BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 22, 2013

Zeta Cafe - Holiday Inn Sukhumvit 22 Review

Zeta Cafe - Holiday Inn Sukhumvit 22 - International all-you-can-eat restaurant Bangkok

เซต้า คาเฟ่ ฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ นานาชาติ




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Zeta Cafe - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



รีวิวในฉบับนี้ก็เป็นรีวิวห้องอาหารในโรงแรมเปิดใหม่นามว่า Holiday Inn โรงแรมเครือดังที่มีสาขาอยู่หลายพันที่ในโลก ส่วนสาขาที่เปิดใหม่นี้ก็ตั้งอยู่ที่ปากซอยสุขุมวิท 22 อยู่กึ่ง ๆ กลางระหว่าง BTS อโศก กับ BTS พร้อมพงษ์พอดิบพอดีเลยก็คงไม่ผิดนัก ส่วนร้านอาหารในรีวิวนี้ก็คือร้าน Zeta Cafe ห้องอาหารหนึ่งเดียวของโรงแรมแห่งนี้ และเป็นห้องอาหารที่ให้บริการอาหารครบทุกมื้อของทางโรงแรม ตั้งแต่มื้อเช้าที่เป็นอาหารเช้าสำหรับแขกของโรงแรมเหมือนที่อื่น ๆ ส่วนตอนเที่ยงก็จะเป็น บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ ราคา 299++ บาท , มื้อเย็น 499++ บาท และ Sunday Brunch ราคา 699++ บาท (หรือ 999++   บาทสำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบ free flow ด้วย โดยจะมี beer, vodka, whiskey และ cocktail หลากหลายชนิดให้เลือก) หรือพูดอีกนัยนึงก็คือเป็น all day dining restaurant นั่นเองสำหรับที่นี่

ห้องอาหาร Zeta Cafe แห่งนี้เนื่องจากตั้งอยู่ที่ชั้น 8 (หรือ 6 ของโรงแรมหว่า?) เอาเป็นว่าชั้นสูง ๆ ละกัน ก็เลยทำให้ได้บรรยากาศที่ต่างจากห้องอาหารบุฟเฟ่ต์หลาย ๆ โรงแรมที่ผมเคยกินมาพอสมควร คือจะมีส่วน terrace หรือ al fresco dining พร้อมวิวสูง ๆ (เล็กน้อย) และส่วนห้องอาหารด้านในที่ค่อนข้างใหญ่ และสะอาด เป็นระเบียบ ตัวพนักงานของห้องนี้ก็ได้รับการเทรนมาค่อนข้างดีครับ ดูแลพวกผมเป็นอย่างดี จานอาหารที่กินเสร็จแล้ว ไม่เคยมีวางกองไว้นานเกิน 1 นาที และพวกอาหารที่ต้องสั่ง ๆ ทำก็จะมีพนักงานเดินเอามาเสิร์ฟให้ ดุจดังห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรมระดับ 5 ดาวเลยก็ไม่ปาน







อาหารของห้อง Zeta Cafe @ Holiday Inn แห่งนี้ ก็ตาม concept ของอาหารนานาชาติ ๆ เลยครับมีให้เลือกครบทุกสายพันธุ์เลย ไล่เรียงกันไปจากลำดับของไลน์อาหารเลยละกันนะครับ โซนแรกก็จะเป็นโซนอาหารญี่ปุ่น มี ซุปมิโซะ, sushi, sashimi, roll ให้เลือก ใกล้ ๆ กันก็จะมี พวกเนื้อสัตว์ทั้งบกและทะเลดิบ ๆ ให้เลือกไปย่างกันตามใจเรา // ถัดมาก็จะเป็นพวกอาหารปรุงสำเร็จ ทั้งอาหารไทย, อาหารจีน และอาหารอินเดีย โดยโซนนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ประมาณ 10 กว่าอย่าง แต่ก็เพียงพอเพราะว่าทางห้องอาหารได้เลือกเอาเมนูเด่น ๆ ของแต่ละสัญชาติมาให้เลือกตักทั้งหมดเลย และตัวโซนนี้ก็จะเปลี่ยนอาหารไปทุก ๆ วันแล้วแต่ใจเชฟหรือวัตถุดิบที่ได้มาในแต่ละวัน  ถัดมาก็จะเป็นโซนอาหารตะวันตก พวก pasta, กับเนื้อย่างชิ้นใหญ่ ๆ ที่จะแล่ให้เราเมื่อเราสั่ง และก็จะมีพวกอาหารไทยตามสั่งเช่นก๋วยเตี๋ยว, ผัดไทยด้วย ส่วนฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นพวกอาหารเย็น ๆ สไตล์ตะวันตก เช่นพวก cold cut หรือ สลัด หรือ appetizer สไตล์ฝรั่งนั่นเอง ข้าง ๆ กันถัดไปก็จะเป็นตัวของหวานที่จะเน้นเป็นของหวานตะวันตก พวกเค้ก, พาย, creme brulee ถัด ๆ ไปอีกและเป็นโซนสุดท้ายก็จะเป็น ไอศครีมแบบ  soft cream ให้กดกินเอง และเครื่องทำกาแฟและชาให้กดดื่มเองเช่นกัน (เจ้า 2 เครื่องหลังนี้ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นเครื่องที่ทางโรงแรม Holiday Inn เป็นคนออกแบบสั่งทำมาเป็น OEM เอง เพราะว่า ดีไซน์เครื่องมันเข้ากับ concept  ของโรงแรมยังไงก็ไม่ทราบครับ

อาหารในมื้อนี้พวกผมก็ได้ลองแทบจะครบทั้ง line buffet นะครับ ก็ตามประสาไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่ว ๆ ไปที่จะมีทั้งอาหารที่อร่อย, ธรรมดา หรือไม่อร่อย ก็ขอยกเฉพาะอันที่อร่อยและประทับใจมาเขียนถึงดีกว่านะครับ อ้อลืมบอกไป ผมไปมื้อเย็นวันธรรมดา ราคา 499++ บาทนะครับ (มื้อ Sunday Brunch รบกวนดูรีวิวของเพื่อนที่ไปด้วยกัน)






- Sashimi : แซลมอนอร่อยดีครับ ส่วนอย่างอื่นค่อนข้างธรรมดา ๆ แต่ถ้าคิดเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่ามีให้เยอะเกินกว่าหลาย ๆ ที่ในราคาประมาณนี้ครับ
- Miso Soup : อันนี้เป็นไฮไลท์เลยครับ อร่อยมาก ๆ อร่อยกว่าแบบ a la carte ของร้านอาหารญี่ปุ่นบางร้านด้วยซ้ำ พวกผมกินไปประมาณ 4-5 ถ้วยได้ อร่อยหมดทั้งน้ำซุป, ตัวเห็ดที่ใส่มา เยี่ยมเลย
- Cold Seafood :  อันนี้ก็เยี่ยมครับ สดหมดทุกอย่าง ทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และกุ้ง ที่สำคัญคือ กุ้งตัวใหญ่ดีครับถ้าไปซื้อที่ Supermarket นี่น่าจะประมาณโลละ 300 - 400 บาทได้ พวกผมจัดกุ้งไปประมาณ 30 ตัวได้
- Pasta :  ทางห้องอาหาร Zeta Cafe มีให้เลือก Pasta หลากหลายแบบ พวกผมก็สั่งมาลองกัน 2 แบบ ตัว  bolognase fettuccini นี่ไม่อร่อยเลย แต่ว่าตัว carbonara penne นี่ถือว่าทำได้ค่อนข้างอร่อยมากเลยครับ เยี่ยมเลย








ก็มีเท่านี้ล่ะครับ สำหรับอาหารที่ผมชอบ ๆ ส่วนอย่างอื่นนั้นก็ไม่ถึงกับไม่มีอะไรที่กินไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ในระดับมาตรฐานของไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะหมูสะเต๊ะ, ผัดซีอิ๊ว, ผัดไทย หรือว่าเค้ก, ขนมหวานต่าง ๆ อ้อที่ผมชอบอีกอย่างก็คือตัวเครื่องกดกาแฟของทางร้านนี้ครับ เราสามารถเลือกได้ทั้งชาและกาแฟ และสามารถเลือกประเภทกาแฟได้อีกด้วย อืม แหล่มจริง ๆ

สรุป ห้องอาหารนานาชาติแบบ all day dining นามว่า Zeta Cafe @ Holiday Inn สุขุมวิท 22 นี้ผมว่าก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ค่อนข้างคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปเลยนะครับ อาหารมีให้เลือกครบครันเกินราคา รสชาติก็พิถีพิถันมาพอสมควร อยู่ในเกณฑ์พอรับได้ไปจนถึงอร่อย ทุกอย่าง การบริการก็ทำได้ดี ครับ ดูแลดีมาก เกินกว่าราคาเช่นกัน ใครกำลังมองหาร้านบุฟเฟ่ต์ราคาถูก ร้านนี้น่าจะโดนครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...