BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 25, 2013

ลาบเป็ดพระราม 9 ร้านอาหารอีสาน Review

ลาบเป็ดพระราม 9 ร้านอาหารอีสาน เพชรพระราม พระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ คลองตัน ไก่ย่าง ส้มตำ





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

ลาบเป็ดพระราม 9 ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



บนถนนเพชรพระราม หรือถนนที่เชื่อมระหว่างถนนเพชรบุรีตัดใหม่กับถนนพระราม 9 นั้น เอาจริง ๆ แล้วอยู่ใกล้บ้านผมมาก ๆ แต่ว่าเวลาขับรถผ่านทีไร ผมก็รู้สึกว่าไม่ค่อยมีร้านไหนน่าสนใจสักเท่าไร แต่พอดีช่วงหลัง ๆ นี่เริ่มหมดมุขกับร้านแถวบ้านก็เลยว่าจะทยอยไล่กินร้านบนถนนนี้ไปเรื่อย ๆ ล่ะครับ ส่วนร้านในรีวิวนี้ก็เป็นร้านอีสานนามว่า "ลาบเป็ดพระราม 9" ซึ่งร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านอื่นบนถนนนี้ครับที่ส่วนใหญ่จะเน้นอาหารอีสาน ราคาอาหารไม่แพง และก็เปิดทำการกันถึงเช้า เพื่อจับกลุ่มลูกค้าแถว ๆ นี้ที่เป็นคาเฟ่, สถานบันเทิงเยอะ และพนักงาน, ลูกค้าแถวนี้ก็มักจะเลิกงานกันดึก ๆ และก็มักจะมาลงเอยที่ถนนเส้นนี้ซึ่งอยู่ใกล้ที่ทำงานกัน

ร้าน ลาบเป็ดพระราม 9 แห่งนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากร้านอาหารอีสานอื่น ๆ มากนักครับ อย่างแรกเลยคือบรรยากาศบ้าน ๆ อีสาน ๆ มาก เป็น open air ทั้งหมด ร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ดูโหรงเหรงเนื่องจากว่าลูกค้านั่งกันแน่นในวันที่ผมไป และจากที่ขับรถผ่านร้านนี้ทีไรก็เห็นรถจอดกันเต็มหน้าร้านทุกทีก็เลยคิดว่าร้านนี้น่าจะขายดีเป็นประจำสม่ำเสมอนะ , อย่างที่สองคือตัวอาหาร อาหารก็จะเน้นไปที่อาหารอีสาน เป็นหลัก ราคาไม่ค่อยแพง และก็มีจะมีพวก seafood เพิ่มเติมให้สั่งเหนือกว่าร้านอาหารอีสานทั่วไป ประมาณนั้น

มื้อนี้ผมไปกับแฟนแค่ 2 คนอาหารก็เลยไม่ค่อยเยอะเท่าไร (รึเปล่า?) ไล่เรียงกันไปเลย

- ลาบเป็ด (70 บาท) : มาร้านลาบเป็ดก็ต้องสั่งลาบเป็ดเนอะลาบเป็ดของที่นี่ก็อร่อยดีครบ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากแต่ก็อร่อยกว่าลาบเป็ดช่วงหลัง ๆ ที่กินมา ไม่ได้ใส่ข้าวคั่วมาก, น้ำลาบรสชาติเผ็ด เปรี้ยวกำลังดี เนื้อเป็ดก็ไม่เหม็นคาว หอม ๆ นุ่ม ๆ อร่อยดี







- ส้มตำปูปลาร้า (40 บาท) : น้ำปลาร้ามาไม่ค่อยเยอะ เครื่องส้มตำให้มาแบบสมดุล ๆ มะละกอ, มะเขือเปาะ, ถั่วฝักยาว และก็ปรุงรสมาแซ่บ ๆ กำลังดีครับ กินกันเพลินเลย

- ปลากะพงเผาเกลือ (300 บาท) : ปลากะพงตัวใหญ่ แต่มาครั้งแรกนี่เผามาไม่ค่อยดีครับ เนื้อด้านในยังไม่ค่อยสุกเท่าไร ต้องให้ไปเผามาอีกรอบ มารอบ 2 นี่พอเปิดเอาผิวปลาออกมาก็เจอกับเนื้อปลาขาวเนียนละเอียดสวยงาม เนื้อปลาสดดี แต่ว่าน้ำจิ้มของทางร้านที่ให้มายังไม่ค่อยแซ่บ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร ถ้าได้น้ำจิ้มแซบ ๆ กว่านี้นี่รับรองฟินเลยล่ะครับ







- เนื้อย่างติดมัน (70 บาท) : เนื้อเห็นทีแรกเหมือนว่าจะ  overcook ไปจะ well-done ไปแต่พอกินแล้ว ก็ไม่ได้เป็นแบบที่คิดซะทีเดียวครับ เนื้อนุ่ม ๆ แข็ง ๆ ระคนกันไปแล้วแต่ชิ้น และก็บางชิ้นก็ติดมันอร่อยดี ความอร่อยของจานนี้เพิ่มพูนมาจากตัวน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติแซ่บดีมากครับ

- ปลาสำลีแดดเดียว (200 บาท) : จานนี้อร่อยราคาไม่แพง ปลาสำลีตัวโต ทอดมาแบบไม่ได้ชุบแป้งมากนัก เนื้อปลาเนียนขาวละเอียดกินกันได้เพลิน ๆ และทีเด็ดก็อยู่ที่ตัวยำมะม่วงรสชาติแสนแซ่บที่ทำมาได้กลมกล่อมครบสามรส  อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่มักจะรสชาติงงงวย ๆ มากเลยครับ







- แกงป่าไก่ (80 บาท) : ยังไม่ค่อยโดนใจสักเท่าไรนัก น้ำแกงมาแบบใส ๆ จนเกือบจะเป็นพวกต้มแซ่บไปแล้ว ไม่ได้ข้น ๆ เหมือนแกงป่า แต่รสชาติรวม ๆ ของแกงป่าก็อร่อยดีครับ เผ็ด เค็ม ลงตัวกำลังดี

สรุป ร้าน ลาบเป็ดพระราม 9 นี่ค่อนข้างโดนใจผมและแฟนนะครับ อาหารรสชาติดีกว่าร้านอาหารอีสานส่วนใหญ่ที่เคยกินมา ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพง แต่เสียอย่างตรงที่รออาหารนานไปหน่อย แค่นั้น อืม อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับร้านอาหารอีสานแถวพระราม 9 - เพชรบุรีตัดใหม่ล่ะครับสำหรับร้านนี้
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...