BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 15, 2013

Cafe Shouldbe Review

Cafe Shouldbe - Thai and Western Cafe at Rama IX Soi 41, Bangkok

คาเฟ่ ชูลด์บี ร้านอาหารไทย อาหารตะวันตก อาหารฝรั่ง กาแฟ ของหวาน พระราม 9 ซอย 41






Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Cafe Shouldbe - Fusion Thai and Western Food Cafe on BumRes.com (For more pictures and reviews)



ร้าน Cafe Shouldbe ใน รีวิวฉบับนี้ก็(น่าจะ)เป็นร้านอาหารแนว ชิล ๆ สบาย ๆ คาเฟ่ ๆ ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยพระราม 9 ซอย 41 แยก 18 ด้านหลัง The Nine เล็กน้อย โดยตัวร้านก็เหมือนจะเป็นบ้านพักอาศัยที่มาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร เหมือน ๆ กับร้านช่วงหลังมานี่ที่มีร้านแบบนี้ค่อนข้างเยอะเลย ตัวร้านนั้นมีขนาดเล็กมาก ๆ ครับมีอยู่แค่ไม่กี่โต๊ะ (ตอนแรกนึกว่าชั้น 2 จะเป็นร้านอาหารด้วย แต่เปล่าครับ เป็น office -*-) และก็มีพนักงานดูแลลูกค้าอยู่แค่ 2 คนตามขนาดของร้าน

เครื่องดื่มของร้านนี้ก็จะเป็นแนวเครื่องดื่มที่มีมากกว่าร้าน Cafe ทั่วไปเล็กน้อยเนื่องจากว่าทางร้านมีเสิร์ฟอาหารจริงจังด้วย จะมีพวก cocktail , เครื่องดื่ม alcohol ให้เลือกเยอะพอสมควร ส่วนพวก ชา, กาแฟ ก็มีบริการอยู่ครบครัน ส่วนตัวอาหารนั้นก็จะเป็นอาหารแนว fusion เล็ก ๆ modern หน่อย ๆ และก็มีอาหารฝรั่งกับอาหารไทยปน ๆ กันในอัตราส่วน 3 : 1 โดยประมาณ ก็ทั้งเครื่องดื่มและอาหารของร้าน Cafe Shouldbe นี่ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ Typical พบเจอได้ทั่วไปตามร้านแนว ๆ นี้ว่ามั้ยครับ?

เครื่องดื่มในมื้อนี้ 2 ไป 2 อย่าง แก้วแรกเป็น Hot Latte - 85 บาท ของผม ก็อร่อยดี ชงมาได้ค่อนข้างดีมากเลย กระดกเฮือก ๆ ไม่กี่คำก็หมดล่ะ ส่วนอีกแก้วนั้นเป็น ชาเย็น (Thai Milk Tea - 55 บาท) อันนี้ของแม่ผม แม่ก็บอกว่าอร่อยดี ใช้ได้เลย







อาหารจานแรกที่ได้เป็น สลัดเสต็กเนื้อสัน (Fillet steak salad - 175 บาท) จานนี้ให้มาค่อนข้างเยอะเกินราคา ตัวผักสดอร่อย ตัวเนื้อก็มาแบบจัดเต็ม มีทั้งส่วนติดมันและไม่ติดมัน และก็ย่างมาแบบ medium rare ๆ ซะด้วย ตัวน้ำจิ้มที่ให้มาก็เป็นน้ำจิ้มประมาณน้ำมันมะกอก ๆ เป็นหลัก ก็เข้ากันดีกับสลัดและเนื้อที่แบบเน้นกินความดิบความสดของผัก อืม จานนี้เปิดตัวได้ดีทีเดียว

อาหารจานที่ 2 เป็นอาหารไทยหนึ่งเดียวในมื้อนี้กับ ข้าวแกงส้มชะอมทอดกุ้งสดกับทูน่าฟู (Rice with sour curry with shrimp and deep-fried minced tuna - 150 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานนะครับ ตัวแกงส้มทำมาแบบน้ำข้น ๆ ขลั่ก ๆ หน่อย กุ้งก็มาตัวใหญ่ดีสดดี  และก็แอบมีผงทูน่าฟู มาให้ แบบกะให้โรย ๆ กินด้วยกันแล้วเพิ่มความกรุบกรอบ เพิ่ม texture อะไรประมาณนี้มั้ง ซึ่งก็เป็นไอเดียที่ดี และนำมาใช้ได้จริงครับ กินแล้วอร่อยขึ้นแบบชัดเจนเลย จานนี้ก็ผ่านนะ






อาหารจานที่ 3 เป็น สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้งวาซาบิ (Japanese style with Capelin roe and wasabi spaghetti - 150 บาท) จานนี้หน้าตาตอนแรกบอกตรง ๆ ว่าผมกับเพื่อนคิดกันว่างี้ "นี่มันคือเหี้ยอะไรวะเนี่ย!" เพราะแบบมันเป็นพาสต้าที่หน้าตาดูไม่น่ากินเลย เทมายองเนสมาแบบเหมือนเป็นอาหารเด็กกิน แต่พอทำใจมองข้ามเรื่องหน้าตา ลงไปที่จิตใจแล้ว เอ๊ย แล้วลงมือกินแล้ว อืม รสชาติมันก็พอใช้ได้นะครับ คือดีกว่าที่จิตนาการเอาไว้ตอนแรกเยอะ แต่ถามว่าอร่อยแบบอร่อยจนชอบรึเปล่า ก็เปล่า คือเส้นยังไม่ค่อยโดน, พวกเครื่อง + ซอส รวม ๆ ก็ยังไม่โดน อะไรประมาณนั้น

อาหารจานที่ 4 เป็น แซลมอนราดพริกกับร็อคเก็ต (Salmon sliced and Roquette with green chili dressing - 175 บาท) จานนี้ก็ประมาณกุ้งแช่น้ำปลา อะไรเทือกนั้นล่ะครับ แต่มาเก๋หน่อยคือแค่มีโรยผักร็อคเก็ตมาแทบใบสะระแหน่และกระเทียมก็แค่นั้น จานนี้ก็กินเพลิน ๆ อร่อยพอใช้ได้ แต่พอกินไปสักคำที่ 3-4 ก็ต้องไปสะดุดเข้ากับก้างปลาแซลมอนชิ้นใหญ่พอตัวครับ คือแบบ ไอ้อาหารแบบนี้ คงไม่มีคนกินคนไหนคิดว่ามันจะมีก้างแทรกมาหรอกใช่มั้ยครับ? คือเวลากินก็เลยจะไม่ค่อยระวัง แต่โชคดีนะเนี่ยที่ผมกัดลงไปโดนก้างพอดี เฮ้อ เซ็ง (ผมกับเพื่อนเจอก้างทั้งหมด 4 ชิ้น)






อาหารจานสุดท้ายเป็น เสต็กหมูพริกไทยดำ (Pork fillet pepper steak - 250 บาท) จานนี้ทำมาได้ไม่ค่อยน่ากินเท่าไร แบบ..ราดซอสพริกไทยดำมาซะจนท่วมตัวเนื้อหมู แต่อืม พวก garnish, sidedish ก็ดูน่ากินดี โดยเฉพาะตัวมะเขือเทศย่าง และก็ตัว garnish, sidedish ก็โอเคนะครับ ใช้ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะผัก green oak หรือ french fries และมะเขือเทศ ส่วนตัวพระเอกของเราก็เป็นเสต็กหมูธรรมดา ๆ กินแล้วไม่รู้สึกประทับใจอะไรเท่าไร ประมาณว่าถ้าไปสั่งเสต็กข้างถนน, เสต็กห้องแถวก็คงได้รสชาติประมาณนี้แหละ แต่ร้านนี้อาจจะมีดีกว่าหน่อยตรง ที่เนื้อจะหนาสมราคานิดนึง

สรุป มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ Cafe Shouldbe นี่ก็ค่อนข้างโอเคล่ะครับ ทุก ๆ อย่างของร้านนี้ก็ค่อนข้างเป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้แทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะรายการอาหาร, รสชาติอาหาร, บรรยากาศร้าน หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ หรือว่าร้านแนว ๆ นี้มันจะมีเยอะเกินไปในปัจจุบันนี้แล้วหรือไร?  แต่แบบร้านนี้ทำเลเค้าก็ดีล่ะครับ อยู่ในย่านชุมชน ย่านหมู่บ้าน ก็น่าจะมีลูกค้าที่แบบเบื่อ ๆ ข้าวบ้านตัวเองแล้วก็แวะมากิน หรือไม่ก็นัดเพื่อนมานั่งจิบกาแฟคุย ๆ กันพอสมควรอยู่ ใครอยู่แถวหมู่บ้านเสรี แต่ไม่รู้จักร้านนี้ก็ลองแวะกันไปได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...