BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 11, 2013

Sushi Den Siam Paragon Review

Sushi Den - Japanese Sushi Bar and Kaiten Sushi at Siam Paragon 4th (Food Passage), Bangkok

ซูชิ เดน ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ซูชิสายพาน สยามพารากอนชั้น 4




Overall Score  8.5/10
Taste   4.25/5
Ambiance  3.5/5
Service  2/5
Value   4.5/5

Sushi Den - Sushi Bar and Kaiten Sushi on BumRes.com (For more pictures and menu)



วันก่อนมีโอกาสได้ไปฉายเดี่ยวนั่งเปิบ Sushi คนเดียวที่ร้าน Sushi เปิดใหม่นามว่า Sushi Den มาครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ห้าง Siam Paragon บริเวณ Food Passage ซึ่งร้านนี้ผมเคยไปรีวิวสาขาแรกมาที่ Sushi Den - Central ลาดพร้าว จำได้ว่าก็พอจะโอเคอยู่ ตอนนี้ทางร้านก็มีเปิดมาแล้ว 3 สาขา โดยมีอีกที่นึงที่ Terminal 21 ซึ่งผมก็ยังไม่เคยไปเหมือนกัน สำหรับร้านที่ Siam Paragon นี้ตัวร้านก็เป็นร้านเล็ก ๆ ที่แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งนึงจะเป็น Sushi Bar พร้อมโต๊ะอีก 3-4 โต๊ะ ส่วนอีกฝั่งจะเป็น Kaiten Sushi หรือซูชิสายพานแบบเต็มตัว ซึ่งการออกแบบของร้านก็ประหลาดดีครับ แต่ก็ช่วยให้แยกกลุ่มลูกค้ากันไปได้เลย ว่าใครอยากนั่งตรงไหนอะไรงี้

ตอนผมไปนั้นทางร้านเพิ่งเปิดใหม่ ๆ ก็เลยมีเมนูลดราคา 50% ไว้ฉลองเปิดร้านใหม่อยู่ ซึ่งแน่นอน มื้อนี้ผมก็เน้นหนักไปที่พวกนั้นล่ะครับ (แต่ราคาที่เขียน ๆ ไว้ขอเขียนราคาเต็มละกัน เพราะว่ามันลดถึงแค่สิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 56 นี่เอง) โดยตัวที่ลดราคาและผมสั่งไปในมื้อนี้ก็จะเป็นตัว Sushi Den Special Set กับพวก เนื้อจาก Bluefin tuna  ทั้งหลายทั้งปวงล่ะครับ ส่วนตัวอาหารของทางร้านนั้น ผมว่าร้านนี้เป็นร้านที่มีหน้า Sushi ให้เลือกเยอะที่สุดในกรุงเทพร้านนึงก็ว่าได้นะครับ เพราะเท่าที่ดูคร่าว ๆ แล้ว มีครบทุกหน้าจริง ๆ จะหน้าปลาถูก ๆ , ปลาแพง ๆ หรืออะไรแปลก ๆ นั้นทางร้าน Sushi Den แบบมีครบจริง ๆ และราคา Sushi ส่วนใหญ่นั้นถูกกว่าร้านชาวบ้านที่ขายหน้าเดียวกันแทบจะทั้งหมดเลยครับ มีบางหน้าถูกกว่าเยอะ บางหน้าถูกกว่าน้อยหน่อย แต่แบบถ้าเทียบกับร้าน Sushi Bar ระดับเดียวกันทั้งหลายทั้งปวง ร้านนี้ดูทำราคาได้ดีที่สุดล่ะ

มื้อนี้ของผมเริ่มต้นด้วย อืม ขอไล่เรียงไปในแต่ละหน้าที่กินในวันนี้เลยดีกว่านะครับ

- หอยเชลล์ (Hokkaido Hotate - 140 บาท 2 คำ) อันนี้มาตรฐานดีครับ หอยไม่ได้สด นุ่ม เด้ง หวาน อะไรมากมาย แต่เมื่อคิดว่า 140++ บาทได้ 2 คำ ก็ถือว่าคุ้มค่าเกินราคาล่ะครับ





- ครีบปลาตาเดียวย่าง (Aburi Engawa - 94 บาท) อันนี้ก็ค่อนข้างโอเคเลย ยังไม่ได้มันมาก ๆ แบบบางร้าน (ซึ่งผมชอบมัน ๆ) แต่ก็รู้สึกว่าทำได้ดีกว่าร้านในระดับเดียวกันส่วนใหญ่ที่ผมกินมาเลยนะ

- Akami 100 บาท หรือ ส่วนเนื้อแดงของ Bluefin Tuna นั่นเอง ร้าน Sushi Den นี่ผมก็ไม่ชัวร์หรอกนะว่าใช้เนื้อจากบลูฟินจริงรึเปล่า แต่เห็นตั้งราคาซะขนาดนี้ มันก็น่าจะใช่ล่ะคับ และพอเห็นเนื้อ, ได้กิน แล้วอืม มันก็ bluefin จริงอะไรจริงนะ อร่อยดีครับ สูสีกับร้าน premium ๆ ที่ขายกันคำละ 200++ บาทได้สบาย

- Chutoro 150 บาท อันนี้รู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยเป็นจูโทโร่สักเท่าไรครับ กินแล้วเหมือนไม่ค่อยมีมันเลย แต่ก็โอเค คุ้มค่าคุ้มราคาอยู่ แต่แค่ไขมันมันมีน้อยจนแทบจะกลายเป็น Akami ไปแล้วก็แค่นั้น

- Otoro 230 บาท อันนี้เรียกได้ว่าคุ้มมากครับ เนื้อมาลายสวยไขมันแทรกตัวเป็นหินอ่อนสวยงาม, ความสดก็โอเค เนื้อไม่ได้ thaw มาแบบยังมีเกล็ดน้ำแข็งเหมือนบางร้าน โดยรวมแล้วเป็นโอโทโร่ที่ใช้ได้เลยครับ และยิ่งราคาคำละแค่ 230++ บาท เมื่อเทียบกับร้านส่วนใหญ่ที่ 350 - 400++ บาทแล้ว อันนี้ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่






- Sushi Den Special Set (ซูชิเดน สเปเชี่ยล - 1,030 บาท) ใน set นี้ก็จะประกอบด้วยปลาที่ลดราคา 50% แทบทั้งหมดครับ ก็ขอข้ามที่มาจากตัว bluefin tuna ไปเลยละกันเพราะว่ามันเหมือนกัน ส่วนอีก 5 คำนั้นจะเป็นปลาเนื้อขาว 3 คำมี Hirame, Madai, Shima ซึ่งทั้ง 3 คำนี้ก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน คำโต ปั้นมาดี เนื้อปลาสด ไม่รู้จะไปติอะไรครับ ส่วนอีก 2 คำนั้นอันแรกเป็น Aji Zuwai Kani หรือเนื้อปูชนิดหนึ่งของญี่ปุ่นแบบดิบ ๆ ส่วนก้ามนั่นเอง อันนี้ก็อร่อยดีครับ ระดับเดียวกับ Taraba เลย ส่วนคำสุดท้ายเป็น Uni ห่อข้าวพันมาด้วยเนื้อ Akami อันนี้ผมไม่เห็นในรูป ไม่รู้ทางคนปั้นทำแถมให้ผมรึเปล่า ก็อร่อยอีกแล้วครับ Uni ทำได้ดีกว่าที่คิดพอตัวเลย







- มื้อนี้ปิดท้ายด้วยของหวานสไตล์ซูชิกับ ซูชิไข่หวาน (Tamago Nigiri - 47 บาท) ก็เป็นไข่หวานคำโต ๆ ที่ทำมาได้โอเคอีกเช่นกัน ปิดท้ายได้อย่างลงตัวดีครับ

มื้อนี้ค่าเสียหาย 1,713 บาทโดยประมาณ ผมเห็นตอนพนักงานกดราคาเต็มนั้นจะอยู่ที่ 3,500 บาท ก็เหมือนผมจะได้ส่วนลดไปประมาณ 1000 กว่าบาทล่ะครับ ซึ่งก็ถือว่าคุ้มอยู่นะ กินคนเดียวจัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ ร้าน Sushi Den - Siam Paragon นี่พอกินมื้อนี้เสร็จแล้ว ผมรู้สึกว่า ถ้ามาพารากอนคราวหน้าแล้วอยากกิน Sushi ก็คงจะมากินร้านนี้นี่แหละ เพราะแบบ มันถูก คุ้มค่า, มีหน้าให้เลือกเยอะ, ซูชิก็คุณภาพดี โอย เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในห้างที่แพงกว่า (และบางร้านแพงกว่าแต่ห่วยกว่า) และมีหน้าให้เลือกไม่เยอะเท่านี้ด้วย แล้ว.. จะไปกินร้านอื่นทำไมล่ะเนอะ (ยกเว้นอยากกินอาหารอย่างอื่นนอกจากซูชิด้วย)





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...