BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 7, 2013

ลาบเป็ด ป. 4 ร้านอาหารอีสาน พระราม 9

ลาบเป็ดป. 4  ร้านอาหารอีสาน เพชรพระราม พระราม 9 ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ลาบเป็ดป. 4 -  ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านลาบเป็ด ป. 4 นี่เอาจริง ๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านไหนคือร้านต้นฉบับกับคำว่า xxx ป. 4 นี่เหมือนกัน เพราะเท่าที่รู้ รู้สึกว่าจะมีร้านที่มีคำว่า ป. 4 พ่วงท้ายเยอะมาก ๆ ส่วนร้านนี้ ชื่อเต็มก็คือ ลาบเป็ด ป. 4 ไก่ย่างไม้มะดัน ศรีษะเกษ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนเพชรพระราม ถนนสั้น ๆ ที่เชื่อมระหว่างถนนเพชรบุรี กับ ถนน พระราม 9 ถนนที่ 2 ข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านอาหารแนวอาหารอีสานค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ซึ่งแต่ละร้านก็ดูจะขายดิบขายดีช่วงกลางคืนเหมือนกันนะ เพราะว่ามีรถจอดกันอยู่เต็มเลย ซึ่งร้าน ลาบเป็ด ป. 4 ในรีวิวฉบับนี้ก็เช่นเดียวกันครับ รถจอดเต็มจนกลายเป็นการจอดซ้อน 2 หน้าร้านเลย

อาหารของร้านนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นอาหารอีสานที่ครบครันพอตัวอยู่เหมือนกันครับ เมนูอาหารอีสานมีให้เลือกเยอะมาก ๆ หลากหลายกว่าหลาย ๆ ร้านอีสานที่เคยเจอ มีเมนูแปลก ๆ บ้าง เช่น ปลาพื้นบ้าน, ไข่มดแดง แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาด exotic เหมือนเช่น ร้าน ครกไม้ไทยลาว ร้านโปรดของผม โดยราคาอาหารของร้านนี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ ไม่หนีกับร้านอีสานร้านอื่นเลยแม้แต่นิดเดียวอืม

มื้อนี้ไปกินกันหลายคนแต่ก็ไม่ได้สั่งกันเยอะเท่าไรเพราะแต่ละคนไม่อยากจะอ้วนกัน ก็มาไล่เรียงกันไปเลยนะครับ

ยำเนื้อ (90 บาท) :  เป็นเนื้อส่วนเหนียว ๆ หน่อย ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าส่วนไหน น่าจะส่วน brisket เนื้อให้มายำ ยำมาค่อนข้างแซ่บ แต่รสชาติยังขาดความกลมกล่อม ความ harmony ของยำไปพอสมควรเหมือนกันครับ






ปลาคังต้มยำ (170 บาท) : จานนี้อร่อยมาก เป็นหม้อไฟ เนื้อปลาคังให้มาค่อนข้างเยอะ เกือบ ๆ จะเต็มหม้อ ทีเด็ดของเมนูนี้คือตัวน้ำซุป รสชาติจัดจ้านโดนใจ พวกผม 5 คนนั่งซดกันจนน้ำซุปหมดเกลี้ยงและอยากจะเติมน้ำซุปเองมากเลย

ส้มตำปูปลาร้า (40 บาท) : อร่อยดีครับ ปลาร้าแซ่บ ให้น้ำปลาร้ามาเยอะ มะละกอก็หั่นมาสไตล์ลาว ๆ เส้นอ้วน ๆ ขนาดไม่เท่ากัน รสชาติปรุงมาค่อนข้างเผ็ดโดนใจพวกผม หรืออาจจะเผ็ดไปจนเพื่อนคนนึงกินไม่ได้เลยก็ไม่ทราบเหมือนกัน






ไก่ย่าง (150 บาท) : ไก่ย่างมาแบบแห้ง ๆ เค็ม ๆ ใช้ไก่ฟาร์มทั่วไปไม่ได้ใช้ไก่บ้าน รสชาติไก่รู้สึกว่าหลาย ๆ ร้านที่เคยกินมา ทำได้ดีกว่าค่อนข้างเยอะ แต่ของร้าน ลาบเป็ด ป. 4 แห่งนี้ก็ถือว่ารสชาติดีใช้ได้อยู่ครับ

ลาบหมู (60 บาท) : ลาบหมูอร่อยได้มาตรฐาน ให้มาค่อนข้างเยอะ และมาแบบเป็นเนื้อหมูผสมกับตับหมูที่ไม่เหม็นคาวเลย ล้างตับมาได้ดีมาก อร่อยดีครับ





ลาบเป็ด (60 บาท) : ถ้าหลับตากินคงแยกจานนี้กับจานลาบหมูไม่ได้ครับ เพราะทุกอย่างคล้ายกันมาก ๆ ไม่ว่าจะรูปร่าง หน้าตา ผิวสัมผัส รสชาติ ซึ่งแปลได้อีกนัยนึงว่า ก็อร่อยดีครับ

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (100 บาท) : จานนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่น่าสั่งเลยครับ เป็นปลาหมึกผัดไข่เค็มที่ fail มาตั้งแต่หน้าตาแล้ว คือมันเป็นน้ำไข่แบบแปลก ๆ สีเหลือง ๆ เหลว ๆ ไม่ข้น และรสชาติก็แปลก ๆ เหมือนกัน เหมือนมีแต่น้ำไม่มีไข่เลย ยังดีที่ปลาหมึกนั้นให้มาเยอะและก็สดใช้ได้





สรุป ร้าน ลาบเป็ดป. 4 ณ ถนน เพชรพระราม บริเวณ พระราม 9 แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารอีสานมาตรฐานร้านนึงเลยล่ะ อาหารมีให้เลือกเยอะ ราคามาตรฐานเท่า ๆ ร้านอื่น รสชาติแต่ละจานก็ทำมาได้อีสานดี อร่อยดี (โดยเฉพาะต้มยำปลาคัง แซ่บมาก) ใครที่สับสนว่าจะกินร้านอาหารอีสานร้านไหนดีบนถนนนี้ รีวิวนี้อาจจะช่วยให้ตัดสินใจขึ้นมาได้เหมือนกันเนอะ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...