BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 19, 2013

Tonhaad Pattaya Review

ต้นหาด ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ติดทะเล จอมเทียน พัทยา

Tonhaad Thai Restaurant Seafood Seaside Jomtain Pattaya




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

Tonhaad - Thai Seafood Restaurant on BumRes.com (Fore more pictures and menu)



รีวิวในฉบับนี้ก็เป็นรีวิวต่อเนื่องของทริปสั้น ๆ ของผมที่พัทยาล่ะครับ กับร้านต้นหาด ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ติดทะเล ที่แบบบ้าน ๆ หน่อยไม่ได้เน้นความหรูหรา, ความโรแมนติคของบรรยากาศร้านอะไรมากร้านนี้ ร้านต้นหาดนี่เป็นร้าน contingency restaurant ของพวกผม เนื่องจากตอนแรกวางแผนกันเอาไว้ซะดิบดีว่าจะไปกินร้าน Glasshouse ที่อยู่บริเวณหาดจอมเทียนกัน แต่เนื่องด้วยความฉุกละหุก ไม่ได้เตรียมการณ์มาก่อน ไม่ได้โทรไปจองโต๊ะที่ร้านมาก่อน (ร้านบอกว่าถ้าจะจองโต๊ะต้องโทรจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์) พอไปถึงร้าน Glasshouse ก็เลยกลายเป็นว่าพวกผมไม่มีโต๊ะจะนั่งกินกัน เพื่อนผมคนนึงที่ไปด้วยกันก็เลยเสนอร้าน ต้นหาด ร้านนี้มาแทน เนื่องจากว่าเป็นร้านที่นางมากินบ่อย ๆ เวลาที่มาที่หาดจอมเทียน

ร้านต้นหาดนี่ก็เป็นร้านที่ตั้งชื่อได้ค่อนข้างจะอธิบายทำเลร้านได้เป็นอย่างดีครับ เพราะเนื่องจากอยู่บริเวณต้นหาดของหาดจอมเทียนจริง ๆ คือถ้าขับ ๆ มาจากสุขุมวิท ก็ต้องเลี้ยวเข้าซอยมา แล้วก็ขับย้อน ๆ ๆ ๆ ขึ้นไปทางเหนือจนเกือบจะสุดหาดถึงจะเจอร้าน ประมาณนั้นเลย อาหารของทางร้านนี้ ก็เป็นอาหารไทย อาหารทะเล แบบที่จะพบเจอตามร้านอาหารทะเล ติดทะเล บ้าน ๆ ทั่วไปครับ ราคาอาหารก็มาตรฐานประมาณ 100 - 200 บาทสำหรับอาหารที่วัตถุดิบถูก ส่วนพวกที่วัตถุดิบแพง ๆ หน่อยก็ 300 - 400 บาทประมาณนี้ คือรายการอาหารของร้านนี้เรียกได้ว่า ไม่ต้องเปิดเมนู สั่ง ๆ เอาที่เคย ๆ กินก็มีหมด อะไรประมาณนั้นครับ (ไม่มีอาหารแปลกแหวกแนวเลยสักอย่างเดียว)





มื้อนี้ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรเกี่ยวกับร้านแล้วล่ะครับ ขอไล่เรียงรีวิวอาหารแต่ละจานไปเลยละกัน

ปูม้านึ่งสด ๆ 1 กก. (500 บาท) - จานนี้ผิดหวังเอามาก ๆ กับขนาดของตัวปูม้าครับ (ใช่ครับ ผมถามพนักงานแล้วว่า size เท่าไร กี่ตัวโล แต่แบบทำไงได้ เพื่อนที่อยากไปด้วยอีกคนเค้าอยากกินปูม้าเหลือเกิน คือถ้าเป็นผมเองผมคงไม่สั่งปูม้าที่ size เท่านี้หรอก เพราะสั่งมาแล้วมันเสียอารมณ์ในการแกะ) ก็เป็นปูม้าธรรมดา ๆ ตัวเล็ก ๆ 5 ตัวโล ไม่สมกับที่มีขายอยู่ ณ ร้านอาหารติดทะเลสักเท่าไร แต่ความสดและการนึ่งตัวปูม้ามานั้นก็ถือว่าค่อยทำได้สมกับเป็นร้านติดทะเลขึ้นมาหน่อย ปูทุกตัวสดหมด ไม่สดมากขนาดเนื้อสามารถดึง หรือ บิ ออกมาเป็นชิ้น ๆ ได้ (หรือเพราะว่ามันตัวเล็กไปก็ไม่รู้) หลังจากที่กินปูม้าจานเล็ก ๆ นี่เสร็จ ผมก็ได้ไอเดียดี ๆ ขึ้นมาอย่างนึงคือ ถ้าไม่อยากกินเยอะ ก็สั่งตัวเล็ก ๆ แบบนี้มานี่แหละ เพราะว่ามันเสียเวลาแกะนาน กว่าจะแกะเสร็จอะไรเสร็จ อาหารจานอื่นก็โดนเพื่อนแย่งกินไปหมดแล้ว รวมถึงตัว lateral hypothalamus ก็มีเวลาส่งฮอร์โมนมาบอกว่าอิ่มได้แล้วนะพอดี ไม่ต้องกินเยอะไรงี้






ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (320 บาท) - ปลาตัวนี้ แม้ว่าจะทอดมาแบบบ้าน ๆ ไม่ได้มาน้ำตาลทอง พลิกเอาเนื้อมาให้กินแบบปลากะพงทอดน้ำปลาสมัยใหม่ในปัจจุบันที่จะเป็นหน้าตาแบบนี้กันหมดแล้ว แต่หน้าตาแบบบ้าน ๆ นี่กลับซ่อนความอร่อยเอาไว้เยอะครับ ปลาทอดมาได้ดีมากกกกก เนื้อกรอบอร่อยสุด ๆ ตัวน้ำปลาที่ราด ๆ มา เท ๆ มาในจานก็รสชาติดี กินเปล่า ๆ ได้เลย หรือจะกินกับเนื้อปลา หรือข้าวสวยก็อร่อยเยี่ยม ปลาตัวนี้ หมดเกลี้ยงแทบจะไม่เหลือหรอเลยครับ เหลือแค่ก้างกับครีบนิด ๆ หน่อย ๆ แค่นั้น

ส้มตำปูม้า (80 บาท) - อันนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ตัวส้มตำรสชาติแบบบ้าน ๆ ปูม้าก็ให้มาตัวเล็ก ๆ ตัวเดียว จานนี้คือแบบ ไม่สั่งก็ได้ แต่เมื่อคิดถึงราคาแค่ 80 บาท มันก็โอเคอยู่อะไรอยู่ ก็พอถูไถไปได้ไรงี้ครับ






ต้มยำกุ้งน้ำใส (200 บาท) - จานนี้ fail ในแง่การตั้งชื่อครับ เพราะทางร้านน่าจะตั้งชื่อว่า ต้มยำเห็ดฟางน้ำใสน่าจะเหมาะสมกว่า เนื่องจากกุ้งมาตัวเล็กจิ๋วมากกก และก็ให้มาน้อยสุด ๆ ทั้งหม้อมีแต่เห็ดฟางลอยละล่องอยู่ แต่ตัวน้ำซุปก็โอเคอยู่ครับ รสชาติดี เป็นน้ำซุปแบบที่คาดหวังว่าจะได้เจอตามร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ อะไรประมาณนั้นเลย แต่กับราคา 200 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับอาหารจานอื่น ๆ ในเมนูแล้ว พวกผมคาดหวังกุ้งตัวใหญ่ และเยอะกว่านี้ แบบคนละเรื่องกับความเป็นจริงเลยล่ะ

ฉู่ฉี่กุ้ง (395 บาท) - จานนี้ค่อยดีขึ้นมาหน่อยครับ กุ้งมาแบบตัวใหญ่ เนื้อแน่น มันเยิ้มดี (แต่เอ๊ะ นี่มันกุ้งแม่น้ำไม่ใช่เหรอ?) จานนี้เหมือนจะเป็นจานเดียวที่รู้สึกถึงความใหญ่โต, อลังการ และความสดของวัตถุดิบจากทะเลที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ ส่วนน้ำฉู่ฉี่ที่ทำมาก็ค่อนข้างโอเคเลย อร่อยได้มาตรฐานกินเพลิน เผ็ดนิด ๆ หวานหน่อย ๆ เปรี้ยวเล็ก ๆ ผสมผสานกันลงตัวมาก





ไข่เจียวหอยนางรม (90 บาท) - จานนี้ไข่ทอดมาได้สวยงามน่ากินมาก ๆ ครับ เสียดายที่หอยนางรมที่ให้มามันเป็นหอยตัวเล็ก แบบเล็กจิ๋ว แล้วก็แห้ง ๆ ไม่ค่อยมีน้ำอยู่ในหอย กินแต่ละคำเหมือนกินแป้งซะมากกว่าจะเป็นการกินหอย คือแบบกินไข่เจียวจานนี้แล้วก็คิดกันว่า ถ้าสั่งไข่เจียวเปล่า ๆ ก็น่าจะอร่อยกว่า แถมยังถูกกว่าอีก อะไรประมาณนี้

หมึกไข่นึ่งมะนาว (200 บาท) - จานนี้ก็ปิดฉากได้อย่างไม่ค่อยดีเท่าไรครับ หมึกไข่มาแบบตัวไม่ใหญ่ ไข่ไม่อัดแน่น ไข่ไม่พองฟูเต็มตัวไส้ในของปลาหมึกสมกับที่คาดหวังเอาไว้จากหมึกไข่จากร้านริมทะเล, ตัวน้ำซุปก็ธรรมดา ๆ ไม่ค่อยจัดจ้าน ไม่ค่อยแซ่บโดนใจเท่าไร ยังดีที่แบบบทางร้านให้กระเทียมมาเยอะมาก และกระเทียมสด อร่อยดีมาก ก็เลยเหมือนจะช่วยเพิ่มรสชาติของจานนี้ขึ้นมาหน่อยนึง





มื้อนี้ค่าเสียหาย ทั้งหมด 1,940 บาท ก็เป็นราคาที่ไม่ค่อยแพงสักเท่าไร กับอาหาร 7 อย่าง ที่มีบางอย่างเป็นอาหารราคาแพงด้วย (งงมั้ยครับ) กับร้านต้นหาดนี่ สำหรับผม ก็เป็นร้านอาหารทะเลธรรมดามาก ๆ ร้านนึง ชาตินี้ก็คงจะไม่ถึงกับต้องถ่อไปกินอีกรอบแล้วถ้าไม่จำเป็น เพราะแบบการเดินทางไปร้านมันก็ไม่ได้ใกล้ ๆ ถ้าไปจากตัวเมืองพัทยา คือแบบในตัวเมืองพัทยา หรือริมหาดที่ใกล้ ๆ กว่าหน่อย มันก็มีร้านระดับประมาณนี้อยู่เยอะแยะไปหมด แต่ถ้าคิดว่าจะไปกินเพราะอยากได้ความชิล , ความปลีกวิเวกกว่าร้านอื่น ๆ หน่อย และก็ราคาอาหารถูกกว่าร้านในเมือง ร้านใกล้กว่านี้นิดนึง ร้านต้นหาด - พัทยา นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันนะครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...