BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 13, 2013

เฮียเจี๊ยะ ข้าวขาหมู Review

เฮียเจี๊ยะ ร้านอาหารไทย ข้าวขาหมู อาหารจานเดียว ลาดพร้าว 71




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

เฮียเจี๊ยะ - ร้านข้าวขาหมู นาคนิวาส โชคชัย 4 on BumRes.com (For more pictures and menu)



วันนี้ไปรีวิวอาหารจานเดียวง่าย ๆ นามว่าข้าวขาหมูกันบ้างครับกับร้าน เฮียเจี๊ยะ ข้าวขาหมูชื่อดัง(?) ที่ได้รับรางวัลโน่นนี่อะไรมากมาย บริเวณแถว ๆ นาคนิวาส, สตรีวิทยา 2, โชคชัย 4 แถว ๆ นั้นกันครับ ร้านนี้แต่เดิมเคยเปิดอยู่แถว ๆ สี่แยกโรงไม้ ใกล้ ๆ กับทำเลร้านปัจจุบันที่จะอยู่ในซอยอะไรสักอย่างที่ปากซอยเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลไต๋ก๋ง ร้านใหญ่ ๆ บนถนนสุคนธสวัสดิ์นี่แหละครับ (ร้านหาไม่ยากครับ) แต่เหมือนกับเจ้าของร้านเค้าจะ art ๆ , แนว ๆ หน่อยก็เลยปิดร้านไป 18 ปีแล้วเพิ่งมาเปิดร้านใหม่เมื่อไม่นานมานี้นี่เอง ร้านนี้ที่ผมบอกว่าได้รางวัลอะไรมากมาย ก็เพราะว่า มีป้ายประกาศศักดา เอ๊ย ป้ายรางวัลจากรายการโน้นรายการนี้มากมายแปะอยู่เต็มผนังเลยครับ ซึ่งก็เพิ่งจะเคยเจอร้านอาหารจานเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านข้าวขาหมูที่ได้รางวัลอะไรเยอะขนาดนี้นี่แหละ

อาหารของร้านเฮียเจี๊ยะนี่ แน่นอนครับว่าตัวอาหารหลักจะเป็นข้าวขาหมู ซึ่งตัวข้าวขาหมูของทางร้านจะเป็นสูตรจีน ๆ หน่อยมีการใส่เครื่องเทศอะไรมากมายลงไป (คือเหมือนทางร้านจะภูมิใจมากถึงกับมีป้ายอธิบายสรรพคุณของเครื่องเทศกี่สิบชนิดไม่รู้ที่ใส่ลงไปแปะไว้อธิบายเป็นอย่าง ๆ เลย) แล้วก็จะมีพวกอาหารพลิกแพลงจากร้านข้าวขาหมูอื่น ๆ เล็กน้อย เช่นมีไข่ยางมะตูมบ้าง, มีคากิผัดกะเพราบ้าง (ซึ่ง 2 อย่างนี้ก็ลองสั่งมากินดูในมื้อนี้เช่นกัน) แต่รวม ๆ แล้วร้านนี้ก็คือจะมีแต่ขาหมู ๆ ๆ และ ขาหมูเป็นอาหารหลักของทางร้านล่ะครับ

มื้อนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็เลยสั่งกันไปไม่เยอะ อย่างแรกที่สั่งคือ ขาหมูรวมจานกลาง (เนื้อ, หนัง, คากิ, คาจัก, ไส้ - 120 บาท) โดยทางร้าน เฮียเจี๊ยะนี่เค้าจะมีขาหมูแบบเป็นกับข้าว หรือจานกลางให้เลือก 3 size โดยไซส์ 120 บาทที่ผมสั่งไปนี่จะเป็นไซส์สำหรับ 2-3 คนกิน โดยพวกผมสั่งแบบรวมไปก็เลยมีอะไรต่อมิอะไรมาในจานแบบครบหมด เนื้อ, หนัง, คากิ, คาจัก, ไส้ (คาจักมันคืออะไรเหรอครับ?) ตัวขาหมูของร้านนี้หลังจากที่กินไปคำแรกแล้วรสชาติก็... ไม่ได้อร่อยแบบต้องร้องอู้หูอะไรแต่อย่างใดครับ ก็ประมาณข้าวขาหมูที่แบบอร่อยพอจะขายได้ พอจะเปิดร้านได้แค่นั้น รสชาติพอ ๆ กับข้าวขาหมูส่วนใหญ่ที่เคยกิน ๆ มานี่แหละ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าร้านนี้เค้าแอบเน้นพวกคากิ หรือพวกหนัง ๆ รึเปล่า จานรวมที่สั่งมาก็เลยไม่ค่อยมีเนื้อสักเท่าไร ซึ่งผมก็แอบคิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าสั่งเนื้อหนังมาก็น่าจะอร่อยมากกว่านี้ เพราะในจานมีเนื้อหลุดมาเล็กน้อยและตัวเนื้อมันก็อร่อยดี






อาหารจานหลักอีกอย่างเป็น คากิผัดกะเพรากรอบพริกไทยดำ (กับข้าว) (120 บาท) จานนี้ก็เหมือนจะเป็นอาหารเด่นจานเด่นของทางร้าน เพราะไม่เคยเจอที่ไหนมาเหมือนกัน และก็เหมือนจานนี้จะไปได้รางวัล หรือเคยออกรายการทีวีที่ไหนมาด้วยล่ะครับ รสชาติตอนแรกก็คาดหวังว่ามันจะอร่อยเลิศเลอ perfect แต่กิน ๆ แล้วมันก็เหมือนพวกเนื้อผัดใบกระเพรา แบบอื่น ๆ ที่เคยกินมานี่แหละครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แต่อย่างเด่น เผลอ ๆ ผมรู้สึกว่าถ้าใช้เนื้อ, เนื้อหนังมาผัดอาจจะอร่อยกว่าคากินี่ก็ได้ด้วยซ้ำนะ





สิ่งนึงที่รู้สึกว่าชอบมาก อร่อยมากในมื้อนี้นั้นกลับเป็น ไข่พะโล้ ยางมะตูม (15 บาท) ครับ ตัวไข่นั้นทำได้ดีมาก ประมาณไข่ยางมะตูมอร่อย ๆ ตามร้านราเมนเทพ ๆ ในบ้านเราเลย ไข่เนื้อเนียนนุ่มไปทั้งฟองไม่ว่าจะไข่แดงหรือไข่ขาว และเสริมรสความอร่อยด้วยน้ำพะโล้ที่แทรกซึมเข้าไปในทุกอณูของตัวไข่เลย โอย อร่อยจริง ๆ

ส่วนอาหารกินเล่นอีกอย่างนั้นเป็น ซุปมะระ (30 บาท) จานนี้ fail มาก ๆ ซุปจืดจนแทบจะไร้รสชาติ เพิ่งจะเคยกินซุปมะระที่รสจืดจนเหมือนเป็นต้มจืดไม่ใช่ซุปมะระแบบนี้มาก่อน fail ครับ



มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงกลางแดดอันแสนจะแผดเผาร่างกายของผมที่ร้านข้าวขาหมู เฮียเจี๊ยะ นี่ก็แอบรู้สึกผิดหวังเมื่อเทียบกับการต้องถ่อมากินไกลจากบ้านขนาดนี้ รสชาติรวม ๆ ของทางร้านนั้นก็ประมาณร้านข้าวขาหมูธรรมดา ๆ ที่หากินได้ทั่วไปไม่ว่าจะร้านห้องแถว หรือร้านรถเข็นเองก็ตาม แต่ก็ตามที่เขียนไปครับ จุดเด่นอาจจะเป็นเรื่อง ไข่พะโล้ยางมะตูมที่แบบ อืม ระหว่างที่เขียน ๆ นี่ถ้าจะให้ถ่อกลับไปกินอีกครั้งก็อาจจะเป็นเพราะเจ้าไข่นี่แหละครับ!




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...