BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, February 9, 2013

ส้มตำคุณแดง สาย 1 Review

ส้มตำคุณแดง - ร้านอาหารอีสาน พุทธมณฑลสาย 1




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5

ส้มตำคุณแดง ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านส้มตำคุณแดง - ไก่ย่างนมสด ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารอีสานบนถนนพุทธมณฑลสาย 1 ร้านประจำของเพื่อนผมคนนึงที่บ้านอยู่แถวนี้ พอดีวันก่อนไปหามันที่บ้านแล้วบอกให้มาพาไปกินร้านอาหารอีสานที่คิดว่าเด็ดสุด ๆ แถวนี้ก็เลยเป็นที่มาของการได้ไปกินร้านนี้นั่นเอง

ร้าน ส้มตำคุณแดง - พุทธมณฑลสาย 1 นี่ก็เป็นร้านอาหารอีสาน ที่แบบค่อนข้างจะเป็นกิจลักษณะสักหน่อย อาจจะถึงขั้นเรียกว่าเป็นภัตตาคารอาหารอีสานก็ยังได้ ถ้าทางร้านตกแต่งดีกว่านี้นิด, ติดแอร์หน่อยอะไรแบบนี้ แต่ด้วยบรรยากาศของร้านที่เป็นไม้ ๆ ดูเก่า ๆ และก็ open-air ๆ ทั้งร้าน มันก็ให้ feel ของร้านอาหารอีสานแบบบ้าน ๆ ไปอีกแบบล่ะครับ

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารอีสาน กับอาหารไทย อย่างละครึ่ง ๆ (คนละหน้าเมนูพอดีเลย) เมื่อเทียบกับร้านอาหารอีสานอื่น ๆ ที่ผมเคยไปกินมา ร้านนี้ก็เรียกได้ว่ามีเมนูค่อนข้างจะครบครันมากที่สุดร้านนึงที่เคยเจอมาเลย อาหารก็ราคาค่อนข้างมาตรฐาน พวกจานทั่วไปก็ 70 - 100 บาท ส่วนพวก ปลา ๆ , หม้อไฟ ๆ ก็ 200 บาทโดยประมาณ กินกันโดยเฉลี่ยก็น่าจะคนละ 200 - 300 บาทต่อคนล่ะครับ

มื้อนี้เจ้าเพื่อนตัวแสบที่พาผมไปกินนั้น มันดันไปกินข้าวที่งานทำบุญเลี้ยงพระมาแบบจัดหนักแล้ว มื้อนี้ก็เลยกลายเป็นว่าผมต้องกินคนเดียวแทนก็เลยสั่งอาหารไปไม่ค่อยเยอะสั่งไปแค่ 5 อย่างเท่านั้น

อาหารอย่างแรกที่ได้เป็น ส้มตำไข่เค็ม - 55 บาท จานนี้ก็ถือว่าทำได้อร่อยดีนะครับ รสชาติมาแบบนัว ๆ ดีมากเลย น้ำแฉะ ๆ ส้มตำเปียก ๆ ไข่เค็มเละ ๆ โอว อร่อยดีครับ






จานที่ 2 เป็น ไก่ย่างนมสด - 40 บาท จานนี้ค่อนข้างผิดหวังครับ อย่างแรกเลยคือไก่ย่างที่ไม่ค่อยเป็นนมสดตามที่คาดหวังสักเท่าไร คือหนังไก่มันไม่ได้สีส้ม ๆ น่ากิน ๆ ตามประสาไก่ที่เอาไปแช่กับนมสดมาก่อน, ตัวเนื้อไก่ก็มาแบบแห้ง ๆ ไม่ฉ่ำ ไม่ได้กินแล้วรู้สึกแบบ อร่อยฉ่ำในปากแต่อย่างใด

จานที่ 3 เป็น แกงอ่อมเนื้อเปื่อย - 80 บาท จานนี้นี่แบบ fail มาก ๆ ครับ มันคือแกงอ่อมบ้าอะไรก็ไม่รู้ รสชาติไม่ได้เรื่องเลย ผมกินไปได้แค่ไม่กี่คำ ก็แบบทนไม่ไหว ต้องสั่งห่อกลับบ้าน (เอาไปให้คนที่บ้านลองกินดูเพิ่มเติม ซึ่งทุกคนก็ด่ากันหมด) และสั่งต้มแซ่บมากินแทน






จานที่ 4 เป็น ต้มแซ่บกระดูกอ่อนน้ำใส - 80 บาท จานนี้ค่อย ค่อยยังชั่วขึ้นมาหน่อยครับ เป็นต้มแซ่บที่มาแบบน้ำใส ๆ และก็กระดูกหมูอ่อนล้น ๆ ชามดี ใส่ผักแปลกจากกว่าชาวบ้านหน่อยตรงที่ใส่ผักของลาว ที่คล้าย ๆ ผักคะน้ามาด้วย (ผมจำชื่อไม่ได้) จานนี้โอเคเลยครับ ซดได้ลื่นจนหมดชามภายในเวลาไม่นาน

อาหารอย่างสุดท้ายเป็น ลาบคอหมูย่าง - 70 บาท อันนี้ก็โอเคอีกเช่นกัน มาแบบมาตรฐาน ๆ หน่อย แต่ก็จะมีดีกว่าลาบปกติที่พอใช้คอหมูย่างแล้วเนื้อมันจะมันกว่า นุ่มกว่า อร่อยกว่าปกติเล็กน้อย





สรุป ร้าน ส้มตำคุณแดง ร้านอาหารอีสาน ณ พุทธมณฑลสาย 1 นี่ยังไม่ค่อยโดนใจสักเท่าไรครับ ร้านอาหารอีสานร้านโปรดของผมเช่น อีสานเฮาส์ - รามคำแหง 14 , แซ่บวัน - รัชดา หรือ ไก่ย่างพระราม 9 ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนเลย ไม่รู้ว่าเพราะแถวสาย 1 นี่มันขาดแคลนร้านอาหารอีสานอะไรรึเปล่า เพื่อนผมเลยบอกว่าร้านนี้นี่คือเด็ดที่สุดในย่านนี้แล้ว ก็เช่นเคยครับ ใครมีร้านอาหารอีสานเด็ด ๆ แถวนี้ก็ช่วยบอกผมหน่อยเถอะ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...