BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 2, 2013

7TH Street Mega Bangna Review

7Th Street - Thai Fusion Pub & Restaurant at Mega Bangna, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5

7Th Street - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ห้าง Mega Bangna ห้างขนาดอภิมหายักษ์ห้างใหม่ในย่านบางนาก็จะมีโซนร้านอาหารอยู่โซนนึงที่จะเป็นที่รวบรวมร้านแนวนั่งดื่ม นั่งชิลล์ อยู่ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าโซนนี้เรียกว่าโซนอะไร แต่มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของ Restaurant Wing หรือปีกร้านอาหาร ที่ทอดยาวประมาณเกือบครึ่งกิโลและมีร้านอาหารอยู่ร่วม ๆ 100 ร้าน โดยโซนนี้จะมีน้ำพุอยู่ตรงกลางและก็ร้านรายล้อมอยู่เป็นดาวล้อมเดือน ส่วนร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่อยู่ริมสุดของโซนนี้เลยกับร้าน 7th Street - ร้านแนว Pub & Restaurant ที่กำลังเป็นที่นิยมกันมากในพ.ศ.นี้นั่นเอง

ร้าน 7th Street แห่งนี้เกิดจากการรวมตัวกันของหุ้นส่วน 7 คนที่ประกอบอาชีพแตกต่างกัน 7 อาชีพ แต่ว่าด้วยใจรักการสังสรรค์ และอยากจะมีร้านอาหารไว้เป็นที่พบปะนัดเจอกันระหว่างกลุ่มเพื่อนก็เลยรวมตัวกันเปิดร้านแห่งนี้ขึ้นมาเมื่อวันที่  7 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา ในตอนแรกทางร้านไม่ได้คาดหวังอะไรว่าจะต้องประสบความสำเร็จ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอะไรมากนักแต่เนื่องด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจในหลาย ๆ อย่างของทางร้าน ทำให้ร้าน 7th Street แห่งนี้ในปัจจุบันขายดีเป็นอันดับที่ 3 ในโซนร้านแนว Chill , Pub & Restaurant ใน Mega Bangna ไปเรียบร้อยแล้ว (ทางร้านบอกว่าที่ขายดีน้อยกว่าอันดับ 1 Wine Connection และอันดับ 2 Wine I Love You เพราะว่า 2 ร้านนี้อาหารจะออกเร็วเนื่องจากมีครัวกลาง แต่ว่าที่ร้าน 7th Street แห่งนี้จะทำอาหารเองที่ครัวหมดอาหารก็เลยจะช้ากว่า แต่ก็พิถีพิถันกว่า และอร่อยกว่าด้วยประการฉะนี้นี่เอง)









เครื่องดื่มของร้านนี้ก็ตามประสาร้านแนว Pub & Restaurant เลยครับมีให้เลือกครบครันที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะไวน์, เบียร์, เหล้า, cocktail มีให้ครบหมดเลย เครื่องดื่มที่ผมว่าร้านนี้เด่นก็น่าจะเป็นตัว draft beer หรือเบียร์สด ที่ทางร้านมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อมาก ทั้ง Stella Artois, Hoegaarden, Leffe, Paulaner และถ้ายังไม่หนำใจกับเบียร์สดทางร้านก็ยังมีเบียร์ขวดนำเข้าอีกหลากหลายยี่ห้อด้วย และเหมือนทางร้านจะรู้ว่าเบียร์เป็นจุดขายของตัวเองก็เลยมี Happy Hour ไว้คอยบริการลูกค้านักดื่มทุกคนอยู่

Happy Hour ของทางร้านคือ Buy Big 2 Get 1 Small สำหรับ Hoegaarden, Stella, Leffe, Schneider, Paulaner ตั้งแต่ตอนร้านเปิดจนถึงสามทุ่มของทุกวัน (17.00 - 21.00)

ส่วนอาหารของทางร้าน 7th Street แห่งนี้ก็จะเป็นแนว Thai - Fusion กับอาหารตะวันตก หรืออาหารพิมพ์นิยมของร้านแนว Pub & Restaurant ใน พ.ศ.นี้นี่เอง ราคาอาหารของร้านนี้ผมว่าไม่ค่อยแพงเท่าไร ส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ  150 - 300 บาทโดยประมาณ แต่เมื่อบวกกับ vat และ service charge เข้าไป ราคาก็เลยอาจจะดูสูงเล็กน้อย แต่รวม ๆ ผมว่าก็ถือว่ากว่าร้านแนวนี้ในเมืองหลาย ๆ ร้านเลยนะ

อาหารในมื้อนี้ก็ตามนี้เลยครับ

ขาหมูเยอรมัน (German Pork Knuckle - 357 บาท) - เป็นขาหมูชิ้นใหญ่ ก้อนใหญ่ ที่ทอดมาได้ผิวและหนังกรอบกำลังดีมาก ส่วนตัวเนื้อด้านในก็ฉ่ำอร่อย และเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 2 รสชาติ เป็นน้ำจิ้มเปรี้ยวและเผ็ด กับ น้ำจิ้มที่คล้าย ๆ น้ำเกรวี่ และก็ยังมาพร้อมกับ ซาวเคราส์ที่ทำเอง (อร่อยดี) และมันบดที่ทำเอง ที่มีการใส่น้ำมันทรัฟเฟิลเข้าไปให้มีกลิ่นหอม ๆ เตะจมูก แต่น่าเสียดายที่มันบดแห้งไปหน่อย อย่างไรก็ตามตัวพระเอกของจาน หรือ ขาหมู นั้น อร่อยดีครับ เพื่อนตัวอ้วนผมที่ไปด้วยกันบอกว่าเนื้อเหนียวไปหน่อย แต่ผมว่าอร่อยกำลังดีแล้วล่ะ






ปูนิ่มพริกเกลือ (Soft shell crab with chilli and salt - 217 บาท) (ปูนิ่มตัวโตคัดพิเศษทอดกรอบก่อนนำมาคั่วพริกและเกลือหอมจัดจ้านหยุดไม่อยู่) : จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ ปูนิ่มมาตัวใหญ่ตามที่โฆษณาจริง ๆ และให้มาเยอะ ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มในกำลังดี จานนี้ผมกับเพื่อนนี่แทบจะแย่งกันกินเลยล่ะครับ แปบ ๆ หมดเลย อร่อยจริง ๆ

ยำวุ้นเส้นทะเลเดือด (Spicy bean noodle seafood salad - 147 บาท) : เป็นยำวุ้นเส้นที่ค่อนข้างมาตรฐาน ครับ อาจจะโดดเด่นหน่อยตรงที่ให้ seafood มาเยอะดี (ให้เป็นกุ้งลายเสือตัวใหญ่มา) แถมยังมีหอยตลับอีกด้วย รสชาติการยำก็ได้ความเผ็ด, ความเปรี้ยวกำลังดี แต่จานนี้น่าจะอร่อยกว่านี้มากถ้าเลือกตัววุ้นเส้นที่มันหนึบ ๆ กว่านี้ เหนียว ๆ กว่านี้ ตัววุ้นเส้นที่ทางร้าน 7th street ให้มามันออกแนวเป็นเส้นลื่น ๆ แห้ง ๆ ไปหน่อยครับ






สเต็กปลาแซลมอนครีมซอส (Salmon steak cream sauce - 277 บาท) : ตัวเนื้อปลาแซลมอนอร่อยดีครับ ช่วงหลัง ๆ นี้แม้ว่าจะเจอเมนูเสต็กปลาแซลมอนบ่อย แต่ว่าเมนูพบเจอบ่อยนี้ก็ไม่ใช่ว่าทุกร้านจะทำมาได้อร่อยเหมือนกันครับ ซึ่งร้าน 7th Street แห่งนี้ทำมาได้อร่อยดีทีเดียวเลย Salmon มาแบบยังไม่สุกมาก medium rare ค่อนไปทาง well-done ตัวผักโขมที่ให้มาก็รสชาติดี แต่ว่าเจ้ามันบดเจ้ากรรมดันเป็นแบบเดียวกันกับขาหมู ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ก็เลยแอบทำให้จานนี้ down ลงไปนิดนึง

เครปซูเซ็ตซอสส้ม วานิลลาไอศครีม (Crepe suzete with orange sauce and vanilla ice cream - 147 บาท) : อันนี้อร่อยครับเป็น Crepe suzete ที่อร่อยประทับใจเลย ช่วงหลัง ๆ ผมกินเจ้าเมนูของหวาน เปรี้ยว หวาน ชนิดนี้มาค่อนข้างหลายที่ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร เพิ่งจะมาเจอก็ที่ร้านนี้นี่แหละครับที่ทำให้กินแล้วอยากกินอีก อย่างแรกเลยคือตัวไอศครีม อร่อยประทับใจ อย่างที่ 2 คือตัวแป้งเครป กับน้ำที่ราดมาก็หวาน เปรี้ยวกำลังดีลงตัวมาก




สรุป ร้าน 7th Street ณ Mega Bagna แห่งนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจครับว่าทำไมถึงกลายเป็นร้านแนว Bar & Restaurant อันดับ 3 ของทางห้างไปได้ (แพ้แค่ร้าน franchise ชื่อดัง 2 ร้าน) อาหารรสชาติดี , ร้านบรรยากาศดี และมีหลาย zone ให้เลือกนั่ง ราคาอาหารก็ไม่แพง เบียร์สดก็มีให้เลือกเยอะ ปัจจัยที่ดีของการเป็นร้าน Pub & Restaurant ดี ๆ ร้านนึงร้านนี้มีครบหมดเลย ใครอยากมาชิล มาแอ่ว แถว Mega Bangna และอยากจะลองเปลี่ยนแนวจากร้าน Franchise บ้างก็มาลองร้านนี้กันได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...