BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 21, 2013

Sweety Secret at U-Center Review

Sweety Secret - Dessert Shop at U-Center, Bangkok

สวีทตี้ ซีเคร็ท - ร้านของหวาน ยู-เซ็นเตอร์ สามย่าน บุฟเฟ่ต์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5

Sweety Secret - Buffet Dessert Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


ในย่าน U-Center - สามย่าน นั้นก็มีร้านแนว Cafe, Bakery Shop กันอยู่หลายร้าน เนื่องด้วยเป็นทำเลที่มีนักศึกษามาใช้บริการกันเยอะ ร้านแนว ๆ นี้ก็เลยขายดีเพราะมี Demand สูง แต่จากหลาย ๆ ร้านในย่านนี้ มีร้านนึงที่โดดเด่นเป็นสง่าออกมาจากร้านอื่นอยู่ร้านนึงนั่นก็คือร้าน Sweety Secret ร้านเค้กที่เน้นขายเค้กซึ่งไม่ได้เน้นขายเป็นชิ้น ๆ แต่เน้นขายเป็นบุฟเฟ่ต์เค้ก นั่นเอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในโครงการ U-Center ตรงบริเวณปากทางของตึกที่ 2 ครับ ผมอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน แต่เดิน ๆ หาหน่อยเดี๋ยวก็เจอเอง ร้านมีสีชมพูโดดเด่นเป็นสง่าหาไม่ยากอยู่แล้ว

ร้าน Sweety Secret แห่งนี้ตกแต่งร้านด้วยสีชมพู เพื่อให้เข้ากันกับการเป็นร้านของหวาน ร้านมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็เรียกได้ว่าเป็น Size มาตรฐานของร้าน Cafe , ร้านของหวานร้านนึง ตัวโต๊ะของทางร้านนั้นมีทั้งโต๊ะแบบนั่ง 2 คน และก็โต๊ะแบบนั่งหลายคนเป็นหมู่คณะ เพื่อให้ตรงกับ concept การเป็นร้านเค้กบุฟเฟ่ต์ที่จะให้เพื่อนฝูงมานั่งละเลียดเค้กกันอย่างสนุกสนาน เฮฮา ตัวรายละเอียดบุฟเฟ่ต์เค้กของร้านนี้ก็คือราคา 219 บาท สามารถรับประทานได้ 1 ชั่วโมง ไม่รวมเครื่องดื่มและถ้าทานเหลือก็มีการปรับเงินกันตามแต่สมควร







โดยเค้กนั้นเราสามารถเลือกได้จากทั้งหมด 34 แบบในตู้เค้กของทางร้าน จะเป็นเค้กสไตล์ที่คนไทยเราคุ้นเคยกัน ไม่ได้เป็นเค้กหน้าตาแปลกใหม่แบบญี่ปุ่น หรือไม่ได้เป็นเค้กสไตล์ยุโรปแบบที่ผมเคยกินที่ The Drawing Room - St. Regis แต่อย่างใด และถ้าเราเลี่ยน ๆ จากเค้กแล้ว ทางร้านก็มีไอศครีมของ Nestle ให้เราเลือกตักเพิ่มเติมด้วย หรือถ้าใครแบบไม่ได้อยากจัดหนัก ไม่อยากมีน้ำตาลในเลือดสูงแต่อย่างใด ก็สามารถสั่งเป็นแต่ละชิ้น ๆ ได้เช่นเดียวกัน โดยสนนราคาเค้กแต่ละชิ้นก็จะไม่ค่อยเท่ากันสักเท่าไร แต่ก็จะอยู่ในช่วง 60 - 80 บาทโดยประมาณครับ (วันที่ผมไปรู้สึกว่าลูกค้าที่มานี่จะครึ่ง ๆ เลยนะที่จะสั่งแบบเป็นชิ้น ๆ กับแบบบุฟเฟ่ต์เนี่ย

มื้อนี้เนื่องจากไปกัน 3 คน และเนื่องจากไปร้านนี้กันตอนเที่ยงโดยที่ยังไม่ได้กินอะไรรองท้องเลย ประสิทธิภาพในการกินของหวานก็เลยยังไม่ peak กินกันได้ไม่เยอะนัก เลยจัดมาทั้งหมดแค่ 9 ชนิดจาก 34 ชนิดของทางร้านเท่านั้น แต่เค้กที่วันนี้พวกผมได้กินก็คือเป็นเค้กที่ทางร้านบอกว่าขายดี ๆ ทั้งนั้นครับ ตามนั้น เค้กที่กินในวันนี้ก็มีตามนี้ครับ

Matcha Azuki (เค้กวานิลลา เรียลมัทฉะ ถั่วแดง - 75 บาท)






Rich Nama Choc (เค้กนามะช็อคโกแลต - 85 บาท)

Crape Cake (เครปเค้กสูตรพิเศษราดซอส - 70 บาท)






Cha-Thai (เค้กวานิลลา ทานกับคัสตาร์ดชาไทย - 55 บาท)

Strawberry Short Cake (เค้กนมสด ทานกับสตรอเบอรี่ - 70 บาท)






Mandarin (เค้กวานนิลา แยมส้มแมนดาริน - 65 บาท)

Coco Cake (เค้กหอม มะพร้าวอ่อน - 65 บาท)






Lemon Tart (ทาร์ตมะนาวเปรี้ยวกำลังพอดี - 85 บาท)

Blueberry Cheese Cake (บลูเบอรี่ชีสเค้ก - 70 บาท)






คือผมเป็นพวกไม่ใช่คอของหวานสักเท่าไร เลยไม่ขอลงรายละเอียดมากนักนะครับ ขอยกเฉพาะตัวที่เด่น ๆ ในมื้อนี้มาเขียนถึงละกัน

- Crepe Cake อร่อยดีครับ ตัวชั้นเค้ก  spongy กำลังดี และตัวน้ำราดก็เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ กำลังดีเช่นกัน
- เค้กมะพร้าว มะพร้าวให้มาเยอะ ๆ เยิ้ม ๆ ตัวผิวบนที่เป็นมะพร้าวนี่อร่อยจริง ๆ ส่วนตัวเนื้อเค้กด้านล่างไม่ค่อยเด่นนัก หรืออาจจะเพราะโดนด้านบนกลบหมดก็ไม่รู้
- Rich Nama Chocolate ตัวช็อคโกแลตเข้มดี ตัวแป้งก็นุ่ม ๆ กำลังดี กินเพลินมาก

ส่วนอีก 6 ชิ้นที่เหลือก็อยู่ในระดับมาตรฐานที่จะพบเจอได้ในร้านเค้กดี ๆ ทั่วไปครับมีแค่ 3 ตัวที่ผมเขียนไปที่รู้สึกว่าโดดเด่นเหนือชนิดอื่น คือบอกตรง ๆ ว่าช่วงหลังนี่มีโอกาสได้ไปกินพวกบุฟเฟ่ต์ของหวานค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะ Afternoon High Tea  หรือว่าบุฟเฟ่ต์เค้กจริง ๆ เองก็ตาม และไปแต่ละที่นี่ไม่ค่อยประทับใจในรสชาติสักเท่าไรเลย ตอนจะมาที่ Sweety Secret นี่ เห็นราคา แล้วก็แอบทำใจไว้ว่าไม่อร่อยแน่นอน แต่พอได้กินเค้กแต่ละชิ้นแล้วก็รู้สึกว่า เอ้อ ราคา 219 บาทแต่ก็ทำให้อร่อยให้ดีได้นี่น่า คือร้านนี้ทำได้ดีเกินกว่าที่ผมคาดเอาไว้มากก็คงไม่ผิดนักล่ะครับ

ใครอยากเพิ่มน้ำหนักให้ตัวเอง หรืออยากเติมความหวานให้กับชีวิต แบบไม่จำกัดแล้วล่ะก็ ร้าน Sweety Secret แห่งนี้เปิดทุกวัน 12.00 - 20.00 น.ครับ มาจัดกันได้เล้ยยยย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...