BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 18, 2013

Sunday Brunch @ Espresso - Intercontinental Bangkok Review

Sunday Brunch at Espresso - International Buffet Restaurant and All-day dining at Intercontinental Hotel Bangkok Review




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   4.5/5

Espresso - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures,menu and info)



โรงแรม Intercontinental Bangkok บริเวณสี่แยกราชประสงค์ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มี Sunday Brunch เลิศหรู อลังการ ไว้บริการลูกค้า ณ ห้องอาหาร Espresso - All-day dining ของทางโรงแรม โดยตัว Sunday Brunch ของที่นี่นั้นเค้าได้ตั้งชื่อไว้ว่า "12 Reasons to Dine for" ซึ่งก็จะประกอบไปด้วยอาหาร 12 อย่างที่สมควรที่จะต้องดั้นด้นมากินกัน โดย 12 อย่างนี้ก็อาทิเช่น  Japanese-grade sashimi , caviar, Maine lobsters, wagyu beef prime rib, pan-fried French foie gras เป็นต้น (อีก 7 อย่างผมไม่ทราบเหมือนกันว่าคืออะไรครับ) โดยรายละเอียด Sunday Brunch ของที่นี่ก็คือ จะมีทุกวันอาทิตย์ (แหงสินะ) เวลา 12.00 - 15.00 น. และนอกจากเราจะได้ดื่มด่ำกับอาหารสุดแสนอลังการ อู้ฟู่ขนาดนี้แล้ว ยังมีวงดนตรี Jazz มาบรรเลงเพลงขับกล่อมเราตลอด 3 ชั่วโมงของ Sunday Brunch อีกด้วยครับ







รายละเอียดราคาของ Sunday Brunch @ Intercontinental Bangkok ก็ตามนี้เลยครับ

  • 1,869++ for food including still water, tea and coffee
  • add 3,500++ for free flow Champagne package
  • add 950++ for free flow Chandon sparkling wine package
  • ส่วนถ้าเด็กอายุ 6 - 12 จะราคา 999++ บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบก็กินฟรีกันไปเลยถ้ามากับผู้ใหญ่ (ถ้าเด็กมากินเองก็ไม่ฟรีแน่นอน และก็คงจะไม่มีหรอกมั้ง ฮา)
ตัวรายละเอียดของ Sunday Brunch นั้นเราก็มาไล่เรียงตัวไลน์อาหารกันไปทีละซุ้ม ทีละ zone แล้วค่อยไปจบตรงอาหารที่พวกผมชอบละกันนะครับ

- เริ่มกันที่ทางเข้า ก่อนเลย ตรงทางเข้านั้นจะมีน้ำจากหินต่าง ๆ 6 ชนิดที่ทางร้านเคลมเอาไว้ว่าถ้าดื่มแล้วจะช่วยรักษาโรค แก้อาการอย่างนั้นอย่างนี้ซึ่งพอดีพวกผม..ท้องไม่ว่างจะดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ อยากสงวนท้องไปดื่มนำที่ทำลายสุขภาพมากกว่าก็เลยไม่ได้ลองดื่มดูครับ -*-





- ถัดเข้ามาอีกนิดก็จะเป็นซุ้มพวกอาหาร appetizer แบบเป็นถ้วยเล็ก ๆ , จานเล็ก ๆ ที่ทำเสร็จไว้แล้วให้เรามาหยิบกินกันไปได้ตามอัธยาศัย อาหารในละแวกนี้ก็จะประกอบด้วย cold cut, Foie gras terrine, grilled vegetables, tuna salad, shrimp salad อะไรพวกนี้

- ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นซุ้มอาหารญี่ปุ่น ที่จะมีทั้ง roll , sushi, sashimi ให้เราเลือกสั่งเลือกหยิบกันได้ตามอัธยาศัย roll ของที่ Espresso - Intercontinental Bangkok แห่งนี้ทำมาได้ค่อนข้างน่ากินกว่าที่อื่น ๆ ครับ เป็นโรลแบบมีการประยุกต์ใส่เครื่องหลากหลายชนิดลงไป ไม่ใช่แค่แบบ roll ปกติ ๆ ที่ส่วนใหญ่มักจะเจอในไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่วไป เป็นโรลแบบที่พวกร้าน Sushi Shop ปั้นขายกันจานละ 300 บาทอะไรแบบนั้นเลย ส่วนปลาดิบก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ มีปลามาตรฐานเช่น Saba, Salmon, Tako, Tuna (Akami) อะไรพวกนี้ ไม่ค่อยแตกต่างจากไลน์อื่นสักเท่าไร







- ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นโซน Cold Seafood ที่ผมรู้สึกว่าค่อนข้างทำได้สวยงามน่ากินกว่าที่อื่น ๆ พอสมควรเลย ก็จะมีพวก seafood ที่ค่อนข้างมาตรฐาน ๆ หน่อย เช่น rock lobster, New Zealand Mussels, Alaskan King Crab, Prawn อะไรพวกนี้ ตัวขนาดของ seafood พวกนี้ตัวใหญ่น่าหยิบ น่ากินดีครับ

- ถัดมาอีกก็จะเป็นซุ้ม Pasta แบบทำกันสด ๆ จานต่อจาน ตัวหน้า Pasta ก็ไม่ได้มีให้เลือกแตกต่างจากที่อื่นมากนะครับก็จะเป็นพวก Carbonara, Napolitana, Aioli อะไรพวกนี้ แต่ว่าจะมีเส้นให้เลือกเยอะมากกว่าที่อื่นเล็กน้อย ที่เจ๋งเลยก็คือมีเจ้าเส้น Ravioli ชิ้นอวบ ๆ อิ่ม ๆ ให้สั่งมากินกันด้วย








- ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นโซน Grill ครับ ก็จะมีเนื้อสัตว์บก, เนื้อสัตว์ทะเลให้เราเลือกสั่ง grill แบบค่อนข้างจะหลากหลายพอสมควรเหมือนกัน ที่เด่นเลยคงเป็นกุ้งลายเสือตัวใหญ่ ๆ ที่มีให้เลือกหยิบมาให้พ่อครัวปรุงกันสด ๆ ได้ไม่อั้น , พุงปลาแซลมอนเสียบไม้ที่แบบเลือกมาเฉพาะพุงปลาจริง ๆ แต่ละชิ้นนี่ดูแบบมันเยอะ ๆ น่ากินดีมากครับ

- ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นโซนพวกครัวร้อนของอาหาร Asian กันบ้างล่ะ จะมีก๋วยเตี๋ยวไทย ที่จะเป็นแค่ลูกชิ้นกับ กับพวกเนื้อสด ๆ ให้เลือก (ไม่ได้มีพวกเครื่องใน) และก็จะมีพวกวัตถุดิบให้เราเลือกหยิบให้พ่อครัวไปผัดไป Wok กันสด ๆ โดยตัวซอสการผัดก็จะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะมีผัดน้ำมันหอย, ผัดพริกไทยดำ, ผัดกระเทียมอะไรพวกนี้ (โซนนี้จะคล้าย ๆ ที่ห้องอาหาร Next2 ของ Shangri-la Hotel ครับ) และติดกันก็จะเป็นซุ้มอาหารจีนที่มีพวกอาหาร BBQ (เป็ดย่าง, หมูแดง) , เป็ดปักกิ่ง, หมูหัน และก็พวกติ่มซำให้เลือกหยิบกันตามสะดวก







- หมดจากโซนของคาวก็จะเป็นโซนของหวานที่ค่อนข้างอลังการงานสร้างเหมือนกันครับ มีของหวานครบทุกรูปแบบ (เท่าที่ผมนึกออก) พุดดิ้ง, เค้ก, ไอศครีม, ช็อคโกแลต, pie, etc. มีครบหมดเลย ตัวของหวานแต่ละอย่างนี่่แบบดูดีมาก แค่เห็นก็พอจะเดาได้ว่าต้องอร่อย ประมาณนั้นเลย และตัวไอศครีมที่นี่แช่อยู่ในตู้แช่แข็ง ค่อนข้างแตกต่างจากโรงแรมอื่นที่ผมเคยทานมาที่จะแช่ไว้ในถังน้ำแข็งเฉย ๆ เนื้อก็จะละลายเหลว ๆ แต่ที่นี่ไม่ละลาย อร่อยมากครับ

ก็ไลน์อาหารคร่าว ๆ ของ Sunday Brunch @ Espresso - Intercontinental Hotel Bangkok ก็ประมาณนี้ล่ะครับ คือก็ยิ่งใหญ่อลังการสมกับที่เป็นมื้ออาหารที่พิเศษสุดของโรงแรม มีให้เลือกครบหมดทั้งของคาวจากทุกมุมของโลก, ของหวานที่แสนจะอลังการ ส่วนพวกเครื่องดื่มนั้นเนื่องจากว่าผมไปใน package แบบไม่ได้เพิ่มเครื่องดื่มเลยไม่ได้ลิ้มลอง ไม่ได้ดื่มอะไรมากนัก แต่พอดีทางโรงแรมได้จัดตัว Champagne มาให้ผมลองดื่มแก้วนึง เป็น Champagne ยี่ห้อ Veuve Clicquot ซึ่งก็ไม่รู้จักหรือไม่เคยดื่มอะไรหรอกครับ ก็อร่อยสมกับเป็นแชมเปญแท้ ๆ จริง ๆ รสชาติดีกว่า Sparkling Wine ทั่วไปแบบไม่ต้องสืบเลย (ใครที่เป็นคอแชมเปญก็เลือก package +3,500 บาทได้นะครับ เพราะว่าแชมเปญขวดนี้ขวดเดียวก็ 4000 กว่าบาทล่ะ)

ส่วนนอกเหนือจากในไลน์บุฟเฟ่ต์นั้นทางห้องอาหารก็จะมี Maine Lobster ที่ไปนึ่งและผ่าแบ่งครึ่งมาให้เรากินอย่างสวยงาม ตัว Lobster นี่บอกตรง ๆ ว่ากินตามไลน์บุฟเฟ่ต์มาก็หลายที่ครับ ไม่ค่อยเจอที่ไหนที่ประทับใจเท่าไร แต่ที่ Espresso นี่ผมบอกตรง ๆ ว่าน่าจะเป็น Lobster ที่ดีที่สุดที่เคยกินมาในไลน์บุฟเฟ่ต์เลยล่ะครับ เนื้อสดมาก หวานมาก กินเปล่า ๆ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มกันได้เลย และแบบคือถ้าเนื้อไม่สดจริง เราก็คงไม่สามารถดึงเนื้อออกมาทั้งพวงได้ใช่มั้ยครับ? คือแบบก้ามใหญ่ ๆ ของเจ้ากุ้งมังกรนี่แบบแกะ ๆ เอาเปลือกออกนิดนึงแล้วก็ดึงเนื้อออกมาเบา ๆ เนื้อที่ก้ามก็หลุดออกมาทั้งยวงแล้ว โอว เจ๋งมาก แต่ว่า.. เจ้า Maine Lobster นี่คือทางห้องอาหารจะให้แค่ 2 คนต่อ 1 ตัวเท่านั้นครับไม่สามารถสั่งเพิ่มได้ เฮ้อ แอบเสียดายนะเนี่ย อร่อยขนาดนี้







อาหารอย่างอื่นในมื้อนี้ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีหมด อร่อยหมดล่ะครับ ไม่มีอาหารชนิดไหน ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่จะเป็นอาหารของไลน์ Sunday Brunch ของโรงแรม 5 ดาวได้เลย อาหารที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คงเป็นพวก Wok ล่ะครับ รสชาติมันแบบกลมกล่อมมาก ๆ และตัววัตถุดิบก็ตัวใหญ่ (กุ้ง) และสดมาก กินไป 3 จานได้ครับ ส่วนที่ชอบรอง ๆ ลงมาก็คงเป็น...พวกอาหารจีนครับ หลากหลาย และอร่อยดี คือทำดีกว่านี้อีกนิดนึงนี่คือไปเปิดเป็นห้องอาหารจีนได้เลย

สรุป Sunday Brunch @ Espresso - Intercontinental Hotel Bangkok แห่งนี้ ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวัง จากที่คาดหวังเอาไว้เลยสักนิดเดียวครับ อาหารอร่อย หลากหลาย ครบถ้วน ร้านตกแต่งสวยงาม พนักงานก็บริการดี ราคาที่ตั้งไว้อาจจะสูงไปสักหน่อย แต่ถ้ามีบัตรสมาชิกของโรงแรมก็จะได้ส่วนลด 50% กันสบาย ๆ ราคาก็จะลงมาอยู่ในระดับที่คุ้มค่ากันเลย ห้องอาหาร Espresso นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ Sunday Brunch ในเมืองกรุงเทพฟ้าอมรของเรา ที่ถ้าใครมาถามผมก็คงจะแนะนำล่ะครับ























--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...