BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 25, 2013

Tamaruya Honten Isetan Review

Tamaruya Honten - Japanese Yakiniku (BBQ) Restaurant at Isetan 6th Floor, Central World

ทามารูยะ ฮอนเต็น - ร้านอาหารญี่ปุ่น ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น อิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5

Tamaruya Honten - Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Tamaruya Honten แห่งนี้ สำหรับรีวิวครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของผม ซึ่งห่างจากครั้งแรกประมาณ 2 ปี จำได้ว่างวดที่แล้วค่อนข้างจะติดอกติดใจร้านนี้มาก ทั้งในด้านความหลากหลายของอาหารประเภทเนื้อ, คุณภาพของเนื้อที่มาพร้อมกับราคาที่ไม่ค่อยสูงมาก และการบริการดี ๆ จากทางร้าน ผ่านไป 2 ปีกลับมากินร้านนี้อีกทีทุก ๆ อย่างก็ยังเหมือนเดิมจะมีเพิ่มมาก็แต่ตัวรายการอาหาร (ที่แต่เดิมก็มีครบครันและมากมายพออยู่แล้ว) โดยจะมีพวกเนื้อจัด set เป็นเซ็ทใหญ่ให้เลือก 2-3 แบบเพิ่มขึ้นมา และก็มี set lunch ราคาประหยัดให้สั่งอีกด้วย คือแบบ เหมือนทางร้านต้องการจะเจาะกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้นอีก เจาะกลุ่มครอบครัวใหญ่ ๆ เพื่อนกลุ่มใหญ่ กับคนที่เร่งรีบตอนมื้อเที่ยงด้วยอะไรประมาณนั้น

เนื่องจากผมไปถึงร้านตอนเวลาที่คนเค้าไม่กินข้าวกันแล้วนั่นก็คือประมาณบ่าย 3 ก็เลยทำให้ทั้งร้านมีโต๊ะของผมอยู่โต๊ะเดียว การบริการจากทางร้านก็เลยค่อนข้างจะ top notch เพราะเหมือนเป็น private dining ประมาณนั้นเลย แต่ก็แอบเสียดายอยู่ที่เลยเวลาที่จะสั่ง set lunch ไปแล้ว ไม่งั้นอาจจะมีสั่ง set lunch มาแซม ๆ นิดนึง เตาปิ้งของร้านนี้ก็เป็นเตามาตรฐานวงกลม ๆ ที่ไฟแรงดี ไม่ต้องมีเติมถ่าน ไม่ต้องมามีคลุก ๆ ถ่านอะไรเลยตลอดเวลาที่กินอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง จะมีก็แค่มาเปลี่ยนตะแกรงให้ทีนึงเท่านั้น อืม บางทีแค่คุณภาพของถ่าน ของเตา ก็พอจะบอกได้แล้วว่าร้านไหนใส่ใจมากน้อยแค่ไหนว่ามั้ยครับ

iาคาอาหารของร้านนี้ก็เหมือนจะเท่าเดิมกับเมื่อ 2 ปีก่อนที่ผมมากินไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะว่าไปแล้ว เท่าที่สังเกตร้านอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ จะไม่ค่อยมีการขึ้นราคากันบ่อย ๆ สักเท่าไร ไม่รู้เพราะว่า Margin ดีอยู่แล้ว หรือเพราะว่าไม่อยากขึ้นราคาให้ลูกค้าแอบหงุดหงิดเล่น แต่ก็มีร้านภูเขาไฟร้านนึงในเมืองไทย ที่ปรับราคาขึ้นแทบจะทุก ๆ ปี ปรับทีนึงก็ไม่ใช่ถูก ๆ แต่คนก็ยังไปกินกัน ปรับทีคนก็บ่นที แต่พอฝุ่นหายตลบ ก็ยังไปกินกันต่อ ผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจคนไทยเหมือนกันนะเนี่ยว่าถ้ารู้สึกว่าถูกเอาเปรียบแล้วทำไมยังถึงไปกินกันอีกน้า

มื้อนี้ขอแบ่งอาหารที่จะรีวิวเป็น 2 หมวดละกันนะครับเป็นหมวดเนื้อวัว กับหมวด non-เนื้อวัวละกัน

หมวดเนื้อ

  • เนื้อแดงคัดพิเศษ สับละเอียด วางด้วยไข่แดงดิบ - Yukke - 200 บาท | เนื้อดิบสับสไตล์ญี่ปุ่นที่จะว่าไปก็คล้าย ๆ Beef Tartare ของอาหารตะวันตกเค้านี่ (ไม่รู้ใครเป็นคนต้นคิดกันแน่นะครับ แต่กิน  ๆ มารู้สึกว่าต้นกำเนิดน่าจะมาจากที่เดียวกัน และมีการดัดแปลงให้เข้ากับอาหารของชาติตัวเองเพิ่มเติมทีหลัง) เป็นจานที่ถ้าผมเห็นในร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นทีไร ผมก็จะสั่งทุกที เพราะชอบมาก กินทีไรมักจะไม่ผิดหวัง ซึ่งร้านในกรุงเทพเท่าที่ผมเคย ๆ กินมาก็จะมีแค่ 3 ร้านเท่านั้นเองที่มี (Stamina en , Ginzado คืออีก 2 ร้านที่ว่า) และผมรู้สึกว่า Yukke ของร้าน Tamaruya Honten แห่งนี้ ดีที่สุดใน 3 ร้านนี้เลย แถมถูกที่สุดด้วย 




  • เนื้อสันนอกพิเศษ - Jou Karubi - 330 บาท | จานนี้อร่อย เนื้อสวย ลายสวย หนากำลังดี ปิ้งกับไฟแรง ๆ จากเตาของร้าน พลิกทีเดียว หยิบขึ้นมากิน เนื้อ medium rare กำลังดี ฟิน แท้ เหลา
  • เนื้อสันในพิเศษ - Jou Rosu - 330 บาท | อันนี้เหมือนจานสันนอกทุกประการ ยกเว้นที่เนื้อจะมันน้อยกว่า แต่ก็จะได้ความนุ่มที่มากกว่ามาทดแทน ฟิน แท้ เหลา อีกเช่นกัน




  • ลิ้นวัวหมักเกลือผสมวาซาบิและต้นหอม - Wasabi Negi Tan Shio - 190 บาท | จานนี้โดดเด่นด้วย ตัววาซาบิและต้นหอมที่ซอยมาจนละเอียดและให้มาเยอะเหลือเกิน เอาลิ้นวัวไปปิ้งให้พอสุกนิดหน่อย แล้วก็เอาวาซาบิและต้นหอมมาโรย แล้วก็กิน โอย ชีวิตนี้ไม่ขออะไรไปมากกว่านี้แล้วล่ะครับ
  • เนื้อเสือร้องไห้พิเศษ - Jou Harami - 250 บาท | เนื้อส่วน Harami หรือแปลเป็นไทยก็คือส่วนเนื้อนุ่ม ๆ ที่ได้มาจากแถว ๆ กระบังลม นี้ เป็นเนื้อที่ค่อนข้างจะ vary เป็นร้าน ๆ ไปครับ บางร้านที่ผมกินมามันก็นุ่ม อร่อย เหนียวกำลังดี เคี้ยวเพลิน แต่บางร้านมันก็เหนียวไป กินแล้วทรมาน ซึ่งของร้าน Tamaruya Honten ในมื้อนี้ค่อนข้างจะกระเดียดไปทางเหนียวไปครับ กินแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไรเลย แม้ว่าเนื้อจะลายค่อนข้างสวยก็ตาม



หมวด non-เนื้อ

  • คอหมู - Tontoro (Pork Neck) - 140 บาท | อันนี้หน้าตาเหมือนคอหมูตามร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นชั้นดีทั่ว ๆ ไปเลย มาแบบสีขาว ๆ ชมพูเรื่อ ๆ มันแทรกเยอะ ๆ ซึ่งเนื้อแบบนี้หาไม่ได้ตามร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างส่วนใหญ่ แต่กับร้านเนื้อย่าง premium นี่สั่งกีที่ ๆ ก็จะได้แบบนี้ตลอด และก็จะอร่อยเหมือนกันตลอด ซึ่งในงวดนี้ก็เช่นกัน เนื้อนุ่ม อร่อย เอาไปปิ้งแล้วแบบเนื้อมันจะเด้ง ๆ แข็ง ๆ ขึ้นมากินแล้วเหมือนกับไขมันมันไปแตกตูมในปาก อร่อยคุ้มค่าคุ้มราคามาก คอหมูนี่ผมเจอร้านไหนหน้าตาเป็นแบบนี้ก็จะสั่งตลอด เพราะไม่เคยผิดหวังเลย


  • ลิ้นหมู - Buta Tan - 120 บาท | ไม่ค่อยเจอร้านที่ขายลิ้นหมูเท่าไร มางวดนี้เห็นมีอยู่ในเมนู และเห็นถูกดีก็เลยสั่งซักหน่อย รสชาติก็พอใช้ได้นะครับ แต่ลิ้นวัว อร่อยกว่าแบบไม่ต้องสืบเลย
  • ยำผักรวม - Namuru Moriawase (Seasoned Vegetables) - 100 บาท | สิ่งนึ่งที่ fail ในมื้อนี้ก็คือตัวผักของทางร้านนี้ล่ะครับไม่ว่าจะ ยำผักรวม จานนี้ หรือกิมจิ ในอีกจาน 2 อย่างนี้ทำได้ fail มาก ๆ สู้ของร้านบุฟเฟ่ต์ที่ราคาถูกกว่าบางร้านยังไม่ได้เลย คือไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงทำมาได้แย่ขนาดนี้
  • กิมจิ - Kimchi - 70 บาท | comment ตามยำผักรวมเลยครับ


สรุป มางวดนี้ก็ยังรู้สึกประทับร้าน Tamaruya Honten @ Isetan แห่งนี้เช่นเคยนะครับ ตัวเนื้อสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงทำมาได้ค่อนข้างดีมาก และราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไร จะมีก็แต่ตัวผักยำ กับกิมจิ ที่กินแล้วอารมณ์เสียนี่แหละครับ ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน ก็ร้านนี้จะว่าไปก็อาจจะเป็นร้านเนื้อย่างระดับ Premium ร้านเดียวที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าก็ว่าได้ (อาจจะมีร้านอื่นแต่ผมนึกไม่ออก) ใครอยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการกินเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์มากินเนื้อย่างแบบ a la carte premium ที่ร้านนี้ซึ่งบางทีอาจจะทำให้ท่านลืมการกินเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ไปเลยก็ได้นะ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...