BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 30, 2013

Pizza Pazza Italian Restaurant Review

Pizza Pazza - Italian Restaurant : Pizza, Pasta and Steak at Phaholyothin Soi 11, Bangkok

พิซว่า พาซซ่า - ร้านอาหารอิตาเลียน พิซซ่า พาสต้า เสต็ก พหลโยธิน​ ซอย 11




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5

Pizza Pazza - Italian Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Pizza Pazza (ไม่แน่ใจว่า Pazza แปลว่าบ้ารึเปล่า ถ้าใช่ ร้านนี้ก็แปลว่าร้านพิซซ่าบ้า ๆ) แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมด ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 11 คือถ้ามาจากถนนพหลโยธิน ก็ขับเข้ามาสัก 300 - 400 เมตรก็จะเจอร้านนี้อยู่ซ้ายมือเลยครับ คือหน้าร้านอาจจะมองข้ามไปได้ถ้าขับรถมาเร็ว ๆ เนื่องจากว่ามีต้นไม้บังไว้อยู่ แต่ก็ถ้าใครรู้จักร้าน Ph1B ที่อยู่ติด ๆ กัน ก็สังเกตร้านนี้ก็ได้ครับ ร้านอยู่ติดกันเลย ส่วนที่จอดรถก็หาเอาตามมีตามเกิดที่ริมถนนหน้าร้านได้เลย

ร้าน Pizza Pazza แห่งนี้เปิดทำการมาได้ 3 ปีแล้ว โดยคุณจอมเจ้าของร้านนั้นได้สูตรอาหารอิตาเลียนนี้มาจากคุณย่า และนำมาดัดแปลง ประยุกต์เล็กน้อยจนกลายมาเป็นอาหารอิตาเลียนสูตรของตัวเอง และขายดิบขายดีมาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ร้าน Pizza Pazza แห่งนี้พอเดินเข้าไปในร้าน สิ่งแรกที่สะดุดเลยก็คือ กลิ่นอันแสนจะหอมหวล ของเครื่องปรุง, วัตถุดิบ อิตาเลียนต่าง ๆ ที่ลอยเข้ามาเตะจมูก เนื่องจากว่าครัวของที่นี่เป็นครัวเปิดแบบเปิดสุด ๆ และอยู่ติดกับโต๊ะอาหารเลย อันนี้น่าจะมีสาเหตุทั้งจากที่ร้านมีขนาดเล็กด้วย และก็อาจจะอยากให้ลูกค้าได้กลิ่น + ได้เห็นพ่อครัว , แม่ครัว ลงมือทำอาหารด้วยก็เป็นไปได้ ซึ่งที่นั่งที่เป็นทั้ง ที่นั่ง + ห้องครัว นี้ก็จะเป็นที่นั่งมาตรฐานไว้รองรับลูกค้าขาประจำและขาจรทั่วไป แต่ถ้าเมื่อใดที่ตรงนี้เต็ม ทางร้านก็มีที่นั่งสำรองอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร แต่ว่าต้องเดินอ้อมไปเล็กน้อย ซึ่งพอรวมที่นั่งทั้งหมดแล้ว ร้านนี้เอาจริง ๆ ก็สามารถจุได้ถึง 70 คนกันเลยทีเดียว





อาหารของร้าน Pizza Pazza แห่งนี้ เนื่องจากว่าเป็นอาหารสไตล์โฮมเมด ทำกันเองสด ๆ จานต่อจาน ก็เลยมีเมนูให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ก็พอมีให้เลือกครบทุกหมวดหมู่ทั้ง  appetizer, salad, pasta, main dish และของหวาน ส่วนไฮไลท์นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นตัวพิซซ่าครับ ที่มีหน้าให้เลือกเยอะมาก ถึง 17 หน้าเลย คือถ้าเป็น Italian Ristorante ก็คงไม่แปลกอะไร แต่นี่เป็น bistro ธรรมดา มีหน้าให้เลือกเยอะแบบนี้ผมว่าก็เจ๋งมากล่ะ นอกจากนี้ทางร้านก็จะมีเมนูพิเศษเขียนไว้บนกระดานดำ ซึ่งก็น่าจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ตามวัตถุดิบและฤดูกาล ราคาอาหารของร้านนี้จัดได้ว่าค่อนข้างถูกกว่าร้านอิตาเลียนหรู ๆ ทั่วไป (ก็แน่สิเนอะ?) ราคาจะอยู่ในระดับเดียวกับพวกร้านอิตาเลียนในห้างอะไรพวกนั้นมากกว่า แต่ก็อาจจะแอบถูกกว่าอีกเพราะว่าไม่มี vat + service charge ยังไงก็ลองดูเมนูประกอบเอาละกันนะครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย

Fresh Pate' (130 บาท) ก็เป็นขนมปังกินกับตับบด สูตรเฉพาะของทางร้าน  Pizza Pazza แห่งนี้ รสชาติจานนี้ เพื่อนผมที่ไปด้วยกันคนนึงชอบมาก ๆ บอกว่าเนื้อเนียน อร่อย แต่ว่าผมกับเพื่อนอีกคนกับรู้สึกว่ามันธรรมดา ๆ ไม่ได้อะไรมาก เคยกินตามร้านฝรั่งเศสหลาย ๆ ร้านแล้วรู้สึกว่าจะอร่อยกว่านี้






Rocket salad + smoked salmon ขนาดเล็ก 120 + 50 บาท : จานนี้ทีเด็ดคงเป็น เรื่องปริมาณครับ ทางร้านให้ผัดร็อคเก็ตมาเยอะมาก ๆ ในราคาที่ไม่แพงเลย ส่วนตัวเนื้อแซลมอนที่ให้มาก็สด อร่อย ดูแล้ว กินแล้ว ก็สรุปได้ว่าใช้ของดี น่าจะเป็นแซลมอน import จริง ๆ ไม่ใช่ปลอม ๆ เหมือนบางร้านในราคาเท่านี้ ส่วนตัวน้ำสลัดที่ราดมาก็จะเป็นเปรี้ยว ๆ ประมาณ balsamic ผสมน้ำมันนิดหน่อย ก็เข้ากันดีกับผักร็อคเก็ตที่จะขม ๆ กว่าผักอื่น ๆ เล็กน้อยอยู่แล้วแบบนี้

Caesar Salad - 150 บาท : อันนี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ส่วนนึงอาจจะเพราะว่าพวกผมกินซีซาร์สลัดกันจนเบื่อแล้วด้วย แต่คือของร้าน Pizza Pazza - พหลโยธินซอย 10 แห่งนี้ก็ทำมาได้ดีนะครับ ให้กินอีกเรื่อย ๆ ก็กินได้ อะไรงี้ ผัก romaine ให้มาเยอะและกรอบ เคียงคู่ไปกับเบคอน และมะเขือเทศเชอรี่ที่เยอะพอ ๆ กัน






Spaghetti bacon with garlic - pasta, bacon, dried chillies, garlic, onion, white wine, parsley (พาสต้าเบคอนกระเทียมผัดแห้ง - เส้นพาสต้า, เบคอน, พริกแห้ง, กระเทียม, หอมใหญ่, ไวน์ขาว, พาร์สลีย์ - 220 บาท) : จานนี้จะมาแบบแห้ง ๆ หน่อย แต่ก็ไม่ได้แห้งมาก ๆ เหมือนสปาเก็ตตี้ผัดกระเทียมหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกิน ยังคงมีความแฉะ ความ juicy อยู่ และทางร้านก็ปรุงรสมาได้ค่อนข้างจัดจ้านดี น้อง ๆ ผัดขี้เมา อะไรประมาณนั้นเลย แต่ก็ยังคงความเป็นอิตาเลียน จากชีสที่โรยมาเยอะ ๆ อยู่ไรงี้

Ribeye Steak - 450 บาท : จานนี้ก็อร่อยดีครับ คือจากราคาเท่านี้ เดาได้เลยว่าไม่น่าจะเป็น เนื้อดีเด่อะไร น่าจะเป็นอย่างมากก็ Thai-French ธรรมดา ๆ แต่ว่าด้วยฝีมือการปรุงที่ดี ทำมาได้ medium rare กำลังดี + กับซอสที่รสค่อนข้างจัด และอร่อย ทำให้เนื้อชิ้นนี้อร่อยขึ้นมาอย่างชัดเจน คือแบบ texture นุ่ม ๆ กับซอสเข้มข้น ๆ ก็ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเนื้อธรรมดา ๆ ได้แล้วอะไรงี้






Margherita Pizza (Pizzaiola sauce, mozzarella, basil - มาเกอริตา พิซซ่าซอส, มอซซาเรลลา, เบซิล - 280 บาท Size M) : อันนี้เป็นไฮไลท์ประจำมื้อนี้เลยครับ แม้ว่าพิซซ่าหน้านี้จะเป็นหน้า เบสิคที่สุดของพิซซ่าบนผืนปฐพีแห่งนี้ แต่ว่าการที่ทำของธรรมดาให้ไม่ธรรมดา ให้มันอร่อยเว่อร์ได้นี่จะเรียกว่ายังไงดี? สุดยอด? (เหมือนแบบลองนึกว่าจะทำผัดกะเพราให้สุดยอดจะทำไง?) คือแบบพิซซ่าถาดนี้เป็นหน้ามาร์การิต้าที่อร่อยที่สุดในชีวิตผมเลยล่ะ มะเขือเทศสด อร่อย ให้เยอะ, ชีสก็ให้มาเยอะ ๆ เยิ้ม ๆ กินกับแป้งพิซซ่าแบบบาง ๆ กรอบ ๆ โอย ฟิน แฟง ฟัง สุด ๆ ล่ะครับ

สตูว์ลิ้นวัว (Beef tongue stew - 250 บาท) : อุตส่าห์อร่อยมาติดต่อกันหลายจาน ดันมาตกม้าตายเอาที่จานสุดท้ายครับ สตูว์ลิ้นวัวอันนี้ ลิ้นวัวไม่อร่อยอย่างแรง ไม่ได้นุ่มมาก จนละลายในปากเหมือนที่ควรจะเป็น และลิ้นวัวก็เหม็นสาบมากก ตัวน้ำสตูว์ก็รสชาติคลุมเครือ เดาไม่ถูกว่าคืออะไร ออกมาเป็นรสแบบแปลก ๆ กินแล้วไม่ค่อยอร่อยเลย อืม




สรุป ร้าน Pizza Pazza นี่ผมก็ไม่แปลกใจว่าทำไม แม้ว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ , ป้ายร้านไม่ได้โดดเด่นอะไร, ไม่ได้อยู่ในทำเล prime อะไรมากมาย แต่ก็เปิดมาได้นาน และก็มีลูกค้ามากินอยู่เรื่อย ๆ ไม่ขาดสาย เพราะว่า ราคาอาหารที่ไม่แพง, รสชาติอาหารที่ดี, บรรยกาศร้านที่เป็นสไตล์ครัวเปิดไม่เหมือนใครแบบนี้ อืม ไม่ค่อยจะพบเจอในร้านอิตาเลียนในกรุงเทพสักเท่าไรว่ามั้ยครับ? ส่วนตัวผมเอง ก็อยากจะมาลองกินพิซซ่าหน้าอื่น ๆ ของร้านนี้เหมือนกันนะ เพราะนี่ขนาดกินหน้าเบสิค ๆ ยังอร่อยขนาดนี้ เห็นในเมนูมีหน้าพิซซ่าแบบตามใจเชฟด้วย อืม อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะเจ๋งเหมือน Omakase ของซูชิมั้ยเน้อ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...