BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 18, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรชาววัง พัฒนาการ

เป็ดตุ๋นยาจีนสูตรชาววัง - ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหน้าเป็ด พัฒนาการ




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

เป็ดตุ๋นยาจีนสูตรชาววัง - ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นยาจีน รสชาววัง ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่ผมรู้จัก(แต่ไม่มักจี่) มานานแล้วอย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะประมาณสัก 2-3 ปี ผมรู้จักจากการอ่านเจอจากหนังสือแนะนำร้านอาหารของปิ่นโตเถาเล็ก (ม.ล. ภาสันฑ์) มา แต่เนื่องด้วยเวลาเปิดปิดของทางร้าน ที่เปิด 08.00 - 14.00 น.โดยประมาณ (หรือจนกว่าของจะหมด) ทำให้เวลาที่ผมกะจะมากิน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นช่วงบ่าย ๆ ร้านนี้ก็เป็นอันปิดตัวไปก่อนอยู่ร่ำไป และเมื่อประกอบกับตำแหน่งของทางร้านที่เป็นห้องแถว ซอมซ่อ ๆ ติดถนน อยู่ระหว่างซอยพัฒนาการ 47 และ 49 เข้าไปด้วยอีก การจะขับเลยนี่แทบจะไม่เป็นเรื่องแปลกเลย (ร้านนี้อยู่ประมาณตีนสะพานที่จะข้ามสี่แยกพัฒนาการตัดกับถนนศรีนครินทร์น่ะครับ) ซึ่งถ้าใครขับรถมา ก็ขับรถไปจอดในซอยพัฒนาการ 49 ด้านหลังร้านแล้วก็เดินเข้าไปทางด้านหลังร้านได้เลย สะดวกดี

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นยาจีน รสชาววัง แห่งนี้ ก็เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษในด้านบรรยากาศ, ราคาอาหารหรือรายการอาหารแต่อย่างใด อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดมาตรฐาน มีเป็ดตุ๋น กับเป็ดพะโล้ให้เลือก และถ้าใครไม่อยากกินก๋วยเตี๋ยวก็สามารถสั่งเป็ดสับที่สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นพะโล้, ตุ๋น หรือเครื่องในเป็ดก็ได้เช่นกัน อืม มื้อนี้ผมก็ไปกับแฟนสองคน ก็กินกันแค่พอให้อิ่มซึ่งก็ครบทุกเมนูที่ทางร้านนี้มีพอดี

ตัวก๋วยเตี๋ยวของผมในมื้อนี้เป็น บะหมี่ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ - 40 บาท ซึ่งแบบว่า... อร่อยมากครับ น้ำซุปรสชาติแบบหวานนิด ๆ อร่อย ๆ , ตัวเส้นบะหมี่ก็เป็นบะหมี่เป๊าะของโปรดของผม ส่วนตัวเป็ดพะโล้นี่ทีเด็ดเลยครับ เนื้อนุ่มมากกก และก็แล่มาแบบเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ได้เนื้อได้หนังดีแท้เหลา โอย กินแล้วนึกถึงก๋วยเตี่ยวเป็ดอร่อย ๆ สมัยประถมของโรงอาหารโรงเรียนผมที่เวลามีเมนูนี้ทีไรผมจะเติมทีละ 4-5 ชามเสมอเลย ประมาณนั้นเลย






ส่วนก๋วยเตี๋ยวของแฟนผมเป็น บะหมี่ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น - 40 บาท ซึ่งทุกอย่างก็เหมือนกันหมด (อร่อยเหมือนกันหมด) ส่วนตัวเป็ดตุ๋น แฟนผมบอกว่ายังไม่ค่อยโดนเท่าไร คือเนื้อมันเป็นส่วนเนื้อหน้าอกที่สับมาคล้าย ๆ เนื้อน่อง ซึ่งพอกินไปแล้วเนื้อมันจะแน่น ๆ ไม่ได้ยุ่ย ๆ เหมือนเนื้อน่อง ซึ่งผมกับแฟนไม่ชอบเนื้อ lean ๆ แบบนี้อยู่แล้วก็เลยไม่ค่อยประทับใจเท่าไร

ส่วนตัว เป็ดพะโล้สับ - 80 บาท นั้นผมสั่งแบบเป็ดพะโล้ไป ซึ่งก็อร่อยล้ำ มาเป็นแบบเป็ดชิ้นโต ๆ เนื้อหนากำลังดี น้ำพะโล้อร่อย ๆ กินกับ ข้าวสวย - 7 บาท ที่สั่งไปด้วยกันถ้วยนึงแล้วก็แบบอร่อยแบบพรึ้ม ๆ เลย เสียดายที่ตัวข้าวดันเป็นข้าวหอมกะโหลกกะลาธรรมดา ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิ คือถ้าเป็นข้าวหอมมะลินี่คงจะอร่อยฟิน ตายคาที่กันไปได้เลยล่ะครับ






มื้อนี้ มีสั่ง ไข่พะโล้ 3 ฟอง - 20 บาท มากินด้วย ไข่พะโล้ไม่ค่อยอร่อยครับ ต้มมาจนแบบไข่มันฟีบ บีบกันจนเป็นฟองเล็ก ๆ และก็ตุ๋นมาจนแบบไข่มันหวานเกินไป ไม่ค่อย work ครับไม่ต้องสั่งดีกว่า

สรุป ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นยาจีน รสชาววัง บนถนนพัฒนาการแห่งนี้ ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด, ร้านเป็ดพะโล้ที่ผมชอบมาก ๆ ครับ เป็ดอร่อยมาก น้ำซุปก็อร่อย และราคาก็ไม่แพง โอย ทีหลังคงต้องพยายามตื่นเช้า ๆ เพื่อมากินอีกบ่อย ๆ ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...