BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 7, 2013

Nara United Silom Review

Nara - Japanese Buffet & A La Carte Restaurant at United Center Building, Silom, Bangkok

นาระ ร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ ตามสั่ง ตึก ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม กรุงเทพ




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Nara Japanese A La Carte and Buffet Restaurant on BuMRes.com (For more pictures and menu)



ร้านอาหารญี่ปุ่นในบ้านเรานี่ในปัจจุบันก็เรียกได้ว่ามีครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกประเภทอาหารเฉพาะทางของอาหารญี่ปุ่นกันหมดแล้ว ราคาก็มีตั้งแต่แบบถูก ๆ ไปจนถึงแพงระยับจับใจ แต่ถ้าให้นึกถึงร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ ที่เป็นการนั่งสั่งแบบ a la carte และมีเมนูให้เลือกร่วม ๆ 100 รายการ แล้ว ทุกท่านนึกถึงร้านอาหารญี่ปุ่นแบบนี้กันออกรึเปล่า? ตัวผมเองผมนึกได้แค่ร้าน Takumi @ Swissotel รัชดา กับร้าน Tohkai @ สุขุมวิท 23 และร้าน Kuroda @ RCA แค่ 3 ร้านนี้เท่านั้น แต่เมื่อนับรวมกับร้าน Nara ในรีวิวฉบับนี้ที่เป็นร้านแนวนี้เพิ่มเข้าไปก็จะกลายเป็นมีทั้งหมด 4 ร้านในกรุงเทพที่ผมนึกออกล่ะ

ร้าน Nara ที่ที่มาน่าจะมาจากเมืองนาระ อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ตึก United Center บริเวณช่วงต้น ๆ ถนนสีลม ซึ่งตึก United Center นี่ผมก็เพิ่งจะเคยมาครั้งแรก ซึ่งจริง ๆ แล้วตึกนี้ก็มีร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว อาจจะน้อง ๆ Silom Complex เล็กน้อย แต่ก็มีเยอะพอที่คนใน office ของตึกนี้หรือว่านอกออฟฟิศจะมากินกันได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ ร้าน Nara นั้นมีขนาดใหญ่โตมาก ๆ แต่เนื่องจากตอนที่ผมไปเป็นช่วงที่ยังไม่ใช่เวลากินข้าวดีนัก มันก็เลยดูเงียบ ๆ โหรงเหรงพิกล ๆ ส่วนการตกแต่งร้านก็เน้นแนวเรียบง่าย ๆ สะอาด ๆ ไม้ ๆ ตามสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปล่ะครับ





อาหารของร้าน Nara นี่ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ เป็นหลัก คล้าย ๆ กับพวกร้านที่มีสาขามากมาย 2 แบรนด์ในท้องตลอดเราตอนนี้ และก็มีให้เลือกค่อนข้างจะครบครัน ไม่ว่าจะ sushi, sashimi, shabu shabu หรือข้าวหน้าต่าง ๆ อาหารของทางร้านไม่ได้มีอะไรที่ exotic มากนัก และไม่รู้เนื่องด้วยเมนูต่าง ๆ ของทางร้านเป็นเมนูแบบบ้าน ๆ หรือเพราะว่าต้องการจะเจาะตลาดกลุ่มพนักงานออฟฟิศของที่นี่ ราคาอาหารแบบ a la carte ของที่นี่ก็เลยค่อนข้างจะ friendly ต่อกระเป๋าตังค์พอสมควรครับ อยู่ที่ประมาณ 200 บาทโดยเฉลี่ยเท่านั้น (เผลอ ๆ ถูกกว่าร้าน 2 แบรนด์ดัง?)

ส่วนที่ผมต้องเขียนเหมือนกับว่าทางร้าน Nara นี่จะมี Buffet ด้วยก็เพราะว่าทางร้านนั้นมี buffet ด้วยจริง ๆ ครับ โดยตัว buffet นั้นเพิ่งเริ่มเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมานี้ ซึ่งสนนราคาบุฟเฟ่ต์จะอยู่ที่ 600 บาทโดยประมาณ และสามารถเลือกรายการอาหารได้ร่วม ๆ 100 รายการ (ดูรูปเมนูประกอบละกันครับตัวรายการอาหาร) ซึ่งจริง ๆ แล้วทางร้าน Nara นี่เคยจัดบุฟเฟ่ต์เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วมาแล้ว แต่เนื่องด้วยไม่พร้อมของทีมงานและบุคลากร และมี feedback ที่ไม่ค่อยดีจากลูกค้ามาอย่างหนาหู ทางร้านเลยต้องพับเก็บโครงการบุฟเฟ่ต์ไปก่อนชั่วคราว ไปพัฒนา ปรับปรุงและออกตัวมาใหม่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง อาหารในมื้อนี้แม้ว่าผมจะไม่ได้กินแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ก็สั่งรายการที่มีอยู่ในบุฟเฟ่ต์มาลองทั้งหมด รวมถึง มื้อเที่ยงที่ร้าน Nara นี้ก็ไม่ได้มีบริการแบบบุฟเฟ่ต์แต่อย่างใด แต่จะเป็น a la carte ธรรมดา และก็มื้อเย็นที่มีบุฟเฟ่ต์ไว้บริการแต่ลูกค้าก็ยังสามารถสั่งแบบ a la carte ได้เช่นกัน รีวิวอันนี้ก็เหมือนจะ cover ทั้ง 2 perspective ล่ะครับ

มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วย ชาบูชาบูหมู (Pork Shabu Shabu - 160 บาท) แว่บแรกที่เห็น portion อาหารของทางร้านก็เกิดความเคลือบแคลงใจว่านี่มันคือ portion แบบ buffet จริง ๆ เหรอ ซึ่งพอถามพนักงานไป ก็ได้ความว่ามันคือ portion แบบ buffet จริง ๆ ก็ได้แต่อึ้งครับ เพราะว่ามันเยอะมาก คือถ้าแบบคนธรรมดาส่วนใหญ่กินกันสักคนละ อย่างสองอย่างก็น่าจะอิ่มกันแล้วก็เป็นได้ครับ ตัวชาบู ๆ หมูนี่ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ อร่อยแบบกลาง ๆ ตัวหมูให้มาเยอะดี และก็อร่อยดี ตัวผักก็ให้มาหลากหลายตามประสาชาบู และผักก็สดดีครับ






อย่างต่อมาเป็น สลัดยำปูอัด (Kani Yum Salad - 150 บาท) จานนี้หน้าตาอาจจะดูเหมือนสลัดบ้าน ๆ ทั่วไปเล็กน้อย แต่นั่นเป็นเพียงแค่ภายนอกครับ เพราะภายใน หรือ รสชาติของมันคือสลัดสไตล์ญี่ปุ่นที่ใส่น้ำยำมาแบบไทย ๆ คือรสชาติเผ็ดจัดจ้าน เปรี้ยวนิด ๆ อร่อยไปอีกแบบครับ ไม่เหมือนกับกินสลัดญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปที่กินมา ซึ่งทางพนักงานของร้านก็บอกว่าตัวสลัดยำหน้าต่าง ๆ ของทางร้านนั้นขายดีมาก เพราะถูกปากคนไทย อืม ผมก็ว่าจริงนะ อร่อยกว่าสลัดแบบญี่ปุ่นจืด ๆ ของหลาย ๆ ร้านเลย

จานที่ 3 เป็น ข้าวราดแกงกะหรี่หมูคัตสึ (Katsu Curry - 219 บาท) จานนี้ ถ้าใครที่เลือกแบบบุฟเฟ่ต์แล้วสั่งจานนี้เข้าไปนี่อาจจะมีจุกตั้งแต่จานแรกครับ เพราะว่าจานใหญ่โตอลังการมาก ๆ ส่วนรสชาติก็มาตรฐานดีครับ ผมไม่รู้ว่าน้ำแกงกะหรี่ของทางร้านนั้นทำเองรึเปล่า ซึ่งถ้าให้เดาก็ไม่น่าจะทำเอง เพราะรสชาติมันมาตรฐานมาก ๆ แต่โดยรวมก็โอเคนะครับ จานนี้เอาไปขายแข่งกับร้านอื่นได้อย่างไม่อาย แค่ขาดความเป็นเอกลักษณ์ของร้านตัวเองไปก็แค่นั้น






จานที่ 4 เป็น Nara Special Roll - 220 บาท หรือ roll แบบหลากหลายหน้านั่นเอง เท่าที่ผมดูก็จะมีหน้าปลากระพง, แซลมอน, ซาบะ, ปลาทูหางแข็ง และปลาเนื้อขาวอะไรอีกอย่างนึงไม่ทราบครับ จานนี้ทำหน้าตามาได้น่ากินมาก ๆ คือถ้าคิดว่ามันรายการอาหารในบุฟเฟ่ต์ก็น่าจะเรียกได้ว่าความสวยงามนี่ชนะร้านอื่นขาดเลย ส่วนตัวรสชาติ ก็อร่อยดีครับ ทั้งปลา, ข้าว, ปูอัด และผักที่ยัด ๆ มาผสมผสานกันอย่างลงตัว สมกับที่เอาชื่อร้านไปตั้งเป็นเมนูนี้ คือไม่ได้เอาไปตั้งเฉย ๆ ให้เสียชื่อเล่นน่ะครับ

อาหารอย่างที่ 5 เป็น เซ็ทปลาซาบะย่างซีอิ๊ว (Saba Teriyaki Set - 140 บาท) คือ ทางร้าน Nara นี้แม้ว่าจะไม่ได้มี set lunch โดยเฉพาะ แต่ว่าจะมีอาหารหลาย ๆ เมนูที่ถ้าสั่งตอนเที่ยงแล้วทางร้านก็จะแถม ข้าว, สลัด และน้ำซุปให้ด้วย ซึ่งเจ้าปลาซาบะย่างซีอิ๊วนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น จานนี้บอกตรง ๆ ว่าถ้าสั่งเปล่า ๆ แบบ a la carte นี่ก็เรียกได้ว่าคุ้มมาก ๆ ครับเพราะได้ปลาซาบะมาแบบตัวใหญ่ ๆ ทั้งตัวเลย และยิ่งสั่งเป็น set lunch นี่ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่ (เที่ยบกับบางร้านขาย 200 กว่า บางทีให้ซาบะมาครึ่งตัว เฮ้อ) รสชาติปลาซาบะทำมาได้มาตรฐานดีครับ อร่อย ๆ กินได้ดี กินได้ไม่เบื่ออะไรแบบนั้น







อาหารอย่างสุดท้ายเป็น ชุดซูชิ นาระ สเปเชียล (Nara Special Set - 359 บาท) ซึ่งถ้าผมมากินบุฟเฟ่ต์ของทางร้านนี้ ผมก็คงจะสั่งเจ้าพวกซูชิเป็นหลักล่ะครับ เพราะว่าถ้ากินอย่างอื่นก็คงไม่คุ้มค่ากับตังค์ที่จ่ายไปเท่าไรนักเพราะมันจะอิ่มเอาก่อน เจ้า sushi set นี้บอกตรง ๆ ว่าคุ้มอีกแล้วครับ ไม่ว่าจะ a la carte หรือ buffet ก็ตาม เพราะหน้า Sushi ที่ให้มานี่ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เลย  และก็เป็น Sushi คำโต ๆ ที่ปั้นมาได้ค่อนข้างดีอีกด้วย คือแบบได้เห็นหรือได้กินก็รู้เลยว่าทางคนปั้นซูชินั้นพิถีพิถันจริง ๆ ไม่ใช่แค่สักแต่ว่าปั้น ๆ เร่ง ๆ ออกมาให้ลูกค้า และรสชาติของปลาแต่ละหน้าก็โอเคเลยล่ะครับ ไม่ถึงกับอร่อยเทพแบบร้านแพง ๆ แต่กับราคาเท่านี้ ที่เผลอ ๆ จะสั่ง Sushi หน้าแพง ๆ ในร้านนึงไม่ได้ด้วยซ้ำแล้วล่ะก็ บอกตรง ๆ ว่าคุ้มมาก ๆ ครับ

สรุป ร้านอาหารญี่ปุ่น Nara @ United Center Building แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ที่ผมว่าทำได้ดีกว่าที่ผมจินตนาการเอาไว้ตอนแรกเยอะมากครับ อาหารแต่ละอย่างแม้จะเป็นอะไรที่หากินได้ในแทบจะทุกร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ความอร่อยโดยเฉลี่ยนั้นผมว่าร้านนี้ทำได้ดีกว่าพอสมควรเลย และราคาอาหารของทางร้านก็ค่อนข้างเป็นมิตรกับเราดีอีกด้วย และยิ่งตอนนี้มีบุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็มจัดหนักเปิดให้บริการแล้ว ผมว่าเหล่าคนกระเพาะใหญ่กินจุทั้งหลายน่าจะถูกใจกับอาหารของร้านนี้กันแทบทุกคนนะ ยังไงก็ลองไปดูกันได้ครับ ตัวผมเองถ้ามีคนถามถึงบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นแบบ a la carte ว่าจะไปกินร้านไหนดี ต่อไปก็คงจะแนะนำร้านนี้ล่ะครับ!





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...