BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 9, 2013

เฮียตือ หูฉลาม เยาวราช

เฮียตือหูฉลาม - ร้านอาหารจีน เยาวราช





Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4.5/5

เฮียตือหูฉลาม - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน เฮียตือ หูฉลาม ในรีวิวนี้จริง ๆ ผมกินไว้นานนนมากแล้ว (ประมาณสักเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว (55) ) แต่แบบด้วยอะไรก็ไม่รู้ลืมเขียนวันก่อนนึกขึ้นได้เลยไปค้นเอารูปของร้านนี้มาทำ ร้านเฮียตือนี่ก็เป็นร้านหูฉลามริมถนน คล้าย ๆ กับหลาย ๆ ร้านในย่านเยาวราช, เจริญกรุง แห่งนี้ล่ะ คือจะเน้นไปที่ความง่าย ๆ ของบรรยากาศร้านที่เป็นร้านริมถนน นั่งกินกันแบบมีรถขับผ่านในระยะประชิดกันเลย และ ราคาอาหารที่ค่อนข้างจะเป็นมิตรภาพกว่าร้านอาหารจีนเหลามาก ๆ แต่ว่าในราคาที่ประหยัดลงมาเยอะนี้ กลับได้อาหารจีนที่คุณภาพเท่าเทียมกันกับร้านเหลาที่แพงกว่ากันมาก ๆ อะไรงี้ แต่ว่าร้าน เฮียตือ หูฉลาม แห่งนี้จะแปลกกว่าร้าน หูฉลามรถเข็น/ริมถนน หลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาหน่อยตรงที่ เมนูอาหารของร้านนี้จะมีให้เลือกเยอะพอสมควร (2 หน้า A4) คือแบบเมนูเยอะพอจะเอาไปขายในร้านเหลาได้เลยอะไรงี้

ร้านนี้ตอนวันนั้นที่ผมไปจำได้ว่าเป็นวันธรรมดา คนก็เลยไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่พอดีเมื่อวันก่อนผมไปย่านเยาวราชนี่มาอีกรอบตอนคืนวันเสาร์ กะจะไปกินร้านนี้นี่แหละ แต่ว่ากลายเป็นว่า ร้านนี้คนเต็มทะลัก ต้องรอคิวกัน ก็เลยไปลงเอยที่ร้านข้าง ๆ กันแทน (ร้าน เฮงดี หูฉลาม ) ไม่พูดพล่ามทำเพลง รีวิวอาหารกันเลยละกันครับ

ซุปหูฉลาม (500 บาท) : หูฉลามอาจจะให้มาไม่ค่อยเยอะมาก, เนื้อปูอาจจะไม่ได้ให้มาเป็นขยุ้ม ๆ ไม่ได้ให้มาเป็นก้อน แต่วันนั้น 6 คนที่ไปนี่ชอบซุปหูฉลามจานนี้มาก ๆ ครับ อร่อยแบบอร่อยจนหยดสุดท้ายกันเลย

ผัดหมี่ฮ่องกง (200 บาท) : จานนี้จำรายละเอียดมากไม่ได้ จำได้แค่ว่า ทุกอย่างลงตัวมาก เส้นแห้งกำลังดี , ไม่เหนียวเกาะติดกัน แต่ก็ยังคงมีความเหนียว ๆ อยู่บ้าง, รสชาติกลมกล่อมกำลังดีไม่ต้องเติมอะไรเลย, เนื้อปูให้มาค่อนข้างเยอะ เจ้าหมี่ที่มาขยุ้มใหญ่กับจานที่เกือบจานเปลนี้ หมดลงในเวลารวดเร็วมากครับ

หอยจ้อ (200 บาท) : หอยจ้อ ลูกใหญ่ ทอดมากรอบ ๆ ร้อน ๆ เนื้อปูอัดแน่นในแต่ละลูก กินแต่ละคำนี่ฟินมาก ๆ ครับ

กุ้งอบวุ้นเส้น (200 บาท) : จานนี้จำไม่ได้จริง ๆ ว่าเป็นยังไง แต่ก็น่าจะอร่อย น่าจะดีแหละ

เสียดายครับที่มาเขียนรีวิวร้าน เฮียตือ หูฉลามแห่งนี้เอาตอนผ่านมาแล้ว 9 เดือนแบบนี้ ความทรงจำอะไรหลาย ๆ อย่างก็เลยเลือนรางหายไปเยอะ แต่ที่แน่ ๆ คือวันนั้นพวกผม 8 คนตระเวณกินร้านอาหารในย่าวเยาวราชนี่กันหลายร้าน และทุกคนให้ความเห็นว่าร้านนี้คือสุดยอดในมื้อนั้นเลยล่ะครับ (รวมทั้งผมด้วย) ใครอยากจะกินอาหารทะเลแบบจีน ๆ , อยากกินหูฉลาม หรืออาหารจีนแบบเหลา ๆ อย่างอื่น ในราคาไม่แพง พร้อมรสชาติเยี่ยม ๆ แล้วล่ะก็ มาจัดกันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...