BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 25, 2013

Chicken T Gateway Ekkamai Review

Chicken T - Thai and Asian Dishes Restaurant at Gateway Ekkamai, Bangkok

ชิคเก้น ที - ร้านอาหารไทย อาหารเอเชียน เกทเวย์ เอกมัย BTS เอกมัย




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5

Chicken T - Thai & Asian Dishes Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านเล็ก ๆ ที่ชั้นล่างของห้าง Gateway Ekkamai นามว่า Chicken T แห่งนี้  ตัวชื่อร้านนั้นมาจาก ไก่ตะนาวศรี ที่เป็นไก่บ้านที่เกิดจากการปรับปรุงพัฒนาสายพันธุ์ไก่ จนเกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือมีเนื้อไก่ที่ แน่น นุ่ม หนังบาง และไขมันน้อย ซึ่งจากปากคำของผู้จัดการร้าน ร้าน Chicken T แห่งนี้เป็นร้านแรกในไทย (หรือในโลก?) ที่ใช้ไก่ตะนาวศรีที่ว่านี่มาขาย เพราะปกติไก่ตะนาวศรีจะเป็นไก่เกรด Premium ที่จะใช้ส่งออกเป็นหลัก (คือไอ้เรื่องของดีคนไทยไม่ได้กิน นี่รู้สึกจะมีหลายอย่างนะครับ ข้าวหอมมะลิก็อีกอย่างนึงล่ะ ไม่รู้ทำไม ในขณะที่ต่างประเทศ ของดี ๆ เค้าจะเก็บไว้ให้คนของประเทศตัวเองกินกัน) และด้วยความภาคภูมิใจต่อไก่ตะนาวศรีของทางร้าน เมนูทุก ๆ จาน ทุก ๆ อย่างของทางร้านนี้เลยจะมีไก่ตะนาวศรีเป็นวัตถุดิบหลักทั้งหมดเลย ร้านนี้ทางผู้จัดการร้านบอกว่า เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย เชฟ ชุมพล แจ้งไพร นั้นเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ และอาหารทุกจานจะผ่านการคิด การ QC มาจากเชฟชุมพลทั้งหมด และร้านนี้เป็นร้านต้นแบบ ถ้าประสบความสำเร็จก็จะมีการขยับขยายเปิดสาขาอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป

อาหารของทางร้าน Chicken T แห่งนี้ก็ตามที่พิมพ์ไปครับ เมนูทุกจานจะมีไก่เป็นส่วนประกอบทั้งหมด (แน่นอนยกเว้นของหวานของทางร้านที่เป็นไอศครีม Movenpick) และก็อาหารจะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ตัวเมนูเรือธงของทางร้านก็จะเป็นตัวไก่บ้างย่างหนังกรอบ ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาครึ่งตัว หรือเต็มตัว และก็เลือก sidedish เลือกซอสมาจิ้มกินได้ คือแบบจับคู่กันได้หลากหลาย เลือกปริมาณกันได้ตามใจ ออกแนวคล้าย ๆ ร้าน Piri-Piri อีกหนึ่งร้านจากโปรตุเกสที่มีเมนูคล้าย ๆ กันนี้อยู่ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็จะเป็นอาหารไทย ๆ , อาหารเอเชียน ๆ , fusion ๆ เล็ก ๆ ตามประสา ไม่ค่อยมีเมนูอะไรโดดเด่นสักเท่าไร แต่สิ่งที่โดดเด่นก็น่าจะเป็นตัวราคาครับ ราคาอาหารจะอยู่ในช่วง 100 กว่าบาทแค่นั้น (คือถ้าเทียบกับร้านอื่น ๆ ในห้างนี้ก็ค่อนข้างถูก แต่ถ้าเทียบกับร้านอาหารไทยก็ธรรมดา ๆ ) และทางร้านจะมีตัว set lunch ราคา 89 บาท ที่จะเป็นอาหารไทยแบบง่าย ๆ เน้นไก่ตะนาวศรี และยังมีไข่ + น้ำดื่มให้ด้วย 1 ขวด ก็เป็น set lunch ที่น่าจะคุ้มค่าที่สุดในสามโลกของร้านอาหารในห้างล่ะครับ





มื้อนี้เริ่มต้นด้วย สลัดซีซาร์ไก่บ้านย่าง (Grilled Chicken Caesar Salad - 175 บาท) อาหารสุดแสนจะเบสิค ที่แทบทุกร้านมีขายกัน จานนี้ก็เป็นซีซาร์สลัดธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น ตัวไก่ตะนาวศรีที่ใส่มาก็เป็นส่วนเนื้อหน้าอก ที่มัน... lean เกินไป แห้งเกินไป (สำหรับผม) แต่ก็ยังดีที่ได้ตัวผักที่ฉ่ำ ๆ น้ำ ตัวน้ำสลัดที่ให้มาค่อนข้างเยอะ มาช่วยเพิ่มความมีน้ำมีเนื้อขึ้นมาในสลัดจานนี้รวม ๆ ก็เป็นสลัดที่โอเคจานนึงครับ ดีกว่าที่คิดเมื่อคิดว่าเป็นสลัดจากร้านอาหารไทย ๆ ที่ส่วนใหญ่มักจะทำได้ fail กว่านี้






ปอเปี๊ยะไก่บ้านบาร์บีคิว กรอบนอก นุ่มใน (BBQ Chicken Spring Rolls-with chunky chicken meat - 125 บาท) อาหารกินเล่นอย่างที่ 2 ที่ผมกินแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไร ตัวแป้งปอเปี๊ยะไม่ค่อยกรอบ ออกมาแนวนุ่ม ๆ ตัวไส้ในก็รสชาติไม่ค่อยโดดเด่น เป็นรสอะไรก็ไม่รู้ที่กินแล้ว ไม่ค่อยรู้สึกถึงรสชาติของไส้สักเท่าไร แต่เพื่อนผมที่ไปด้วยอีกคนค่อนข้างชอบจานนี้ ส่วนอีกคนนั้นก็เฉย ๆ ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่าตกลงจานนี้มันยังไง เพราะเสียงแตกออกเป็น 3 เสียงแบบนี้

ไก่บ้านย่างหนังกรอบ เนื้อนุ่ม ชุ่มลิ้น + ซอสพีริ พีริ ต้นตำรับจากโปรตุเกส + มันอบนุ่ม ๆ ชุ่มเนย ครึ่งตัว (Chicken T Grilled Chicken + Portuguese Peri Peri Sauce + Melt-in-your-mouth Baked Potato Half-chicken - 195 บาท) | อาหารเรือธงของทางร้าน ก็ได้มาเป็นไก่ที่ย่างมาแบบดู กร๊อบ กรอบ และเหมือนที่ผิวก็จะทาเครื่องเทศ ทาอะไรมาค่อนข้างเยอะ จานนี้ก็ทำได้ดีครับ เนื้อไก่ นุ่มอร่อยดี ส่วนมัน ๆ เช่นสะโพก หรือ น่องไก่ ก็อร่อยดี แต่เจ้าส่วนหน้าอกนี่สิ มัน แห้งเกินไป lean เกินไป คือปกติอกไก่มันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว แต่พอมาเจอไก่ตะนาวศรีนี่ยิ่งแล้วหนักครับ ไม่เหลือความมันเลยสักนิดเดียว (ไก่ป่า (แม่ปลาช่อน) หรือไก่ฟาร์ม ตามร้านอื่น ๆ ผมยังชอบอกไก่มากกว่าเลย) ตัวซอส Piri Piri ที่สั่งไปก็เข้มข้น จัดจ้านอร่อยดี ก็รวม ๆ ก็ดูจะเป็นอาหารที่เป็นเรือธงของทางร้านได้ แต่ก็ไม่ถึงกับแบบจะเอาไปคุยโม้กับร้านอื่นได้สักเท่าไรครับ ผมรู้สึกไก่แนว ๆ เดียวกันนี้ของร้าน Piri-Piri ยังอร่อยกว่าเลย







ข้าวไก่บ้านผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กรอบ มันถึงใจ (Crunchy Sauteed Chicken with Cashew Nuts Served with steamed jasmine rice - 125 บาท) | อาหารธรรมดาเบสิค ที่ผมค่อนข้างชอบในรสชาติ ที่ผัดมาเค็ม ๆ และเนื้อไก่ก็แบบเลือกส่วนที่นุ่ม ๆ มัน  ๆ มาทำ ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากไก่ผัดเม็ดมะม่วงของร้านที่ทำมาดี ๆ สักเท่าไร แต่ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าร้านส่วนใหญ่ครับ (แต่เพื่อนผม 2 คนที่ไปด้วยกันบอกไม่ชอบ เค็มไป -*-)

โรตีแกงมัสมั่นไก่บ้านรสเข้มข้น (Rich & Flavorful Thai Massaman Curry Chicken served with crispy roti - 155 บาท) | อาหารคาวจานสุดท้ายจานนี้ ก็เป็นมัสมั่นที่ใส่น่องไก่ติดสะโพกชิ้นใหญ่มาในถ้วยแบบเต็ม ๆ เลย เมื่อคิดถึงราคาแล้ว จานนี้ค่อนข้างคุ้มเลยนะครับ ตัวมัสมั่นมาแนวหวานไปหน่อย น้ำก็เหมือนจะกลายเป็นน้ำสะเต๊ะไป ไม่ใช่น้ำแกงมัสมั่นสักเท่าไร แต่ยังดีที่ได้ตัวเนื้อไก่ส่วนที่อร่อยที่สุด (สำหรับผม) มาช่วยเพิ่มรสชาติ จานนี้ก็เลยจัดได้ว่าค่อนข้างโอเคเลย ตัวโรตีก็ทอดมาได้กรอบดีครับ กินกับมัสมั่นเข้ากันเป็นอย่างดีเลย






Movenpick Icecream 2 Scoops - 215 บาท (Passion Fruit & Mango + Tiramisu) | ของหวานอย่างเดียวของทางร้านที่จะมีตัวไอศครีมให้เลือก 8 รส (แต่ละรสไม่ค่อยเจอในไอศครีมยี่ห้ออื่น ๆ สักเท่าไร) และตัว Sorbet อีก 2 รส ก็ไอศครีมยี่ห้อนี้เค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ความ premium อยู่แล้วล่ะครับ ตัวผมเองก็ค่อนข้างจะชอบยี่ห้อนี้เหนือยี่ห้อที่ราคาเท่า ๆ กันยี่ห้ออื่นพอสมควรเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตัวไอศครีมอร่อย ตัววัฟเฟิลที่ให้มายิ่งอร่อย กรอบ ๆ อร่อยมาก ชอบมาก ๆ ครับ

สรุปร้าน Chicken T แห่งนี้ สำหรับผมแล้วก็ถือว่าค่อนข้างเฉย ๆ กับอะไรหลาย ๆ อย่างนะครับ ไม่ว่าจะตัวเมนู ที่เหมือนทางร้านจะพยายามสร้างความเป็นอัตลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา แต่ว่ามันก็ยังไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเท่าไร , การเลือกใช้ไก่ตะนาวศรี ที่ผมกับเพื่อน ๆ กินแล้วมันก็ไม่ได้แตกต่างจากไก่ทั่ว ๆ ไปตามร้านอาหารอื่นสักเท่าไร ไม่เหมือนพวกเนื้อ Wagyu A5 หรือเนื้อวัวเทพ ๆ ที่อืม แบบนั้นกินแล้วมันต่างจริง ๆ ร้านนี้จุดเด่นอย่างเดียวก็คงเป็นราคาอาหารจริง ๆ ที่แบบน่าจะเป็นราคาที่เป็นมิตรที่สุดในห้าง Gateway Ekamai แห่งนี้แล้วล่ะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...