BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 19, 2013

Bacco Bluedeck Italian Restaurant at Bangna Bangkok Review

Bacco - Bluedeck - Italian Restaurant at Bangna Road, Bangkok Review

แบคโค่ @ บลูเด็ค ร้านอาหารอิตาเลียน ถนนบางนา กิ่งแก้ว พิซซ่า พาสต้า สเต็ก




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5

Bacco Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ผมเคยไปกินร้าน Bacco ณ ซอยสุขุมวิท 53 ไว้เมื่อประมาณสัก 1-2 ปีก่อน จำได้ว่า ค่อนข้างประทับใจตัวอาหารและบรรยากาศของทางร้านที่เป็นอิตาเลียนจ๋าดี (ล่าสุดขับรถผ่านทีไรก็ยังเห็นคนนั่งกินข้าวกันครึกครื้นเต็มร้าน ร้านเค้าก็คงจะขายดีจริงอะไรจริงล่ะครับ) และตลอดเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมาผมก็รู้อยู่ว่ามีร้าน Bacco อยู่อีกร้านนึงบนถนนกิ่งแก้ว ย่านบางนา-ตราด อยู่ แต่ก็แอบสงสัยว่าเป็นร้านเดียวกันรึเปล่ามาเนิ่นนาน เพราะรู้สึกว่า concept ของ 2 ร้านนี้ในด้านการตกแต่งร้านดูจะไม่ค่อยตรงกันเท่าไร จนเมื่อวันก่อนเลยเพิ่งจะมีโอกาสได้ไปไขปริศนาที่คาใจมานานกันนี่แหละครับ

Bacco นั้นเป็นภาษาอิตาเลียน (มั้ง) แปลว่า God of Wine หรือเทพเจ้าแห่งไวน์ ร้านที่กิ่งแก้วนี้จะมีคำว่า Bacco @ Bluedeck ต่อท้าย ซึ่งคำว่า Bluedeck นั้นก็คือที่เรียก Sport Complex ที่ทางร้านนี้สิงสถิตย์อยู่ ส่วนการเดินทางมาที่ร้านนี้นั้นสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางแถวบางนาก็น่าจะมาไม่ลำบากนะครับ (เพราะตัวผมเองก็ไม่ค่อยรู้ทางแถวนี้) เส้นทางที่ผมใช้คือวิ่งเส้นมอเตอร์เวย์ไปจนถึงวงแหวนตะวันออก แล้วก็วนออกขวาไปบางนา พอออกเส้นบางนาก็เลี้ยวซ้ายขับไปอีกสัก 3 กม. เลี้ยวเข้าถนนกิ่งแก้ว แล้วก็ขับไปอีกสัก 3 กม. จะเจอปั๊มเอสโซ่ พร้อมป้าย Bacco กับ Bluedeck อยู่เราก็เลี้ยวเข้าไปแล้วก็ขับตรงไปจนสุด  complex ก็จะเจอร้านตั้งอยู่ชั้น 2 ครับ (อาจะฟังดูไกล แต่จริง ๆ แล้วรถไม่ติดเลย ผมใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีเท่านั้นจากรามคำแหง)









ร้านนี้อุตส่าห์ตั้งชื่อร้านว่าเทพเจ้าแห่งไวน์ ถ้าจะไม่ให้มีไวน์เยอะก็คงจะใช่ที่ใช่มั้ยครับ? ไวน์ของร้านนี้จะไม่ค่อยเหมือนไวน์ของร้านอิตาเลียนอื่น ๆ สักเท่าไรคือจะมีเฉพาะไวน์จากเมืองต่าง ๆ ของอิตาลีแค่นั้น ไม่ได้มีไวน์จากทั่วทุกมุมโลกเหมือนหลาย ๆ ร้านที่ผมเจอมา ไวน์นั้นมีตั้งแต่ราคาขวดละประมาณพันนึงลากยาวไปจนถึง 20,000 - 30,000 บาท คือแบบผมก็ไม่ได้เป็นคอไวน์อะไรมากแต่จากที่ดู Wine Cellar ของทางร้าน, ดู Wine List ของทางร้านก็รู้สึกว่า เป็นร้านที่มีไวน์ให้เลือกเยอะดี เจ๋งดี (ทางร้านบอกว่า มีลูกค้าญี่ปุ่นหลายคนมากที่มาสั่งไวน์ขวดละเป็นหมื่น ๆ ของที่นี่ เพราะว่าชื่นชอบการเลือกสรรไวน์ของทางร้าน อืม ใครเป็นคอไวน์ก็มาลองดูกันนะครับ)

บรรยากาศของร้าน Bacco @ Bluedeck นี่เรียกได้ว่าเป็นจุดขาย, จุดเด่นของทางร้านเลย โดยตัวร้านนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 zone โซน Indoor Dining ที่จะตกแต่งร้านแนวเรียบหรู Modern สไตล์อิตาลี ๆ ยุโรป ๆ ขนาดไม่ค่อยใหญ๋นัก และอีกโซนนึงจะเป็นโซน Al fresco dining ที่จะมีโต๊ะวางเรียงรายล้อมรอบสระว่ายน้ำ และจะเป็นที่นั่งแบบเหมือนนั่งริมชายหาดที่เรียกว่า "Cabana" ก็เป็นหนึ่งในร้านอิตาเลียน, อาหารยุโรปในกรุงเทพไม่กี่ร้านที่มีบรรยากาศเจ๋ง ๆ แบบนี้ล่ะครับ (อีกร้านที่ผมนึกออกคือร้าน Aldo's ) และเมื่อรวม 2 zone นี้เข้าด้วยกันร้าน Bacco @ Bluedeck แห่งนี้ก็เลยกลายเป็นร้านอาหารอิตาเลียนขนาดใหญ่ไปโดยปริยาย ตรง concept ของเจ้าของร้านที่ต้องการให้ร้านนี้เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางนา




อาหารของทางร้านนี้เท่าที่ผมดูเมนู, เท่าที่ผมได้กิน ก็รู้สึกว่าจะเป็นอาหารอิตาเลียนสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ไม่ได้มีมา fusion กับไทยหรือ Asian แต่อย่างใด แต่ถ้าจะเจาะลึกลงไปว่าเป็นอาหารอิตาเลียนถิ่นไหนผมก็เดาไม่ค่อยออกเหมือนกัน อาหารมีให้เลือกครบครัน ทุกหมวดหมู่ของอาหารอิตาเลียนที่เราคุ้นเคย และเพิ่มเติมยิ่งขึ้นไปกับอาหารอิตาเลียนแท้ ๆ ที่ไม่ค่อยพบเจอด้วย เช่น Panzerotti, Cassoni, Piada ราคาอาหารของที่นี่ถ้าคิดว่าอยู่แถวกิ่งแก้ว, บางนา ก็คงจะถือว่าแพงอยู่ เพราะว่าราคานั้นสูสีกับร้านอิตาเลียนในใจกลางกทม.อะไรแบบนั้นเลย

อ้อ ร้านสาขานี้กับสาขาสุขุมวิท 53 เคยเกี่ยวดองกันมาก่อนแต่ตอนนี้ ทางร้านบอกว่าแยกกันเรียบร้อยแล้ว และอีก 3-4 เดือนทางร้านจะมีการเปลี่ยนชื่อ ซึ่งเจ้าของร้านยังคิดไม่ได้ว่าจะเอาเป็นชื่ออะไรดี

มื้อนี้มีของคาว 4 อย่างกับของหวาน 1 อย่างครับมาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

สลัดกั้งย่างกับอะโวคาโด้ (Avocado, grilled rock lobster, fresh tomato in balsamic & mustard cream sauce - 300 บาท) : เป็นสลัดที่หน้าตาน่ากินมากครับ คือแบบสีสันมาแบบหลากสี งดงาม ส่วนรสชาตินั้นจะไม่ค่อยมีการใส่น้ำสลัดมามากนัก จะเน้นให้กินรสชาติของผักที่ใส่มาหลายชนิดมากกว่า แต่ว่าก็ไม่ถึงกับไม่มีน้ำสลัดมาครับ มีน้ำแบบครีม ๆ เคลือบ ๆ มาอยู่ และนอกจากผักแล้วก็มีเนื้อกั้งใส่มาด้วย สด หวาน อร่อย เช่นเดียวกันกับผัก น่าเสียดายอย่างตรงที่ให้เนื้อกั้งมาน้อยไปหน่อยแค่นั้นล่ะจานนี้






สปาเก็ตตี้ไข่ปลาผัดกระเทียมและแซลมอนรมควัน (Spaghetti in olive oil and chilli with Mentaiko egg, garlic and smoked salmon - 480 บาท) : บอกตรง ๆ ว่าผมกินเจ้าสปาเก็ตตี้สไตล์แบบนี้มาหลายที่ แต่ละที่นี่คือทำมากินแทบไม่ได้แทบทั้งนั้น จานนี้ตอนก่อนจะกินก็ไม่ได้คาดหวังอะไรหรอกครับ แต่พอกินแล้วก็อืม อร่อยดีแฮะ โอเคไม่ได้อร่อยขนาดเลิศเลออะไรแต่ถ้าเทียบกับสปาเก็ตตี้ไข่ปลาเคลือบเส้น ที่เคยกินมานี่จานนี้อร่อยกว่าแบบขาดลอยเลย ไข่ปลาเคลือบเส้นมาแทบจะทุกอณู, เนื้อปลาแซลมอนสดและให้มาเยอะ , เส้น pasta ก็ al dante พอดี ๆ เด้ง ๆ กำลังดี

เนื้อต่าง ๆ ย่างรวม (คัดพิเศษจากออสเตรเลีย) (Excellent selection of imported meat from Australia - 920 บาท) : เนื้อย่างจานนี้ก็มีเนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อแกะ, เนื้อไก่, ไส้กรอก และก็มันฝรั่งกับมันบดครับ เนื้อที่โดดเด่นเลยคือ ไส้กรอก, เนื้อวัว, เนื้อแกะ อร่อยมาก ๆ อร่อยจนแบบอยากได้ชิ้นใหญ่กว่านี้สัก 5 เท่ามากินให้สะใจ เนื้อย่างมาแบบหอม ๆ เกรียม ๆ medium rare กำลังดี ส่วนตัวไส้กรอกก็แบบรสชาติเค็มนำ อร่อยสะใจ เสียดายที่เนื้อหมู, เนื้อไก่ ทำมาได้ไม่ดีเท่ากัน หรือไม่รู้เพราะไอ้ 3 อย่างแรกมันเทพกว่ากันเยอะมากรึเปล่าก็ไม่ทราบครับ






คาสโซเน่ไส้ผักโขม ชีสมอสซาเรลล่าและชีสพาร์เมซาน (Piada bread stuffed with spinach, mozzarella & parmesan cheese - 180 บาท) : เจ้าอาหารแป้งยัดไส้จานนี้ไม่เคยกินมาก่อนครับ ดูเป็นลูกผสมของอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกันนะ (ผมนึกถึง กระเบื้องกุ้ง อาหารไทย-จีน เรา) เป็นแป้งที่เอาไปอบและยัดไส้ผักโขมกับชีสมา แป้งจะกรอบ ๆ แห้ง ๆ ส่วนตัวผักโขมกับชีสก็จะเยิ้ม ๆ ฉ่ำ ๆ contrast กันออกมาเป็นอาหารที่อร่อยมาก อ๊าก อยากกินอีก

มื้อนี้ปิดท้ายด้วย Tiramisu (ไม่ทราบราคา) : ผงกาแฟไม่เด่น หรือเพราะ Mascarpone Cheese เด่นมากก็ไม่ทราบครับ ชีสทั้งกลิ่นแรงรสชาตินำมาเลย ตัว Texture นั้นเนื่องจากทางร้านเอาไปแช่ตู้เย็นแบบติดลบนิด ๆ มาก่อนนำมาเสิร์ฟก็เลยจะแข็ง ๆ หน่อยไม่ได้นุ่ม ยวบยาบแบบ Tiramisu ที่ผมคุ้นเคย แต่รวม ๆ ก็อร่อยครับ หอม มัน หวาน ผสมผสานกันลงตัว






สรุป ร้าน Bacco @ Bluedeck ร้านอาหารอิตาเลียน บรรยากาศดี บริการเยี่ยม พร้อมอาหารอิตาเลียนแท้ ๆ หลากหลายชนิดให้เราเลือกสรรแห่งนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นร้านที่เจ๋งมาก ๆ เลย องค์ประกอบของการเป็นร้านอาหารชั้นดีมีครบหมด เฮ้อ น่าอิจฉาคนที่อยู่แถวบางนาจริง ๆ ที่มีร้านอาหารอิตาเลียนดี ๆ แบบนี้ไว้ให้รับประทานกันครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...