BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 13, 2013

Tonkatsu Maisen Bangkok Review

Tonkatsu Maisen - Japanese Tonkatsu Restaurant at Silom Complex Basement Floor, Silom, Bangkok

ทงคัตสึ ไมเซน -  ร้านอาหารญี่ปุ่น หมูชุบแป้งทอด สีลมคอมเพล็กซ์ สีลม




Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   2/5

Tonkatsu Maisen - Japanese Tonkatsu Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Tonkatsu Maisen ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Tonkatsu เปิดใหม่ (รู้สึกจะเปิดเมื่อเดือน พ.ย. 2012 ที่ผ่านมา) ณ ย่านสีลม ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ที่ชั้น B ตึก Silom Complex ที่ตอนนี้พอ renovate พร้อมเสร็จแล้ว ก็กลายเป็นตึก/ห้าง ที่น่าเดินขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย และชั้น B ของทางร้านก็กลายเป็นชั้นแห่งร้านอาหารไปเรียบร้อยแล้ว มีร้านอาหารต่าง ๆ นา ๆ มากมายทั้ง Franchise และไม่ Franchise เปิดกันสลอนเต็มพื้นที่เช่ากันเลย ตอนผมไปเนื่องจากเป็นช่วงเที่ยงวันธรรมดา ชั้นแห่งร้านอาหารแห่งนี้ก็เลยกลายเป็นชั้นที่ค่อนข้างจะครึกครื้น คับคั่งไปด้วยผู้คน (ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ) ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเป็นเวลาอื่นแล้วคนมันจะโหรงเหรงไปกว่านี้เยอะมั้ย

ร้าน Tonakatsu Maisen หรือที่ทางร้านเรียกตัวเองว่า Maisen เฉย ๆ ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านที่แบบซื้อแบรนด์มาจากประเทศญี่ปุ่นอีกร้านนึง (เฉกเช่นร้าน Saboten อะไรงี้) ซึ่งอาหารจานเด่น หรือจุดเด่นของร้านนี้นั้นจะเป็นตัว tonkatsu sandwich ที่แบบทำออกมากะให้คนกินที่ร้านก็ได้หรือจะ takeaway ก็ดี แล้วก็ตัวหมูชุบแป้งทอดของทางร้านที่ทางร้านโฆษณาว่านุ่มมาก ๆ นุ่มจนสามารถใช้ตะเกียบบิออกเป็นชิ้น ๆ ได้เลย (ซึ่งจุดนี้ผมก็ได้ลองอยู่ มันก็ไม่ได้บิง่ายอะไรขนาดนั้นนะครับ ต้องใช้แรงพอสมควร ซึ่งถ้าให้ไปลองกับร้านอื่น ๆ ที่ทำหมูมาเป็นชั้น ๆ เหมือนกันก็น่าจะใช้ตะเกียบบิได้เหมือน ๆ กันแหละ -*-)





ตัวอาหารของทางร้าน แว่บแรกที่เห็นอย่างแรกที่แบบสะดุดกึกคือ .. ราคาอาหารมันจะแพงโอเว่อร์ไปหน่อยรึเปล่า คือพวก set แพง ๆ ของทางร้านที่ใช้หมูดำ หรือแซลมอน หรือพวกรวมมิตร ๆ ทั้งหลายแหล่นั้นราคาอยู่ที่ประมาณ 400 บาท ซึ่งราคานี้ยังมีบวก service charge อีก 10% ซึ่งก็คือประมาณเกือบ ๆ 500 บาทต่อ 1 set พอดี คือแบบ โอว ว้าว เห็นราคาแล้ว แอบคิดว่านี่กะจะขายแต่คนญี่ปุ่นแถวย่านสีลมแค่นั้นมั้ยอะไรงี้? (แต่ก็เห็นคนไทยสัก 90% ที่เป็นลูกค้า) คือตัว tonkatsu ที่ญี่ปุ่นนั้น ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1,500 - 2,000 yen โดยประมาณสำหรับร้านบ้าน ๆ , ร้านที่ไม่ได้โด่งดังอะไร ซึ่งเมื่อแปลงเป็นค่าเงินบาทในตอนนี้ที่เงินเยนตกฮวบฮาบลงมาเหลือเกินก็จะอยู่ที่เซ็ทละ 450 - 600 บาทโดยประมาณ ก็เลยทำให้ราคาที่ร้าน Maisen ขายอยู่นี่มันเท่า ๆ ที่ญี่ปุ่นเลยนี่หว่าเฮ้ย! แต่ว่าราคาแพงแบบนี้ ก็ยังมีข้อดีอย่างคือได้รวมเอาค่าน้ำ (ชาเขียวร้อน/เย็น), สลัดผัก และของหวานเอาไว้เรียบร้อยแล้ว (ข้าวสวยกับกะหล่ำปลี ร้าน tonkatsu มันต้องเติมได้เรื่อย ๆ อยู่แล้วอันนี้ไม่ถือเป็นประเด็น) อาหารที่นอกเหนือจากพวก tonkatsu หรือ katsu ๆ ทั้งหลาย ก็มีให้สั่งพอประมาณ แปลกดีเมื่อเทียบกับร้าน tonkatsu เฉพาะทางร้านอื่น ๆ (เช่น ไข่ม้วน, ไก่ทอดคาราเกะ, สลัดผักโน่นนี่อะไรงี้)

มื้อนี้ผมไปกัน 2 คนก็เลยสั่งกันไปไม่เยอะ ตัวอาหารอย่างแรกที่ได้นั้นเป็น ชุดแซนวิชทังคัตสึ สันใน เสิร์ฟพร้อมน้ำแอปเปิ้ล (Tenderloin katsu sandwich set served with apple juice - 295 บาท) ก็เป็นอะไรที่ผมไม่เคยกินมาก่อนในชีวิตครับ มันก็คือประมาณ แซนด์วิชยัดไส้มาด้วยตัวหมูชุบแป้งทอดที่หั่น ๆ มาให้พอดีคำนั่นเอง ตัวแซนด์วิชนี้เหมือนจะทำทิ้งเอาไว้แล้ว เพราะมันก็ไม่ได้เป็นอาหารที่ต้องทำใหม่ ๆ ร้อน ๆ แต่อย่างเดียว และก็เผื่อคนซื้อแบบ takeaway ด้วยก็จะได้ห่อได้เลย ตัวรสชาตินั้นก็... ธรรมดา ๆ ครับ ไม่ได้กินแล้วรู้สึกว่ามันเป็นแซนด์วิชที่แตกต่างจากแซนด์วิชไส้อื่น ๆ แบบตะวันตกที่กินมาแต่อย่างใด โอเคเนื้ออาจจะอวบอูม แป้งแซนด์วิชก็นุ่มกำลังดี แต่กับราคา 295+ บาทแบบนี้ เอิ่ม ไปกินแซนด์วิชร้านตะวันตกเทพ ๆ ได้ 2 จานเลยนะครับคุณขา








อาหารอย่างต่อมาเป็น ทงคัตสึสันใน (Tenderloin Katsu A-la-carte - 235 บาท) อันนี้สั่งไปแบบ a la carte เพราะว่าพวกผมไม่ได้เน้นกินข้าวสวยกันอยู่แล้ว หน้าตาตัว tonkatsu ก็มาแบบมาตรฐาน ๆ ทอดมาได้เป็นสีทองอำพันสวยงามดี ส่วนรสชาติก็.. ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน รสชาติประมาณ tonkatsu ที่พบเจอ หากินได้ตามร้านทั่ว ๆ ไป กินแล้วไม่ได้รู้สึกมีความโดดเด่น ไม่ได้มีความนุ่ม อร่อย กรอบนอกนุ่มในเทพ อะไรลอยออกมาจากราคาที่สูงส่งของมันเลย

ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายนั้นเป็น ชุดทงคัตสสึ หมูดำคุโรบูตะสันนอก (Loin kurobuta katsu set - 365 บาท)  อันนี้หน้าตาภายนอกก็ไม่ต่างอะไรกับตัวสันในจานก่อนหน้าครบั แต่ตัวรสชาตินั้นอร่อยกว่าแบบชัดเจน ตัวเนื้อเนื่องจากเป็นสันนอกก็เลยมีมันติด ๆ มาด้วย และเมื่อบวกกับความมัน ความนุ่มของหมูดำที่มีมากกว่าหมูปกติด้วยแล้ว ด้วยการทอดมาแบบเหมือน ๆ กันก็เลยทำให้เจ้าหมูดำนี่อร่อยกว่าจานที่แล้วไปอย่างไม่ยากเย็น จานนี้ผมกับเพื่อนค่อนข้างชอบกันครับ (แต่แบบแพงไปหน่อยนะ)






ตัวของหวานใน set นั้น มีให้เลือก 2 อย่างเป็นไอศครีมชาเขียวกับพุดดิ้ง ทั้ง 2 อย่างนี้ก็เป็นอะไรที่ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน ก็คงประมาณทำมาเป็น batch ใหญ่ ๆ แล้วก็แช่ตู้เย็นเอาไว้อะไรงี้ รสชาติมันก็เลยมาแบบเป็น batch ๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นตามไปด้วย

สรุป มื้อนี้ที่ร้าน Tonkatsu Maisen นี่ก็รู้สึกค่อนข้างจะโอเคในเรื่องรสชาติกับการบริการของทางร้านเค้านะครับ โอเคตัว tonkatsu อาจจะไม่ได้อร่อยโดดเด่นเหนือร้านคู่แข่งที่มีสาขาอยู่เยอะแล้วในประเทศไทยนัก แต่ก็ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างจะสูสีกัน (เหมือนตัวหมูดำจะอร่อยกว่าด้วย) แต่ด้วยราคาที่ผมรู้สึกว่าแพงไปหน่อย ก็เลยทำให้รู้สึกว่าคราวหลังไปกินร้านคู่แข่งแทนก็ได้มั้งอะไรงี้







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...