BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 26, 2013

Ichiniku Japanese Yakiniku Buffet Review

Ichiniku - Japanese Buffet Yakiniku Restaurant at Ladprao-Wunghin Review

อิชินิคุ  -  ร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง ลาดพร้าว-วังหิน 




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Ichiniku - Japanese Yakiniku Buffet Restaurant on BumRes.com (For more photos, menu and info)



Ichiniku หรือเนื้อลำดับที่ 1 หรือ เนื้อหนึ่ง ในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านเนื้อย่าง, ปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ในกรุงเทพฯ ของเรา โดยตำแหน่งของร้านนี้นั้นจะอยู่ที่ Plaza Lagoon ห้าง Community Mall เก่าแก่ บริเวณวังหิน, โชคชัย 4 เดินทางสะดวก ที่จอดรถก็เหลือเฟือเลยล่ะครับสำหรับร้านนี้

รายการบุฟเฟ่ต์ของที่นี่อาจจะแตกต่างจากที่อื่นบ้างพอสมควรคือจะมีหลาย Package ให้เลือกสรร ก็มาดูรายละเอียดของแต่ละรายการรวมถึงภาพรวมของรายการบุฟเฟ่ต์ของ Ichiniku แห่งนี้กันดีกว่านะครับ

- ทุก Package สามารถกินได้เป็นเวลา 2 ชั่วโมง
- ทุกวันจันทร์ - ศุกร์​11.00 - 16.00 จะมา 4 จ่าย 3
- ทางร้านสมัครสมาชิก 100 บาทสามารถใช้ลดค่าอาหารได้ 10%
- Package บุฟเฟ่ต์จะเริ่มต้นที่ 299 บาทและมีทั้งหมด 3 Package
- Standard Pork Package 299 baht net ตัว package นี้ก็จะมีหมูต่าง ๆ นา ๆ 13 แบบ ทั้ง หมูหมักอิชินิคุ, หมูพริกไทยดำ, หมูสามชั้นโรยเกลือ ฯลฯ , ไก่อีก 8 แบบทั้ง ไก่หมักอิชินิคุ, ปีกกลางไก่โรยเกลือ, สะโพกไก่ , และอย่างอื่น ๆ เช่น ปลาดอรี่, ปลาซาบะ และผักต่าง ๆ
- Package Golf Beef 399 baht net ตัว package นี้ก็จะมีเนื้อเพิ่เข้ามา โดยจะมีเนื้อให้เลือกเพิ่มเติมประมาณ 15 แบบ เช่น เนื้อ teder beef , เนื้อลายมัน , เนื้อติดมัน, เนื้อโกลด์บีฟ (คือจริง ๆ ก็คือเนื้อ 4 ประเภทนี้จะเป็นเนื้อหลักและเอาไปปรุงเพิ่มอีก 3 แบบคือใส่ซอยพริกไทยดำ, โรยเกลือ และราดซอสเทอริยากิ นอกเหนือจากเนื้อที่เพิ่มเข้ามาก็จะมีพวก Sushi อีกประมาณ 4-5 หน้า และมีลิ้นวัวโรยเกลือด้วย
- Package Premium Beef 499 baht net ตัว package นี้ก็จะเพิ่มเนื้ออิชินิคุ, Premium Beef และ Diamond Beef เข้าไปอีก (เนื้อ 3 ประเภทนี้เอาไปราดซอสพริกไทยดำ, โรยเกลือ, ราดซอสเทอริยากิเช่นเดียวกันกับ package ก่อนหน้า) และก็จะมีพวก seafood เพิ่มขึ้นมาเช่น ปลาแซลมอน, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และกุ้งแม่น้ำ อะไรแบบนี้






ก็คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ล่ะครับ ซึ่งจากที่ดู ๆ เมนูมาถ้าเป็นคนกินเนื้อยังไงผมว่าก็ควรสั่งชุด 499 baht net นะเพราะว่าคุ้มสุดแล้วมีเนื้อให้เลือกเยอะมาก รวมถึงแค่สั่งชุดปลาดิบรวมนี่ก็คุ้มแล้วล่ะจากการเพิ่มเงินแค่ 100 เดียว (แต่สำหรับคนไม่กินเนื้อสั่งชุดหมูก็น่าจะคุ้มกว่านะ แหะ ๆ)

จริง ๆ มื้อนี้พวกผมกินกันเยอะมากครับ ถ้าจะไล่เขียนรีวิวไปทีละอย่างก็คงจะยาวเฟื้อยไปก็เลยขอเขียนถึงภาพรวมอาหารเป็นหมวด ๆ แทนละกัน

หมวดเนื้อ/ปิ้งย่าง : ในหมวดนี้หลัก ๆ ในมื้อนี้ก็จะสั่งพวกเนื้อวัวมาครับ เนื้อวัวของร้าน Ichiniku แห่งนี้ก็คุณภาพสมราคาดีครับ เนื้อลายนี่ก็แบบลายสวยและอร่อยจริง ๆ , เน้อติดมันก็มีมันแทรกมาอร่อยกำลังดี, ลิ้นวัวแอบบางไปหน่อยแต่พอย่าง ๆ แล้วก็นุ่มอร่อยดี, เนื้อสะโพกไก่นุ่มอร่อยดี, เนื้อหมูหมักก็นุ่มและซอสเข้ากันกับเนื้ออย่างลงตัว คือรวม ๆ แล้วคุณภาพของตัวเนื้อของร้านนี้อาจจะไม่ได้หนีร้านอื่นในระดับราคาประมาณ 500 บาทนี่สักเท่าไร แต่ถ้าเทียบด้านความหลากหลายแล้วร้านนี้ทำได้ดีกว่าเยอะครับ











หมวด Sushi/Sashimi : เมนูปลาดิบของทางร้านนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของทางร้านเลยล่ะครับ เพราะมีให้เลือกค่อนข้างครบครัน ทั้งแซลมอน, ซาบะ, ปูอัด, California Roll ทั้งแบบ Sushi และ Sasimi ซึ่งแน่นอนคุณภาพไม่ได้ดีขนาดพวกร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ หรือร้าน Sushi เฉพาะทางแน่นอน แต่คุณภาพของร้านนี้ผมว่าทำได้ดีกว่าพวกปลาดิบของแถมจากหลาก ๆ ร้านที่กินมาเลยนะโดยเฉพาะซาบะ ไม่แพ้ร้าน Sushi เกรด B เลยก็ว่าได้

หมวดอื่น ๆ : อาหารที่ตกอยู่ในหมวดนี้ก็เช่นพวกผักดอง , กิมจิ, ยำสลัด, ข้าวกระเทียม อะไรงี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มาตรฐานครับ ไม่ได้มีอะไรเด่นเป็นสง่าออกมา แต่ทุกอันก็คือกินได้ดีหมด (ของบางร้านนี่บางเมนูกินไม่ได้เลย ส่วนใหญ่จะพบเจอกับกิมจิที่ไม่ได้เรื่องเลยกับหลาย ๆ ร้านแต่ของร้าน Ichiniku นี่พวกผมสั่งกันไป 2-3 ถ้วยเลย) นอกจากพวกผักและข้าวแล้วก็จะมีไอศครีมหนองโพให้เราไปตักกันเองได้เรื่อย ๆ ด้วย วันที่ผมไปนั้นมีทั้งหมด 3 รสให้เลือก เป็นรสชาไทยเย็น, ชาเขียว และก็วานิลลา ก็อร่อยดีครับ เติมเต็มกระเพาะได้อย่างลงตัว






สรุป ร้าน Ichiniku ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง เนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ณ Plaza Lagoon บริเวรลาดพร้าว-วังหิน แห่งนี้ ก็เป็นร้านเนื้อย่างที่เรียกได้ว่าทำการบ้านมาดีครับ จุดเด่นของร้านนี้คงเป็นเรื่องความหลากหลายของเมนูที่มีให้เลือกหลากหลายมาก กินกันได้ไม่ซ้ำแบบตลอด 2 ชั่วโมงที่ระยะเวลากำหนดได้สบาย ๆ และแม้ว่าอาหารจะหลากหลาย แต่คุณภาพก็ไม่ได้มีบางอย่างหลุด QC มาจนกินไม่ได้เหมือนหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมาเลย อืม ใครอยากจะจัดหนักจัดเต็มให้พุงกางกับเนื้อย่างแถววังหินแล้วล่ะก็ มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...