BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, August 3, 2013

Ooparts Japanese-Thai Restaurant Review

Ooparts - Japanese & Thai Restaurant at Ekamai Soi 12, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3/5
Value   4/5

Ooparts - Japanese & Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านแนวนั่งดื่ม, นั่งชิลล์ในย่านทองหล่อ, เอกมัย นี่ก็มีค่อนข้างเยอะมากนะครับ แต่ในรีวิวฉบับนี้เราจะไปกันที่ร้านนั่งชิลล์ที่มีรูปแบบ, สไตล์, อาหาร ไม่ค่อยจะเหมือนใครกันสักเท่าไรกับร้าน OOPARTS (Out-Of-Place Artifacts) - Japanese style restaurant & bar ในซอยเอกมัย 12 กัน ร้าน Ooparts แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณต้น ๆ ซอยเอกมัย 12 อยู่ในตรอกย่อยติดกันกับร้าน  Escape ร้านเหล้าชื่อดังประจำย่านเอกมัยนั่นเอง (ทางร้านมีที่จอดรถอยู่ 4-5 คัน)

ร้าน Ooparts แห่งนี้ถ้าไปตอนกลางวันร้านจะยังไม่เปิด แต่จะมีร้าน J Cafe เปิดทำการอยู่แทน โดยร้าน J Cafe แห่งนี้จะขายแนวอาหารเช้า อาหารเบา ๆ กินเล่น และพอหลัง 19.00 น. ร้าน Ooparts ก็จะเสียบแทน โดยจะใช้บรรยากาศร้านที่เก๋ไก๋ หาที่ไหนไม่ได้ในไทยร่วมกัน บรรยากาศของร้านที่ว่าคือ .. อยากให้ดูรูปประกอบมากกว่าครับ บรรยายไปอาจจะงงและไม่เห็นภาพได้ คือทางร้านจะมีโต๊ะนั่งแบบญี่ปุ่น แบบ open air และก็อยู่ติดกับสวนสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมกันกับที่นั่งด้านในตกแต่งสไตล์ modern สวย ๆ เก๋ ๆ และบริเวณทางเข้าร้านนั้นก็จะเป็นลานหญ้าเทียมขนาดใหญ่และมีโต๊ะวางอยู่ประมาณ 2 โต๊ะ ให้เลือกนั่งกันนอกเหนือจาก 2 zone  ที่กล่าวไปก่อนหน้า สิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ ของที่นี่คือมีโต๊ะพูลให้เล่นกันฟรี ๆ ไม่มีการคิดตังค์ ซึ่งอันนี้พวกผมชอบกันมากเลยจัดกันไป 5 เกมชิล ๆ







แม้ว่าร้าน Ooparts จะตกแต่งร้านเป็นแนวนั่งดื่ม, นั่งชิลล์ สไตล์ Modern Japanese Bar แต่ว่าเครื่องดื่มของทางร้านนั้นยังมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร ไม่ได้มีเบียร์สด, ไม่ได้มี signature cocktails จะมีก็แต่พวกเครื่องดื่มแบบขวดสำเร็จรูปเท่านั้น ส่วนอาหารของร้านนี้ ณ ปัจจุบัน ก็จะมีแต่อาหารไทยเป็นหลัก มีอาหารไทยให้เลือกเยอะอย่างน่าเหลือเชื่อ เยอะซะจนคิดว่านี่มันร้าน pub & restaurant ของคนไทยรึเปล่าเนี่ย (จริง ๆ แล้วเจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นครับ) ประมาณนี้ล่ะครับสำหรับอาหารและเครื่องดื่มของร้านนี้

ยำถั่วพูกุ้ง (Thai spicy winged bean and shrimp salad - 180 บาท) - จานนี้สิ่งที่โดดเด่นก็คือตัวไข่ต้มยางมะตูมครับ ต้มมาได้แบบยางมะตูมดีมาก แม้ว่าจะกินเปล่า ๆ เองก็อร่อยประทับใจ ส่วนตัวถั่วพูและพวกเครื่องต่าง ๆ นา ๆ ก็อร่อยดีครับ เป็นยำถั่วพูที่กินได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อได้เลย






กุ้งแม่น้ำผัดพริกไทยดำ (Stir-fried river prawn with black pepper - 250 บาท) - อันนี้หน้าตาและรสชาติแอบแปลก ๆ เหมือนกันครับ กินแล้วแอบงง ๆ เหมือนกันว่าจานนี้มันคืออะไร จุดเด่นคงเป็นตัวกุ้งที่เป็นกุ้งก้ามกรามขนาดใหญ่ และก็ปรุงรสชาติมาไทยดี

จานที่เหลือจากนี้เป็นอาหารญี่ปุ่นและอาหารฝรั่งซึ่งยังไม่มีอยู่ในเมนู ตัวชื่อเมนูกับราคาก็เลยอาจจะผิดเพี้ยน และก็ไม่มีราคาบอกนะครับ

Spaghetti Carbonara - จานนี้อร่อยดี เป็นคาโบนาร่าที่ไม่เข้มข้น ไม่เหนียวนัก ให้แฮมมาก้อนใหญ่ และเบคอนมาเยอะ รวม ๆ แล้วเป็นคาโบนาร่าที่อร่อยดีเลยล่ะครับ






Spaghetti Pesto Salmon - มื้อนี้ได้พาสต้ามา 3 จาน จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อล่ะครับ ซอสเพสโตไม่เหม็นผักเลย ตัวเนื้อปลาแซลมอนก็หั่นมาเป็นลูกเต๋าที่แบบทอดผิวนอกมากรอบ ๆ เกรียม ๆ หน่อย อร่อยดี (ต่างจากร้านอื่นที่จะมาแบบไม่กรอบ ไม่เกรียมแบบนี้)

Sashimi Salad - สลัดปลาดิบมาตรฐานไม่มีอะไรมาก ของทุกอย่างใช้ของ local หมดไม่ว่าจะผัก หรือว่าพวก seafood






Seafood Arrabiata Linguine - จานนี้ผมเฉย ๆ ที่สุดในมื้อนี้เลย เส้นพาสต้ามาแบบเละ ๆ ไปหน่อย ตัวซอสก็เหม็นมะเขือเทศไปนิด ตัวเครื่องก็ไม่ได้ให้มาสักเท่าไร มีแต่เนื้อกุ้งตัวเล็ก ๆ นิดหน่อยแค่นั้น

Cold Soba -  อร่อยครับ ขนาดกินตอนที่น้ำโซบะและเส้นโซบะไม่เย็นแล้ว ยังอร่อยเลย รสชาติกลมกล่อมดีมาก




สรุป ร้าน Ooparts - Japanese style restaurant & bar ณ ซอยเอกมัย 12 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่แนวดีครับ แนวทั้งบรรยากาศร้าน, แนวทั้งอาหารที่ไม่ค่อยเข้ากันกับ concept ของทางร้านสักเท่าไร แต่ว่ารวม ๆ ก็ทำออกมาได้ลงตัวดี ราคาอาหารไม่แพง รสชาติอาหารก็ถือว่าทำได้ดีเกินราคา ใครที่เบื่อ ๆ ร้านแนวนั่งดื่มนั่งชิลล์ ที่ค่อนข้างจะซ้ำ ๆ เกร่อ ๆ กันทั่วไปแล้ว มาลองร้านนี้กันได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...