BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 7, 2013

Iroha Thonglor Bangkok Review

Iroha - Japanese Yakiniku Restaurant at Thonglor 9, BTS Thonglor, Bangkok

อิโรฮะ ร้านอาหารญี่ปุ่น เนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ทองหล่อซอย 9 BTS ทองหล่อ





Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5

Yakiniku Iroha - Japanese BBQ Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่น Iroha ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านเนื้อย่างที่ผมเคยได้ยินชื่อมานานพอสมควรแล้วว่า ส่วนใหญ่จะมีคนบอกว่าร้านนี้ราคาไม่แพง, อร่อยดี อะไรประมาณนี้กันแทบทุกคน แต่เนื่องด้วยร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งบุฟเฟ่ต์และไม่บุฟเฟ่ต์เปิดตัวกันมาเยอะแยะเหลือเกินช่วงนี้ ทำให้กว่าผมจะได้มากินร้านนี้ก็ผ่านไปหลังจากรู้จักร้านนี้มานานหลายปีแล้ว ร้าน Iroha แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณทางเชื่อระหว่างทองหล่อซอย 9 กับ 13 หาไม่ยากครับ และทางร้านยังมีที่จอดรถของตัวเองที่ใหญ่โตกว้างขวางอีกต่างหาก แต่ข้อจำกัดอย่างนึงของร้านนี้คือจะเปิดทำการเฉพาะมื้อเย็น ซึ่งผมว่าก็น่าจะทำให้ไม่ได้ลูกค้าไปพอสมควรเลยนะ เพราะว่าบางอารมณ์ตัวผมเองหรือเพื่อน ๆ ก็อยากจะไปปิ้งย่างกันตั้งแต่เที่ยง ๆ ก็มี

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นแนว ๆ ร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นผสมเกาหลีล่ะครับ มีเมนูพวกเนื้อ ๆ เป็นพระเอกหลักแล้วก็มีเมนูอย่างอื่นพวกสลัด ๆ ผัก ๆ ข้าว ๆ หรือว่าซุป ๆ เป็นพระรอง รายการอาหารของร้านนี้เห็นแล้วทำให้ผมรู้สึกถึงร้านไหนสักที่ครับที่เมนูเหมือนกันเด๊ะ ๆ เลยที่จะเป็นแนวเนื้อย่างญี่ปุ่นผสมกับเกาหลีเหมือนกัน ส่วนราคาอาหารของร้านนี้ก็ตามที่เค้าว่ากันจริง ๆ ครับ ไม่ค่อยแพงเท่าไร เนื้ออย่างดีพิเศษของทางร้านก็ประมาณ 300 บาทแค่นั้น ในขณะที่บางร้านเนื้อระดับกลาง ๆ ก็เริ่มต้นกันจานละ 300 บาทกันไปแล้ว





มื้อนี้ขอรีวิวแบบแบ่งเป็น 2 หมวดหมู่ละกันนะครับ เป็นหมวดเนื้อ กับหมวดไม่เนื้อ น่าจะอ่านแล้วง่ายกว่า

หมวดเนื้อ

- เนื้อติดกระดูกอย่างดี (พิเศษ) - Tokujo Karubi - 280++ บาท หรือเนื้อคารูบิ ก็เป็นเนื้อส่วนที่ถ้าผมไปที่ร้านปิ้ย่างทีไรก็จะต้องสั่งทุกที เพราะว่ามันอร่อยที่สุดล่ะ ส่วนจานนี้ของร้าน Iroha ตอนแรกที่เห็นราคาก็แอบคิดเอาไว้อยู่แล้วว่า เนื้ออย่างดีพิเศษอะไรมันจะ 280++ บาทได้ มันก็คงเป็นเนื้อระดับกลาง ๆ ไรงี้แหละ ซึ่งก็เป็นจริงตามที่คิดครับ ตอนเห็นเนื้อแล้วมันก็คือเนื้อระดับกลาง ๆ ติดกระดูกมานั่นเอง ซึ่งก็ไม่อะไรหรอกครับ เพราะราคาประมาณนี้ ก็ควรได้อะไรประมาณนี้แหละ (แต่ไม่น่าตั้งชื่อซะเว่อร์งี้) รสชาติก็อร่อยดีครับ เนื้อมาแบบบาง ๆ หน่อย และก็หมักซอสมาแบบทั่วถึง กินแล้วอร่อยดี เพลินดี






- เนื้อสันในพิเศษ (พิเศษ) Tokujo Roosu - 280++ บาท จานนี้ค่อนรู้สึกถึงความพิเศษขึ้นมาหน่อยครับ เพราะพอจะมีลายไขมันแทรกพอสมควรเลย จานนี้จะว่าไปก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันครับว่าเป็นสันในจริง ๆ เพราะว่าลายไขมันมันเยอะกว่าความเป็นสันในพอตัวเลย แน่นอนครบ เนื้อลายสวยขนาดนี้รสชาติมันก็ต้องดีไปด้วยแน่ ๆ จานนี้ก็เลยเป็นจานเดียวในมื้อที่สั่งกันไป 2 จานครับ อร่อยดี ๆ

- ลิ้นวัวโรยเกลือ Tan - 220++ บาท จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ค่อนข้างประทับใจเนื่องจากว่าลิ้นวัวมาลายแบบค่อนข้างสวย มีไขมันแทรกแต่พองามด้วย แต่เนื่องจากเหมือนกับทางร้าน Iroha จะยัง thaw เจ้าลิ้นวัวนี้มายังไม่ค่อยนานพอ เพราะว่ามันยังแข็ง ๆ อยู่เลย พอปิ้ง ๆ ไปแล้วเอามากินมันเลยต้องปิ้งสุกเกินความจำเป็นไปนิด ไม่ได้แบบ rare ๆ เหมือนที่ผมกินทุกทีก็เลยยังไม่ค่อยอร่อยโดนใจสักเท่าไร







- เนื้อสันในหมักซอส - Rosu sauce - 160++ บาท จานนี้ราคาประมาณครึ่งนึงของเนื้ออย่างดี หน้าตาของเนื้อก็เลยมาแบบเนื้อแดงยังกะเนื้อ Akami ของ Tuna อะไรแบบนั้น ความอร่อยก็แน่นอน(อีกแล้ว) ครับ ไม่อร่อยเท่าเนื้ออย่างดีพิเศษแน่ แต่ว่าด้วยซอสที่น่าจะใช้ซอสตัวเดียวกัน และก็หมักมาเยอะกว่าหน่อยก็เลยทำให้เนื้อจานนี้เป็นเนื้อที่อร่อยคุ้มค่าค้มราคาพอตัวเลย

-  เนื้อสันในสไลด์บาง (เกลือ) Rosu salt - 150++ บาท จานนี้คล้าย ๆ จานก่อนหน้าครับ คือตัวเนื้อนั้นเหมือนกันเลย ต่างกันที่จะโรยเกลือมาแทน ซึ่งก็อร่อยแบบคนละด้าน ก็กินเพลิน ๆ ดีครับจานนี้






- เนื้อติดกระดูกอย่างดี (ชิ้นเนื้อมีกระดูกอยู่ด้วย) - Jo Karubi - 220++ บาท จานนี้ก็เป็นประมาณระดับกึ่งกลางระหว่างเนื้อธรรมดากับเนื้ออย่างดีพิเศษ ความอร่อยก็เลยตกอยู่ใน range ตรงกลาง ๆ พอดี อืม อาหารบางอย่างนี่มันก็สามารถอร่อยได้ตามราคาจริง ๆ นะครับ โดยเฉพาะพวกอาหารญี่ปุ่นที่เน้นวัตถุดิบแบบนี้ จ่ายแพงก็อร่อยกว่าจ่ายถูกเป็นสัจธรรม

- เนื้อสันนอก Karubi - 160++ บาท จานนี้จะคล้าย ๆ เนื้อสันในหมักซอส ต่างกันที่เนื้อจะมาแบบมีมันเยอะกว่าหน่อยแต่ก็นิดเดียว ซอสหมักมาท่วม ๆ เหมือนกัน เนื้อมาแบบชิ้นกำลังดี หนา ๆ เล็กน้อยเหมือนกัน ก็กินแล้วได้ texture คนละแบบและก็อร่อยพอตัวครับ







- หมูสันนอกพิเศษ Tokusen Buta Karubi - 140++ บาท จานนี้เห็นแว่บแรกนึกว่าเป็นเบคอนครับ เพราะว่ามาแบบแต่ละชิ้นนี่แทบจะมีแต่มันมาทั้งชิ้นเลย จานนี้ก็อร่อยอีกแล้ว แต่เหมือนกับทางร้าน Iroha จะโรยเกลือมาน้อยไปหน่อย ทำให้เนื้อมันแอบจืด ๆ ไปนิด แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรมากเมื่อมาเจอกับน้ำจิ้มที่ปรุงแบบใส่พริกและกระเทียมไว้เยอะ  ๆ ของผม จานนี้ คุ้มค่าคุ้มราคามากครับ

หมวดไม่ใช่เนื้อ

- ผักรวมมิตร (Yasai Yaki - 130 บาท) จานนี้แอบแพงครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ผักแต่เล่นขายซะ 130 บาท และก็ไม่ได้ให้เยอะแยะอะไรมาก ยังดีที่ผักนั้นสด อร่อย สวยงาม ไม่งั้นก็คงมีเคืองกันไปแล้ว






- ซุปเนื้อ (Karubi Soup - 140 บาท) ตัวผมเองก็กินเจ้าซุปเนื้อสไตล์ญี่ปุ่น, เกาหลี อะไรแบบนี้มามาก กินมากี่ที ๆ ก็ไม่เคยอร่อยสักกะที ก็เพิ่งมีของ Iroha แห่งนี้นี่แหละครับที่รู้สึกว่าอร่อย โดนใจ ซุปมาแบบรสชาติเผ็ดกำลังดี และก็ไข่กับเนื้อนี่มาแบบแทบจะลอยกันเต็มชาม ผมชิมเข้าไปคำแรก บอกตรง ๆ ว่าไม่คิดว่ามันจะอร่อยขนาดนี้ จานนี้อร่อยจริง ใครที่ไม่เคยกินซุปเนื้อญี่ปุ่นแล้วอร่อยอยากให้ลองมากินดูครับ ผมและเพื่อน 2 คนรับประกันด้วยการซดจนเกลี้ยงไม่เหลือหลอเลย

- สลัดหัวไชเท้า (Daikon Salad - 110 บาท) จานนี้หน้าตาผิดจากที่คาดไว้ครับ ตอนแรกนึกว่าจะมาเป็นหัวไชเท้าฝานแผ่นใหญ่ ๆ แต่อันนี้มาเป็นซอยเล็ก ๆ คล้าย ๆ ที่กินกับ Sashimi แทน รสชาติก็โอเค กลาง ๆ ร้านที่มีสลัดหัวไชเท้าเหมือนกัน หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่านะ






- ผักยำเกาหลี (Namuru - 120 บาท) จานนี้ก็อร่อยดีครับ ให้ผักมา 4 อย่าง เป็นเห็ดหูหนู, ถั่วงอก, ผักกวางตุ้ง และก็แครอทซอส ก็เอาไว้กินแกล้มกับเนื้ออร่อยดีไปอีกแบบ

มื้อนี้ตบท้ายด้วยของหวาน 2 อย่าง เป็น  ไอศครีมวานิลลา และ ชาเขียว (Mix green tea and vanilla ice cream - 100 บาท) และ ถั่วแดงน้ำแข็งใสหวานเย็น (Shaved ice with milk - 60 บาท) ของหวานของร้าน Iroha นี่ค่อนข้างเฉย ๆ ครับ ทั้งความธรรมดาของของหวานและตัวรสชาติที่ถ้าทำกินเองก็คงได้รสชาติประมาณนี้ ปิดท้ายไปอย่าง fail ๆ ครับ ไม่ค่อยประทับใจเลย (ซึ่งจริง ๆ ผมบอกเพื่อนผมแล้วว่าไม่ต้องสั่งหรอก มันก็ยังจะสั่ง เฮ้อ)





สรุป ร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น Iroha นี่ก็เป็นร้านเนื้อย่างที่ดีอีกร้านในย่านทองหล่อ สวรรค์แห่งคนรักเนื้อย่างล่ะครับ (จริง ๆ เป็นสวรรค์ของทุกอาหารแหละ มีครบหมดทุกรูปแบบ) ร้านนี้รสชาติอาจจะไม่ได้โดดเด่น หรืออร่อยเท่าร้าน Ginzado หรือร้าน Gyu-kaku ที่ผมว่าอร่อยกว่าชัดเจน แต่ด้วยราคาในระดับนี้แล้ว ก็ยากที่จะหาร้านอะไรมาเอาชนะร้านนี้เหมือนกันละครับ มื้อนี้แม้ว่าค่าเสียหาย จะ 3,860 บาท และไปกันแค่ 3 คน แต่ผมเชื่อว่าถ้ากินกันแบบจัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ ที่ร้านระดับบนกว่านี้ เผลอ ๆ เลขที่ออกคงจะกลายเป็น 5000 กว่าหรือ 6000 อะไรนั่นเลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...