BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 7, 2013

Indigo Silom Bangkok Review

Indigo French Restaurant at Convient Road, Silom, Bangkok

อินดิโก้ ร้านอาหารฝรั่งเศส ซอยคอนแวนท์ สีลม





Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5

Indigo - French Restaurant and Wine Bar on BumRes.com (For more pictures and menu)



รีวิวร้าน Indigo แห่งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของผมแล้ว ครั้งที่แล้วที่มานี่รู้สึกจะประมาณสัก 1 ปีที่แล้วพอดิบพอดี  ครั้งนั้นมากับเพื่อนหลายคน จัดหนักจัดเต็มกับอาหารหลายอย่างมาก ๆ และจำได้ว่าประทับใจหลาย ๆ อย่างของร้านนี้ ไม่ว่าจะเรื่องราคา, รสชาติ และการบริการ มางวดนี้ หลาย ๆ อย่างก็ยังคงเหมือนเดิมครับ ไม่ว่าจะบรรยากาศของร้านที่แบบจะออกแนว Romantic ๆ เล็กน้อย เหมาะแก่การมามากินข้าวออกเดทกัน, อาหารที่เมนูยังคงเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน และอะไรต่าง ๆ นา ๆ คือเหมือนกับเข้าไปในร้านงวดนี้ความรู้สึกมันเหมือนกับเมื่อปีที่แล้วอย่างไรอย่างนั้นเลยครับ อ้อ ร้านนี้รู้สึกจะเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสร้านแรกเลยมั้งที่ผมกินแล้วรู้สึกชอบ และทำให้ผมเริ่มเปิดใจยอมรับอาหารสัญชาตินี้ขึ้นมา

มื้อนี้อาหารอาจจะน้อยหน่อยเพราะว่าไปกันแค่ 2 คน ซึ่งก็จะประกอบด้วย Appetizer 2 อย่าง กับ Main Course 2 อย่างและก็ไวน์ขวดนึงครับ

Appetizer อย่างแรกที่ได้นั้นเป็น Salade grecque (Feta cheese, cucumber, tomatoes, olives, onions with olive oil & lemon - 210 บาท) หรือประมาณสลัดผักรวมสไตล์ฝรั่งเศส ใส่ Feta Cheese มานั่นเอง จานนี้ก็ไม่อร่อยมากครับ เหมือนกับทางร้าน Indigo จะไม่ได้เน้นตัวน้ำสลัดสักเท่าไร อยากเรากินเอารสชาติผัก กับตัวชีสซะมากกว่า ซึ่งก็พอกินแล้วก็ไม่มีอะไร เบา ๆ เรียกน้ำย่อยตามแบบที่มันควรจะเป็นล่ะ






Appetizer อย่างที่ 2 นั้นเป็น Bisque de homard au cognac (Lobster bisque flavored with Cognac - 190 บาท) หรือซุปกุ้งมังกรนั่นเอง ร้าน Indigo นี่เค้าก็แปลกอย่างนะครับ มีซุปให้เลือกกินแค่อย่างเดียวเท่านั้น แตกต่างจากร้านฝรั่งเศส ร้านอื่น ๆ ที่จะมีซุปให้เลือกอย่างน้อยก็สัก 3-4 อย่าง หลัง ๆ มานี่ผมกินเจ้า Lobster Bisque มาก็หลายร้านเจอแต่ร้านที่ทำรสชาติแปลก ๆ ไม่อร่อย ๆ lame ซะเยอะครับ แต่พอได้มากินของร้านนี้แล้ว อืม เหมือนกับกลับมาได้กิน Lobster Bisque ในแบบที่มันควรจะเป็นเลย รสชาติซุปนี้ดีครับได้มาตรฐาน Lobster Bisque ดี ดีกว่าหลาย ๆ ร้านช่วงหลังที่กินมา แต่ว่ายังไม่เทพเท่ากับร้าน Tables - Grand Hyatt Erawan ที่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าชาตินี้จะได้เจออะไรที่อร่อยกว่าร้านนั้นอีกรึเปล่า

ร้าน Indigo นี่ก็เหมือนกับเค้าเคยชินกับการมากินอาหารนาน ๆ ของลูกค้าพอสมควรนะครับ เพราะอย่างที่ผมไป 2 จานแรกนี่ก็นานมากกว่าจะกินกันเสร็จ เพราะจะออกแนวค่อย ๆ ละเลียด ทีละคำ ๆ เน้นนั่งคุยกันซะมากกว่า ซึ่งทางร้านก็เหมือนจะรู้ว่าต้องรอให้ลูกค้ากินจนเสร็จก่อน แล้วถึงจะไปบอกในครัวให้ทำ course ต่อไปออกมา ซึ่งอะไรแบบนี้ก็พบเจอได้ในร้านอาหารตะวันตกที่ใส่ใจลูกค้าหลาย ๆ ร้าน แต่ก็มีบางร้านที่ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม ทำประเคน ๆ กันออกมาจนเต็มโต๊ะก็มี

ตัว Main Course อย่างแรกนั้นเป็น  Confit de canard, pommes sautees dans la graisse de canard (Duck confit with potatoes sauteed in duck fat - 420 บาท) จานนี้ผมจำไม่ได้ว่าคราวที่แล้วสั่งรึเปล่า แต่แบบมางวดนี้สิ่งที่ประทับใจอย่างแรกเลยคือตัว Portion อาหารครับ เพราะทางร้านให้มาเยอะเกินราคามาก คือกับราคา 420++ บาทนี่ส่วนใหญ่ หลาย ๆ ร้านก็จะให้ขาเป็ดมาน่องเดียว แต่กับร้าน Indigo นี่ไม่ครับ พี่แกจัดมาให้ถึง 2 ขาเต็ม ๆ ตัวเนื้อเป็ดทอดมาจนเกรียมกำลังดี ไม่มีอะไรไหม้ ๆ หลุดมาให้เห็นให้เสียอารมณ์ รสชาตินั้นก็ดีครับ หนังเป็ดจะออกแนวเค็ม ๆ หน่อย ส่วนเนื้อด้านในก็จะนุ่ม ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติอะไรมาก เหมือนกับจงใจให้ดื่มด่ำกับรสชาติของเนื้อเป็ดเพียว ๆ (จานนี้ให้เยอะจนกินไม่หมด)






ตัว Main Course อีกจานนั้นเป็นอาหาร Highlight ของทางร้าน เป็นอาหารขึ้นชื่อที่แบบโด่งดังมาเป็น 10 ปีเคียงคู่กับการเปิดร้านนี้มาเลยกับ Steak tartare hache au couteau, frities, prepare a la table (Lean top round, cut to order prepared at the table with French fries - 490 บาท) หรือเนื้อบดดิบสไตล์ฝรั่งเศสนั่นเอง ตัวเมนูนี้ เวลาสั่งแล้วทางพนักงานจะมาเตรียมให้ที่ข้าง ๆ โต๊ะ มาคลุกเนื้อให้เรา ปรุงรสให้เราชิม จนกว่าเราจะพอใจในรสชาติ แล้วถึงจะเทลงมาเสิร์ฟลงบนจานให้เรา อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าจะทำให้จานนี้เป็นที่โด่งดังของทางร้าน Indigo เค้า แต่ว่าการที่อาหารจานนึงมันจะดัง แค่เพราะการมาเตรียมให้ข้างโต๊ะมันก็ใช่ที่ครับ คราวที่แล้วผมมากินนี่จำได้ว่าชอบมาก ๆ ชอบจนแบบ ส่วนหนึ่งที่กลายเป็นคนชอบกินเนื้อดิบไปเลยก็เพราะร้านนี้ก็ว่าได้ (และร้านญี่ปุ่นที่มี Yukke อร่อย ๆ ทั้งหลายแหล่) มางวดนี้ ความอร่อยก็ยังคงเหมือนเดิมครับ เนื้อวัวซอยมาจนเละจนเหมือน Paste มาแบบดิบ ๆ เย็น ๆ และทางผมสั่งให้ปรุงออกมาเผ็ด ๆ เล็กน้อยเพื่อให้ถูกปาก ซึ่งทั้งหมดนี้ผสมผสานออกมากลายเป็นเนื้อดิบที่แบบ โอย จะให้กินกี่ครั้งผมก็ยอมกินได้เรื่อย ๆ ล่ะครับ

มื้อนี้ค่าเสียหายประมาณ 2,700 บาท กับอาหาร 4 อย่างและไวน์ 1 ขวด และการบริการดี ๆ ใส่ใจลูกค้าของทางร้าน + บรรยากาศของทางร้านที่ romantic ๆ ดี และคับคั่งไปด้วยลูกค้าต่างชาติซะเยอะ ไป ๆ มา ๆ ก็เลยเหมือนกับมื้อนี้หลุดไปกินใน Bistro , Restaurant ที่ประเทศฝรั่งเศสอะไรแบบนั้นเลย ใครกำลังมองหาร้านอาหารฝรั่งเศสดี ๆ ราคาไม่ค่อยแพง เดินทางค่อนข้างสะดวก (ลง BTS ศาลาแดง เดิน ๆ นิด ๆ ก็ถึงล่ะ) แล้วล่ะก็ ร้าน Indigo นี่ผมว่าตอบโจทย์ได้ตรงดีแท้เหลามากเลยล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...