BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 19, 2013

แม่ผ่องศรี พัทยา Review

แม่ผ่องศรี ร้านห้องแถว ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ อาหารตามสั่ง พัทยา






Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   3/5

แม่ผ่องศรี - ร้านก๋วยเตี๋ยว พัทยา on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านแม่ผ่องศรี ในรีวิวฉบับนี้เป็นร้านที่เพื่อนคนท้องถิ่น, คนพัทยาของผมแนะนำมาว่า "ต้องมากินให้ได้" ซึ่งส่วนใหญ่เวลาที่คนท้องถิ่นพูดแบบนี้ ผมก็มักจะตามรอยไปกินอย่างไม่ยากเย็นเลย เพราะคนท้องถิ่นต้องรู้ดีที่สุดอยู่แล้ว ร้านแม่ผ่องศรีร้านนี้ตั้งอยู่บนเส้นถนนสุขุมวิท อยู่ระหว่างพัทยาเหนือกับพัทยากลาง ฝั่งขากลับกรุงเทพครับ ร้านเป็นร้านห้องแถวขนาดใหญ่โตบิ๊กเบิ้ม พร้อมป้ายชื่อร้านขนาดใหญ่ ก็หาไม่ยากล่ะครับ ขับไม่เร็วมากก็ไม่น่าจะพลาดได้



ผมไปถึงร้านนี้ตอนประมาณเที่ยง ๆ พอดี เห็นลูกค้านั่งกันเต็มร้านจนมีโต๊ะว่างให้ผมกับเพื่อนแค่โต๊ะเดียวก็ได้แต่คิดในใจว่า "เอาละเหวยย อร่อยแน่เลย" อาหารของร้านแม่ผ่องศรีนี้ก็จะเป็น ก๋วยเตี๋ยว กับ ก๋วยจั๊บ เป็นหลักครับ มีพวกของกินเล่นกับพวกอาหารจานเดียวอื่น ๆ อีกเล็กน้อย พอเป็นพิธี ก็เป็นอาหารที่ค่อนข้างจะเหมาะกับผมและเพื่อนที่วันก่อนไปเมาปลิ้นกันมาที่ร้าน The Living พอดีเลย ราคาอาหารของร้านนี้ก็แพงประมาณกรุงเทพครับ ชามละ 50 บาทโดยประมาณ ก็เป็นราคาปกติของเมืองท่องเที่ยวเค้าล่ะมั้งครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ภูเก็ต, หัวหิน หรือเชียงใหม่มา ส่วนใหญ่ ราคาก็เท่านี้กันหมดล่ะ จนร้านที่กรุงเทพบางร้านถูกกว่าไปซะงั้น

มื้อนี้เนื่องจากยังอึน ๆ กันเลยสั่งกันไม่เยอะครับสั่งกันไปแค่คนละชามแค่นั้น (แต่แค่ 2 อย่าง ไปกัน 3 คน) อาหารของร้านนี้

ก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ (รวมทุกอย่าง) - 65 บาท อาหารจานเรือธงของทางร้าน ที่เพื่อนผมบอกว่ายังไงก็ต้องสั่ง ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ใส่ทุกอย่างมา และก็ชามใหญ่ ๆ หน่อยแค่นั้นเองครับ รสชาติก็..บ้าน ๆ อ่ะครับ ร้านห้องแถว, ร้านข้างถนนหลาย ๆ ร้าน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกร้านแถวบ้านผม) ในกรุงเทพ ทำได้อร่อยกว่าแบบชัดเจนเลยล่ะ กินเจ้าก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้จานนี้ไปแล้วรู้สึกไม่ค่อย appreciate กับอะไรของมันเลยสักอย่าง ไม่ว่าจะน้ำซุปต้มยำที่ธรรมดา ๆ , เส้นบะหมี่ที่มาแบบเละ ๆ หน่อย กินแล้วไม่ค่อยโดน หรือพวกเครื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะหมูสับ, ตับ, ลูกชิ้น ที่แบบเหมือนพวกเครื่องสำเร็จรูปซื้อจาก supermarket อะไรเทือกนั้น คือแบบขนาด อึน ๆ , hang ๆ กินแล้วยังไม่ค่อยรู้สึกอร่อยเลย ซึ่งปกติ ถ้าผม hang ๆ นี่กินอาหารร้อน ๆ พวกนี้มันมักจะอร่อยกว่าปกติด้วยซ้ำ เฮ้อ




อีกจานเป็น ก๋วยจั๊บน้ำใส - 45 บาท อันนี้น้ำซุปอร่อยหน่อย น้ำซุปมาแบบไม่ได้เผ็ดพริกไทยมาก แต่ก็กลมกล่อม และอร่อยดี ตัวเครื่องก็ให้มาหลากหลายดี มีหมด หมูกรอบ, หมูสับ, เครื่องใน, เซี่ยงจี๊, ฯลฯ แต่ตัวเครื่องทั้งหลายแหล่ก็ธรรมดา ๆ ครับ กินแล้วมันไม่ได้อร่อยโดดเด่น เหมือนร้านก๋วยจั๊บเทพ ๆ ในกรุงเทพที่แบบ อร่อยจนอยากสั่งมากินเปล่า ๆ อะไรแบบนี้ และที่ fail ที่สุดนั้นกลับกลายเป็นอะไรที่ควรจะทำได้ดีที่สุดนั่นก็คือตัวเส้นนั่นเอง เส้นก๋วยจั๊บมาแบบเละ ๆ ซึ่งมันเหมาะจะเอาใส่ในก๋วยจั๊บน้ำข้นมากกว่า มันไม่เข้ากับก๋วยจั๊บน้ำใสเลย ซึ่งให้เดา ร้านแม่ผ่องศรีนี่ก็คงมีเส้นก๋วยจั๊บแค่แบบเดียว ใช้(แม่ง)ทั้งน้ำใสและน้ำข้น มันก็เลยออกมา fail ๆ ด้วยประการฉะนี้แล






ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าทำไมร้านนี้เพื่อนคนพัทยาผมถึงบอกว่าห้ามพลาด และทำไมลูกค้าถึงแน่นเต็มร้านขนาดนี้ ถ้าให้เดาแบบส่งเดช ร้านก๋วยจั๊บแถวพัทยาอาจจะไม่ค่อยมี หรือไม่ก็รสชาติประมาณนี้คืออะไรที่อร่อยเทพแล้วสำหรับคนพัทยาเค้า อืม ไว้ผมจะลองพาเพื่อนพัทยาผมไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวที่ผมว่าเทพจริง อะไรจริงแทนดูดีกว่า นางจะได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วคำว่าเทพนั้นควรจะสะกดให้ร้านไหนถึงจะเหมาะสมกว่า




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...