BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 12, 2013

Feat. Siam Square Review

Feat. Beef & Lemon - American Cuisine Bar & Cafe at Siam Square Soi 8 - Siam Vintage, Bangkok

ฟีท บีฟ แอนด์ เลมอน ร้านอาหารอเมริกัน สยามสแควร์ซอย 8 สยามวินเทจ




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Feat. - Modern American Cafe on BumRes.com (For more pictures and menu)



ณ Siam Square ห้างเก่าแก่ประจำเมืองกรุงเทพฟ้าอมรของเรา ผมก็ไม่นึกว่าจะมีร้านแนว ๆ ทั้งตัวอาหาร, และทำเล รวมถึงบรรยาการของร้านนามว่า Feat. ตั้งอยู่เหมือนกัน (ชื่อร้านจริง ๆ นั้นเขียนประมาณ Feat. Beef and Lemon ก็ไม่รู้ว่าอาหารทุกจาน หรือเครื่องดื่มของทางร้าน หรืออะไรก็ตามของทางร้านที่มันเอาเนื้อวัวมาฟีเจอริ่งกับมะนาวนะ เพราะเท่าที่กิน, ที่ดื่มดูก็ไม่เห็นจะมีอะไรที่มันเอา 2 อย่างนี้มา Feat. กันสักเท่าไรเลย) ร้าน Feat. นี้ความแนวอย่างแรกคือ ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ที่ Siam Vintage โซนเปิดใหม่ (สำหรับผม) ที่แบบร้านต่าง ๆ ในโซนนี้จะตกแต่งแนว Vintage ตามชื่อ ซึ่งตัวร้าน  Feat. นี่ก็จะเหมือนเป็นเวิ้งร้านอาหารเล็ก ๆ ตั้งแบบ open air อยู่ในทางเดินของ Siam Vintage เลย ซึ่งไม่รู้ว่าเจ้าของร้านต้องการความแนวของร้านเลยเลือกทำเลนี้ หรือเพราะว่า ทางร้านไม่มีที่จะไปเช่าทำร้านให้มันเป็นกิจลักษณะกันแน่ -*- | ส่วนความแนวอย่างที่สองก็คือตัวอาหารครับ อาหารของร้านนี้จะว่าไปเผลอ ๆ อาจจะเป็นร้านอาหารร้านเดียวใน Siam Square ที่ขายอาหารแนว Modern American หรือ American New นี่ก็ว่าได้ คือแบบ ผมนึกร้านอาหารที่ขายอาหารแนว ๆ นี้ใน Siam Square ร้านอื่นไม่ออกเลยแฮะ | ความแนวอย่างที่ 3 ก็คือตัวพนักงาน หรือเด็กเสิร์ฟของทางร้านที่แบบเหมือนเป็นเด็กแว้น เด็กแนว ที่ไหนหลุดมาเป็นเด็กเสิร์ฟ แต่มันก็เป็นเพียงแค่ภาพลักษณ์ของพวกเขาแค่นั้นครับ มารยาท, การบริการ ถือว่าทำได้ดีผิดกับรูปลักษณ์ความแว้นเหลือเกิน อืม ใช่ครับ แค่ยังไม่ทันจะลงมือกิน ยังไม่ทันจะอะไร ร้าน Feat. แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าสร้างความแปลก แหวกแนวให้กับผมและเพื่อน ๆ ตั้งแต่แว่บแรกที่เห็นแล้วล่ะ

อาหารของร้าน Feat. นี้ก็ตามที่มาจะกล่าวบทไป อันใดพี่เอย ว่าเป็นอาหารแนว Modern American คือจะเป็นอาหารแบบอเมริกันที่มีการประยุกต์ใส่เครื่องปรุง, ทำหน้าตาออกมาให้สวย ๆ เก๋ ๆ เพิ่มเติมจากอาหารอเมริกันแบบเก่า ๆ ดิบ ๆ ที่มักจะแบบเอาวัตถุดิบหลักไปปรุงแล้วก็ยกมาเสิร์ฟเราแบบยกกะบิอะไรแบบนั้น ซึ่งอาหารแนว ๆ นี้ร้านอาหารในบ้านเราก็ยังไม่ค่อยมีสักเท่าไร อย่างแรกน่าจะเป็นเพราะ อาหารอเมริกันในบ้านเราก็ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าอาหารตะวันตกอื่น ๆ ส่วนอย่างที่ 2 ก็คือ อาหารอเมริกันจริง ๆ แล้วมันมีจุดเด่นอยู่ที่ความอลังการ ความดิบของวัตถุดิบทั้งนั้น ไม่ว่าจะตัว ribs, steak หรือ burger ที่แบบ มาเป็นดุ้น ๆ เป็นก้อน ๆ นี่แหละ ดูน่ากิน สุดแล้ว แต่ว่าที่อเมริกานั้น อาหารแนว ๆ นี้จะมีขายกันค่อนข้างเยอะนะครับ ซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะว่าร้านอาหารอเมริกันที่อเมริกามันก็มีเยอะอยู่แล้ว จะมาขายอะไรแบบเดิม ๆ บางทีลูกค้ามันก็เบื่อก็ต้องมีการ adapt และ applied ของใหม่ ๆ ลงไปบนจานอาหารกันบ้างอะไรงี้




อาหารของร้าน Feat. นี่ก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ตามร้านอาหารแนว ๆ ที่เน้นคุณภาพอาหารมากกว่าความหลากหลายของอาหาร และก็ตัวราคาอาหารนั้นเรียกได้ว่าถูกกว่าที่ผมคิดเอาไว้เยอะครับ อาหารส่วนใหญ่จานละประมาณแค่ 200 บาทเท่านั้น ซึ่งถ้าแบบเอาอาหารแนวเก๋ ๆ สวย ๆ แบบนี้ไปขายตามร้านอิตาเลียนหรือฝรั่งเศส ส่วนใหญ่ในกรุงเทพเรา เชื่อขนมกินได้เลยว่าสามารถตั้งราคาแพงกว่านี้ได้ 2-3 เท่าได้สบาย ๆ

ก่อนจะรีวิวอาหาร ขอพูดถึงเครื่องดื่มของร้านนี้สักเล็กน้อย ก็ตามประสาร้านคลื่นลูกใหม่ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ของตัวเองที่มักจะมีเครื่องดื่มตัว Signature ของทางร้านเองที่รังสรรค์กันขึ้นมาเอง คิดกันขึ้นมาเองหากินที่ไหนไม่ได้ขาย ซึ่งเครื่องดื่มแนว ๆ หาดื่มที่ไหนไม่ได้พวกนี้ นับวันก็มักจะมีเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ตามร้านอาหารหน้าใหม่ที่ผุดกันขึ้นมานะครับ ซึ่งบางร้านบางทีก็ดูฝืนเกินไปที่จะสร้างมันขึ้นมา แต่กับร้าน Feat. นี้แม้ว่าผมจะสั่งไปแค่ 1 อย่างกับเครื่องดื่มที่มีนามว่า Tom Collins (A combination of Gin and American-style lemonade with hint of quinine) (คือไอ้ส่วนประกอบ 2 อย่างแรกก็พอเข้าใจนะครับว่ามันน่าจะมาอยู่ในเครื่องดื่มได้ แต่ไอ้ quinine นี่สิ? มันยาต้านมาลาเรียไม่ใช่เหรอ? หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิดไปมั้ย?) เจ้าเครื่องดื่มนี่ก็อร่อยดีครับ แม้หน้าตาจะดูใสซื่อบริสุทธิ์ แต่เอาจริง ๆ แล้ว แรงและอร่อยพอตัวเลย แต่แบบ เนื่องจากมื้อนี้ไปกินกันตอนเที่ยง กลางวันแสก ๆ ตะวันชี้อยู่บนหัว จะมานั่งลอง signature drink หลาย ๆ แก้วก็คงจะใช่ที่ จะกลายเป็นเสียเวลาที่เหลือทั้งวันไปแทน ก็ไว้คราวหลังไปซ้ำร้านนี้ก็คงจะลองสั่งอย่างอื่น ๆ มาลองล่ะครับ

อาหารในมื้อนี้อาจจะไม่ได้ไล่เรียงตาม chronological ordered สักเท่าไร เอาเป็นว่าเขียนตามที่เรียงอยู่ในหน้าเมนูของทางร้านละกันนะครับ

อาหารจานแรก ไก่ย่างสไปซี่ (Flame-grilled spicy chicken - 2 flame-grilled BBQ chicken breasts glazed with spicy sauce served with steak cut fries - 180 บาท) จานนี้ง่าย ๆ ก็คือเป็นไก่ส่วนหน้าอกเอาไปคลุกซอสเผ็ด ๆ แล้วก็เอาไปย่างให้สุกพอประมาณ และก็เสิร์ฟมาง่าย ๆ พร้อม french fries กระหย่อมนึง ตัวไก่จานนี้ อร่อยดีมากครับ แม้ว่าทางร้านจะเลือกเอาส่วนอกไก่มา แต่ว่าแต่ละคำที่กัดเข้าไป, เคี้ยวเข้าไป, กลืนลงไป มันก็แบบฉ่ำ ๆ นุ่ม ๆ อร่อยดีแท้ ยิ่งบวกกับการหมักกับซอสสไปซี่ที่เผ็ดกำลังดี ถูกปากคนไทยมาด้วยแล้ว โอย เยี่ยมครับ






อาหารจานที่ 2 เป็น สเต็กเนื้อย่าง (Strip loin steak - flame-grilled juicy marinated strip-loin cooked to your like served with green salad and steak cut fries - 490 บาท) จานนี้น่าจะเป็นจานที่ Fail ที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ อย่างแรกเลยคือ เนื้อทำมาไม่ได้  medium-rare ตามที่สั่งไป (ขนาดกำชับแล้วนะ) แต่มาเป็นประมาณ medium แทนก็เลยทำให้เนื้อมันแห้ง มันเหนียวกว่าแน่นอน แล้วยิ่งบวกกับเนื้อที่ไม่รู้ว่าใช้เนื้อจากที่ไหน มันช่างเหนียวเหลือเกิน เคี้ยวไปแต่ละชิ้นนี่ทรมานกรามมาก ๆ จนหลัง ๆ ผมต้องแก้เคล็ดด้วยการหั่นชิ้นเล็ก ๆ ให้พอเคี้ยวได้ถึงจะพอกินได้อย่างสบายปากขึ้นมาหน่อย แต่กระนั้น ความฉ่ำความอร่อย มันก็ลดทอนลงไปเยอะ เฮ้อ จานนี้แพงที่สุดในมื้อ แต่ดัน fail ที่สุดซะงั้น

อาหารจานที่ 3 เป็น คลับแซนด์วิช (Club sandwich - egg, bacons, hams and cheese sandwich in FEAT. style - 160 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้าง OK เลย ตัวแซนด์วิชมาแบบใหญ่เกินกว่าจะเรียกว่า Club Sandwich แต่น่าจะเป็นแซนด์วิชเปล่า ๆ มากกว่า ไม่รู้ว่าทางร้านตั้งชื่อแบบนี้เพียงเพราะแค่ตัวไส้ในนั้นมาครบ มาเต็มในแบบ Club Sandwich ที่ควรจะเป็นแค่นั้นรึเปล่า? จานนี้อร่อยครับ เป็นแซนด์วิชที่ดีจานนึงเลย






อาหารอย่างที่ 4 เป็น Salmon Pink Sauce Spaghetti (Norwegian salmon, white wine, tomato-cream fresh basil - 230 บาท) พานต้า 1 ใน 2 จานในมื้อนี้ จานนี้ก็โอเคครับเนื้อปลาแซลมอนให้มาเยอะ และชิ้นใหญ่ chunky ๆ ดี ตัวซอสก็รสชาติดีตามสไตล์ Pink Sauce ครีมมี่ ๆ หน่อย ๆ เผ็ดนิด ๆ กำลังดี เป็นพาสต้าที่ทำมาได้ดีเลย

อาหารอย่างที่ 5 เป็น Spaghetti Alfredo (ham, mushrooms, gorgonzola, cheddar, fresh cream - 180 บาท) พาสต้าอีกจานในมื้อนี้ จานนี้เมื่อเทียบกับจานก่อนหน้าแล้ว ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร มันมาแบบ plain ๆ ไป ธรรมดา ๆ ไป ไม่ว่าจะตัวเครื่องที่ใส่มา, ตัวเส้น หรือรสชาติรวม ๆ แต่เมื่อคิดว่า ร้านบ้าน ๆ แบบนี้ทำพาสต้าออกมาได้ขนาดนี้ก็ดีกว่าร้านบ้าน ๆ ระดับเดียวกันหลาย ๆ ร้านมากแล้วล่ะครับ






อาหารอย่างที่ 6 เป็น มักกะโรนีอบชีส (mac n' cheese - very generous serve of melted cheddar and mozzarella, crunchy bacon bits, and macaroni - 180 บาท) อาหารคู่บุญบารมีของชาวมะกันเค้า จานนี้ทำมาได้ดีมากครับ อบมาจนผิวด้านนอกกรอบและเกรียมสุด ๆ แต่ว่าด้านในก็ยังคงความเป็น cheesy ๆ ยังคงความเปียก ๆ ฉ่ำ ๆ อร่อย ๆ ของมักกะโรนีอบชีสที่ควรจะเป็นได้อยู่ เป็นอีกจานที่ผมและเพื่อน ๆ ชอบกันมากเลยครับ

จานที่ 7 เป็น หมูทอดราดซอสพิซซ่า (FEAT. Parmigina - deep-fried pork cutlet topped bacon cheese and tomatoes sauce - 170 บาท) จานนี้เป็นจานทีเด็ดที่สุดในมื้อนี้ครับ คือทางร้าน Feat. จะนำตัวเนื้อหมูไปชุบแป้งทอดมา แล้วก็เอาไปอบกับชีสต่อจนกลายเป็น Crust อยู่ด้านบน และยิ่งกินมีซอสพิซซ่า และเบคอน มาเสริมรสชาติเข้าไปอีก คือแบบแต่ละคำที่กินเข้าไปนี่มัน โอ้วว้าว ความซับซ้อนของรสชาติ เอ๋ย จงแสดงตัวตนออกมาให้มากกว่านี้ยิ่งขึ้นเถอะ คือแบบ กินแต่ละคำมันได้ครบทุก feel ขอรสชาติและ texture เลยล่ะครับ สุดยอดมาก (จานนี้อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มอีกจานนึง)






จานที่ 8 เป็น caesar salad (fresh cos lettuce topped with Caesar dressing, bacon bits, anchovies, and shaved parmesan cheese - 170 บาท) จานนี้ก็เป็นซีซาร์สลัดที่พบเจอได้แทบจะทุกร้านอาหารตะวันตก ที่ทำมาได้ดีเกินมาตรฐานครับ องค์ประกอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะผักที่สุดและหั่นมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ, ตัวน้ำสลัดซีซาร์รสชาติดี และไข่ต้ม และอะไรต่าง ๆ ผสมผสานอร่อยลงตัวดีหมดเลย

สรุป ร้าน Feat. - Siam Square Soi 8 - Siam Vintage แห่งนี้ ก็สมแล้วล่ะครับที่เปิดร้านมาได้หลายปีแล้ว และก็ยังคงอยู่ได้ เพราะแบบดูจากอะไรต่าง ๆ ของทางร้านไม่ว่าจะ location, atmosphere, servers แล้ว ถ้าอาหารไม่เด็ดจริงอะไรจริงมันก็ไม่น่าจะอยู่ยั้งยืนยงมาถึงตอนนี้ได้เลยจริง ๆ ใครไปเดิน Siam Square แล้วแบบ เบื่อ ๆ กับอาหารที่หากินได้ทั่ว ๆ ไปก็ลองมาลองอาหารแนวใหม่ หากินได้ยากของร้านนี้ดูกันได้นะครับ เผลอ ๆ อาจจะได้สะกดคำว่า "อร่อยจัง ตังค์อยู่เกือบครบ" กลับไป หลังกินมื้อนี้เสร็จแบบผมก็ได้





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...