋วยจั๊บมาตรฐานอีกชามเช่นเดียวกัน ตอนแรกมาแบบรสออกแนวจืด ๆ ไปหน่อย ผมก็เลยปล่อยให้เชฟประจำตัวผม (แฟนผม) ปรุงเพิ่ม ก็เลยได้รสชาติที่อร่อยขึ้นมาพอสมควร (รสชาติเลยไม่ขอวิจารณ์ละกันเพราะปรุงไปเยอะ) ตัวเส้นก๋วยจั๊บที่ให้มาเป็นเส้นแปลกดี ไม่เหมือนก๋วยจั๊บที่เคย ๆ กิน ส่วนตัวหมูยอก็ให้มาเยอะ ชิ้นใหญ่ หนา อร่อย อืม รวม ๆ แล้วใช้ได้เลย






สรุป ร้าน Viet Cuisine สาขา Paradise Park (หรืออาจจะทุก ๆ สาขา) ก็เป็นร้านเวียดนามที่ผมว่าไม่ค่อย work เท่าไรนัก พนักงานไม่ค่อยสนใจจะบริการสักเท่าไร รับออเดอร์เสร็จ ก็ไป, เสิร์ฟอาหารเสร็จก็ไป ไม่ได้ดูแลแต่อย่างใด | ราคาอาหารก็แอบแพง กว่าร้านเวียดนามอื่น ๆ พอสมควร โอเค เป็นร้านในห้าง แต่ก็แล้วไงล่ะ ร้านนอกห้างหรู ๆ สวย ๆ กว่านี้และขายถูกกว่านี้ก็มีเยอะแยะ | และที่สำคัญที่สุด รสชาติอาหาร ไม่ค่อยอร่อย และมารสชาติแบบแปลก ๆ ไม่รู้ว่าเป็นเวียดนามท้องถิ่นไหนอะไรยังไง แต่ที่แน่ ๆ คือไม่ถูกปากคนกรุงเทพแบบผมและแฟนล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...