BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 8, 2013

หลังราม เมี่ยงปลาเผา - ร้านอาหารอีสาน พระราม 9

หลังรามเมี่ยงปลาเผา ร้านอาหารอีสาน พระราม 9 ตัดใหม่





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

หลังรามเมี่ยงปลาเผา - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารอีสานในบ้านเรานี่ก็มีกันเยอะแยะตาแป๊ะไก่มาก ๆ แต่กับร้านอาหารอีสานที่เป็นร้านอาหารอิสลามด้วย หรือ อีสานฮาลาล ไม่มีเนื้อหมู, ไม่มีเบียร์ขายในร้านนี่บอกตรง ๆ ว่าในรีวิวนี้เป็นร้านแรกที่ผมเคยเจอเลย กับร้าน "หลังรามเมี่ยงปลาเผา" ร้านนี้จากปากคำของพนักงานร้านและในเมนูแล้ว ร้านนี้มีถึง 3 สาขาเลย แต่ไม่ได้กระจายตัวอะไรไปมากมาย เกาะ ๆ กันอยู่แถว ๆ พระราม 9 , หลังรามนี่แหละครับ ส่วนสาขาที่ผมไปกินนั้นคือสาขาพระราม 9 ที่ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 9 ฝั่งขาเข้าเมือง อยู่ติด ๆ กันกับทางยกระดับแยกรามคำแหง หาไม่ยาก ร้านมีขนาดใหญ่โต มีป้ายร้านหลายป้าย และก็มีที่จอดรถของทางร้านเองด้วย เดินทางสะดวกครับ

ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านที่ popular ในหมู่คนแถวนี้เหมือนกัน (เช่นเดียวกันกับร้านอาหารอีสานอื่น ๆ ในละแวกนี้) เพราะผมไปตอนประมาณสามทุ่ม แต่ว่าลูกค้าก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเนืองแน่นร้านอยู่เลย อาหารของร้านนี้รอไม่นาน เพราะว่ามีการแบ่งโซน, แบ่งซุ้มไว้สำหรับทำอาหารแต่ละอย่างโดยเฉพาะ ส่วนรายการอาหารนั้นก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ จะเป็นอาหารอีสานแบบกินง่าย ๆ มาตรฐาน ตามสไตล์ร้านอาหารอีสานสำหรับคนกรุง ไม่ได้มีเมนู extreme ขายแต่อย่างใด (แต่บอกตรง ๆ ว่าแอบตกใจมากจริง ๆ ครับที่ไม่เห็นลาบหมูในร้านอาหารอีสาน ฮ่า ๆ)






ไก่ย่างน้ำกะทิสด (Grill chicken with coconut milk - 160 บาท) : ไก่ย่างมาแบบน่ากินมาก ๆ ครับ ทางร้านมีการนำไปทาขมิ้นและก็มีไปหมักกับน้ำกะทิมา ทำให้เนื้อไก่เป็นสีเหลือง ๆ ส้ม ๆ ไม่เหมือนไก่ย่างปกติ รสชาติก็เลยแบบ หอม ๆ หวาน ๆ อร่อยดี ส่วนเนื้อไก่ก็นุ่มดีครับ เพราะว่าปิ้งกันสด ๆ ไม่ได้ปิ้งทิ้งเอาไว้ให้เย็นแล้วไปอุ่นใหม่อะไรแบบนี้







เนื้อย่าง (Grill beef - 70 บาท) : เนื้อย่างอร่อยพอใช้ได้ครับ เนื้อไม่ได้เป็น medium rare แต่ก็แบบค่อนข้างนุ่ม และแล่มาขนาดกำลังดี น้ำจิ้มก็แซ่บใช้ได้ จานนี้หมดค่อนข้างเร็วตามประสาเนื้อย่างอีสาน อร่อย ๆ ล่ะครับ

ส้มตำปูปลาร้า (Papaya salad with pickled fish and salted crab 50 บาท) : อร่อย แซ่บ ปลาร้าไม่เหม็น แต่รสอ่อนไปนิด มะละกอแข็งนิด ๆ และก็ให้มาเยอะ แซ่บได้จนจบมื้อพร้อมอาหารอื่น ๆ แม้ว่าจานนี้จะมาก่อนก็ตาม





ต้มแซ่บไก่บ้านหม้อไฟ (Spicy chicken soup - 80 บาท) : รสชาติเผ็ดจัดจ้าน เปรี้ยว กำลังดี ให้เนื้อไก่น้อยไปหน่อย แต่เมื่อเทียบราคาต่อปริมาณแล้วก็ถือว่าไม่น่าเกลียดครับ รสชาติอาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าต้มแซ่บของร้านอื่น ๆ แต่ว่าก็นั่งซดได้จนแทบจะก้นหม้อเหมือนกัน

เมี่ยงปลาทับทิมเผา (Fish set - fish wrapped in fresh vegetables ปลาทับทิมสด ๆ จากซีพี เสิร์ฟพร้อมผักสดสะอาด น้ำจิ้มรสแซ่บและรสหวาน - 320 บาท) : จานนี้ถ้าไม่เด็ดนี่คงไม่เอามาตั้งเป็นชื่อร้านอย่างแน่นอน ปลามาอย่างอลังการ ตัวใหญ่ บิ๊กเบิ้ม อ้วนพีสุด ๆ พอลอกหนังปลาออก ควันและกลิ่นหอมก็ลอยมาเตะจมูกเพิ่มความน่ากินเข้าไปใหญ่ ตัวเนื้อปลา เนื้อนุ่ม ขาว ละเอียด ไม่เหม็นคาวเลยสักนิดเดียว คือบอกตรง ๆ ว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยปลื้มพวกอาหารประเภทเมี่ยงปลาสักเท่าไรเลย เพราะมันจะเป็นการนำเอาปลาน้ำจืดมาทำ และก็มักจะทำกันไม่ดี กลิ่นดิน กลิ่นโคลน ยังมีเยอะอยู่ แต่กับอันนี้นี่ไม่มีเลย ส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะปลาจาก CP ที่ไม่ได้เลี้ยงในบึงในโคลนแล้ว กับฝีมือการยัดสมุนไพรไปดับกลิ่นของทางร้าน หลังรามเมี่ยงปลาเผาฯ สาขาพระราม 9 นี่แหละครับ







ลาบไก่ (Spicy minced chicken with chilli, onion and mint - 70 บาท) : อร่อยแซ่บ เกินกว่าจะเป็นลาบจากร้านอาหารอีสานมากเลยครับ กินแล้วประทับใจเลยก็ว่าได้ เนื้อไก่ให้มาเยอะ และตัวน้ำลาบก็แบบให้มาเยอะ ๆ เอามาจิ้มกินกับข้าวเหนียวได้เรื่อย ๆ หรือซดเปล่า ๆ ก็ยังได้

เนื้อสะเต๊ะ (100 บาท) : จานนี้ค่อนข้างเฉย ๆ และแอบแพงไปด้วย ไม้ละ 10 บาทแต่ว่าได้มาเป็นไม้เล็ก ๆ และก็รสชาติไม่ได้โดดเด่นเหมือนจานอื่น ๆ







หอยกระทะร้อน (50 บาท) :  จานนี้ fail ที่สุดในมื้อเลยครับ เป็นหอยทอดที่...เหมือนไข่เจียวหอยนางรมมากกว่า ไม่มีความกรอบ ของตัวไข่ ไม่ได้ใส่แป้งมาผสมกับตัวเนื้อไข่ หอยก็ให้มาน้อย แต่ก็นะ ราคาเท่านี้จะให้ใส่หอยมาเยอะแยะก็คงไม่ใช่ล่ะครับ

ร้านหลังรามเมี่ยงปลา ร้านอาหารอีสาน บนถนนพระราม 9 แห่งนี้ผมว่าเป็นร้านอาหารอีสานที่เจ๋งใช้ได้เลยนะ อาหารราคาไม่แพง มีให้เลือกไม่เยอะแต่ก็แลกมาด้วยความรวดเร็วของอาหาร และที่สำคัญคือรสชาติอาหารค่อนข้างดีมาก แม้ว่าจะเป็นร้านอาหารอีสานแบบฮาลาลไม่มีหมู ไม่มีเบียร์ แต่บางครั้ง การไม่มีสองอย่างนี้ในอาหารอีสานก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกเหมือนว่ามันขาดอะไรไป ถ้าอาหารอย่างอื่นอร่อยนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...