BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 6, 2013

ครัวแม่วิภา อาหารอีสาน ก๋วยเตี๋ยว เกษตร-นวมินทร์

ครัวแม่วิภา ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน ก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว ส้มตำ ไก่ย่าง




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5

ครัวแม่วิภา - ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านครัวแม่วิภา ในรีวิวนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นร้านที่ได้มากินเพราะชวดจากอีกร้าน แต่ก็แอบรู้สึกดีใจที่ชวดจากอีกร้านนึง (ส้มตำนัว เกษตร-นวมินทร์) แต่ได้มากินร้านนี้เหมือนกันครับ ร้านนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารอีสาน ที่มี อาหารจานเดียวเป็น gimmick พ่วงก็คงจะไม่ผิดนักครับ อาหารหลัก ๆ นั้นจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ และพวกอาหารอีสานแบบมาตรฐาน ส้มตำ, ลาบ, คอหมูย่าง, ต้มแซ่บ อะไรประมาณนี้

ร้านครัวแม่วิภานี่ผมว่าน่าจะเป็นร้านที่ดังและขายดีในย่าน เกษตร-นวมินทร์ หรือ ประเสริฐมนูกิจ พอสมควรเลยนะ เพราะขนาดผมไปที่ร้านนี้ตอนบ่ายสองครึ่งเกือบ ๆ บ่ายสาม ก็ยังมีลูกค้านั่งกันอยู่ค่อนข้างเยอะเลย และจากรูปที่แปะ ๆ อยู่เต็มข้างฝาผนัง ที่มีดารามากินกันหลายคนเลย โดม ปกรณ์ ลัม , ณเดช คุกิมิยะ , ฯลฯ มากันเยอะจนแบบแปะเต็มข้างฝาได้เลยจริงอะไรจริง

มื้อนี้เสียดายที่ไม่ได้กินข้าวมันไก่ครับ เพราะแบบเห็นทางร้านเขียนเอาไว้ว่าเป็นข้าวมันไก่สูตรโบราณ และยิ่งมาขายหมดแบบนี้แล้วด้วยยิ่งรู้สึกว่ามันต้องอร่อยแน่ ๆ เลยมันถึงหมดเร็วแบบนี้ ฮือ ๆ แต่ก็นะ หลังจากกินอาหารมื้ออื่นแล้วก็รู้สึกว่าน่าจะมีโอกาสมากินร้านนี้อีกหลายรอบล่ะครับ

อาหารไล่เรียงไปตามที่ได้รับเลยละกัน

บะหมี่ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำทรงเครื่อง (50 บาท) : ก๋วยเตี๋ยวของผม อร่อยดีเลย อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอะไรเลย เป็นต้มยำที่ เปรี้ยว, หวาน, เค็ม กำลังดี คือแบบแฟนผมที่สั่ง เส้นเล็กต้มยำแห้งทรงเครื่อง (50 บาท) ไปนั้นถึงกับไม่ต้องปรุงเลย (ซึ่งนางเป็นคนที่ปรุงรสชาติอาหารพวกเส้น ๆ กินเองในทุก ๆ ร้านที่ผมเคยกินด้วย ไม่มีร้านไหนที่ไม่เคยปรุงเลย เพิ่งมีร้านนี้ร้านแรกนี่แหละ!) ตัวเครื่องก็ให้มาหลากหลายดีมาก ทั้งเกี๊ยวกรอบ, เกี๊ยวปลา, ตับ, หมูสับ, หมูชิ้น กินไปนี่ได้ความหลากหลายของ texture ดีแท้ครับ เท่าที่สังเกตนี่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจะสั่งก๋วยเตี๋ยวกินแทบทั้งนั้น เจ้าเมนูก๋วยเตี๋ยวนี้น่าจะเป็นเมนูดังของร้านนี้ล่ะมั้ง






ส้มตำปูปลาร้า (40 บาท) : รสชาติร้อนแรง จัดจ้าน เส้นมะละกอฝานมาแบบเส้นเรียว ๆ เล็ก ๆ ไม่ใช่แนวอีสานที่จะเส้นบาน ๆ (ซึ่งผมชอบเส้นแบบนี้) ตัวน้ำปลาร้า ไม่เหม็นเลย อร่อยดีครับ

ไก่ย่างครึ่งตัว (85 บาท) : ไก่บ้านของร้าน ครัวแม่วิภา แห่งนี้ใช้ไก่บ้าน ซึ่งจะตัวขนาดเท่า ๆ กับไก่ฟาร์ม, ไก่เลี้ยง แต่ว่า จะเนื้อน้อยกว่า, กระดูกใหญ่กว่า แต่ก็จะได้เนื้อที่อร่อยกว่าไก่ฟาร์ม เพราะว่าไก่มันจะไม่เครียด ก็เรียกว่าได้อย่างเสียอย่างล่ะครับ






ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (70 บาท) : ชามนี้รสชาติจะออกแนวเน้นเปรี้ยวครับ ไม่ค่อยมีความเผ็ดสักเท่าไรเลย แตกต่างจากต้มแซ่บตามร้านอาหารอีสานแท้ ๆ ที่เคยกินมา คำแรก ๆ กินแล้วไม่ค่อยอร่อย เท่าไร เปรี้ยวเกิ๊น แต่พอหลัง ๆ เริ่มปรับรสได้ก็เริ่มอร่อยขึ้นมาครับ ทีเด็ดอีกอย่างของเมนูนี้คงเป็นปริมาณกระดูกอ่อนที่ให้มาเยอะมาก กินเท่าไรก็กินไม่หมดสักกะที

ลาบหมู (50 บาท) : จานนี้ก็เป็นลาบที่รสค่อนข้างจะเปรี้ยวนำมากครับ ส่วนตัวเนื้อหมูก็มาแบบหอม ๆ นุ่ม ๆ อร่อยดี ๆ






คอหมูย่าง (60 บาท) : คอหมูย่างมันเกินไปหน่อยครับ แต่ละชิ้นนี่แทบจะมีแต่มันเลยก็ว่าได้ แฟนผมที่เกรงกลัวไขมันนี่ถึงกับไม่กินเลย ส่วนตัวผมก็พอกินได้อยู่ครับ แรก ๆ พอกินได้อยู่ แต่หลัง ๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน มัน เกิ๊น

ร้าน ครัวแม่วิภา นี่บอกตรง ๆ ว่าผมรู้สึกดีใจที่ได้มากินครับ อาหารรสชาติดีกว่าที่คิดไว้มาก ราคาอาหารก็ไม่แพง อาหารมาเร็ว มีให้เลือกเยอะ โดนจริง ๆ ล่ะครับ ร้านนี้ คือแบบ ก็แอบสงสัยร้านแนว ๆ นี้ร้านอื่นเหมือนกันนะ ว่าแบบอาหารบ้าน ๆ ง่าย ๆ แบบนี้จะทำให้อร่อยเหมือนกับร้านครัวแม่วิภานี้บ้างไม่ได้เหรอ เฮ้อ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...