BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 11, 2013

Parkview Imperial Queen's Park Review

Parkview - International Buffet Restaurant at Imperial Queen's Park Hotel, Sukhumvit 22, Bangkok

พาร์ควิว ร้านอาหารนานาชาติ บุฟเฟ่ท์ โรงแรม อิมพีเรียล ควีนส์ พาร์ค สุขุมวิท 22




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4/5

Parkview - International Buffet Restaurant on BUmRes.com (For more pictures and reviews)



วันก่อนได้มีโอกาสไปกินมื้อค่ำของห้องอาหาร Parkview โรงแรม Imperial Queen's Park มาครับ หลังจากที่ครั้งแรกที่เคยไปนั้นห่างจากครั้งนี้ประมาณสัก 3 ปีได้ โดยในครั้งนี้ผมไปกินใน concept มื้อค่ำที่มีชื่อว่า Gourmet Dinner Buffet ซึ่ง concept หลัก ๆ ของเจ้าบุฟเฟ่ท์มื้อเย็นแห่งความเลิศรสนี้ (แปลเป็นไทยแบบกำปั้นทุบดินกันอย่างนี้เลย) ก็จะมีพระเอกเป็นพวก Cold seafood (Alaskan King Crab, Oysters, New Zealand Mussels) และก็พวก ปิ้ง ๆ ย่าง ๆ ที่มีให้เลือกกันค่อนข้างเยอะ เนื้อแกะ, เนื้อวัว, เนื้อปลา เนื้อโน่นเนื้อนี่สามารถเลือกให้ทางพ่อครัวไป sizzling มาให้เราได้ทั้งหมด และนอกเหนือจากพระเอกกับพระรอง 2 อย่างนี้ก็จะมีอาหารจีน กับอาหารญี่ปุ่นจาก 2 ห้องอาหารของโรงแรมวางไว้ตาม station ต่าง ๆ รวมถึงอาหารของทางห้องอาหารเองที่เป็นอาหาร international เองด้วย คือแบบจัดหนักจัดเต็มกันจริง ๆ เลยล่ะครับ

ส่วนเครื่องดื่มนั้นเราสามารถเลือกที่จะเอาเป็น free flow น้ำผลไม้ หรือพวก soft drinks หรือไม่ก็ free flow ไวน์ขาว, ไวน์แดง, sparkling wine, เบียร์ หรือเครื่องดื่มทุก ๆ อย่างสุดที่ห้องอาหาร Parkview จะจัดมาให้ได้ โดยถ้าเอาแบบอย่างแรกที่ไม่มีเครื่องดื่ม alcohol ก็จะเพิ่มตังค์อีก 150 บาท ส่วนถ้าเอาแบบจัดเต็มกะให้เมาปลิ้นกันไปข้างในคืนนี้ก็เพิ่มอีก 700 บาท ส่วนถ้าใครไม่เอาเครื่องดื่มอะไรเลย (จะมีเหรอ?) นั้นราคาพื้นฐานจะเริ่มต้นอยู่ที่ 1,600 บาทครับ ซึ่งวันที่ผมไป ลูกค้าแทบทุกโต๊ะที่ผมเห็นก็ล้วนแต่สั่งแบบ package free flow alcohol กันหมดเลยนะ เห็นน้ำสีอำพัน, น้ำสีม่วง ๆ , สีเหลือง ๆ วางกันอยู่ทุกโต๊ะเลย คือสาเหตุส่วนหนึ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกตัวนี้กันก็น่าจะเป็นเพราะ wine หรือเครื่องดื่ม alcohol ต่าง ๆ นั้น ทางห้อง Parkview เค้ามีให้เลือกเยอะมาก ๆ คือแบบเยอะจนเลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไรเลยก็ว่าได้








อาหารในมื้อนี้ผมกินไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงลดความอ้วนอยู่ ก็ขอไล่เรียงไปทีละหมวดหมู่เลยละกันนะ

หมวดแรกที่กินคือพวก cold seafood ครับ ก็ตักพวก กุ้งลวก, หอยแมลงภู่ NZ, ก้ามปูอลาสก้า และก็หอยนางรม(น่าจะมาจาก)ฝรั่งเศสมา ทั้งหมดนี้ ก็สดได้มาตรฐานดีครับ ไม่มีอันไหนที่กินแล้วเสียอารมณ์ แต่ก็ไม่มีอันไหนที่กินแล้วรู้สึกสดเด้งมาก ประทับใจจอร์จมาก ๆ อะไรแบบนั้น ห้อง Parkview นี่เหมือนจะเด็ดกว่าที่อื่นหน่อยตรงที่น้ำจิ้ม seafood เค้าทำได้ แซ่บดีครับ ไม่ได้เน้นรสจืด ๆ หวาน ๆ เหมือนกับห้องบุฟเฟ่ต์บางห้องที่น่าจะทำแบบนั้นไปเพราะลูกค้าฝรั่งเยอะ






หมวดที่สองก็เป็นพวก sashimi, sushi, maki หรืออาหารญี่ปุ่น (เห็นบอกว่ามาจาก) ห้อง Kacho กัน ทั้งหมดนี้ fail หมดทุกอย่างครับ คือถ้าราคาบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ไม่ถึง 1000 แล้วได้พวกปลาดิบประมาณนี้ ผมก็จะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่ราคา 1,600 มันก็ควรจะได้ปลาดิบที่ดีกว่านี้พอสมควรเลย คือนอกจากปลาจะไม่ค่อยสดแล้ว, วาซาบิก็เป็นวาซาบิเทียม, หัวไชเท้าซอยก็หั่นแบบส่ง ๆ ไป และก็ปลาก็มีให้เลือกแต่ปลาทู ๆ แซลมอน, ซาบะ, อะกามิ แค่นั้น เฮ้อ เซ็ง




หมวดที่ 3 พวกปิ้งย่าง หรือ sizzling ที่ทางห้องอาหารเรียก พวกผมก็สั่งพวก กั้งกระดาน, เนื้อเสต็ก, ปลาแซลมอน, กุ้งแม่น้ำ, เนื้อหมู, เนื้อแกะ กันไป ทั้งหมดนี้ก็ทำมาได้มาตรฐานแทบทั้งหมด จะมีที่โดดเด่นออกมาอย่างนึงก็คือตัวเนื้อแกะที่แบบ โอย อร่อยดีมากครับ เนื้อมาแบบ medium rare แล้วก็ติดมัน ๆ หน่อยกินแต่ละคำนี่แทบจะลืมว่าตอนนี้กำลังลดความอ้วนอยู่ไปเลย





หมวดที่ 4 อาหารตาม Station แม้ว่าผมจะชิมไม่เยอะ แต่ก็ถาม ๆ เพื่อนที่ไปตัก ๆ มากันจนน่าจะครบทุกหม้อทุก station กันแล้วนะครับ โดยรวม ๆ ก็ไม่มีอะไรมาก อาหารไทยก็ธรรมดา ๆ , อาหารจีนก็ธรรมดา แต่ทั้งหมดนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะดี แต่มีสิ่งนึงที่แบบโดดเด่นมาก ๆ นั่นคือ มันจะมีหม้อนึงที่เป็นเนื้อเสต็กสันในอบกับอะไรสักอย่างนี่แหละครับ มันแบบอร่อยมาก เนื้อนุ่มอร่อยมาก ๆ อร่อยจนแบบหลัง ๆ พวกผมไม่ไปสั่งเนื้อย่างกันเลย ไปตักกันตรงนี้เอาแทน อ้อ ทางห้องอาหาร Parkview เค้าจะมี ฟัวกราส์ หรือตับห่าน ด้วย แต่เราต้องไปสั่งไว้แล้วเค้าก็จะยกมาให้ ตัวตับห่านก็ทำมาได้มาตรฐาน ตับห่านไลน์บุฟเฟ่ต์ครับ แน่นอน ไม่อร่อยเท่า a la carte foie gras ตามร้านอาหารตะวันตกดี ๆ แต่ถ้าถามว่าสู้กับตับห่านของห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ตามโรงแรม 5 ดาวที่ราคา 3000 บาทต่อหัวแล้วสู้ได้มั้ย? ก็ตอบว่าสู้ได้เลยล่ะครับ






หมวดที่ 5 ของหวาน ของหวานผมไม่ได้ชิมเลยสักคำ (ลดความอ้วน ฮ่า ๆ) แต่จากที่ฟัง ๆ เพื่อนผมพูด ๆ กันก็จะมีบางอย่าง fail บางอย่าง ดี บางอย่างกลาง ๆ คละเคล้ากันไปครับ แต่เหมือนโดยส่วนใหญ่แล้วจะหนักไปทาง fail ซะมากกว่า โดยเฉพาะพวกของหวานแบบไทย ๆ ที่เพื่อนผมบอกว่า fail ทุกอย่างเลย -*-

สรุป ห้องอาหาร Buffet - Parkview แห่งนี้ หลังจากที่ไม่ได้มาร่วม 3 ปีแล้วมาอีกครั้ง ก็รู้สึกหลาย ๆ อย่างมันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมนะครับ อาหารในมื้อนี้ก็รู้สึกว่าทำมาได้สมกับราคาที่ตั้งเอาไว้ (มื้อเย็นบุฟเฟ่ต์ตามโรงแรมส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ก็เท่านี้หมดแล้วเนอะ?) พนักงานก็มีเยอะ เหลือเฟือ ดูแลเราเป็นอย่างดี โต๊ะก็ตั้งแบบห่าง ๆ ให้ความเป็นส่วนตัวดีด้วย อืม ก็เป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ที่โอเค สมกับตัวโรงแรมเค้าล่ะครับ ใครอยากจะประหยัดตังค์หน่อย ได้กินอาหารแบบจัดเต็ม มีครบ ในราคาที่บางโรงแรมอาจจะต้องจ่ายกันถึง 3000++ บาท  แต่ที่นี่จ่ายแค่ 1,600 บาท net แล้วล่ะก็ เชิญกันได้เลยครับ










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...