BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 12, 2013

ก๋วยจั๊บน้ำใส โจ๊กดินแดง สิรินธร

ก๋วยจั๊บน้ำใส โจ๊กดินแดง ถนนสิรินธร (ใกล้ ตั้ง ฮั่ว เส็ง)




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  2/5
Value   4.5/5

ก๋วยจั๊บน้ำใส - โจ๊กดินแดง on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านก๋วยจั๊บน้ำใส - โจ๊กดินแดง ในรีวิวฉบับนี้ เป็นร้านห้องแถวบ้าน ๆ ง่าย ๆ บนถนนสิรินธร ใกล้ ๆ กับตั้ง ฮั่ว เส็ง ที่เพื่อนผมหลายคนที่บ้านอยู่ฝั่งธน พร่ำบอกผมหลายทีแล้วว่าให้มาลองกินดู เนื่องจากว่าเป็นร้านดังประจำย่าน จรัญ-ฝั่งธน นี้ และมีชื่อเสียงด้านความเผ็ดร้อนของก๋วยจั๊บ คล้าย ๆ กับร้าน เฮียอ้วนก๋วยจั๊บบนถนนเยาวราชนั่นเอง

ร้านนี้ผมไปกินเอาตอนวันอาทิตย์หัวค่ำ ลูกค้านั่งกันอยู่เต็มร้านขนาดห้องแถว 1 คูหาขนาดใหญ่ ซึ่งดูจากบรรยากาศเบื้องต้นแล้ว ร้านนี้ก็น่าจะดังจริงอร่อยจริงล่ะ ถึงมีลูกค้าเยอะแบบนี้ อาหารของทางร้านนี้ก็จะมีขายอยู่แค่ 2 อย่างตามชื่อร้านเลย ก๋วยจั๊บน้ำใส (และเกาเหลา) และโจ๊กใส่เครื่องแบบต่าง ๆ ก็เป็นร้านห้องแถวที่แบบน่าจะภูมิใจในอาหารของตัวเองมาก ๆ มีแค่ 2 อย่างนี้ก็พอ ก็ขายได้ ก็ขายดีแล้ว เหมือนกับร้านห้องแถวชื่อดังร้านอื่น ๆ ไม่เหมือนกับร้านบางร้านที่ไม่ดังเท่าไร เลยต้องมีเมนูอาหารหลาย ๆ อย่างมาขายเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าที่ความชอบพอในอาหารนั้นต่างกัน






มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วยอาหารจานเด่นของทางร้านกับ ก๋วยจั๊บน้ำใส ธรรมดา 35 บาท ตัวก๋วยจั๊บของทางร้านก็จะมีให้เลือกสั่งว่าจะเอาอะไรบ้าง ใส่เครื่องในเยอะแบบไหนบ้าง ซึ่งตัวเครื่องในของทางร้านก็มีใหเลือกค่อนข้างจะครบครัน ตับ, ปอด, ม้าม, ไส้ อะไรมีหมด (แต่รู้สึกจะไม่มีหัวใจ? แต่ก็ไม่มีก๋วยจั๊บร้านไหนใส่หัวใจรึเปล่า?) ส่วนตัวก๋วยจั๊บของพวกผมในมื้อนี้ก็จะเป็นแบบใส่ทุกอย่างยกเว้น ปอดและม้าม (คือปอดกับม้ามนี่เป็นเครื่องใน 2 อย่างที่ผมยอมจริง ๆ กินไม่ได้ เหม็นคาว บางร้านเหม็นมากจนกินแล้วแทบจะสำรอกออกมาด้วยซ้ำจนหลัง ๆ ไม่กินดีกว่า พอจะมีใครที่ชอบเจ้าเครื่องใน 2 แบบนี้บ้างมั้ยครับช่วยบอกผมที?) ตัวน้ำซุปก๋วยจั๊บของร้านนี้ก็ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างจริง ๆ ครับ มาแบบน้ำใส ๆ แต่เผ็ดร้อนจากพริกไทยที่ไม่รู้เทใส่กันไปด้วยอัตราส่วนเท่าไรระหว่างน้ำกับน้ำพริกไทย ทำให้กินแต่ละคำแล้วนึกถึงก๋วยจั๊บแบบเผ็ดร้อนของเฮียอ้วนที่เยาวราชจริง ๆ น้ำซุปอร่อยดีครับ (แต่เหมือนกับเพื่อนผมที่มาด้วยกันบอกว่า ส่วนใหญ่มันจะมาตอนเกือบ ๆ ปิดร้าน มาตอนดึก ๆ ซึ่งมันจะเป็นน้ำซุปกันหม้อ จะเผ็ดร้อนสะใจยิ่งกว่านี้อีก) ตัวเส้นก๋วยจั๊บของทางร้านก็มาแบบเหนียว ๆ หนึบ ๆ เส้นใหญ่ ๆ อร่อยดี | ทีเด็ดอีกอย่างของร้านนี้นั้นผมว่าคือตัว หมูกรอบครับ หมูกรอบของทางร้านที่ใส่มาค่อนข้างเยอะนั้นมันอร่อยและดูดีมาก ๆ ไม่ได้เป็นหมูกรอบกะโหลกกะลาโง่ ๆ ที่แบบกินเข้าไปแล้วเสียอารมณ์ ในทางตรงกันข้าม มันอร่อยจนแบบอยากจะสั่งมากินเปล่า ๆ ด้วยซ้ำ (ซึ่งทางร้านก็มีหมูกรอบแยกขายเปล่า ๆ ตามที่คาดไว้จริง ๆ ) ก๋วยจั๊บของร้านนี้ อร่อยสมคำร่ำลือ และก็ราคาไม่ค่อยแพงด้วยครับ เยี่ยมเลย

อาหารอีกจานนั้นเป็น โจ๊กใส่ไข่ 40 บาท จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ ก็เป็นโจ๊กบ้าน ๆ จานนึง คือไม่รู้เพราะว่าลิ้นพวกผมได้รับชา หรือ พอง จากความเผ็ดร้อนของตัวก๋วยจั๊บไปแล้วด้วยรึเปล่า เลยทำให้รู้สึกว่าโจ๊กของร้านนี้มันก็เป็นโจ๊กจืด ๆ ธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่นมาก ตัวข้าวก็ไม่ได้เนียน, สวย, texture เทพแบบกินแล้วชอบในตัวข้าว | ตัวเนื้อหมูสับก็ธรรมดา ไม่ได้กินแล้วอร่อยเด้งโดนใจ รวมถึงตัวไข่เยี่ยวม้าก็มาตรฐาน ๆ อีกเช่นกัน





สรุปร้าน ก๋วยจั๊บน้ำใส - โจ๊กดินแดง บนถนนสิรินธร ระหว่างซอย สิรินธร 5 กับ 7  ร้านนี้ก็เป็นร้านที่แบบรสชาติก๋วยจั๊บของเค้าอร่อยโดนใจจริง ๆ ล่ะครับ ถ้าผมมีโอกาสผ่านมาแถวนี้อีกและแบบหิว ๆ ก็คงจะแวะกินได้อีกเรื่อย ๆ ไม่ต้องคิดมากล่ะครับ โอย เขียน ๆ แล้วยังนึกถึงรสชาติน้ำซุปอันแสนจะอร่อยและเผ็ดร้อนของทางร้านอยู่เลยนะเนี่ย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...