BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 16, 2013

Coca Restaurant at Mega Bangna Review

Coca Restaurant at Mega Bangna - Chinese and Sukiyaki Restaurant Review




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Coca Restaurant - Chinese & Sukiyaki Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านโคคา นี่ถ้าถามถึงคนในรุ่นผม (Gen Y) หลาย ๆ คนก็คงจะคุ้นเคยกับสาขาของร้านที่ Siam Square กับ Siam Center กัน เพราะแต่ก่อนนั้นร้าน MK ไม่ได้มีสาขาเยอะแยะมากมายเหมือนกับตอนนี้ และก็ยังไม่มีพวกอาหารสำหรับครอบครัว, อาหารเหมือนกับเพื่อนฝูงเยอะเท่าตอนนี้ (พวกเนื้อย่าง, ชาบู ๆ ) เวลาที่เรานึกถึงร้านอาหารที่เราอยากจะไปกินกับแบบเฮฮา ๆ สังสรรค์กันในกลุ่มเพื่อนหรือกับครอบครัวแล้ว เราก็มักจะนึกถึงร้านสุกี้ยากี้แบบจีน ๆ กันแทบตลอด ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าพอ MK มีสาขามากมายเหมือนกับในปัจจุบัน , พอมีร้านพวกเนื้อย่างอะไรขึ้นมาเยอะ ๆ ผม และเพื่อน ๆ ก็เลยลืมร้านโคคา หรือ จะร้านสุกี้ยากี้แบบจีน ๆ ที่มีสาขาไม่ค่อยเยอะแบบนี้ กันไปเหมือนกัน

รีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้านโคคา สาขา Mega Bangna ที่ภาพความทรงจำในวัยเยาว์ของผม กับประสบการณ์ที่ได้รับในมื้อนี้นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็คงจะไม่ผิดนัก ร้านโคคา ณ Mega Bangna (หรือสาขาอื่น ๆ ก็ตาม) ในตอนนี้นั้นได้ผันตัวเองกลายเป็นร้านอาหารแบบเต็มตัวแล้ว โดยชื่อร้านก็ใช้คำว่า Coca Restaurant ส่วนตัวอาหารนั้นก็จะมีอาหารจีนเพิ่มขึ้นมาเยอะ เยอะซะจนจะเรียกว่าเป็นร้านอาหารจีนแบบเต็มรูปแบบก็คงจะไม่ผิดนัก และจากปากคำของพนักงานร้าน ร้าน Coca ในปัจจุบันนั้นจะมีทั้งหมด 8 สาขา โดยแต่ละสาขาก็จะมีการตกแต่งร้านที่แตกต่างกันออกไปให้ขึ้นกับทำเลที่ตั้งอยู่ ซึ่งอย่างสาขาที่ เมกะ บางนา แห่งนี้ก็จะตกแต่งคล้าย ๆ กับแนวเป็นร้านอาหารในบ้าน หรือ Home Cuisine เพราะว่าทาง IKEA นั้นขอมา อารมณ์ประมาณว่าให้มานั่งกินข้าวกันชิล ๆ เหมือนกินที่บ้านอะไรแบบนี้ ที่นั่งของสาขานี้ก็เลยจะสบาย ๆ หน่อย และก็ตกแต่งไม่ได้เน้นความหรูหรา อะไรมากมาย ประมาณนั้น







อาหารของร้าน Coca Restaurant นี้ก็ตามที่เกริ่นไป คือ ในปัจจุบันได้ผันตัวเองจากที่เด่นเฉพาะตัวสุกี้ยากี้มาเป็นร้านอาหารจีนแบบเต็มรูปแบบแล้ว แต่ว่าทางร้านก็ยังไม่ได้ทิ้งวิญญาณความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุกี้ยากี้ไป แต่กลับเพิ่มความหลากหลาย ความหรูหราในตัวอาหาร ด้านสุกี้ยากี้เพิ่มเข้าไปอีกด้วยซ้ำ (มีวัตถุดิบแพง ๆ แบบที่เราไม่สามารถเจอได้ที่ร้านสุกี้ยากี้อื่น ๆ ด้วย เช่น ปลาเก๋าเป็น ๆ , กุ้งมังกร หรือวัตถุดิบนำเข้าอะไรพวกนี้) และเคียงคู่กันไปกับตัวเมนูสุกี้ยากี้นั้นก็จะเป็นตัวอาหารจีนที่ไม่ได้มีให้เลือกแค่ตัวเป็ดย่าง หรือ อาหารที่ถ้าเรานึกถึงร้านสุกี้ยากี้ก็จะมีแค่นั้น คือจะมีพวกอาหารจีนหรูหรา ที่เราพบเจอตามร้านเหลาอยู่ด้วย เช่นพวก ปูผัดผงกะหรี่, หมูหัน, อาหารพิเศษสูตรเฉพาะของทางร้านอะไรแบบนี้

มื้อนี้เราก็จะแบ่งอาหารออกเป็น 2 ประเภทครับ คืออาหารจีน กับสุกี้ยากี้ เพื่อจะได้ครอบคลุมตัวอาหารที่ทางร้าน Coca Restaurant แห่งนี้มีให้เรา

หมวดอาหารจีนทั่วไป

- กุ้งยัดไส้โคคา (Coca stuffed prawn - 88 บาทต่อตัว) : จานนี้มาจานแรกเลยครับ เป็นกุ้งก้ามกราม เอาไปบดกับเนื้อกุ้งกับเนื้ออะไรต่าง ๆ (น่าจะเนื้อหมู) และก็ปรุงรสนิดหน่อย แล้วก็เอาไปยัดไส้ตัวกุ้งมาจนบวมเป่ง แล้วก็นำกุ้งที่ยัดไส้แล้วไปทอดมาจนกรอบ ก็ความแปลกก็เรื่องนึงแล้วครับเจ๋งดี ส่วนรสชาตินี่เจ๋งมาก ๆ เลย ทางร้านทอดกุ้งมาจนเปลือกกรอบไปหมด หัวก็กินได้เกลี้ยงกระทั่งกรีกุ้ง กับ ตากุ้งก็กินได้หมด ส่วนตัวกุ้งนี่ก็อร่อยครับ กรอบนอก และไส้ในก็อัดแน่นไปด้วยรสชาติ จานนี้เจ๋งจริง ๆ




- เป็ดย่าง (House special roasted duck - 188 บาท) : อร่อยอีกเช่นกัน เป็ดย่างมาแบบหนังไม่ได้กรอบอะไรมาก มาเป็นเป็ดย่างแบบสไตล์..ไม่ใช่ฮ่องกง ที่จะหนังกรอบ ๆ หน่อย แต่กรอบไม่กรอบก็ไม่ใช่ประเด็นครับ เนื้อเป็ดโดยรวมนุ่มอร่อยดีมาก ส่วนตัวน้ำราดก็รสกลมกล่อม คือเป็นเป็ดย่างที่สั่งแล้วไม่ผิดหวังอะไรประมาณนั้น






- ซาลาเปาไส้ครีม (Steamed custard bun - 58 บาท) : ซาลาเปาคุณภาพดี ลูกใหญ่ ไส้ครีมอัดมาแน่น รสหวาน ๆ กำลังดี และไส้ก็แบบฉ่ำ ๆ กำลังดี แป้งก็นุ่ม และนึ่งมาแบบร้อน ๆ อร่อยดีครับ

- เนื้อเปื่อยฮ่องกง (Hong Kong stewed beef brisket - 178 บาท) :  เนื้อเปื่อยให้มาเยอะ ความนุ่มระดับเดียวกันกับพวกเนื้อเปื่อยของร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ส่วนรสชาตินั้นจะเป็นประมาณพวกอาหารอบหม้อดินครับ เค็ม ๆ มัน ๆ กินเพลินเช่นกัน






- โครงปลาเก๋าผัดพริก (หาไม่เจอในเมนู ไม่แน่ใจเรื่องราคาและชื่อภาษาอังกฤษ) จานนี้เหมือนจะเป็นตัวโครงปลาเก๋าที่ทางร้านเอาปลาเก๋าเป็น ๆ ที่เอามาแล่เนื้อให้โต๊ะผมกินแบบสุกี้ยากี้ โดยจะเป็นส่วนหัว, ส่วนโครงที่มีเนื้อติดหน่อย ๆ เอาไปทอดจนกรอบและก็ผัดมากับพริกครับ ตัวรสชาตินั้นโอเคเลย แต่เนื่องจากว่าเนื้อโดนโละไปเกือบจะหมดแล้ว กินไปแต่ละคำก็เลยเจอแต่โครง, เจอแต่กระดูกซะมาก ความอร่อยก็เลยลดลงไปหน่อย

- วอแป๋งไส้ถั่วแถง (Red bean pancake - 78 บาท) : จานนี้ตอนแรกคิดว่าเป็นขนมพุทราทอดครับ คือกินจนเสร็จกลับมาบ้านก็คิดว่าเป็นแบบนั้น จนกระทั่งมาเปิดดูเมนูนี่แหละถึงรู้ว่าไม่ใช่ จานนี้อร่อยจริง ๆ คือแบบถั่วแดงไส้ในมาแบบไม่หวานมาก แป้งทอดมากรอบ อารมณ์ประมาณปอเปี๊ยะ และก็ได้ความหวานนิด ๆ จาก icing ที่โรย ๆ มา ทุกคนบนโต๊ะชอบจานนี้กันมาก ๆ เลยล่ะครับ




อาหารหมวดสุกี้ยากี้

- เนื้อปลาเก๋าเป็น ๆ (Live black grouper - 188 บาท / 100 g) : จานนี้ทางร้าน Coca Restaurant ก็ Proudly Present เช่นเดียวกันครับ เนื่องจากว่าเนื้อปลาเก๋า (และ  seafood แพง ๆ ของร้านนี้) จะเป็นการเลี้ยงแบบ live แล้วพอมี order ถึงจะไปสังหารแล้วนำมาเป็นอาหารให้เรากินกัน เรื่องความสดก็เลยหายห่วง สดมาก ๆ เอามาลวกกินนี่เนื้อปลาแทบจะละลายในปาก คืออารมณ์ประมาณเนื้อเกรดดีแบบ Sashimi แต่เอามาทำเป็นแบบสุกี้ยากี้ให้เรากิน อะไรแบบนั้นอ่ะครับ





- เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ (Shanghai dumpling - 118 บาท) : เป็นอารมณ์ประมาณเกี๊ยวกินเข้าคู่กับหม้อสุกี้ยากี้ทั่ว ๆ ไปครับไม่มีอะไรมาก อาจจะเด่นกว่าหน่อยตรงที่จะยัดไส้มาค่อนข้างตูม ๆ หน่อยกินไปแล้วได้เนื้อได้หนังดีครับ

- ลูกชิ้นปลาหมึก (Cuttle fish ball - 88 บาท) : ปลาหมึกยัดไส้มาเยอะดี และก็เอาส่วนหนวดมาทำเป็นหลักครับกินแล้วกรุบ ๆ ดี






- ชุดซีฟู้ด (Seafood platter - 888 บาท) : ชุดนี้อลังการมากครับ seafood อาจจะไม่ได้มาแบบครบทั้งมหาสมุทร แต่ก็มาค่อนข้างครบหมด ทั้งปลาหมึก, ลูกชิ้นปลาหมึก, แมงกะพรุน, เนื้อกุ้ง, เนื้อปลา, กระเพาะปลาตากแห้ง และก็ผักต่าง ๆ นา ๆ ที่แบบสดมาก และให้มาหลากหลายดีมาก 888 บาทอาจจะดูเหมือนแพงไป แต่ทำไมผมกินไปกินมาแล้วรู้สึกว่ามันคุ้มมากก็ไม่รู้เหมือนกันครับ

- เนื้อหมูสไลด์ (Pork slice - 118 บาท) : จานนี้ไม่ได้อะไรมากครับ เป็นประมาณเนื้อหมูสันในไร้มัน แล่มาหนากำลังดีเหมาะแก่การกินสุกี้ยากี้ (ไม่ได้บางจ๋อยเหมือนบุฟเฟ่ต์ชาบูบางที) ลวก ๆ หน่อยพอเนื้อเปลี่ยนสี , เนื้อแข็งขึ้นมาแล้วเอาเข้าปากก็ฟินดีแท้ครับ



อ้อทางร้าน Coca Restaurant มีเครื่องดื่มที่ทางร้าน Proudly Present ด้วยนั่นก็คือชารสต่าง ๆ แบรนด์ตัวเอง ในมื้อนี้ได้กินมา 3 รสครับ ประกอบด้วย ชาเขียวฮะควอ (aQua green tea - 30 บาท) , ชาอูหลงอะควอ (aQua Oolong tea - 30 บาท) , ชามะลิผสมเก๊กฮวยอะควอ (aQua Jasmine & Chrysanthemum tea - 30 บาท) ทั้ง 3 รสนี้ก็เป็นชาที่รสชาติชัดเจนดีครับ อูหล่งก็ขม tannin จริง ๆ , มะลิเก๊กฮวยก็หอมหวานอร่อย , ชาเขียวก็เป็นแบบหวานนิด ๆ ไม่ได้หวานจ๋าเหมือนชาเขียวส่วนใหญ่ในท้องตลาด ประมาณนั้น



สรุป มื้อนี้ตอนก่อนที่จะมากินร้าน Coca Restaurant @ Mega Bangna แห่งนี้ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับรสชาติอาหารของร้านนี้เลยสักนิดเดียว เพราะจากประสบการณ์ในวัยเยาว์ที่ไม่ค่อยประทับใจกับร้านนี้เท่าไรนัก เช่นเดียวกันกับเพื่อนผมอีก 3 คนที่ไปด้วยกัน แต่พอกินมื้อนี้เสร็จ ผม และทุกคน ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า "ทำไมมันอร่อยจังวะ" คือแบบลบภาพในอดีตหายไปหมดเลย คือแบบอาหารทุก ๆ อย่างไม่ว่าจะสุกี้ หรืออาหารจีน ทุกจานนี่อยู่ในระดับดีมาก ๆ ทั้งนั้น และยิ่งประกอบกับพนักงานที่ถูก train มาดี ดูแลเราดีมาก ๆ เข้าไปอีก อืม ข้อเสียอย่างเดียวที่ผมเห็นก็คงจะเป็นเรื่องราคาล่ะครับ ที่ผมแอบรู้สึกว่าราคามันสูงอยู่เหมือนกันนะกับแต่ละรายการที่กินเข้าไป แต่ก็นะถ้าแพงแล้วดี หลาย ๆ คนก็คงยอมจ่ายกันทั้งนั้นล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...