BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 15, 2013

Buta Katsu Central Pinklao Review

Buta Katsu - Japanese Tonkatsu Restaurant at Central Pinklao, Bangkok

บูตะ คัทสึ ร้านอาหารญี่ปุ่น หมูชุบแป้งทอด เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3/5

Buta Katsu Japanese Tonkatsu Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



วันก่อนเพิ่งไปกิน Tonkatsu ที่ร้าน Maisen - Silom Complex มา ไม่นึกว่าแค่ไม่กี่วันต่อมาผมก็ต้องมากิน Tonkatsu อีกแล้ว -*- คราวนี้มาที่ร้าน Buta Katsu ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือ ZEN (แต่มีสาขาเดียว) ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า กันบ้างครับ ร้านนี้ก็คล้าย ๆ ร้าน Tonkatsu อื่น ๆ ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นหรือแตกต่างเท่าไรเลยครับ อาจจะมีจุดเด่นเล็กน้อยตรงที่ตัว สันนอกหมูชุบแป้งทอดนั้นสามารถเลือกสอดไส้ได้ถึง 6 ชนิด (ชีส, เบคอน, ครีมเห็ด, ต้นหอมญี่ปุ่น, วาซาบิ, ครีมข้าวโพด) ซึ่งร้านที่มีพวกสอดไส้ ๆ ใน tonkatsu ในประเทศไทยที่ผมเคยกินมาก็จะมีแค่ร้าน Katsushin อีกร้านเดียวล่ะมั้ง ราคาอาหารของร้านนี้ก็ราคามาตรฐานของ Tonkatsu ในประเทศไทยครับ พวก set ๆ อยู่ที่ ประมาณเกือบ ๆ 300 บาท แล้วก็มี vat + service charge ตามประสาครับ โดยถ้าสั่งแบบ set ก็จะมี เครื่องดื่ม (ชาเขียวร้อน/เย็น) + ข้าวเติมได้ตลอด + กะหล่ำปลีเติมได้ตลอด + ของหวาน ตามพิมพ์นิยมของร้าน Tonkatsu เค้าล่ะครับ

มื้อนี้เนื่องจากไปกันแค่ 2 คนก็เลยสั่งแค่คนละ set ครับ

set ของผมเป็น Signature layered Rosu Katsu set with Wasabi ( ชุดทงคัตสึเลเยอร์สันนอก - 290 บาท) ก็เป็นประมาณหมูสันนอกชุบแป้งทอดยัดไส้วาซาบิ ซึ่ง ทุก ๆ อย่างใน set ที่ผมได้กินก็ค่อนข้างมาตรฐานหมดเลย ไม่ว่าจะกะหล่ำปลีที่ซอยมายังไม่ละเอียดเท่าไร ตามฝีมือคนซอยของไทยที่ยังไม่เก่งพอ (ร้านอื่นๆ  ก็ซอยได้ระดับนี้กันทั้งนั้น ต้องไปที่ญี่ปุ่นถึงจะเจอแบบซอยละเอียดกว่านี้ แล้วจริง ๆ คือยิ่งละเอียดมันยิ่งน่ากินอ่ะครับ) | น้ำจิ้ม,ซอส หรือข้าวก็ธรรมดา ๆ | ตัวหมูทอดก็ทอดมาได้มาตรฐานเช่นกัน กรอบ ๆ กำลังดี แล้วก็เนื้อหมูชิ้นใหญ่ดี แต่ประเด็นคือ ผมไม่น่าสั่งเจ้าสอดไส้วาซาบิเลย นอกจากจะต้องเพิ่มตังค์อีก 30 บาทแล้ว ผมรู้สึกว่ารสชาติมันไม่ค่อยเข้ากันกับเนื้อหมูสักเท่าไรเลยด้วย คือแบบรวม ๆ แล้ว set ของผมมันก็อร่อยโอเคอยู่ แต่คิดว่าถ้าไม่มีวาซาบิก็คงจะอร่อยกว่านี้ แค่นั้น









อีก set นั้นเป็น Mixed Hire Katsu Set (ชุดทงคัตสเลเยอร์สันในรวม หมูสันใน/กุ้ง/โครเก็ตครีมปู - 300 บาท) ก็เป็น set รวมมิตรที่มีทั้ง หมู, กุ้ง และ โครเก็ตครับ คือผมก็ไม่ได้ชิมอะไรของเพื่อนผมเลยอ่ะนะ แต่เท่าที่เค้าบอกก็บอกว่าโอเค อร่อยดี ใช้ได้ทุกอย่าง ตามนั้น

รีวิวนี้ก็จบลงอย่างสั้น ๆ แค่นี้ละกันนะครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรมากมาย รู้สึกเลี่ยน ๆ กับ tonkatsu อย่างไรก็ไม่รู้ เพราะว่า 4 วันมานี่กินไป 2 มื้อแล้ว เฮ้อ ใครที่แบบมาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แล้วอยากกิน tonkatsu แบบเฉพาะทาง ๆ จริง ๆ ร้าน Buta Katsu แห่งนี้ผมว่าก็ทำได้อร่อยกว่าแบบทงคัตสึที่อยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นแบบจับฉ่ายพอสมควรนะครับ จัดกันได้เลย






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...