BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 29, 2013

China White - Chinese Restaurant Review

China White - Chinese Restaurant at Central World, Bangkok Review

ไชน่า ไวท์ - ร้านอาหารจีน เซ็นทรัล เวิลด์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

China White - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน China White ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับผม ใครที่เดินเล่นที่ Central World บ่อยก็น่าจะรู้จักร้านนี้กัน เพราะว่าร้านนี้เปิดทำการมานานแล้ว เปิดมา 3 ปีดีดักได้แล้ว ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 3  ของห้าง Central World ตรงบริเวณโซน Balcony on Third ที่จะติดกับกระจกของห้างด้านหน้าห้างที่จะมีร้านอาหารเรียงรายกันอยู่ตรงนี้หลายร้านเลย หาไม่ยากครับ เดินเล่นนิด ๆ ก็เจอแล้ว

ร้าน China White แห่งนี้ concept ของทางร้านเค้าคือ ถ้าเรานึกอยากกินอะไรที่เยาวราช ให้มาที่ร้านนี้เค้าจะมีอาหารที่เรานึกถึงนั้นพร้อมเสิร์ฟไว้ (เกือบจะ) ทุกอย่าง โดยแนวคิดที่ว่าเยาวราชนั้นพวกร้านอาหาริมทางจะเริ่มคึกคักกันตอนกลางคืน ตอนกลางวันนั้นจะโหรงเหรงไม่มีอะไรขายเลย และการไปนั่งกินริมทางที่เยาวราชก็ทั้งร้อน ทั้งเหม็นควันไอเสีย และอื่น ๆ ซึ่งถ้าแบบนึกถึงอาหารเยาวราช แต่อยากกินเมื่อไรก็ได้, ได้นั่งกินสบาย ๆ ในห้องแอร์ ก็น่าจะเป็นอะไรที่ดีกว่า ด้วยแนวความคิดนี้ ร้าน China White ก็เลยถือกำเนิดขึ้นมา (นานแล้ว)






บรรยากาศของร้าน China White แห่งนี้จะพยายามจำลองเหมือนเป็น 2 ข้างทางของถนนเยาวราช มีการตกแต่งหลากหลายรูปแบบ ทั้งบรรยากาศห้องแถวจีนเก่า ๆ , โรงงิ้ว หรืออะไรต่าง ๆ ที่ถ้าเราไปเดินที่เยาวราชเราก็จะเจอ ส่วนอาหารของร้านนี้ก็ตามที่เค้าวางไว้เลยล่ะครับ เรานึกถึงอะไร 90% เราจะเจอในเมนูของร้านนี้ โดยอาหารของร้านนี้จะเน้นไปที่อาหารจานเดียวแบบจีน ๆ เป็นหลัก (และตั้งราคาอยู่ที่ 88 บาทซึ่งเป็นเลขมงคลของคนจีนซะส่วนใหญ่ด้วยครับ) แต่ก็ไม่ได้มีแค่นั้น มีติ่มซำ, ของหวาน หรืออาหารจัดหนักอย่าง รวมมิตรทะเลเผาด้วย คือแบบ เปิด ๆ ดูเมนูแล้วก็นึกภาพถนนเยาวราชตามไปก็แบบ เอ้อ เหมือนเราเปิดเมนูดูตามการเดินไปตามรายทางของถนนเยาวราชเลยนะเนี่ย

อาหารในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างหลายอย่างอยู่เหมือนกันครับ มาลองไล่เรียงกันไปเลยละกัน

รวมมิตรทะเลเผา (Charcoal grilled mixed seafood platter with spicy dip - 1,200 บาท) : จานนี้ประกอบไปด้วยปูดำ (ปูเนื้อ) ตัวขนาดกำลังดี (น่าจะสัก 6 ขีดตัวนึง) , ปลากะพงตัวใหญ่ได้มาตรฐานอีกตัว , กุ้งก้ามกรามตัวใหญ่อีก 2 ตัว และก็ปลาหมึกอีกประมาณตัวนึง ซึ่งทั้งหมดนี้ถ้าคิดราคาแยกย่อยก็น่าจะเป็น 800 + 300 + 200 + 200 ตามลำดับ ราคาที่ตั้งเอาไว้ในเมนูก็เลยอาจจะดูแพง แต่เมื่อพิจารณาถึงเมนูทั้งหมดที่ได้มาก็กลายเป็นว่าไม่ค่อยแพงสักเท่าไร ทุกอย่างในจานนี้สดหมดครับ (ทางร้านบอกว่าอาหารทะเลมาส่งทุกวัน) และเมื่อบวกกับน้ำจิ้ม seafood รสเด็ดด้วยแล้วก็ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่สำหรับจานนี้ กินจานนี้แล้วนึกถึงร้าน Seafood เสื้อแดง, เสื้อเขียวชื่อดังมากเลย ส่วนเรื่องความอร่อยถ้าคุณภาพความสดขนาดนี้แล้ว ก็คงยากที่จะหาอร่อยได้มากกว่านี้







ออเจี๊ยนหอยนางรม (Crispy oysters pancake - 95 บาท) : ออเจี๊ยนคือออส่วนที่ไม่ได้เป็นแป้งเปียก แต่ว่าจะทอดมาจนกรอบ แต่ก็ไม่ได้ขายวิญญาณความนุ่มไปจนหมดยังคงมีความนุ่มซ่อนอยู่ภายในด้วย จานนี้รวม ๆ ก็อร่อยดี รสชาติกลมกล่อมลงตัว แป้งก็กรอบดีและได้ความเป็นน้ำ ๆ นุ่ม ๆ จากแป้งที่ยังไม่กรอบด้วย

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (85 บาท) : อร่อยได้มาตรฐานครับ อย่างแรกที่ลอยมาเลยคือความหอมของก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่จานนี้ และพวกเครื่องทุกอย่างก็ผัดมาแห้ง ๆ เค็ม ๆ ลงตัว สมกับเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ดี







บะหมี่หมูแดงแห้ง (Egg noodles with char siu - 85 บาท) : จานนี้หมูแดงอร่อย , เกี๊ยวหมูก็อร่อย ตัวน้ำซอสที่ราดมาก็กลมกล่อมดี ตัวเส้นบะหมี่ธรรมดาไปนิด ตัวน้ำซุปที่ให้มาจืดไปหน่อย และก็ไม่ร้อนเท่าที่ควร ถ้าตัวน้ำซุปอร่อยกว่านี้สักหน่อยนี่จานนี้คงจะฟินเลยล่ะครับ

แฮกึ๋น (Deep fried shrimp roll - 85 บาท) : แฮกึ๋นจานนี้ไม่เหมือนกับที่เคย ๆ กินมาเลยครับ อย่างแรกเลยคือรูปร่าง มาแบบคล้าย ๆ กล้วยแขกทอด แปลกดี ที่อื่นเค้าจะตัดมาเป็นชิ้น ๆ ขนาดพอดีคำ ส่วนไส้ในก็ยัดกุ้งมากำลังดี แต่มีการใส่มันแกวเพิ่มเติมเข้าไป เพิ่มความกรุบกรอบด้วย อืม ก็อร่อยดีนะครับ ถูกดีด้วยจานนี้






บัวลอยน้ำขิง (Sesame dumpling in sweet ginger syrup - 65 บาท) : ลูกใหญ่ นุ่มอร่อย  น้ำซุปขิงดี และราคาแค่ 65 บาทเองคุ้มดีครับ

เต้าทึงเย็น (Chinatown gems in cold longan syrup - 55 บาท) : ให้เครื่องมาเยอะดีมาก พุทราจีนลูกใหญ่สุด ๆ น้ำเชื่อมน้ำลำไยก็ไม่หวานมากเกินไป แถมให้เนื้อลำไยมาให้ด้วยอีกเพียบ ทานแล้วสดชืนมากครับ




แปะก๊วยนมสด (Ginko nuts with fresh milk - 55 บาท) : ตัวนมสดอร่อยมาก น่าจะใช้นมอย่างดี ตัวเมล็ดแปะก๊วยก็เม็ดใหญ่ดี แม้ว่าจะไม่ได้ใหญ่เป็นพิเศษ ไม่ได้แกะมาสวย ๆ แต่ก็ถือว่าโอเคแล้วล่ะครับเมื่อเทียบกับราคา ผมว่าแปะก๊วยนมสดอันนี้ทำได้ดีกว่าพวกร้านข้างทางหลาย ๆ ร้านที่เยาวราชอีกนะเนี่ย

สรุป ร้าน China White นี่ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าเมื่อสัก 3 ปีก่อนที่มากินนี่รสชาติอาหารเป็นยังไง (ไม่อยากไปเปิดอ่านของเก่าด้วย กลัวจะมี bias ต่อการเขียนในครั้งนี้) แต่ในครั้งนี้ผมรู้สึกว่าทางร้านทำอาหารออกมาได้ค่อนข้างอร่อยทุกอย่างเลยนะครับ โอเค บางอย่างอาจจะไม่อร่อยเท่าร้านที่เยาวราชแท้ ๆ เพราะว่าร้านพวกนั้นนี่เค้าขายกันแบบร้านละอย่างสองอย่าง ขายกันมาเป็นสิบปี เชี่ยวชาญกันสุด ๆ อะไรงี้ แต่กับร้านที่มีเมนูหลากหลายขนาดนี้ และทำได้อร่อยขนาดนี้ และอยู่ในห้างแต่ยังขายราคาได้เท่านี้ด้วยแล้ว อืม แอบทึ่งเหมือนกันนะครับเนี่ยว่าทำได้ยังไง เอาล่ะครับ ใครนึกถึงอาหารที่เยาวราชแต่ขี้เกียจเดินทางไป ก็ไปจัดกันได้เลยกับร้าน China White @ Central World แห่งนี้ นี่เองงง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...