BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 20, 2013

Shun No Mai Gateway Ekamai Review

Shun No mai (Gateway Ekamai) - Japanese a la carte buffet restaurant, BTS Ekamai, Bangkok

ชุน โนะ ไม (เกทเวย์ เอกมัย) - ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นตามสั่ง BTS เอกมัย




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  5/5
Value   4/5

Shun No Mai - Japanese a la carte buffet on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Shun No Mai ในรีวิวฉบับนี้นั้น ตัวผมเองเคยไปกินที่สาขาแรกของทางร้านที่ตึก Opus - ทองหล่อ 10 มา 2 ครั้งแล้ว จำได้ว่าตอนนั้นค่อนข้างจะประทับใจในความคุ้มค่าของราคา เพราะว่าตัว Sashimi ของทางร้านนั้นทำมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว (Shun No mai - ทองหล่อ) แต่แบบเนื่องด้วยช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยพิสมัยการกินอาหารแบบบุฟเฟ่ต์นัก + มีร้านอื่น ๆ น่าสนใจต้องไปกินมากมายเลยไม่ได้ไปซ้ำร้านที่สาขาทองหล่อเลยสักทีเดียว พอดีวันนี้ ไม่รู้นึกครึ้มอกครึ้มใจอะไร ก็เลยชวนเพื่อนไปลองกันยังสาขาที่ 2 ของทางร้านที่ Gateway Ekamai กันสักหน่อย

ร้าน Shun No Mai ที่ Gateway Ekamai นี่ก็เป็นอะไรที่หาร้านเจอได้ง่ายมากครับ เพราะอยู่ตรงทางเข้าจากรถไฟฟ้าเลย ตัวร้านตอนแรกผมนึกว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่เอาเข้าจริงแล้วเป็นร้านใหญ่มาก แต่เหมือนกับพื้นที่ครึ่งนึงของทางร้านจะสูญเสียไปกับตัวครัว ทั้งครัวร้อนและครัวเย็น ก็เลยทำให้โต๊ะอาหารของทางร้านเหมือนจะมีไม่เยอะตามขนาดร้านสักเท่าไร

ตัวรายการอาหารของทางร้านก็เหมือนจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยครับ ผมไม่แน่ใจนะแต่เหมือนว่าตัว บุฟเฟ่ต์ของทางร้านจะมีให้สั่งได้ตลอดเวลา, ทั้งวันแล้ว และก็แบ่งบุฟเฟ่ต์เป็น 2 แบบชุดเล็กกับชุดใหญ่โดยชุดเล็กจะราคาประมาณ 600 บาท net ส่วนชุดใหญ่จะ 800 บาท net และก็มีอาหารแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย (แน่นอน พวก hamachi หรือพวกอะไรแพง ๆ ไม่มีในชุดเล็กแน่นอน จริงไปสาเหตุให้พวกผมเลือกชุดใหญ่เหมือนเดิมที่เคยกินมากันในมื้อนี้) และนอกจากตัว buffet แล้วทางร้านก็ยังมีเมนู a la carte ที่ก็เหมือนเอารายการเมนูของตัวชุดใหญ่ไปแจกแจงราคาของแต่ละอย่างมาแค่นั้นเอง ซึ่งจากที่ดูราคา a la carte แล้ว เช่น hamachi sashimi 3 ชิ้น 200++ บาทไรงี้ ถามจริงเหอะว่าจะมีใครสั่งแบบ a la carte กันเหรอ? แต่มันก็คงจะมีบ้างล่ะมั้งครับ ไม่งั้นทางร้านก็คงไม่ทำตัวเมนู a la carte มา หรืออาจจะมองในแง่นึง อาจจะทำเมนูมาเล่น ๆ ให้ลูกค้าดูราคาว่า "ไอ้ที่พวกมึงสั่งไปอ่ะ มันราคาเท่านี้นะ กินเหลือ เตรียมจ่ายด้วย" อะไรประมาณนี้ (ล้อเล่นนะครับ ผมกินเหลือหลายอย่างเลย ไม่เห็นพนักงานจะว่าอะไร หยิบเก็บกลับไปแต่โดยดี มีถามด้วยว่าทำไมถึงกินเหลือคะ อะไรงี้)




ก่อนจะเข้าเรื่องอาหาร ขอกล่าวชื่นชมการบริการของร้านนี้ก่อนละกัน ผมจำได้ว่างวดที่แล้ว เหมือนพนักงานจะบริการไม่ค่อยดีเท่าไร คือแบบยังไม่โดนใจจอร์จไรงี้ แต่งวดนี้คนละเรื่องครับ เรียกสั่งอาหารเมื่อไร ก็หยุดทำอะไรทุก ๆ อย่างมารับ order หมด และก็ยืนรับ order อย่างใจเย็น มีแนะนำโน่นนี่แบบไม่มีท่าที่รำคาญใจแต่อย่างใด คอยเก็บจาน คอยดูแลเราโน่นนี่ตลอดเวลา คือแบบ ผมและเพื่อน 2 คนที่ไปด้วยกัน ประทับใจการบริการในมื้อนี้มาก ๆ ครับ คือแบบ เฮ้ย เทรนกันมาได้ยังไงให้ได้ขนาดนี้เนี่ย (แถมยังแบบสั่งอาหาร hi-tech สุด ๆ ด้วยครับ เหมือนจะใช้ mini ipad กดสั่งเอา)

เข้าเรื่องอาหารกันดีกว่า ราคา buffet ปกติสำหรับผู้ใหญ่ 680++ บาท หรือ 800 บาท net (บัตร citibank ลดได้ 10%) อาหารที่พวกผมสั่งในมื้อนี้ก็มีไม่เยอะครับ ไล่เรียงไปตามข้างล่างนี่เลย

- ปลาหมึกทั้งตัวย่างซอสขิงและโชยุ (Char-grilled whole calamari with ginger soy sauce) - จานนี้มาแบบปลาหมึกทั้งตัวจริง ๆ แม้จะไม่ใหญ่มาก แต่ก็ดูดี ปลาหมึกย่างมากำลังดี มีมะนาวมาให้บีบ แต่เหมือนกับกินแล้วยังไม่ค่อยโดนเท่าไรครับ ปลาหมึกยังไม่ค่อยสด เนื้อยังไม่ค่อยเด้ง และก็เอาจริง ๆ เหมือนจะย่างมาแห้งไปหน่อยด้วยนิดนึง




- ปลาซาบะย่างเกลือ (Saba Shioyaki) - อันนี้ธรรมดา ๆ มาก ๆ ปลาซาบะชิ้นเล็ก ๆ บาง ๆ กินแล้วไม่ค่อยมีความ chunky ในปาก, ย่างมาแห้งไปนิด แต่รวม ๆ ถ้าคิดว่าอยู่ในบุฟเฟ่ต์ก็โอเคล่ะครับ

- ปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิสูตรพิเศษ (Salmon Teriyaki) อันนี้ขอเรียกว่า fail ได้มั้ย ปลาแซลมอนชิ้นเล็กกระจิ๊ดริด และก็ไม่มีความมัน ความอร่อยของเนื้อปลาเลย ส่วนการย่าง และซอสเทอริยากิ ก็งั้น ๆ เช่นกัน

- ตับไก่ S-Pure ย่างถ่าน Binchotan (S-Pure chicken liver on skewer grilled over charcoal) อันนี้ตัวผิวนอก นั้นอร่อยดี สมกับที่ย่างถ่านมา แต่พอกินเข้าไปข้างในแล้ว ตับเละมาก แถมมีเหม็นคาวอีก เสียดายอุตส่าห์ทำเปลือกนอกมาดี แต่ข้างในดัน ต๊ะติ๊งโหน่งซะงั้น




- เห็ดออรินจิ พันเบคอนย่างถ่าน BInchotan (Eringi mushroom wrapped with bacon on skewer grilled over charcoal) - อันนี้โอเคลย ไม่มีอะไรจะต้องติ แต่ก็ไม่ได้อร่อยแบบร้าน Izakaya เทพ ๆ ในบ้านเราที่ทำได้อร่อยกว่าเยอะะะะะ

- พิซซ่าญี่ปุ่น (Japanese savoury pancake containing pork, prawn and calamari) อันนี้ธรรมดา ๆ แม้หน้าตาจะสวยงามจากลายของมายองเนส แต่ไส้ใน และอะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่ประกอบมาเป็นตัวพิซซ่าญี่ปุ่นยังไม่โดนเท่าไรครับ




- เนื้อจานร้อน ผัดโชยุและกระเทียม (Bite-sized beef with garlic soy sauce grilled on an iron plate) จานนี้พวกผมสั่งไป 2 จาน จานแรกเนื้อมาแบบ welldone เนื้อแข็งปั๋ง ไร้ความนุ่ม ไร้ความฉ่ำ กินแล้วเสียอารมณ์สุด ๆ จนกินกันไปคนละชิ้นสองชิ้น เรียกพนักงานมาบอกขอเปลี่ยนได้มั้ย ก็เปลี่ยนให้โดยดีและทำมาแบบ medium rare ตามที่ต้องการ คราวนี้ค่อยโอเคขึ้นมาหน่อย เนื้อ นุ่ม อร่อย กินเพลินกันขึ้นมาเลยทีเดียว

- เบอร์เกอร์ไก่สูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมไข่ดาว (Special tsukune (chicken meatball) with sunny-side up egg) อันนี้ทำมาได้ค่อนข้างดี ไข่แบบ sunny side up จริง ๆ ยางมะตูมดี ตัวเบอร์เกอร์ก็ปรุงมาดี แม้จะบางไปหน่อย แต่รวม ๆ ก็โอเคเลยครับ

- ชุดเนื้อหมู S-Pure ผัดขิงและโชยุ (Sauteed S-Pure pork loin with sweet ginger soy sauce) อันนี้ fail ครับ เนื้อหมูแห้งไม่อร่อย รสชาติการผัดก็แบบ lame ๆ ไม่ค่อยโดน พวกผมกินกันไปคนละชิ้นก็หยุดกินจานนี้แล้วก็เขี่ยจานไปข้าง ๆ โต๊ะรอพนักงานมาเก็บจานไปอย่างสวยงาม




- มันฝรั่งทอด (Children's favorite food "fried potato!") 2 ครั้งที่แล้วที่กินจานนี้ พวกผมชอบกันมาก มางวดนี้ สั่งไปตอนท้าย ๆ ทางร้าน Shun No Mai ก็ยังคงทำมาได้อร่อยดีอยู่ ทอดมาได้ดี เอาไปขายในร้านเบียร์, ร้านเหล้านี่คงขายดีมาก ๆ เลย

- กุ้งทอดเทมปุระ (Prawn tempura, beautifully coated with batter) อันนี้ก็ทำดีครับ กุ้งตัวใหญ่ ทอดมาร้อน ๆ ไม่ได้ทำทิ้งไว้ แป้งที่ห่อมาก็หนา ๆ กำลังดี จานนี้โอเคเลย โอเคจนต้องสั่งมาอีก 2 จาน กินกันเพลินเลย





- Maguro, Hamachi, Ika, Kanikama, Salmon Sashimi พวก Sashimi ต่าง ๆ ของร้าน Shun No Mai นี่ถือว่าเป็น highlight ของทางร้านก็ว่าได้ครับ (โดยเฉพาะตัวฮามาจิ) พวกผมติดใจร้านนี้กันก็เพราะเจ้า Hamachi นี่แหละ มางวดนี้ Hamachi เหมือนชิ้นจะเล็กลง แต่หน้าตาก็ยังสวยงาม รสชาติก็ยังอร่อยดีอยู่ แต่พวกอย่างอื่นเหมือนจะ down ๆ ลงไปไม่ว่าจะมากุโร่, แซลมอน หรือปลาหมึก แต่ทีเด็ดของ sashimi นั้นยังมีอีกอย่างครับ นั่นก็คือเจ้าตัว ปูอัด ที่ทางแบบจะมาสไตล์ alaska crabstick อร่อยแบบ อร่อยมาก อร่อยจนเปลี่ยนทัศนคติของผมต่อปูอัดไปเลยทีเดียว เนื้อนุ่ม หวาน อร่อย จนหลัง ๆ สั่งปูอัดมาอีกหลายชุดเลย

- ข้าวปั้นหน้าปลาตะเพียนทะเล (Kohada Nigiri) - อันนี้ก็อร่อยดี แม้ว่ามันจะเป็นปลาถูก ๆ แต่แบบทางร้านปั้นมาได้สวยงาม เนื้อปลาก็สดอร่อยดี จานนี้ก็เลยสั่งไป 2 ชุด





- Una-Kyu Temaki (ปลาไหลย่าง, ใบงา, สาหร่ายแห้ง, ผักสลัด และข้าว ห่อเป็นกรวย) อันนี้เพื่อนผมชอบมาก สั่งไป 3 กรวยคนเดียว แต่สำหรับผม ผมว่ามันธรรมดา ๆ ไป ปลาไหลให้มาน้อยไป พวกเครื่องที่ใส่ ๆ มาในกรวยก็แบบแห้ง ๆ ไม่ค่อยอร่อย ผมกัดกินแต่ปลาไหล ส่วนที่เหลือก็.. ใช่ครับ ทิ้ง -*-

- Natto Temaki (ถั่วเหลืองหมัก, สาหร่ายแห้ง, อโวคาโด, ผักสลัด, หอมใหญ่และข้าว ห่อเป็นกรวย) อันนี้คล้าย ๆ กรวยปลาไหล แค่เปลี่ยนเป็นถั่วหมักแทน คืออันนี้ผมเตือนเพื่อนผมแล้วว่าอย่าสั่ง เพราะขนาดผมซึ่งเป็นคนกินอะไรไม่เลือก ยังรู้สึกว่ามีเจ้าถั่วหมักอย่างนึงล่ะที่ขอเอาไว้ พยายามกินมาหลายทีในชีวิต ก็ไม่เห็นมันจะอร่อยซักที ไม่รู้พวกคนญี่ปุ่นกินมันเป็นอาหารหลักยามเช้าได้อย่างไร กรวยนี้ ผมกับเพื่อนลองกัดกันคนละคำ แล้วก็แบบ เหม็น ๆ จะอ้วกกัน (ก็บอกมันแล้วไม่รู้จะสั่งทำไม)



- Ikura Cocktail Chirashi (ค็อกเทลข้าวปั้นเห็ดหอมชิ้นเล็ก ใส่ไข่ปลาแซลมอน) จานนี้เหมือนสั่งแค่เพื่อจะได้กิน Ikura น่ะครับ ตัว ไข่แซลมอนก็อร่อยได้มาตรฐาน แต่ไอ้พวกที่อยู่ข้างล่างนี่สิ มันคืออะไรก็ไม่รู้ แห้ง ๆ ร่วน ๆ ส่วนผสมก็มาแบบมั่ว ๆ ไม่ค่อยลงตัว ก็เลยกลายเป็นการกินแต่ไข่ปลาแซลมอนด้านบนกันไปแทน

มากิน Shun No Mai งวดนี้ ผมกับเพื่อนรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าครั้งแรก คือตัวอาหารอย่างอื่นที่ไม่ใช่ Sashimi ของร้านนี้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ธรรมดา ๆ มาก ถ้ากินแบบ a la carte นี่คงเซ็งกันเพราะว่าหลาย ๆ อย่างมันต่ำกว่ามาตรฐานแทบจะทั้งหมด แต่ว่าเจ้าตัว sashimi ที่เป็นพระเอกของงาน ที่เป็นสาเหตุให้พวกผม (หรือหลาย ๆ ท่านน่ะแหละผมว่า) ยอมจ่ายเงินมากินร้านนี้กัน ผมว่าก็ยังคงทำได้ดีอยู่ โดยเฉพาะเจ้าตัว Hamachi กับ ปูอัด คือแค่แบบจ่ายเงิน 800 บาทเพื่อมากิน 2 อย่างนี้ผมว่ามันก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าเกินพอล่ะ แต่ก็นะ งวดที่แล้ว หรือที่สาขาทองหล่อ มันทำได้ดีกว่านี้นี่น่า!

ปล. มื้อนี้เหมือนจะไม่ค่อยประทับใจอาหารกันเท่าไร มาประทับใจก็การบริการของพนักงานนี่แหละ ร้านบุฟเฟ่ต์ทั้งหลายครับ ยังไงเจ้าของร้านลองมากินร้านนี้ ลองดู service mind หรืออะไรต่าง ๆ ของการบริการของร้านนี้แล้วไปปรับปรุงพนักงานของทางร้านหน่อยนะครับ แล้วร้านท่านจะได้รับคำชมมากมายแน่นอน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...