BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 7, 2013

หนองคายป้าสุ พหลโยธิน Review

หนองคายป้าสุ สาขา พหลโยธิน ร้านอาหารเวียดนาม อาหารอีสาน อาหารเพื่อสุขภาพ

Nong Kai Pa Su (Phahonyothin Rd. Branch) Vietnamese & Thai-Isaan Restaurant





Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4/5

หนองคายป้าสุ - ร้านอาหารไทย เวียดนาม อีสาน on BumRes.com (For more pictures and menu)



รีวิวฉบับนี้ขอพาไปกินอาหารเวียดนามร้านดัง มีหลายสาขา กระจายตัวอยู่ทั่วกรุง นามว่า หนองคายป้าสุ กันหน่อยนะครับ สาขาที่ผมไปกินมานั้นอยู่บนถนนพหลโยธิน ติดกับธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ เห็นป้ายหน้าร้านเหมือนจะเขียนไว้ว่าร้านนี้ย้ายมาจากบริเวณซอยอารีย์ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าย้ายมานานรึยัง แต่เอาเป็นว่า ตอนนี้ร้านนี้ก็อยู่ตรงนี้แล้ว ทำเลอาจจะดีขึ้น คนมองเห็นเยอะขึ้น แต่ที่จอดรถก็อาจจะลำบากขึ้นเพราะต้องจอดริมถนนกันเอา ซึ่งวันที่ผมไปไม่รู้ว่าเพราะโชคดี หรือเพราะรถไม่ค่อยจอดริมถนนกันก็เลยมีที่ว่างค่อนข้างเยอะ จอดสบายเลย

ร้าน หนองคายป้าสุนี่ผมเคยกินมาหลายทีแล้ว และเหมือนจะเคยรีวิวร้านสาขาตรงซอยเสนานิคมไปแล้ว (จำได้ไปกินตอนน้ำท่วม เดินฝ่าน้ำเข้าไป -*-) สาขานี้ (หรือสาขาไหน ๆ) ของร้านนี้อาหารก็คงจะคล้าย ๆ กัน หมดคือเป็นอาหารเวียดนาม, อาหารอีสาน และก็อาหารไทย ผสมผสานคละเคล้ากันไป สนนราคาอาหารก็จานละ 100 บาทโดยประมาณ มากินกันแบบเต็มที่ก็น่าจะคนละ 300 - 400 บาทโดยประมาณครับสำหรับร้านนี้ เอ๊ะ หรือจะเยอะไป ผู้หญิงคงไม่น่ากินเยอะเท่าพวกผมมั้ง ฮ่า ๆ




อาหารในมื้อนี้อย่างแรกนั้นเป็น แกงป่าเนื้อ (Spicy soup with aromatic green peppercorns, Thai basils and meat - 100 บาท) ที่ทำมาแบบน้ำข้น ๆ หน่อย ตามสไตล์แกงป่าอีสาน ๆ และก็ใส่เครื่องมาครบถ้วนตามประสาแกงป่า ไม่ว่าจะมะเขือพวง, ถั่วฝักยาว, พริกไทย หรือมะเขือเปาะ รสชาติแกงป่านี้อร่อยดีครับ ไม่เค็มไป, ไม่เผ็ดไป ซดเปล่า ๆ ได้เลยไม่ต้องกินกับข้าวสวย รวมถึงพวกผักที่ใส่ ๆ มาก็ฉ่ำดีครับ คงเป็นผักใหม่ ๆ เลยล่ะ จานแรกเปิดประเดิมได้อย่างสวยงาม






จานที่ 2 เป็น แหนมเหนือง (Vietnamese roasted pork-cake with rice noodle wrap - 140 บาท) จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับรู้สึกแหนมเนืองที่กินมาช่วงหลัง ๆ ของร้านอื่นจะทำได้ดีกว่านี้นะ แต่โดยรวมก็โอเคครับ กินได้เพลิน ๆ เวลาเบื่อ ๆ จากการกินอาหารจานอื่นอะไรงี้

จานที่ 3 เป็น เส้นหมี่หมูย่าง (Rice-noodle with deep-fried pork - 140 บาท) จานนี้ทำมาไม่ค่อยผ่านเท่าไร หมูย่างมาแบบแห้งกรังเกินไป กินไปแต่ละคำเหมือนกินแป้งแห้ง ๆ ไม่มีความนุ่ม, ความฉ่ำจากเนื้อหมูเลย ส่วนตัวเส้นหมี่ก็แบบลวกมาจนแห้งผากอีกเช่นกัน จานนี้น่าจะตั้งชื่อว่า เส้นหมี่หมูย่างฤดูแล้งน้ำแห้งผากน่าจะเหมาะสมกว่า ไม่ผ่านครับ






จานที่ 4 ปอเปี๊ยะสดกุ้ง (Fresh rolls filled with steamed prawns and herbs - 90 บาท) จานนี้ทำมาได้ดีมากครับ ไม่ว่าจะหน้าตาของปอเปี๊ยะที่ห่อมางดงามสละสลวยสวยเก๋ ยังกะ maki ของประเทศญี่ปุ่น และไส้ในก็ให้มาแบบอัดแน่นเต็มเม็ดเต็มหน่วย กินไปแต่ละคำนี่สะใจมาก ส่วนรสชาติก็ค่อนข้างดีครับ เหมือน 4 จานที่กินมานี่ ผักของร้าน หนองคายป้าสุ นี่มันจะสดมาก ก็เลยทำให้อาหารที่ใช้ผักเยอะ ๆ อร่อยแบบชัดเจนเลย

จานที่ 5 เป็น หมูห่อใบชะพลู (Fried marinade pork strips in betal leaf wraps - 90 บาท) จานนี้ก็ตามมาตรฐานครับ ไม่ได้อร่อยมากเท่าของ VT แหนมเนือง แต่ก็อยู่ในระดับมาตรฐานร้านเวียดนามทั่วไป ตัวใบชะพลูแอบทำมาดีหน่อย ไม่ดำมาก ไม่ไหม้มาก และก็ไม่ค่อยเหม็น แต่ตัวหมูที่ใส่มาข้างในมันยังไม่นุ่มพอ ไม่ฉ่ำพอ ก็เลยทำให้มันไม่เทพนั่นเอง






จานที่ 6 เป็น ส้มตำไทยไข่เค็ม (Spicy papaya salad with salted egg - 60 บาท) จานนี้อร่อยครับ เป็นส้มตำที่ตำมาได้ดีมาก เปรี้ยว เผ็ด หวาน มัน ผสมผสานกันลงตัว และตัวน้ำส้มตำก็ให้มาค่อนข้างเยอะตามที่ผมชอบ ซดกินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวเหนียวอร่อยดีแท้ครับ

จานที่ 7 เป็น ข้าวเกรียบแก้ว (Munching wrap filled with pork, bamboo shoot and shitake - 80 บาท) จานนี้ค่อนข้าง fail ตัวข้าวเกรียบทำมาโอเค กรอบ ๆ บาง ๆ แต่ตัวถั่วงอกกับหมูที่ใส่มาด้านใน ผัดมาอีท่าไหนก็ไม่รู้ครับ ไม่ค่อยอร่อยเลย ถั่วงอกยังเหม็น ๆ อยู่เลยด้วย เซ็ง ๆ






จานที่ 8 และจานสุดท้ายคือ  คอหมูย่าง (Roasted pork loin - 90 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนยังไม่กินก็รู้แล้วว่ามันต้องอร่อยครับ เพราะเนื้อหมูมาชิ้นใหญ่ และเนื้อดูฉ่ำมาก แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีการบั้งเนื้อหมูมาให้ดูน่ากินมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และพอกินเข้าไปคำแรกก็ใช่เลยครับ ฟินครับ เนื้อหมูนุ่ม แทบจะละลายในปาก และมาพร้อมรสชาติที่แบบเหมือนจะทานมมาหน่อย หวานนิด ๆ อร่อยดี เยี่ยมเลยครับ เป็นจานปิดท้ายที่เทพมาก ๆ

มื้อนี้ค่าเสียหาย 1,300 บาทโดยประมาณ เพราะว่ามีเบียร์ด้วย 2-3 ขวด มื้อนี้ผมก็ค่อนข้างโอเคกับอะไรหลาย ๆ อย่างของทางร้านเค้านะครับ อาหารรอไม่นาน, พนักงานก็มีเพียงพอไว้บริการลูกค้า, อาหารราคาก็ไม่ค่อยแพง และรสชาติก็ทำมาได้อย่างน้อยก็มาตรฐานหมด และก็มีบางจานโดดเด่นหลุด ๆ ออกมาบ้าง ก็ไม่แปลกล่ะครับว่าทำไมร้าน หนองคายป้าสุ แห่งนี้ถึงได้มีหลายสาขาเหลือเกิน และไปสาขาไหน ๆ ก็ลูกค้าแน่นเต็มร้านกันหมด ซึ่งสาขาพหลโยธินนี้ผมว่าน่าจะเป็นสาขาเดียวที่อยู่ในเมืองสุดและติดรถไฟฟ้าที่สุดแล้วล่ะ ใครอยากไปลองอยากไปโดนก็ลองสาขานี้กันได้เลยครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...