BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, August 17, 2013

Mango Tree at Mega Bangna Review

Mango Tree - Thai Fusion Pub & Restaurant at Mega Bangna, Bangkok Review

แมงโก้ ทรี - ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น เมกะ บางนา ผับ & เรสเตอรอนท์





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Mango Tree - Pub & Thai Fusion Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



อาทิตย์ที่แล้วผมได้รีวิวร้านแนว Pub & Restaurant ณ Event Zone ห้าง Mega Bangna เอาไว้แล้วกับร้าน 7Th Street มาวันนี้มารีวิวกันอีกร้านนึงกับร้าน Mango Tree อีกหนึ่งร้านแนวนั่งชิลล์ - Pub & Restaurant ในโซนนี้กัน ร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านอื่น ๆ ในเวิ้งนี้แทบจะทุกประการครับมีที่นั่งส่วน Outdoor กับที่นั่งส่วน Indoor | อาหารเป็นอาหารแนวไทย , ไทย-ฟิวชั่น พร้อมเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสั่งเลือกดื่มกัน (แต่ว่าไม่มีเบียร์สดครับเจ้านี้ ซึ่งแปลกดี เพราะว่าร้านแนวนี้ในห้าง Mega Bangna นี่ทุกร้านมีเบียร์สดให้เลือกกันหมด บางร้านนี่มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อมากด้วยซ้ำ)​

ร้าน Mango Tree แห่งนี้ ณ ปัจจุบันจะมีทั้งหมด 3 สาขาคือที่ Central World, Pattaya และก็ที่ Mega Bangna แห่งนี้ โดยทุกร้านจะมี concept ที่เหมือนกันทั้งหมดคือเป็นแนวร้านนั่งชิลล์ และก็จะตกแต่งร้านด้วยสีม่วงดำ (สีโปรดผมเลยชอบมาก) และก็เน้นความสวยงามแบบ หรู ๆ นิดหน่อย คือบรรยากาศภายในร้านนี่ตอนก่อนจะเข้าไปในร้านนี่ผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบที่เห็นเลยครับ คือแบบมันดูดี มีสไตล์สวยงามจริง ๆ ชอบ ๆ และแน่นอนครับร้านนี้ต้องมีวงดนตรีสดมาเล่นแน่นอน ซึ่งวงดนตรีสดนั้นจะมีเล่นทุกวัน 19.00 - 21.00 น. และถ้าเป็นวันศุกร์ - เสาร์ก็จะเพิ่มมาอีกวงนึง ยาวกันไปจนถึง 23.00 น.กันเลย







อาหารของร้านนี้ก็ตามที่เกริ่นไปคร่าว ๆ ครับจะเป็นแนวอาหารไทย, ไทย-ฟิวชั่น รายการอาหารมีให้เลือกเยอะมาก ๆ ร่วม ๆ 100 รายการได้ ราคาอาหารแต่ละอย่างไม่ค่อยแพงอยู่ที่ 100 - 250 บาทโดยประมาณ หรือพูดอีกนัยนึงก็คือราคาสวนอาหารไทยในบ้านเรานั่นเองครับ เข้ารีวิวอาหารกันเลยดีกว่า เพราะว่าองค์ประกอบอย่างอื่นของร้าน Mango Tree แห่งนี้ก็เป็นอะไรที่เราสามารถพบเจอได้ตามร้านแนว Pub & Restaurant มาตรฐาน ๆ ทั้งนั้น

มื้อนี้เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่ม 2 ชนิดครับ

Bistro Bellini (Vodka, peach schnapps, fresh mango and fresh orange juice topped with sangria - 220 บาท) : Signature Cocktail ของทางร้าน รสชาติดี กินแล้วสดชื่น หน้าตาคล้าย ๆ Pinacolada แต่รสชาติจะหวานน้อยกว่าหน่อย กินแล้วสดชื่น เหมือนกับอยู่ริมทะเลอะไรแบบนั้นเลย





Mojito (White rum, fresh lime juice, fresh peppermint leaves, sugar syrup, soda - 170 บาท) : Mojito มาตรฐานที่ราคาไม่แพง ปรุงรสมาแบบไม่ได้เข้มมาก ไม่ได้ใส่ White Rum มาเยอะมาก หอมน้อยไปนิด แต่รวม ๆ ก็ถือว่าเป็น Mojito มาตรฐานแก้วนึงล่ะครับ

อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 6 อย่างครับ ไล่เรียงกันไปตามลำดับที่ผมได้รับเลยละกัน

- กุ้งสะเต๊ะ (Shrimp Satay - 160 บาท) : ก็กินแล้วเป็นสะเต๊ะดีจริง ๆ ครับ เนื้อกุ้งทาขมิ้นมาค่อนข้างเข้มข้น, ตัวกุ้งปิ้งมาแบบไม่ได้สุกมากแต่ก็สุกพอที่จะทำให้เนื้อด้านนอกมันเกรียม ๆ กำลังดี จานนี้ก็แปลกดีครับ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยกินเหมือนกัน ซึ่งผมว่าก็เป็นอะไรที่เข้ากันดีเหมือนกันนะ สะเต๊ะ กับ กุ้ง เนี่ย






- ปลากะพงนึ่งมะนาว (Steamed seabass with lemon, garlic and fresh chilli sauce - 310 บาท) : เนื้อปลาไม่ได้สดมาก ไม่ได้เนียน นุ่ม แบบตามร้านที่เอาปลากะพงเป็น ๆ ช้อนมาทำให้เราพอเราสั่ง (อันนี้เดาเอานะครับว่าร้าน Mango Tree นี่ไม่น่าจะใช้ปลาสด ๆ) ส่วนตัวน้ำนึ่งมะนาวนั้นแซ่บกำลังดี เปรี้ยว เผ็ด อร่อย ซดได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ เลยล่ะครับ

ขาหมูส้มตำ (Deep fried pork leg serve with papaya salad - 330 บาท) :  จานนี้โดดเด่นที่ความคุ้มค่าครับ ขาหมูให้มาชิ้นใหญ่มาก ๆ คือถ้าไปขายร้านอื่นนี่ขายกันขาละ 500 - 600 กันได้สบาย ๆ เลย ส่วนตัวขาหมูก็ทอดมาได้เกรียม ๆ ดีครับ รสชาติขาหมูก็หมักมาค่อนข้างอร่อยโดนใจ คือโอเค ไม่อร่อยเท่าพวกขาหมูเทพ ๆ ที่ผมเคยกินมาแน่นอน แต่พวกนั้นส่วนใหญ่ก็จะขาละ 600 - 700 บาท คือถ้าให้เลือกผมขอเลือกความอร่อยและปริมาณระดับนี้แต่ได้ขาหมู 2 ขามากกว่าเน้อ






สปาเก็ตตี้ปลาสลิด (Spaghetti with dried gourami - 140 บาท) : เป็นพาสต้าที่ผัดมาแห้ง ๆ ดีตามสไตล์สปาเก็ตตี้ปลาสลิด รสชาติก็แบบไทย ๆ หน่อย เผ็ดนิด ๆ กินเพลินๆ เป็นอาหารที่จะสั่งมาเติมเต็มกระเพาะได้ลงตัวดีครับ

กุ้งแช่น้ำปลา (Raw shrimp with chilli and fish sauce - 200 บาท) : จานนี้กุ้งตัวใหญ่และสดดี เสียดายที่ตัวน้ำยำนั้นทางร้านให้มาน้อยไปหน่อย พอแบบราดลงไปในบนจานแล้วเหมือนแบบน้ำยำมันไม่ไป cover ตัวกุ้งเพียงพอ รสชาติของกุ้งแต่ละคำที่กินเข้าไปก็เลยทำให้มีบางส่วนที่มันแบบไร้รสชาติเพราะไม่โดนน้ำยำก็มีครับ






ลาบปูนิ่มทอด (Spicy soft shell crab salad - 210 บาท) : อร่อยดีครับ ปูนิ่มแม้ว่าจะให้มาตัวไม่ใหญ่มาก และก็ไม่ได้ให้มาเยอะเท่าไร แต่ก็ทอดมาได้กรอบดีและก็ยำมาได้เป็นลาบดี แอบใส่ข้าวคั่วเยอะไปนิด เผ็ดน้อยไปหน่อย แต่รวม ๆ ก็เป็นจานที่โอเคจานนึงครับ

สรุป ร้าน Mango Tree นี่สำหรับผมแล้วก็เป็นร้านแนว Pub & Restaurant ที่โดดเด่นในเรื่องบรรยากาศ กับความคุ้มค่าล่ะครับ บรรยากาศร้านนี่แบบมีเอกลักษณ์, มีสไตล์ของตัวเองมาก ๆ ไม่เหมือนกับร้านอื่นที่มักจะทำเป็นแนว ๆ เดียวกันซะหมด ส่วนตัวอาหารนี่ก็เรียกได้ว่าถูกกว่าร้านแนวเดียวกันพอสมควรเลย อืม ใครที่ชอบมานั่งชิลล์ นั่งดื่มแถว Mega Bangna และเบื่อพวกร้านแบรนด์เนมทั้งหลายในเวิ้งนี้ และอยากจะมาลองร้านที่ขายอาหารราคาคุ้มค่า รสชาติดี บรรยากาศเยี่ยมแล้วล่ะก็มาจัดกันที่ Mango Tree แห่งนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...