BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 19, 2013

La Baguette Pattaya Review

La Baguette - French Bakery, Dessert Cafe at Pattaya, Bangkok

ลา บาเก็ต - ร้านขนม ร้านเค้ก ของหวาน พัทยา




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  1.5/5
Value   3/5

La Baguette - French Bakery and Cafe at Pattaya on BUmRes.com (Fore more pictures and menu)



ร้าน La Baguette นี้สำหรับทุกท่านที่มาพัทยากันก็น่าจะได้ลิ้มลองกันหมดแล้ว เพราะว่าเป็นร้านที่ดังมาก ๆ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันดังเพราะความ unique ที่หาร้านของหวาน, อาหารกินเล่นสไตล์ฝรั่งเศสในพัทยาไม่ได้แล้ว (หรือว่ามีร้านอื่นครับ? ช่วยบอกผมที) หรือเพราะว่าร้านนี้เค้าบรรยากาศดี, ขนมรสชาติเยี่ยมจริงอะไรจริง เพราะอย่างวันที่ผมไป แม้ว่าผมจะไปถึงร้านตอน 3 ทุ่มแล้ว ลูกค้าก็ยังคงแน่นเต็มร้าน ไม่มีโต๊ะนั่ง จนพวกผมต้องยืนรอโต๊ะกันพักนึงกว่าจะได้โต๊ะกันเลยทีเดียว สำหรับท่านที่ไม่รู้จักร้านนี้ ร้านนี้ก็เป็นร้านขนมชื่อดังสไตล์ฝรั่งเศสประจำเมืองพัทยา ที่ตั้งตัวเองอยู่บนถนน พัทยา-นาเกลือ ใกล้ ๆ กับวงเวียนปลาโลมา อยู่ติดกับ Woodland Resort (จอดรถที่นี่ด้วยครับ) ก็หาไม่ยาก เดินทางสะดวกดีครับ

เท่าที่ดูเมนูของร้านนี้แบบแว่บ ๆ ก็เหมือนกับร้านนี้จะเป็นร้าน Cafe สไตล์ฝรั่งเศสมากกว่าจะเป็นร้านของหวานนะครับ เพราะจะมีพวกอาหารกินเล่นพวก sandwiches, crepes, waffle อยู่ในเมนูแบบค่อนข้างจะครบครัน และก็พวกเครื่องดื่มเก๋ ๆ สไตล์ยุโรป ๆ ก็มีครบหมดทุกอย่าง คือแบบเห็นเมนูแล้วแอบนึกถึงร้าน Cafe ตามข้างทางเมืองปารีสอะไรพวกนั้น ส่วนพวกเค้ก, ของหวาน หรือไอศครีม นั้นจะไม่อยู่ในเมนู เราต้องเดินไปเลือกสั่งที่ตู้ตามประสาร้านเค้กทั่วไป บอกตรง ๆ ว่าผมเห็นเค้กของร้านนี้แล้วแอบ.. ประทับใจครับ เค้กเค้าเยอะ หลากหลาย และก็หน้าตาสวยงามน่ากินมาก ขนาดผมผู้ซึ่งไม่ค่อยพิสมัยในเค้กสักเท่าไรยังอยากกินเลย ถ้าเป็นสาว ๆ หรือผู้คลั่งใคล้ในของหวานนี่น่าจะมีลงไปดิ้นกันได้เลยนะผมว่า และเหมือนกับร้านนี้เค้าจะขายดีมาก ๆ หรือทำเค้กไว้ขายวันต่อไปก็ไม่ทราบครับ เพราะแบบตอนผมไปยืนเลือกเค้กตอนประมาณ 3 ทุ่มครึ่งคือแบบเค้กบางอย่างนั้นหมดเกลี้ยง ไม่มีให้เลือกไปแล้ว แต่ตอนจะกลับประมาณ 4 ทุ่มกว่า ๆ เดินผ่านอีกรอบ ก็เห็นเค้กกลับมาเต็มตู้อีกแล้ว!




ราคาอาหาร, ของหวาน, เครื่องดื่มของร้าน La Baguette นี่ก็เป็นประมาณราคาคนกรุงเทพครับ เครื่องดื่มประมาณ 100 ต้น ๆ บาท, ของกินเล่นประมาณ 200 บาท เค้กก้อนละ 100 ต้น ๆ บาท ก็เป็นราคาแบบที่นักท่องเที่ยวอย่างพวกผมคาดคิด, คาดหวังเอาไว้เหมือนกัน แต่สิ่งนึงที่คาใจผมคือ ผมไม่เห็นเจ้า Baguette หรือขนมปังเรียวยาวเอกลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสนี้ในเมนู, หรือวางตั้งอยู่ในร้านเลย ซึ่งก็แอบสงสัยเหมือนกันว่า ตกลงร้านจะตั้งชื่อนี้ไปทำไมเมื่อไม่มีบาเก็ตเลยสักนิดเดียว คือผมก็ไม่รู้อะไรมาก บาเก็ตมันอาจจะแปลว่าอะไรอย่างอื่นก็ได้ ใครรู้ก็บอกผมทีเถอะ คาใจมาก ๆ เลย

มื้อนี้ขอ review แยกเป็นเครื่องดื่มกับของหวานละกันนะครับ

เครื่องดื่ม

  • Latte - 105 บาท - อันนี้ของผมเอง อร่อยมาก เป็นลาเต้ที่แบบน่าจะเกือบ ๆ อร่อยที่สุดที่เคยกินมาช่วงหลัง ๆ นี้เลย (รู้สึกจะมี 2 ที่ที่อร่อยกว่า Johan Bistro กับ High Tea - Peninsula
  • Hot Chocolate - 110 บาท - อันนี้ fail มากครับ เป็นประมาณโอวัลตินร้อน แบบ fail ๆ คือไปหยิบเอาโอวัลตินมาชงเอยก็ได้ประมาณนี้เลยอ่ะครับ หวานน่าเกลียดมาก
  • Peach loed Tea LB - 100 บาท - อันนี้มันคืออะไรผมก็ไม่ทราบ หาในเมนูก็ไม่เจอ อันนี้พิมพ์มาตามในใบเสร็จเลย ก็เป็นประมาชามะนาว ๆ ที่แบบไม่เปรี้ยวเท่าไร หอม peach ๆ อร่อยดีนะครับ ชอบกันหมดเลยผม 3 คน







ของหวาน

  • Royal Chocolate Mousse - 120 บาท - อันนี้เป็นเค้กที่ไปสั่งที่ตู้ (ตอนแรกผมก็นึกว่ามันคือ Tiramisu ซึ่งหน้าตาและองค์ประกอบทุกอย่างของมันก็คือ Tiramisu ชัด ๆ สงสัยทางร้านจะตั้งชื่อให้ดูเก๋กว่าปกติขึ้นมาแค่นั้น) และตอนสั่งที่ตู้เหลือแค่ชิ้นเดียวครับ เป็น Tiramisu ที่หน้าตาดี รสชาติเยี่ยม ทุกอย่างลงตัวหมด กินแล้วอยากกินอีกเรื่อย ๆ ร้านอิตาเลียนหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพต้องมาดูเป็นตัวอย่าง ประมาณนั้นเลย
  • Cranberry Crepe Cake - 110 บาท - อันนี้เป็นประมาณ เค้กสตรอเบอรี่พันชั้น อันนี้ก็อร่อยอีกเช่นกัน รสชาติดี texture แต่ละชิ้นแยกกันชัดเจนดี กินแต่ละคำเหมือนกับกัดผ่านระหว่างความแข็งของแป้งกับความนุ่มของเค้ก แต่เหมือนกับว่ารสชาติมันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ได้อีกนิดส์นึงนะครับ แต่รวม ๆ ก็เจ๋งเป้งล่ะก้อนนี้
  • Strawberry & Peach Melba Waffle - 220 บาท (fresh Strawberries and sliced peaches with caramel syrup) - อันนี้ก็ค่อนข้างโอเคเลย วัฟเฟิล นุ่ม ร้อน อร่อย, น้ำคาราเมล syrup ก็ใช้ของดี ส่วนตัวผลไม้ที่ให้มาด้วยกันก็แบบเปรี้ยว ๆ ตัดกับตัว waffle + caramel syrup ดี เป็นอีกหนึ่งจานที่ทำมาได้อร่อยดีทีเดียวครับ
  • Banana Chocolate - 210 บาท (Simply with banana and chocolate sauce) - อันนี้หน้าตาดูผู้ดีมาก ๆ ครับ แต่พอกินเข้าไปแล้วมันก็ประมาณ crepe บ้าน ๆ ทั่วไป โอเค ไม่ถึงกับเลวร้ายขนาดเครปตามรถเข็นข้างถนน แต่แบบเมื่อเทียบกับของหวานอย่างอื่น ๆ ที่กินมา, เทียบกับความเป็นฝรั่งเศสของทางร้าน พวกผมคาดหวังกับเครปของร้านนี้ไว้มากกว่านี้เยอะครับ แป้งมันธรรมดาไป, ไส้ในก็ธรรมดา เป็นกล้วยราดซอสช็อคโกแลตมา plain ๆ กินแล้วเหมือนกับ "ทำมาง่ายไปมั้ย" อะไรประมาณนี้ครับ









มื้อนี้ค่าเสียหาย 1,030 บาท (ทางร้านมี Vat 7% บวกเพิ่ม) หลังจากมื้อนี้ ก็พอเข้าใจล่ะครับว่าทำไมร้าน La Baguette มันถึงโด่งดัง และมีลูกค้าเยอะขนาดนี้ เพราะถ้าเอาร้านนี้ไปตั้งอยู่ที่กรุงเทพ ร้านเค้าก็สามารถเป็นร้านของหวานระดับ top ๆ ในกรุงเทพได้อย่างไม่ยากเย็นเลย ไม่ว่าจะตัวบรรยากาศร้าน, หน้าตาเค้ก, ความอร่อยของของหวานและเครื่องดื่ม (โอเคมี fail บ้าง แต่จะมีร้านไหนทำได้ยอดเยี่ยมหมดทุกอย่างล่ะครับ ไม่นับรวมพวก Pierre Hermes อะไรพวกนั้น) นี่เรียกได้ว่าอยู่ในระดับ Top-notch ของเมืองไทยแทบจะทั้งนั้น แต่ผมว่า ร้านนี้ตั้งอยู่แต่ที่พัทยาแบบนี้มันก็ดีไปอีกแบบนะ มันจะได้เหมือนกับไปแรงผลักดันให้ใครหลาย ๆ คนอาจจะยอมดั้นด้นขับมาถึงพัทยาเพื่อกินเค้กร้านนี้โดยเฉพาะก็เป็นได้ (เว่อร์ไปมั้ย แต่ผมว่าคราวหน้าผมก็จะมาอีกรอบนะชอบ ๆ)

ปล. service ร้านนี้กากมากครับ พนักงานไม่เก็บโต๊ะ แล้วก็ไม่ค่อยดูลูกค้า แล้วก็มั่ว ๆ ซั่ว ๆ ไปหมดทุกอย่าง ไม่ค่อยชอบเลย เฮ้อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...