BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 12, 2013

MR. Jones Siam Center Review

MR. Jones' Orphanage - Dessert Bar at Siam Center 2nd Floor, Bangkok

มิสเตอร์ โจนส์ ออร์ฟาเนจ - ร้านเค้ก ของหวาน สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Mr. Jones Orphanage - Dessert Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Mr. Jones Orphanage ในรีวิวฉบับนี้ จะว่าไปแล้ว ก็เป็นร้านขนมหวานที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานแต่ก็ประสบความสำเร็จค่อนข้างสูงเนื่องจากความแปลกใหม่ของตัวเครื่องดื่มและขนมของทางร้าน รวมถึงการตกแต่งร้านที่ทำมาได้น่ารัก กุ๊กกิ๊ก โดนใจสาว ๆ ทุกเพศทุกวัยกันหมด สาขาแรกของร้านนี้ที่ Seenspace นั้นประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ประสบความสำเร็จจนผมไม่คิดว่าจะมาเปิดสาขาสองที่ Siam Center ได้เร็วขนาดนี้ โดยสาขาที่ 2 นั้นก็คง concept เหมือนกับสาขาแรกทุกประการทั้งในด้านเครื่องดื่มและของหวาน และการตกแต่งร้าน

ตัวขนมของร้าน Mr. Jones Orphanage นี้ก็จะเป็นพวกเค้กสไตล์ฝรั่ง ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นเค้กสไตล์ออสเตรเลียรึเปล่า เพราะว่าตัวเจ้าของร้านนั้นเป็นคนออสเตรเลียและบอกว่านำเอาสูตรเค้กและเครื่องดื่มนี้มาจากคุณย่าของเขา คือตัวเค้กนั้นจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างแตกต่างจากเค้กในตลาดในบ้านเราพอสมควร ทั้งในแง่หน้าตา และชื่อของเค้ก ตัวเค้กของทางร้านนั้นมีให้เลือกค่อนข้างเยอะร่วม ๆ 20 หน้า ส่วนพวกเครื่องดื่มของทางร้านก็จะมีพวกเครื่องดื่มทั่วไป โกโก้, กาแฟ, ชา แต่จะมีที่เด่นกว่าชาวบ้านหน่อยก็คือจะมีนมสดในรสชาติต่าง ๆ ไว้บริการด้วย ตามชื่อเต็ม ๆ ของร้านที่จะมีคำว่า Milk Bar ต่อท้ายด้วย








มื้อนี้ผมก็แค่ไปลองดูตามกระแสล่ะครับ ไม่ได้อะไรมาก พอดีเดินผ่านพอดี ผมไปที่ร้านนี้ตอนบ่าย ๆ วันเสาร์ ลูกค้าของทางร้านก็เลยมีค่อนข้างเยอะ ต้องต่อคิวรออยู่ประมาณ 10 นาทีถึงจะได้โต๊ะ ซึ่งพอเข้าไปที่ร้านแล้วก็รู้สึกว่า อืม ร้านนี้เค้าแบบมีสไตล์จริง ๆ บรรยากาศการตกแต่งร้านทำได้แบบน่ารัก กุ๊กกิ๊ก ผู้หญิงคนไหนไม่ชอบนี่ก็คงไม่ใช่ผู้หญิงล่ะ อะไรแบบนี้ ส่วนเค้กในมื้อนี้สั่งไป 2 อย่างครับ เป็นเค้กอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน เพื่อนผมสั่งไป เป็นเค้ก chocolate กับเค้กที่คล้าย ๆ strawberry shortcake 2 ก้อน รสชาติเค้กก็ธรรมดา ๆ นะครับ เค้กแบบบ้าน ๆ แบบที่คุ้นเคยและมีขายกันเกร่อ ๆ ในบ้านเรา หลาย ๆ ร้านผมทำได้ดีกว่า ซึ่งตอนแรกก็นึกว่าคิดไปเอง แต่เพื่อนผมที่ไปด้วยกันก็เห็นด้วยว่าเค้กของร้านนี้ค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้อะไรมาก นอกจากความแปลกใหม่เฉย ๆ

ส่วนตัวเครื่องดื่มในมื้อนี้ก็สั่งไป 2 อย่างเป็น chocolate ร้อนแก้วนึงซึ่งก็อร่อยพอใช้ได้กับนมสตรอเบอรี่อะไรสักอย่างขวดเล็ก ๆ ซึ่งตัวนมนี่ผมว่าทำได้อร่อยดีนะ อร่อยจนแบบอยากจะลองสั่งมากินเล่นอีกสัก 2-3 ขวดเลย ซึ่งก็ถือว่าทางร้านนี้ก็น่าจะมีแค่ตัวนมนี่แหละ (นอกเหนือจากบรรยากาศ) เพราะแบบอุตส่าห์ตั้งชื่อร้านว่า Milk Bar แล้ว ถ้าทำนมไม่อร่อยก็คงไม่ทะลึ่งเอามาตั้งเป็นชื่อร้านหรอกว่ามั้ยครับ?

สรุป ร้าน  Mr. Jones Orphanage นี่ผมว่าตัวเค้กหรือของหวานของทางร้านยังไม่ค่อยผ่านเท่าไร แต่ร้านของหวาน หรือร้านอาหารร้านนึง ตัวอาหารของทางร้านก็ไม่จำเป็นต้องอร่อยก็สามารถทำให้ลูกค้าแน่นร้านได้ ถ้ามีจุดเด่นอย่างอื่นที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งจริง ๆ ใครกำลังมองหาร้านของหวานน่ารัก ๆ ที่เหมือนแก่การถ่ายรูป หรือเหมาะแก่การมาออกเดทกับสาว ๆ ร้านนี้ก็น่าสนใจมากเลยนะครับ ส่วนตัวผม .. ขอแค่มาสำรวจแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวพอละกัน เฮ้อ.













--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...