BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 15, 2013

Tacos & Salsa Mexican Restaurant Review

Tacos & Salsa - Mexican Restaurant at Sukhumvit 18, Bangkok

ทาโก้ส์ แอนด์ ซัลซ่า - ร้านอาหารเม็กซิกัน สุขุมวิท 18




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4/5

Tacos & Salsa - Authentic Mexican Restaurant on BUmres.com (For more pictures and menu)



ร้าน Tacos & Salsa ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่พอดีเพื่อนผมไปเปิด ๆ เจอใน tripadvisor มา ซึ่งต้องใช้คำว่าบังเอิญเป็นอย่างมากก็ว่าได้ เพราะถ้าแบบจะให้มาเอง หรือให้เพื่อนคนไทยแนะนำ ผมว่าชาตินี้ก็คงจะไม่ได้มีโอกาสมาลองร้านนี้ เนื่องจากว่าร้านนี้ซ่อนตัวอยู่ในหลืบมาก ๆ (ฝรั่งใช้คำว่า hidden gem กันเลยทีเดียว) โดยตั้งอยู่แบบสุดซอยสุขุมวิท 18 เลย (ซอยตันครับซอยนี้) คือแบบจะอยู่เลยแยกที่จะเลี้ยวไปซอย 20 และรถที่ขับผ่านมา 100 ทั้งร้อยก็คงจะไม่มีใครตรงเข้ามาในตรอกเล็ก ๆ ที่ร้านนี้ตั้งอยู่เป็นแน่แท้

ร้าน Tacos & Salsa แห่งนี้จากชื่อก็พอจะเดาได้ว่าเป็นร้านอาหารเม็กซิกัน ซึ่งในกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรของเรา อาหารสัญชาตินี้ก็เป็นอะไรที่หากินได้ค่อนข้างยากเล็กน้อย เมื่อเทียบกับอาหารตะวันตกสัญชาติอื่น (ไม่รวมพวกแปลก ๆ อย่าง สวิสฯ, กรีก) คือที่ผมบอกว่ามันหากินค่อนข้างยาก เพราะแบบเมื่อเทียบกับที่อเมริกาแล้ว ร้านอาหารเม็กซิกันนี่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลย สูสีกับพวกอาหารยอดฮิตอย่าง อิตาเลียน, ญี่ปุ่น, จีน อะไรพวกนี้เลย (เยอะกว่าร้านอาหารไทยนะ ส่วนใหญ่ตามเมืองที่ผมไป) ซึ่งผมก็พอจะเข้าใจได้ว่าเม็กซิโกมันอยู่ติดกับอเมริกา คนจากเม็กซิโกอพยพไปอเมริกาก็เยอะ อาหารชาตินี้จะแพร่หลายที่นั่นก็ไม่น่าแปลก แต่ที่น่าแปลกคือ อาหารบ้านเรากับอาหารบ้านเค้า มันก็ดูจะคล้าย ๆ กัน เผ็ด ๆ หน่อย จัดจ้าน ๆ หน่อย ผักเยอะ ๆ หน่อย แต่เอาเข้าจริง ๆ เวลากินแต่ละอย่างแต่ละชนิดแล้วมันก็เป็นคนละ feeling กันจริง ๆ คือไม่ต้องเทียบกับใครมากหรอกครับ กับตัวผมเองนี่แหละ ผมก็พยายามตระเวณหาร้านเม็กซิกันอร่อย ๆ กินมาก็หลายร้านล่ะ กินที่อเมริกาเองก็ดี กินที่ไทยเองก็ดี ก็ยังไม่เคยเจอร้านไหนที่ทำถูกปากซะที ซึ่งคนไทยคนอื่น ๆ ก็อาจจะกินแล้วรู้สึกแบบเดียวกับผมก็เป็นได้นะ






ขออารัมบท ต่อหน่อยนะครับ คืออาหารเม็กซิกันนี่ ตัวผมเองเคยกินมาก็ไม่น่าจะเกิน 4-5 อย่าง มี tacos, nanchos, quesidilla, fajitas อะไรประมาณนี้ ซึ่งร้านส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ ก็มักจะมีขายกันแค่ประมาณ ๆ นี้อยู่แล้ว แต่จากที่ผมได้ไปตระเวณกินร้านเม็กซิกันที่อเมริกามา ผมก็เพิ่งรู้ว่าผมยังอยู่แค่ผิวน้ำตื้น ๆ ของโลกอาหารเม็กซิกันแค่นั้น คือแบบ เมนูของบางร้านนี่ เห็นแล้วละลานตามากครับ ไม่รู้ว่าอะไรต่อมิอะไรมันคืออะไรหน้าตาเป็นยังไง คือแบบพยายามอ่านส่วนประกอบต่าง ๆ นา ๆ แล้วก็ยังคิดนึกไม่ออกอะไรประมาณนี้ คือแบบ ความรู้สึกคงเหมือนกับ คนต่างชาติที่เคยกินแต่ ผัดไทย, ต้มยำกุ้ง แล้วเข้ามาในร้านอาหารไทยแท้ ๆ ที่มีเมนูร่วม ๆ 200 อย่าง ก็คงจะไปไม่ถูกเหมือนกัน อะไรประมาณนั้น ซึ่งจุดนี้ด้วยรึเปล่าไม่รู้ พวกร้านอาหารไทย premium ๆ ที่ขายฝรั่งก็เลยมักจะจัดเป็น set menu จัดให้ฝรั่งกินกันซะเลยจะได้ไม่ต้องมายุ่งยากทั้งตัวเชฟและตัวลูกค้า (คือพวกฝรั่งแพ้อาหารเยอะด้วย อันนี้ก็อีกข้อ) ซึ่งการมากินที่ร้าน Tacos & Salsa ในมื้อนี้ ก็เหมือนกับทำให้ผมได้แหย่เท้าลงไปในโลกอาหารเม็กซิกันลึกขึ้นอีกเล็กน้อยครับ เพราะได้ลองอาหารเม็กซิกันที่ไม่เคยกินมาในชีวิตอีก 4 อย่าง เลยล่ะ

อาหารของร้าน Tacos & Salsa นี่อาจจะมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร (เมื่อเทียบกับร้านเม็กซิกันที่อเมริกา) แต่ก็มีอาหาร mexican ที่ค่อนข้างจะ authentic เยอะพอสมควรเลย สนนราคาอาหารของทางร้านก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร ประมาณ 200 บาทโดยประมาณกับอาหารประเภทต่าง ๆ ของเค้า (ไม่มี vat + service charge ด้วย) ส่วนบรรยากาศของทางร้านก็จะเป็นร้านห้องแถว 2 ชั้น ตกแต่งด้านในแบบเน้นสีฉูดฉาด ๆ ให้เป็นเม็กซิกันเล็กน้อย ก็เป็นร้านใน โฮมมี่ ๆ น่ารัก น่านั่งดีล่ะครับ ร้านนี้ตัวเจ้าของร้านที่เป็นคนอเมริกันจะคอยดูแลอยู่ที่ร้านตลอดเวลา ก็เลยทำให้การบริการของร้านนี้ค่อนข้างดี เพราะพนักงานต้องอยู่ในสายตาเจ้าของร้านตลอดเวลาเลย

อาหารก็ขอไล่เรียงไปตาม chronological order ละกันนะครับ

- อย่างแรกเลยขอเขียนถึงเครื่องดื่มก่อนละกันกับ Margochela (A bowl of your favorite flavor of margarita topped with cold corona beer - 650 บาท) คือเจ้าเหยือก หรือ อ่างนี้ก็เป็น Margaritas ที่มีส่วนผสมของ tequila, triple sec, blue caracao (for color) และก็วางแหมะลงมาด้วยเบียร์ Corona ขวดนึงเพิ่มเติม คือเจ้าอ่างนี้เห็นทีแรกแล้วแอบตกใจครับ ตกใจมากด้วย ว่าเฮ้ย เอาจริงดิ 650 บาทได้อะไรขนาดนี้เลยเหรอ? (เทียบกับร้านอื่นที่ cocktail แก้วเล็ก ๆ 300 บาทไรงี้) ความคุ้ม 5 ดาวเต็ม ส่วนรสชาตินั้นก็อร่อยดีมากเลยครับ คือแบบ mix มาดีมาก ไม่มีกลิ่นเหล้าเหลืออยู่เลย ผู้ชายกินได้ ผู้หญิงกินเพลิน(เมา) ก็คราวนี้นี่แหละครับ






- Tortilla soup (Crispy corn tortillas chips in a tomato and chicken based soup, served with avocado cheese and sour soup - 190 บาท) : อาหารจากแรก ก็เป็นซุปที่ผมไม่เคยกินมาก่อนในชีวิต เป็นซุปประมาณซุปน้ำข้นขลัก คล้าย ๆ น้ำแกงกะหรี่ แต่มีใส่ชีสมาด้วย แล้วก็โรยด้วย avocado ฝานมาบาง ๆ อีกต่างหาก เวลากินแต่ละคำ ก็เอาเจ้าแป้ง tortillas chips เอาไปตักซุปขึ้นมากิน หรือจะกินเปล่า ๆ เลยก็ได้ ซึ่งผมก็ลองทั้ง 2 แบบ มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมาก รสชาตินั้น อร่อยดีนะครับ บอกไม่ถูกว่ามันคล้าย ๆ อะไร เอาเป็นว่ามันเป็นน้ำซุปข้น ๆ ที่มีเนื้อไก่ฝอย ๆ แทรกมาเยอะมาก ๆ แล้วก็รสชาติน้ำซุปจะเผ็ด ๆ นิดหน่อย อร่อยดีครับ

- Quesidilla (Flour tortilla stuffed with cheese and grilled until grain, plain or with any of our filling ingredients, accompanied by fresh season salad - 180 บาท)  : อันนี้ก็มาแบบเรียบ ๆ ไม่ได้เน้นหน้าตา, เน้นการจัดจาน แบบร้านช่วงหลัง ๆ ที่ผมมากิน แต่แบบ ภายใต้แผ่นแป้งบาง ๆ หน้าตาไม่ค่อยน่ากินนี่ ไม่น่าเชื่อครับว่าคำแรกที่กัดเข้าไปมันจะอร่อยมาก ๆ เป็น Quesidilla ที่แบบอร่อยประทับใจจริง ๆ รสชาติมันแบบชัดเจน ทั้งแป้งและไส้เด่นพอ ๆ กัน






- Nachos (Mexican chips topped with yellow cheese, beans, olives, jalapeho peppers and sour cream - 125 บาท) : อันนี้ก็ไม่มีอะไรครับ เป็นประมาณแป้งกรอบ เอาไปราด ๆ โรย ๆ ชีส กับ jelapeho มาเล็กน้อย จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไม่ค่อยโดนเท่าไร หรือเพราะว่ามันแป้ง ๆ เกินไปไม่รู้ 2 จานก่อนหน้ามันมีแบบอะไรที่ซับซ้อนกว่าเยอะ อะไรงี้

- Mexican Ceviche (Fresh fish cooked in lime juice mixed with onion, tomato, chili peppers, coriander and avocado, served with flour tortillas chips and sour chili sauce - 200 บาท) : จานนี้หน้าตาดูดีมาก ๆ ครับ คล้าย ๆ แบบพวกอาหาร modern ๆ fusion ๆ อะไรพวกนั้นเลย คือจะยำ ๆ พวกเนื้อปลา, ผัก, อโวคาโด และอื่น ๆ ใส่มาในแก้วทรงสูงเหมือนแก้วไอศครีม  รสชาติจานนี้อร่อยดีมากครับ กินแต่ละคำแล้วคล้าย ๆ กินสลัดแบบดิบ ๆ คือทุกอย่างที่เป็นองค์ประกอบในถ้วยนี้มันดิบหมดเลย แล้วก็มาเย็น ๆ ด้วย โอยชอบครับ กินเพลินเหมือนกินไอศครีมเลย ฮ่า ๆ






- Chicken Fajitas (Grilled chicken mixed with sliced bell peppers and onions served in a sizzling hot plate and accompanied with guacamole, Mexican fried rice, refried beans and 4 tortillas) : จานนี้ก็จะคล้าย ๆ เนื้อสัตว์ผัดกระทะร้อนบ้านเรา อาจจะต่างกันที่มีตัวแป้ง tortillas กับพวกเครื่องเคียงแบบ Mexican ๆ มาให้กินด้วย จานนี้ตอนแรกผมลองกินแบบเอาตัวที่อยู่ในกระทะร้อน มาใส่แป้ง, ใส่เครื่องเคียงแล้วก็ห่อกิน ก็รู้สึกว่าไม่ค่อยอร่อยเท่าไร แต่พอคำที่สองกินเปล่า ๆ แล้วรู้สึกอร่อยกว่ากินแบบครบเครื่องครับ อันนี้ก็นานาจิตตังละกัน แต่โดยรวม ๆ แล้วก็เป็นอาหารจานที่อร่อยใช้ได้เลย

- Taquitos (Two corn tortillas with beef and pork filling ingredients, topped with chopped onion and coriander and served with fresh season salad and lime - 190 บาท)  : จานนี้ก็ไม่เคยกินมาก่อนในชีวิตครบั อารมณ์ประมาณ mini taco หรือพวกขนมเบื้องญวนขนาดเล็กนั่นเอง ก็อร่อยดี แต่เหมือนรสชาติรวม ๆ มันจะจืด ๆ เบา ๆ ไปหน่อย ไม่มีความเผ็ดร้อนเหมือนจานอื่น ๆ ก็เลยแบบเหมือนโดนกลบรัศมีความอร่อยไป






- Tamales pork (Two corn dough patties filled with pork wrapped in dry corn leaf and steamed, served with Mexican rice and beans, covered with any of our signature salsas and topped with sour cream - 250 บาท) : ของคาวจานสุดท้าย จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ไม่เคยกินมาก่อนในชีวิต เป็นประมาณ เปลือกข้าวโพดเอาไปห่อเนื้อสัตว์มาครับ จานนี้ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร กินแล้วมันเหมือนกินของคาวก็ไม่ใช่ของหวานก็ไม่เชิง เหมือนกินไส้กรอกก็ไม่ใช่ กินแป้งก็ไม่เชิง มันแปลก ๆ อ่ะครับ แต่จานนี้เพื่อนผมที่ไปด้วยกันบอกว่าเป็นอะไรที่หากินค่อนข้างยาก และส่วนใหญ่คนที่ชอบก็จะชอบไปเลย คนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลย ประมาณนี้

- Churros (Deep fried pastry covered with cinnamon sugar and chocolate sauce / condensed milk on the side - 70 บาท) : ของหวานสไตล์เม็กซิกันที่ผมเองก็ไม่เคยกินมาก่อน ก็เป็นประมาณแป้งเอาไปทอดแล้วก็ชุบด้วยน้ำตาลมาแถมยังมี chocolate dip ให้จิ้มอีก (คือจะให้อ้วนไปไหนเอ่ย?) อันนี้ผมไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่จะชอบรึเปล่า แต่สำหรับผม กัดไปแค่คำเดียวก็เป็นอันต้องวางกลับลงไปบนจานแบบเก๋ ๆ เพราะว่ามัน.. หวานเกินไป หวานจนกินไม่ได้เลยล่ะครับ




เพิ่มเติมเล็กน้อยตัวซอส Salsa ของทางร้าน Tacos and Salsa นี่ก็เรียกได้ว่าอลังการดีครับ มีให้เลือกถึง 5 ชนิด คือ 5 Drunken salsa, Green chili, Tomato, Pico de gallo และ Tomato onion chilies คือแบบ อย่ากเปลี่ยนรสชาติอะไรยังไง เบื่อแบบไหนก็เปลี่ยนได้แบบไม่รู้เบื่อกันเลยทีเดียว

สรุป ร้าน Tacos and Salsa ร้านอาหารเม็กซิกันที่ซ่อนตัวอยู่ในตรอก ซอยสุขุมวิท 18 นี่ก็เป็นร้านที่ทำให้ผมค่อนข้างพอใจกับอาหารที่ได้กินลงไปนะครับ ทำให้เหมือนกับเปิดใจยอมรับอาหารเม็กซิกันมากขึ้นพอสมควรเลย ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารเม็กซิกันแท้ ๆ ราคาไม่แพง บรรยากาศอบอุ่น แต่อาจจะเดินทางลำบากหน่อย ก็จัดร้านนี้กันได้เลยครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...