BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, February 9, 2013

ข้าวต้ม อ้วนผอม รีวิว

ข้าวต้ม อ้วนผอม สาขา ราชพฤกษ์ ร้านข้าวต้ม มื้อดึก




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4.5/5

ข้าวต้มอ้วนผอม - ร้านข้าวต้ม มื้อดึก on BumRes.com (For more pictures and menu)



วันก่อนมีโอกาส แว่บไปกินร้านข้าวต้มมื้อดึกแถว ถนนราชพฤกษ์มาครับ เลยจะขอมารีวิวกันสักเล็กน้อย กับร้าน ข้าวต้ม อ้วน & ผอม 2 สาขา ราชพฤกษ์ครับ (ร้านนี้มี 3 สาขาทั้งหมด อีก 2 ที่อยู่ที่ ถนนติวานนท์ข้างกระทรวงสาธารณสุข กับ ถนนลาดกระบัง ใกล้ ๆ กับสนามบินสุวรรณภูมิ) ร้านนี้ก็เหมือน ๆ ร้านข้าวต้มร้านอื่น ๆ แทบจะทุกอย่างล่ะครับ เปิดกันจนเกือบถึงเช้า 17.00 - 04.00 น. โดยประมาณ, อาหารก็จะเป็นอาหารง่าย ๆ ไทย ๆ จีน ๆ ผสม ๆ กันไป และก็เป็นร้านห้องแถว เรียบง่าย ไม่พิธีรีตองอะไรมากมายนัก ตาม concept ของร้านข้าวต้มมื้อดึกที่เราสามารถเข้าถึงกันได้ง่าย ๆ

อาหารในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างเยอะครับเนื่องจากไปกัน 4 คน และก็อาหารแต่ละจานก็ไม่ได้ราคาแพง + ไม่ได้จานใหญ่อะไรมาก เลยเป็นที่มากของการสั่งอาหารกันเยอะซะจนแทบจะเต็มโต๊ะนั่นเอง

มื้อนี้เปิดประเดิมด้วย ไส้พะโล้ (50 บาท) มาก่อนเลย ก็เป็นไส้พะโล้มาตรฐานไม่มีอะไรมาก อาจจะมีดีตรงราคาที่ถูกอย่างเดียว ก็เอามากินเล่น ๆ กินเปล่า ๆ ไม่ต้องมีข้าวต้ม กินรออาหารอย่างอื่นได้เพลิน ๆ ดีครับ






จานที่ 2 เป็น ยำกุนเชียง (50 บาท) จานนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน รสชาติมาแบบไม่เผ็ดมาก และก็ให้กุนเชียงมาเยอะพอ ที่จะเรียกว่ายำกุนเชียง ไม่ใช่ ยำวิญญาณกุนเชียงได้

จานที่ 3 เป็น ไชวโป้วผัดไข่ (70 บาท) จานนี้รู้สึกทำมาได้ต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อยครับ เหมือนกับขาดอะไรไปสักอย่างระหว่างที่กินกันไปจนหมดจาน ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องความเข้มข้นของรสชาติ หรือว่าความกรอบของไชวโป้วกันแน่






จานที่ 4 เป็น กุยช่ายขาวผัดเต้าหู้ (80 บาท) จานนี้ก็ทำมาต่ำกว่ามาตรฐานอีกเช่นกัน ออกแนวมาจืด ๆ กุยช่ายก็ไม่ได้กรอบ อร่อยเด้ง และก็ให้เต้าหู้มาแค่ 2 อัน

จานที่ 5 เป็น จับฉ่าย (40 บาท) อันนี้ก็ไม่ค่อยอร่อยอีกแล้ว ร้านข้าวต้มร้านอื่น ๆ ที่กินมาทำได้อร่อยกว่านี้แทบจะทั้งหมด ตัวจับฉ่ายก็มาไม่ค่อยร้อนเท่าไร ผักก็ยังไม่ได้นุ่มมาก ๆ ตามประสาจับฉ่ายที่ควรจะเป็น






จานที่ 6 เป็น หอยลายผัดพริก (80 บาท) จานนี้ก็มาตรฐาน ๆ อีกเช่นกัน แต่แบบ ราคาแอบแพงกว่าชาวบ้านแต่ดันให้หอยลายมาค่อนข้างน้อย แต่ก็นะ เป็นจานที่ทำรสชาติมาได้ควรจะเป็นที่สุดแล้วล่ะครับ เผ็ด ๆ มัน ๆ หอม ๆ สมุนไพรกำลังดี

จานที่ 7 เป็น แขนงหมูกรอบผัดน้ำมันหอย (70 บาท) อันนี้ก็ยังทำมาไม่เข้าขั้นเท่าไร แขนงไม่กรอบ, หมูกรอบก็ไม่กรอบ และรสชาติการผัดก็เหมือนกับจะจืดไปหน่อย






จานที่ 8 เป็น หมูผัดหนำเลี๊ยบ (80 บาท) อันนี้ก็พอโอเคครับ ถ้าสั่งจานนี้ก็ควรจะคาดหวังรสชาติประมาณนี้กระมัง

อาหารจานสุดท้ายเป็น ไส้ตันทอดกระเทียมพริกไทย (90 บาท) จานนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน อาจจะมีดีหน่อยตรงที่ไส้ตันทอดมาได้กรอบดี และก็ไม่เหม็นเลยสักนิดเดียว



สรุป ร้าน ข้าวต้ม อ้วน & ผอม สาขา ถนนราชพฤกษ์ นี่ก็เป็นร้านข้าวต้มที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหน่อยสำหรับผมในแทบจะทุก ๆ แง่มุม ไม่ว่าจะเรื่องรสชาติ, ราคา หรือความแปลกใหม่ของเมนูอาหาร ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าบนถนนราชพฤกษ์นี่ หรือในละแวกนี้จะมีร้านข้าวต้ม, ร้านมื้อดึกร้านอื่น ๆ อยู่อีกรึเปล่า แต่ก็น่าจะมีร้านเด็ด ๆ อยู่บ้างอะไรบ้างล่ะผมว่า เพราะว่าแถวนี้ก็เป็นย่านที่พักอาศัยของคนจำนวนมากเลย ใครมีร้านไหนเด็ด ๆ แนะนำก็บอกกันหน่อยนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...