BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 19, 2013

ก๋วยเตี๋ยว หมูตุ๋น พัทยา

ร้านหมูตุ๋น รสดี - ร้านก๋วยเตี๋ยว พัทยา




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   3/5

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น - พัทยาเหนือ on Bumres.com



ร้านหมูตุ๋นรสดี หรือร้านที่ชื่อจริง ๆ เป็นอะไรก็ไม่ทราบร้านนี้ (ตัวร้านเป็นร้านห้องแถว 1 คูหาไม่มีป้ายร้านแต่อย่างใด) ก็เป็นร้านสุดท้ายใน trip พัทยาสั้น ๆ ของผมที่เพื่อนชาวพัทยาแนะนำมาอีกแล้วว่านางชอบร้านนี้มาก ๆ ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท คือถ้าขับมาจากกรุงเทพก็จะอยู่ก่อนถึงเส้นพัทยาเหนือเล็กน้อย อยู่เลยเมืองจำลองจิ๋ว , เลยวัดอะไรสักอย่างไม่ทราบไปเล็กน้อยก็จะเจอร้านครับ ตัวร้านอาจจะหายากสักนิดนึง เพราะแบบไม่มีป้ายร้าน และก็ถูกรายล้อมไปด้วยร้านอะไหล่รถยนต์อะไรต่าง ๆ มากมาย แต่ถ้าใครจะตามรอยก็ดู ๆ pin แผนที่ของทางร้านกับสังเกตตามที่ผมบอกไปก็น่าจะเจอนะครับร้านนี้

ร้านนี้อาหารของทางร้านก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู ในรูปแบบต่าง ๆ หมูตุ๋น, หมูเปื่อย, หมูเนื้อสด และก็เครื่องในต่าง ๆ นา ๆ ที่ดู ๆ แล้วอาจจะพิเศษกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหมูร้านอื่น ๆ เล็กน้อยตรงที่มีเครื่องในให้เลือกสั่งมากกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหมูร้านอื่นหน่อย (หัวใจ, ม้าม, กระเพาะหมู, เอ็นแก้วไรงี้ ส่วนใหญ่ผมจะเจอแต่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูที่เลือกสั่งพวกเครื่องในไม่ได้ จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อซะมากกว่าที่จะเลือกสั่งได้แทบจะครบทุกอวัยวะของวัว) ราคาอาหารของร้านนี้ก็เป็นราคาคนกรุงเทพอีกแล้ว อยู่ที่ชามละ 40 - 60 บาทโดยประมาณ

ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ดูน่าจะเป็นร้าน local ๆ ที่ดังพอสมควรในคนท้องถิ่น เพราะอย่างวันที่ผมไปก็ลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ (แม้ว่าร้านจะไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย) และร้านนี้แม้จะเปิดขายทุกวัน แต่ก็เปิดแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ 11.00 - 16.00 น.โดยประมาณแค่นั้น ประมาณว่าขอทำงานวันละนิด จิตแจ่มใส ขายดีตลอดเวลาที่เปิดก็เพียงพอแล้วอะไรงี้

มื้อนี้ก็สั่งกันไปค่อนข้างเยอะครับประมาณ 8 ชามทั้งหมด (ไปกันแค่ 4 คน) ก็ขอไล่เรียงไปแต่ละประเภทที่สั่งไปเลยละกันนะครับ

- ก๋วยเตี๋ยว 40 บาท - ก๋วยเตี๋ยวในมื้อนี้สั่งไปทั้งหมด 4 จานแต่ละจานก็ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย มีเส้นใหญ่ทุกอย่าง, เส้นเล็กเนื้อสดเนื้อเปื่อย, เส้นเล็กทุกอย่างไม่เอาม้าม, เส้นเล็กลูกชิ้นหมูตุ๋น (ร้านนี้เค้าจะมีเส้นให้เลือกน้อยครับมีแค่เส้นใหญ่, เส้นเล็ก(ที่ไม่ค่อยเล็กเท่าไร ประมาณกึ่ง ๆ เส้นใหญ่เลย), เส้นหมี่ แค่นี้ ไม่มีบะหมี่ที่ผมชื่นชอบ, ไม่มีวุ้นเส้น และมาม่าที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเช่นกัน) ตัวน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ก็เป็นประมาณน้ำใส ๆ รสชาติแบบเข้มข้น ๆ หน่อย ไม่ได้หอมเครื่องเทศมาก แต่ก็เหมือนจะใส่เครื่องยาจีนไปพอสมควร (แต่ก็ไม่น่าจะมากมายอะไร) น้ำซุปรวม ๆ ก็อร่อยดีครับ | ตัวเส้นก็เหมือนจะเป็นเส้น homemade ดูจากขนาดของเส้นใหญ่, เส้นเล็กที่ไม่ค่อยจะเท่ากัน และก็ไม่ค่อยมาตรฐานเท่าไร เส้นก็เลยอร่อยกว่าปกติหน่อยครับ | ตัวเครื่องต่าง ๆ ก็ทำมาได้ดีโดยเฉพาะตัวเครื่องในที่ไม่เหม็นคาวเลยสักนิดเดียว ทีเด็ดที่สุดของทางร้านผมว่าน่าจะเป็นตัวหมูตุ๋นตามชื่อร้านครับ หมูเนื้อนุ่ม ชิ้นหนา อร่อยโดนใจจริง ๆ ตรงกันข้ามกับตัวเนื้อสดของทางร้านที่ยังไม่ค่อยโดนเท่าไรธรรมดา ๆ มาก ทุก ๆ อย่างก็รวม ๆ กันออกมาเป็นก๋วยเตี๋ยวรสชาติดีชามนึงที่ถ้าผมมากินอีกบ่อยครั้งแค่ไหนก็ได้ครับ อร่อยดี







- เอ็นลวก 80 บาท ตัวเอ็นของทางร้านนี้นั้นจะประหลาดหน่อยตรงที่จะไม่ยอมให้สั่งใส่ในก๋วยเตี๋ยวเลย ต้องสั่งแยกมาต่างหาก และก็ตั้งราคาไว้พิเศษมาก ๆ (เหมือนจะพยายามสร้าง exclusivity สุด ๆ) เพราะขายอยู่ที่ 80 บาทแน่ะ จานนี้ก็คล้าย ๆ เกาเหลาครับ น้ำซุป, ผักเผิกอะไรเหมือนชามก๋วยเตี๋ยวทุกประการ ตัวเอ็นลวก หรือ เอ็นแก้วพระเอกของจาน มันก็..ธรรมดา ๆ อ่ะครับ เด้ง ๆ กรุบ ๆ ไม่ได้มีความอร่อยเป็นพิเศษขนาดจะต้องสร้างความ exclusive ขนาดนี้ จะมีดีหน่อยก็ตรงที่เอ็นมันใหญ่หน่อยแค่นั้นเอง กินแล้วสะใจดี เหมือนแบบได้กินเอ็นเป็นเนื้อเป็นหนังดี

- เกาเหลาเนื้อสดเนื้อเปื่อย 50 บาท อันนี้ก็คล้าย ๆ 2 ชามก่อนหน้าครับ ไม่มีอะไรมาก เนื้อเปื่อย หรือหมูตุ๋นก็อร่อยดี สมกับเอาไปตั้งเป็นชื่อร้าน น้ำซุปก็เหมือนกัน ผักก็ใส่มาแค่ ต้นหอมและถั่วงอกเหมือน ๆ กัน ก็อร่อยดีเช่นกัน





ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นรสดี - พัทยาเหนือ ร้านนี้ก็เป็นร้านปิดฉาก trip ของผมที่ค่อนข้างประทับใจดีครับ ก๋วยเตี๋ยวรสชาติดี (แม้ว่าจะรอนานไปหน่อย) แต่แบบถ้าร้านนี้มีเส้นให้เลือกเยอะกว่านี้, มีเนื้อวัวให้เลือกเพิ่มเติมจากเนื้อหมูแล้วล่ะก็ ผมว่ามันจะกลายเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งความสมบูรณ์แบบเลยนะเนี่ย ใครไปพัทยาอยากหาร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ ราคาไม่แพง (อ่านว่าราคามาตรฐานกรุงเทพ) ก็จัดร้านนี้กันได้เล้ย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...