BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 7, 2013

Utaandon Emporium Review

Utaandon - Japanese Restaurant at Emporium, Bangkok

อุตาอันดัง - ร้านอาหารญี่ปุ่น เอ็มโพเรียม, เซ็ทลันช์, โซบะ, อุด้ง





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Utaandon - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



รีวิวนี้ขอสั้น ๆ ละกันครับกับร้าน Utaandon ร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่ ที่น่าจะเปิดมาพร้อม ๆ กับห้าง Emporium แห่งนี้ ร้านนี้ผมก็ได้กินมาหลายครั้งแล้ว แต่ละครั้งก็ค่อนข้างจะโอเคกับภาพรวมของร้านทั้งหมด ไม่ว่าจะราคา, การบริการ หรือความอร่อยของอาหาร ซึ่งมางวดนี้ทุก ๆ อย่างก็ยังคงเหมือนเดิม แม้ว่าจะผ่านไปหลายปีดีดักแล้วก็ตาม อ้อ มีอย่างนึงที่เปลี่ยนไปครับ เมนูอาหารของร้านนี้มีการปรับเปลี่ยนให้อ่านง่ายขึ้น ดูง่ายขึ้นเล็กน้อย มีการใส่รูปมาให้คนไทยที่อาจจะไม่ค่อยรู้รายการอาหารที่ทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นมาให้เข้าใจได้มากขึ้น

หลาย ๆ ท่านรวมถึงผมตอนแรก ๆ อาจจะไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วร้าน Utaandon แห่งนี้เค้าค่อนข้างจะภูมิใจนำเสนอตัวเมนู Udon ของทางร้านมาก ๆ เพราะว่าเมนู Udon ของทางร้านนั้นไม่ได้เด่นเหมือนร้าน Udon เฉพาะทางหลาย ๆ ร้าน (เช่นร้าน Konaya - The Nine) เพราะว่าทางร้านมีเมนูอื่น ๆ ขายอยู่พอสมควร หรือพูดง่าย ๆ คือมีเมนูอาหารญี่ปุ่นครบครันเลยล่ะ จนทำให้เจ้าของร้านแอบงอน ๆ ลูกค้าที่มาแล้วไม่ค่อยสั่ง Udon ของทางร้านจนต้องไปเปิดร้าน Udon เฉพาะทางที่แบบขายแต่ Udon จริง ๆ นามว่า Yokoi Udon เมื่อไม่นานมานี้เอง

มื้อนี้เนื่องจากว่าผมไปตอนเที่ยง ก็เลยโชคดีได้กิน set lunch ราคาประหยัดของทางร้าน (อ่านว่าประหยัดกว่ามื้อเย็น แต่ราคาก็ไม่ได้ถูกสักเท่าไรนัก) มื้อนี้ผมไปกับเพื่อน 3 คนก็สั่งกันคนละเซ็ทพอดี เซ็ทของผมนั้นเป็น ชุดปลาซาบะย่างซีอิ๊ว/เกลือ (Saba Teri/Shio Yaki Set - 340 บาท) ที่ประกอบด้วย ไข่ตุ๋น และ อุด้งร้อน และสลัดผักเพิ่มเติมจากข้าวสวยญี่ปุ่นและปลาซาบะที่ยังไงก็ต้องมีตามชื่อเซ็ท ตัวปลาซาบะนั้นมาตัวไม่ใหญ่มากนัก ผมสั่งไปแบบย่างเกลือ ซึ่งรสชาติก็มาตรฐานดี ไม่ได้กินแล้วติดอกติดใจอะไร ส่วนตัว Udon ร้อนที่ให้มานั้นก็อร่อยตามแบบฉบับของทางร้านเค้าครับ น้ำซุปกลมกล่อม ๆ เส้นอุด้งเหนียว ๆ กินแล้วอร่อยดี เซ็ทนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็อาจจะไม่แพงมากนัก แต่เมื่อคิดว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนผมเพิ่งไปกินร้าน Nara - United Center Building มาที่ขายอยู่แค่ 140++ บาทแล้ว ร้านนี้ก็เหมือนจะราคาแพงเว่อร์ไปเลย





เซ็ทอีกเซ็ทนั้นเป็น ชุดอุด้งหน้าแกงกะหรี่หมู (Curry Udon Set (Pork) - 260 บาท) ซึ่งก็จะมีอุด้งชามกลาง ๆ มาพร้อมกับสลัดและข้าวสวย ตัวอุด้งนั้นก็ใช้เส้นเดียวกันหมด ความอร่อยของเส้นนั้นก็หายห่วงไม่ต้องสืบแต่อย่างใด แต่ด้วยน้ำซุปแกงกะหรี่อันแสนจะเข้มข้นที่ต่างจากอุด้งในเซ็ทของผม ก็เลยทำให้อุด้งถ้วยนี้แตกต่างกับของผมแบบค่อนข้างชัดเจน ผมแอบชิมไปไม่กี่คำ ก็เป็นอุด้งแกงกะหรี่มาตรฐานอีกชามที่ ใครมากินก็คงยากที่จะบอกว่าไม่อร่อย ส่วนเพื่อนผมที่เป็นเจ้าของเซ็ทนี้ก็ดูชอบดีนะครับ กินจนเกลี้ยง เหลือแต่น้ำแกงกะหรี่นิดเดียวเลย







อีกเซ็ทนึงนั้นเป็น ชุดหมูทอด (Tonkatsu Set (Pork) - 260 บาท) ที่ทุก ๆ อย่างก็เหมือนกับเซ็ทของผมหมด ต่างกันที่เปลี่ยนปลาซาบะเป็นหมูทอดแทน หมูทอดของทางร้านก็มาแบบมาตรฐานอีกเช่นกันครับ ไม่ได้มีการทบเป็นชั้น ๆ สวยงาม หรือว่ากินแล้วไปละลายในปากอะไรแบบนั้น แต่ก็อีกนั่นล่ะ เป็น tonkatsu มาตรฐานที่ใครมากินก็คงจะกินจนหมดและไม่มีใครบอกว่าไม่อร่อย เพื่อนผมที่เป็นเจ้าของเซ็ทก็บอกว่าโอเค อร่อยดี และก็กินจนเกลี้ยงไม่เหลือหลอในเวลาต่อมา

มื้อนี้ค่าเสียหาย 1,000 บาทพอดิบพอดี มีเบียร์สด Asahi (120 บาท) มาด้วยอีกแก้วนึง ราคานี้ก็ดูไม่ค่อยแพงใช่มั้ยครับ ซึ่งเผลอ ๆ เมื่อเทียบกับร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่น ๆ ในละแวกนี้ก็อาจจะเรียกได้ว่าถูกด้วยซ้ำ เพราะว่าราคาอาหารในเมนูนั้นเป็นราคาสุทธิแล้วไม่มีบวกเพิ่ม รวมถึง ทางร้านก็มีบริการชาเขียวร้อน/เย็น ฟรี ตามแบบฉบับร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ อีกด้วย ใครไปแถว Emporium แล้วอยากหาอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ราคาไม่แพงนัก ที่รสชาติอาจจะไม่ได้กินแล้วประทับใจจอร์จแต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ fail คุณแล้วล่ะก็ จัดร้าน Utaandon ร้านนี้กันได้เลย






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...