BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 19, 2013

Roynott Steakhouse Review

ร้อยน็อต เสต็กเฮาส์ ร้านอาหารไทย ตามสั่ง เสต็ก รามคำแหง 30/1 ลำสาลี




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

Roynott Steakhouse on BumRes.com (For more pictures and menu)



วันก่อนพอดีแวะไปเยี่ยมเพื่อนที่คอนโด แล้วเพื่อนก็ชวนกินร้านอาหารตามสั่งแถว ๆ คอนโดเค้า ซึ่งถ้าแบบไม่ได้ตั้งใจจะหลุดเข้าในซอยนี้ก็ไม่น่าจะได้กินเหมือนกันนะครับเนี่ยกับร้าน ร้อยน็อต เสต็กเฮาส์ - ร้านอาหารไทย อาหารตามสั่ง จานเดียว เสต็ก ที่ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 30/1 ซอยที่ถูกปกคลุมไปด้วยคอนโดสุโขทัยอะไรสักอย่างยาวพรืดตั้งแต่ต้นซอยยันสุดซอยเลย ร้านนี้ที่ผมบอกว่าถ้าไม่ตั้งใจจะหลุดเข้าไปก็คงไม่ได้กิน ก็เพราะว่าร้านอยู่ลึกมากครับ ประมาณสัก ครึ่งกิโลจากปากซอยได้, ป้ายร้านที่ปากซอยก็ไม่มี คือแบบร้านนี้คงเน้นขายเฉพาะคนที่พักอยู่แถวนี้ ไม่ก็ทำงานอยู่แถวนี้แค่นั้นล่ะมั้ง

ร้าน ร้อยน็อต เสต็กเฮาส์แห่งนี้ แม้ชื่อจะฟังดูเหมือนจะขายเสต็กอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วเปล่าเลยครบั เสต็กเป็นเพียงแค่รายการอาหารส่วนนึงของทางร้านเค้าทั้งนั้น รายการอาหารจริง ๆ นั้นยังมีพวกอาหารไทย ทั้งกับข้าวและตามสั่งอีกเป็นร้อยเมนูด้วยเช่นกัน (สามารถสั่งรายการอาหารนอกเมนูได้ด้วย เพื่อนบอกว่าทางแม่ครัว หรือป้าอ้วน นั้นสามารถทำได้ทุกอย่างเลย ถ้ามีของ ไม่ค่อยมีอะไรที่ทำไม่ได้) ส่วนราคาอาหารนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 30 - 40 บาทสำหรับพวกตามสั่ง และก็ 50 - 80 สำหรับพวกกับข้าว ส่วนพวกเสต็กก็ประมาณ 100 - 150 บาทแค่นั้น คือแบบราคาอาหารเป็นมิตรภาพมาก ผมไม่ค่อยเจอร้านอาหารที่แบบเป็นหลักเป็นแหล่ง แต่ราคาอาหารเหมือนร้านรถเข็นแบบนี้มานานแล้ว (หรืออาจจะไม่เคยเจอด้วยซ้ำ)





มื้อนี้เนื่องจากว่าไปตอนเที่ยง จริง ๆ ก็อยากสั่งเสต็กมากินดู เพราะเห็นทางร้านก็แบบ โพะชื่อร้านว่าเสต็กเฮาส์อะไรขนาดนั้น แต่แบบตอนเที่ยง feeling มันยังไม่ใช่ที่จะมากินเนื้อจริง ๆ จริง ๆ อะไรขนาดนั้น ก็เลยสั่งเป็นพวกอาหารไทยแบบกับข้าวมากินแทน

อาหารอย่างแรกเป็น ยอดคะน้าหมูกรอบผัดน้ำมันหอย (60 บาท) - จานนี้ตัวยอดคะน้าอาจจะยังไม่ใช่ยอดคะน้าจริง ๆ อะไรจริง ดูจะเป็นผัดคะน้าทั่วไปมากกว่า รสชาติก็ทำมาได้อร่อยดีครับ ตัวการผัดกับตัวผักคะน้านี่ใช่เลย อร่อยดี แต่ว่าตัวหมูกรอบยังไม่ค่อยโดนเท่าไร เป็นประมาณหมูกรอบทำทิ้งไว้แล้วนาน ๆ เหมือนร้านที่ไม่ได้ทำหมูกรอบจริงจังร้านอื่น ๆ ทั่วไป แต่รวม ๆ จานนี้ก็โอเคเลยครับ และยิ่งถ้าแบบเป็นแขนงจริง ๆ เป็นยอดคะน้าจริง ๆ เผลอ ๆ จานนี้อาจจะ fin ไปเลยก็ได้






ต้มยำกุ้งแม่น้ำ (Giant prawn with lemon grass soup and mushroom - 80 บาท) - อันนี้ราคาถือว่าถูกมาก เพราะถ้าไปสั่งต้มยำกุ้งแล้วได้ปริมาณมาขนาดนี้, ได้กุ้งมาขนาดนี้ตามร้านอาหารไทยส่วนใหญ่มันก็ควรจะถ้วยละ 150 บาทขึ้นไปโดยไม่ต้องสืบกันอยู่แล้ว ตัวรสชาติจานนี้ก็มามาตรฐาน ๆ เช่นกัน เป็นอะไรที่ควรจะคาดหวังกับต้มยำกุ้ง decent ๆ สักถ้วยนึง ส่วนกุ้งแม่น้ำที่ให้มา ก็ไม่ได้เป็นกุ้งแม่น้ำใหญ่อลังการมากมาย เป็นประมาณกุ้งแม่น้ำตัวเล็ก ๆ โลละ 300 บาทอะไรพวกนั้น แต่ก็ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่ถ้าราคาอาหารเท่านี้สงสัยได้แต่กุ้งจิ๋ว ๆ มาแทน

ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ (Fried preserved egg with pork and basil - 50 บาท) - จานนี้อร่อยครับ ผมค่อนข้างชอบเลย รสชาติการผัดทำมาดี ตัวน้ำซอส ตัวรสชาติโดยรวมของจานดีมาก , ตัวใบกระเพรากรอบก็ทำมากรอบจริง ๆ และให้เยอะมาก แต่เหมือนกับตัวไข่เยี่ยวม้าจะทำทิ้งเอาไว้นาน หรืออะไรสักอย่าง มันมาแบบแข็ง ๆ ไป ไม่ได้มาแบบเละ ๆ เยิ้ม ๆ ซึ่งถ้ามาแบบหลังจานนี้ก็คงจะอร่อยกว่านี้มากมายเลยล่ะ






ไก่รวนเค็ม (50 บาท) - จานนี้จริง ๆ ไม่กะสั่ง แต่ทางป้าอ้วน แม่ครัวใหญ่บอกว่าจานนี้เป็นอาหารแนะนำ คนสั่งกันแทบจะทุกโต๊ะ ผมก็เลย จัดสักหน่อย ซึ่งจะว่าไปเจ้าไก่รวนเค็มนี่ก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยพบเจอในเมนูร้านอาหารไทย ๆ ส่วนใหญ่สักเท่าไรนะครับ ก็เป็นไก่ไปทอดแล้วก็โรย ๆ เกลือ ทา ๆ เกลือมาหน่อย แล้วก็เสิร์ฟมาพร้อมกับผักกะหล่ำปลีซอยไม่เล็กมาก จานนี้ก็อร่อยดีอีกแล้ว สมกับเป็นอาหารแนะนำ ไก่รสชาติดี เค็ม ๆ กำลังดี แล้วก็เนื้อนุ่ม ๆ ร้อน ๆ ใช้ได้เลย

ปลากระพงผัดคื่นช่าย (60 บาท) - เป็นจานสุดท้าย คือผมรู้สึกว่าอาหารพวกผัด ๆ ของร้าน ร้อยน็อต เสต็กเฮาส์ นี่คือแบบทุกจานเชื่อมขนมกินได้เลยว่ามันจะต้องอร่อย เพราะนี่สั่งมา 3 จานมันก็อร่อยได้มาตรฐานหมดเลย รวมถึงจานนี้ด้วย ไม่รู้จะไปติอะไรครับ เป็นปลากะพงผัดคื่นช่ายที่อร่อยดีทีเดียว




สรุป ร้านร้อยน็อต เสต็กเฮาส์ @ รามคำแหง 30/1 นี่ก็ถือว่าสมกับเป็นร้านที่เพื่อนผมที่พักอยู่ที่ คอนโด สุโขทัยอะไรนี่ฝากท้องไว้บ่อยโดยไม่รู้เบื่อครับ อาหารทุกจานอร่อยได้มาตรฐานดีมาก อร่อยเกินสภาพและราคาของร้านที่แบบ ผมกินร้านระดับนี้มาทีไร รสชาติจะหมาไม่แดกกว่านี้อยู่ร่ำไป ก็ไว้คราวหน้าว่าจะมาลอง steak ของทางร้านนี้เค้าสักหน่อยครับ อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะอร่อยขนาดไหนถึงกับประกาศตัวเองว่าเป็น steakhouse แบบนี้




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...