BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 15, 2013

Peking Chinese Restaurant Asoke Review

Peking Chinese Restaurant at Sukhumvit 21, Asoke, Bangkok

ปักกิ่ง - ร้านอาหารจีน , สุขุมวิท 21, อโศก




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Peking Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน ปักกิ่ง แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารจีนสไตล์จีนตอนเหนือ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ อร่อยเทือกนั้น ที่เปิดในกรุงเทพมาหลายปี และมีหลายสาขามากแล้ว (รู้สึกสาขาที่ทองหล่อจะเจ๊งไป) ตัวผมเอง เคยกินร้านนี้บ่อย ๆ ที่สาขาโรบินสัน รัชดา แต่แบบช่วงหลัง ๆ ก็ไม่ได้ไปกินเลย ไปกินมางวดล่าสุดก็สัก 3-4 ได้แล้วล่ะมั้งครับ สำหรับรีวิวในฉบับนี้ผมได้ไปกินที่สาขาอโศกมา ร้านอยู่ตรงซอยที่ปากซอยเป็นตึก Shino-Thai ที่จะทะลุไปซอยสุขุมวิท 23 ได้ต่อน่ะครับ หาไม่ยากป้ายร้านชัดเจน มีที่จอดรถสะดวกสบาย สำหรับสาขานี้

แม้ว่าจะไม่ได้เข้าร้านนี้มานานหลายปี แต่หลังจากที่เปิด ๆ ดูเมนูแล้ว เหมือนว่ารายการอาหารจะเหมือนเดิมทุกอย่างเลย ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลยทั้งสิ้น ซึ่งอันนี้ผมก็ยังไม่ค่อยชัวร์ แต่จากความทรงจำและความรู้สึก ก็เหมือนว่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ ส่วนบรรยากาศของร้านก็คล้าย ๆ ที่ โรบินสัน รัชดา คือตกแต่งแบบพยายามทำให้เป็นจีน ๆ แต่ก็ยังไม่จีนเท่าไร ส่วนพนักงานก็มาแนวเดียวกันเลย เป็นพนักงาน import จากต่างประเทศที่พูดไทยยังไม่ค่อยชัดเท่าไร แต่ก็ไม่ได้เลวร้านอะไรครับ สำหรับการบริการของพนักงานต่างชาติเหล่านี้

อาหารในมื้อนี้ก็สั่งกันไปค่อนข้างเยอะครับเนื่องจากว่าอาหารของเค้าจานไม่ได้ใหญ่อะไรมากมายและก็ผมไปกับที่บ้าน 4 คนก็เลยพอจะสั่งได้เยอะกว่าปกติหน่อย อาหารก็ไล่เรียงไปตามที่ได้รับเลยละกันนะครับ

- หมูเส้นผัดเผ็ด (Stir-fried pork silvers with thick chili sauce - 180 บาท) จานนี้ก็เป็นประมาณหมูไปหั่นมาเป็นเส้น ๆ แล้วก็ผัดมากับผักเป็นเส้น ๆ ทั้งหลายไม่ว่าจะพริกหยวก, มะเขือยาว หรือเห็ด รสชาติก็แบบเป็นอาหารจีนสไตล์ตอนเหนือจริง ๆ คือจะจืด ๆ มัน ๆ เผ็ดเล็กน้อยตามพริกที่ใส่มา ไม่ได้อร่อยอะไรมาก แต่ก็กินได้เรื่อย ๆ ตอนที่ท้องว่าง






- ผัดเผ็ดมะเขือยาว (Eggplant and minced pork in clay pot - 140 บาท) จานนี้ก็คล้าย ๆ จานที่แล้วครับ แค่จะเปลี่ยนพระเอกของจานเป็นมะเขือยาวแทน และก็มาแบบน้ำเยิ้ม ๆ ฉ่ำ ๆ มากกว่า จานนี้แอบอร่อยกว่าจานที่แล้วเล็กน้อยครับ เพราะว่าตัวมะเขือยาวมันอร่อยดี และทางพ่อครัวก็ผัดมาเผ็ด ๆ กำลังดี (เผ็ดกว่าจานที่แล้ว) ใช้ได้เลยครับจานนี้

- ข้าวผัดหยางโจว (Yanchow fried rice - 100 บาท) จานนี้หน้าตาดูไม่ค่อยเหมือนข้าวผัดหยางโจวที่เคยสั่ง ๆ มาตามร้านอาหารจีนที่เหลากว่านี้ หรูกว่านี้สักเท่าไรครับ หน้าตามันคล้าย ๆ ข้าวผัดเด็ก ข้าวผัดมั่ว ๆ แบบตามร้านอาหารไทยบ้าน ๆ มากกว่า ส่วนรสชาตินั้นก็ค่อนข้างธรรมดาตามหน้าตาเลยครับ ผัดข้าวมายังไม่ร่วนเท่าไร รสชาติก็ไม่ค่อยมี ดูเหมือนจะมีแต่รสจืด ๆ อย่างเดียว เครื่องก็ไม่ค่อยมีด้วย แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ มันแค่ 100 บาท!






- ปักกิ่งเสี่ยวหลงเปา (Peking steamed buns filled with pork - 100 บาท) อันนี้เป็นเสี่ยวหลงเปาที่หน้าตาไม่ค่อยเหมือนที่กิน ๆ มาช่วงหลังสักเท่าไรครับ มันดูเป็นเหมือนเกี๊ยวนึ่งซะมากกว่า ตัวรสชาติก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน ไม่ค่อยอร่อยเหมือนกับร้านช่วงหลัง ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นมาแล้วมีเสี่ยวหลงเปาเป็นเมนูเด่นของทางร้าน อะไรพวกนั้นเลย

- บะหมี่ราดหน้าปักกิ่ง (Peking noodles - 100 บาท) อันนี้ก็เป็นบะหมี่หน้าตาน่ากินดีครับ ใส่เครื่องมาจนเต็มล้นชามเลย ส่วนตัวบะหมี่ก็จะเป็นเส้นบะหมี่สไตล์จีน ๆ เค้าครับ คล้าย ๆ เส้นราเมนของญี่ปุ่นเค้านั่นเอง ตัวน้ำซุปก็จะรสชาติเบา ๆ ค่อนไปทางจืด ๆ หน่อย โดยรวมก็เป็นบะหมี่แบบเน้นความเบา ความลื่นในการกิน กินง่าย ๆ อะไรเทือกนั้นครับ จานนี้ผมว่าโอเคดีเลยล่ะ






- ซุปเสฉวน (Hot and sour soup - Szeachuan style - 140 บาท) ซุปถ้วยนี้มาแปลก ๆ ครับ ไม่ค่อยร้อน และก็รสชาติมันอะไรก็ไม่รู้ จืด ๆ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ เหมือนรสชาติมั่ว ๆ มาอ่ะครับ แล้วก็ตัวน้ำซุปก็ทำมาซะจนเกือบ ๆ จะกลายเป็น paste ไปแล้ว คล้าย ๆ พวกน้ำราดหน้าไปแล้วอ่ะครับ กินแล้วมันไม่ค่อยรู้สึกเป็นซุปเท่าไร (สำหรับผม) อันนี้ก็คงแล้วแต่คนว่าชอบ texture แบบไหนกันนะครับ

- ห่อฟองเต้าหู้ไส้ปลา (Deep-fried tofu sheets wrapping minced fish - 140 บาท) จานนี้อร่อยดีทีเดียวครับ เป็นฟองเต้าหู้ที่มาแปลกกว่าร้านอื่น ๆ หน่อยตรงที่จะยัดไส้ปลามาด้วยทำให้กินแต่ละคำมันมีทั้งแป้ง มีทั้งเนื้อในคำ ๆ เดียว อร่อยกว่าฟองเต้าหู้ธรรมดาที่มีแต่แป้งอย่างเดียว







- จานสุดท้ายเป็น ปลากะพงทรงเครื่องปักกิ่ง (Stir-fried seabass with spicy bean sauce - 360 บาท) ผมจำได้ว่าเคยกินพวกปลาเอาไปทำโน่นทำนี่ของร้านนี้มาหลายจาน และแต่ละจานก็จะอร่อย ๆ ทั้งนั้น แต่กับจานนี้ มันแอบรู้สึกผิดหวังครับ โอเค ตัวปลาทอดมาได้ดี ทำมาแบบเป็นชิ้น ๆ ทอดกรอบพอดีคำ แต่เหมือนกับว่าการปรุงรสชาติมามันยังแหม่ง ๆ อยู่อ่ะครับ มันเป็นซอสที่รสชาติไม่ค่อยอร่อยเลย เสียดายครับ เพราะว่าเนื้อปลาอุตส่าห์สดดี และก็ทอดมากรอบดี

สรุป ค่าเสียหายวันนี้ 1,320 บาทกับอาหาร 8 อย่าง ก็เป้นราคาที่ไม่ค่อยแพงสักเท่าไรนะครับ เพราะว่าราคาในเมนูนั้นทางร้านไม่ได้มีการคิดอะไรเพิ่มอีกแล้ว ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมกินมื้อนี้เสร็จแล้ว มันไม่ค่อยประทับใจ ไม่ค่อยอร่อยเหมือนตอนที่กินที่สาขาโรบินสัน รัชดา ไม่รู้เพราะว่าลิ้นผมพัฒนาไปหลังจากตระเวณกินมาเยอะ หรือว่าพ่อครัวสาขาอโศกนี้ฝีมือไม่แน่เท่าสาขารัชดา อันนี้ก็ไว้ว่าง ๆ จะไปลองกินสาขารัชดาดูใหม่เพื่อพิสูจน์หน่อยละกันครับ แต่ว่าถ้าใครแบบเบื่ออาหารจีน cantonese , แต้จิ๋วที่มีกันเกร่อ ๆ บ้านเรา อยากกินอาหารจีนแนวหากินยากเล็กน้อย, ราคาไม่แพง, ร้านสะอาดสะอ้าน และมีหลากหลายสาขา ร้าน ปักกิ่ง นี่ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...