BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 26, 2013

Ceresia Coffee Shop Review

Ceresia Coffee Roaster - Coffee Shop at Sukhumvit 33/1 Review




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Ceresia Coffee Roaster - Coffee Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนมีโอกาสไปแถวสุขุมวิท 33/1 มาและเห็นร้านกาแฟร้านนึงน่าสนใจก็เลยแวะเข้าไปลองนั่งดื่มกาแฟดูครับ ตอนแรกก็คิดว่าร้าน Ceresia แห่งนี้ก็คงเป็นร้านกาแฟทั่ว ๆ ไปไม่ได้มีความพิเศษอะไรมาก แต่พอได้เข้าไปนั่ง ได้คุยกับเจ้าของร้าน เรียนรู้โน่นนี่ก็เลยรู้ว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้นั้นเป็นอะไรที่มากกว่าร้านกาแฟธรรมดา ๆ ทั่วไปมากมายครับ ก็มาไล่เรียงข้อดีของร้านนี้กันไปทีละข้อเลยละกัน

1. เจ้าของร้านเป็นฝรั่ง! (เกี่ยวมั้ย?) เจ้าของร้านนี้จะมีทั้งหมด 3 คนครับคนแรกเป็นคุณเบรท ที่แบบหล่อมาก หุ่นดีมาก และเคยเป็น VJ Channel V Thailand และเคยเล่น MV ถ่าย Music Video มากมาย (สาว ๆ ไปน่าจะชอบคุณเบรทกันนะ) ส่วนคนที่สองและสามก็เป็นภรรยาและน้องสะใภ้ของคุณเบรทตามลำดับ คือที่เขียนถึงเจ้าของร้านไม่ใช่อะไรครับ คือเจ้าของร้าน 3 คนนั้นเป็นลูกครึ่งกับฝรั่ง และเคยมีประสบการณ์อยู่เมืองนอกมา และที่ต่างประเทศ คนจะให้ความสำคัญต่อการกินกาแฟมากกว่าบ้านเรา ทำให้ทั้งสามคนนี้ได้นำเอาความรู้ ความหลงใหลในเมล็ดกาแฟมาเปิดเป็นร้านของตัวเองนั่นเอง







2. ตัวเมล็ดกาแฟของที่ร้าน Ceresia แห่งนี้จะเป็นการคั่วเองทั้งหมดจากเครื่องคั่วขนาดใหญ่ในร้าน และเมล็ดกาแฟจะคั่วกันเรื่อย ๆ มีวันที่เขียนบอกไว้ว่าเมล็ดพันธุ์จากแหล่งไหนคั่ววันที่เท่าไร ซึ่งคุณเบรทบอกว่าเมล็ดกาแฟนี่จะรสชาติดีที่สุดถึงแค่ 2-3 อาทิตย์เท่านั้น รวมถึงเมล็ดกาแฟของที่นี่จะมีมาจากหลากหลายที่ และล้วนแล้วแต่เป็นที่ Premium ๆ ทั้งหมด เช่นจาก Elsalvador, Brazil, Ethiopia, Bolivia คือจะเป็นเมล็ดกาแฟจากที่ราบสูงอากาศเย็น ๆ หมด (คือจริง ๆ ก็อย่าเรียกว่าที่ราบสูงเลย เรียกว่าอยู่บนเปลือกโลกที่อยู่จากระดับพื้นผิวน้ำทะเลไป 1 - 2 กม.น่าจะเหมาะสมกว่า) ทำให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพนั่นเอง

3. การชงกาแฟแต่ละประเภทแต่ละแก้วนั้น ทางร้าน Ceresia จะไม่ได้สักแต่ว่าเอาเมล็ดกาแฟแบบเดียวไปทำกาแฟทุกรูปแบบเหมือนกับร้านกาแฟอื่น ๆ ในบ้านเรา (จะ franchise ไม่ franchise ผมก็เห็นทำแบบนี้หมด) แต่กาแฟแต่ละแก้วของทางร้านนี้จะผ่านการคัดกรองมาแล้วว่ากาแฟแบบไหนเหมาะกับเมล็ดแบบไหน เพื่อให้ได้กาแฟที่รสชาติลงตัวที่สุด อืม ส่วนถ้าใครเป็นขา Americano หรือ Black Coffee นั้นน่าจะยิ่งถูกใจร้านนี้เข้าไปใหญ่ครับเนื่องจากว่าพวกเมล็ดกาแฟ premium ๆ ของที่นี่เค้าจะเก็บไว้ทำแบบนี้เท่านั้น เพื่อเรียกเอารสชาติของเมล็ดกาแฟออกมาให้มากที่สุด ประมาณนั้น










3 ข้อนี้ก็คือ 3 ข้อที่ผมเห็นว่าร้านนี้เด่นกว่าร้านกาแฟอื่น ๆ ที่เคยดื่มมา ส่วนรายละเอียดของร้านนี้อย่างอื่นก็คือ

- Ceresia นั้นเป็นภาษา Latin แปลว่าเมล็ดเชอร์รี่ซึ่งตัวเมล็ดกาแฟที่ต้นเลยนั้นก็จะมีรูปร่างคล้าย ๆ ผลเชอร์รี่ทางร้านก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน
- ตัวขนมปังและ Pastry ของร้านนี้ไม่ได้ทำเองแต่จะเป็นการรับมาจากผู้ผลิตขนมปัง, Bakery เจ้าใหญ่แบบไม่มีหน้าร้านในกรุงเทพ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอร่อยรึเปล่า เพราะไม่ได้กินเลย แต่จากหน้าตาที่เห็นก็ดูดีนะครับ น่าจะอร่อยอยู่ เพราะเห็นว่าส่งให้ตามร้านอาหารและโรงแรมดัง ๆ หลายเจ้าเลย
- มื้อนี้ลองกาแฟไปแค่ 3 แก้วครับเป็น ลาเต้ร้อน กับ Black Coffee อีก 2 แก้ว ซึ่งแต่ละแก้วนั้นจะใช้เมล็ดกาแฟต่างถิ่นกันตามที่พิมพ์ไปก่อนหน้า ตัวลาเต้ร้อนอร่อยมากครับ กลมกล่อมลงตัว ระดับเดียวกับ Latte เทพ ๆ ที่ผมเคยกินมาในชีวิตนี้ ส่วน black coffee 2 แก้วนั้นก็จะหอมเป็นพิเศษ , รสชาติจะออกเปรี้ยว ๆ หน่อย คล้ายน้ำผลไม้ ต่างจากที่เคย ๆ กินมา ดื่มไปคำแรก ๆ แล้วรู้สึกไม่ค่อยชินแต่พอลิ้นปรับรสได้ก็แบบเอ้อ อร่อยดี เหมือนได้ลิ้มรสกาแฟจริง ๆ อะไรงี้

อืม ร้าน Ceresia แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 33/1 ตรงข้ามกับ UFM Fuji Supermarket เลย เดินทางสะดวก หาไม่ยาก ใครอยากมาลองดื่มกาแฟแบบเทพ ๆ พิถีพิถันในทุกรายละเอียดก็มาลองดูกันได้ครับ จะดื่มที่ร้านก็ได้ หรือว่าจะซื้อเมล็ดกาแฟของทางร้านกลับไปชงกินเองที่บ้านก็ยังได้ครับ ตามนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...