BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 29, 2013

Torlente Italian Restaurant Review

Torlente - Italian Restaurant at Silom Soi 21, Bagnkok Review

ทอร์เลนเต้ - ร้านอาหารอิตาเลียน พิซซ่า พาสต้า สเต็ก สีลมซอย 21 รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Torlente - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้านึกถึงร้านอาหารอิตาเลียนแล้ว นอกจากย่านพร้อมพงษ์ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น "นครเมกกะแห่งอาหารอิตาเลียนในกรุงเทพ" แล้ว  ก็คงจะมีย่านสีลม-สาทร อีกแห่งที่มีร้านอาหารอิตาเลียนตั้งอยู่เยอะไม่แพ้กัน ซึ่งร้านในรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้าน Torlente กัน ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ปากซอยสีลม 21 เลย ซึ่งผมก็แอบแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าแบบ ขับรถผ่านตรงนี้ก็เยอะแต่ไม่เคยสังเกตเห็นร้านนี้เลยสักทีเดียว ซึ่งจะว่าร้านนี้เล็กก็ไม่ใช่เพราะเป็นห้องแถวขนาด 2 คูหาแน่ะ ทางเข้าร้านก็เด่น แต่พอไปยืนสำรวจดี ๆ ก็พบว่า ป้ายร้านริมถนนของร้านนี้นั้นโดนต้นไม้บังไป ส่วนทางเข้าร้านก็หันสวนทางกับรถ รถที่ขับผ่านมาทางเส้นนี้ยังไงก็ยากที่จะเห็นร้านได้เองถ้าไม่สังเกตจริง ๆ ล่ะครับ คือถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ในซอยสีลม  21 ได้เลย แต่เนื่องจากซอยนี้เป็น one-way ให้รถวิ่งสวนทางออกมาก็ต้องขับเลยไปนิดนึงเข้าซอยสีลม 23 แล้ววนมาจอดเอาครับ ตามนั้น

คำว่า Torlente นั้นเป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า Talent หรือพรสวรรค์ ซึ่งถึงแม้ว่าร้านนี้จะเพิ่งเปิดมาได้แค่ 3 ปีโดยประมาณ แต่เอาจริง ๆ แล้วตัวเชฟ, พนักงานของร้านนั้นหาได้มีประสบการณ์แค่ไม่กี่ปีไม่ คือทั้งทีมงานในครัว ทีมงานในห้องอาหารนั้นเป็นการยกกระบิมาจากร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดังในอดีตมาเลยแบบทั้งแผง และยิ่งบวกกับการที่วัตถุดิบส่วนใหญ่ของร้านนี้เป็นการทำเอง ผลิตเองซะเยอะด้วย (เช่น ไส้กรอก, เส้นพาสต้า อะไรพวกนี้) ก็เลยยิ่งทำให้ร้าน Torlente นี้มีความพิเศษเหนือร้านอื่นขึ้นไปอีก






บรรยากาศของร้านนี้นั้นจะดูค่อนข้าง classic ๆ หน่อย แตกต่างจากร้านอิตาเลียนยุคหลัง ๆ ที่มักจะตกแต่งร้านเป็นแนว Modern กัน โดยตัวร้านนั้นจะแบ่งเป็น 2 zone คือโซนที่นั่งจากทางเข้าร้าน และอีกโซนคือห้องด้านในร้าน ก็ตกแต่งสวยดี มีความเป็นยุโรปและก็โดดเด่นไม่แพ้ร้านอิตาเลียนร้านอื่น ๆ ที่เคยเจอมาล่ะครับสำหรับร้านนี้

อาหารของทางร้าน Torlente - สีลมซอย 21 แห่งนี้ เนื่องจากว่าเป็นร้านที่เป็นการยกทีมงานเก่าแก่มาทั้งแผง อาหารก็เลยมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ และมีให้เลือกครบทุกหมวดหมู่หลักของอาหารอิตาเลียนด้วย จุดเด่นที่ชัดเจนมากสำหรับร้านนี้ที่ผมสังเกตเห็นอย่างแรก ๆ คือ อาหารราคาไม่ค่อยแพงครับ อาหารส่วนใหญ่อยู่ที่ราคา 150 - 300 บาท และก็มีแค่ Vat 7% ไม่มี service charge ด้วย ซึ่งเมื่อเทียบกับร้านอาหารอิตาเลียนอื่น ๆ โดยเฉพาะในละแวกกลางเมืองแบบนี้ที่ราคาจะกระโดดไปแบบ 300 - 500 เป็นเรื่องปกติและแถมยังมี service charge บวกเพิ่มเข้าไปอีกด้วยแล้วล่ะก็ อาหารของร้าน Torlente นี่ก็เลยกลายเป็นอาหาราคาคุ้มค่าไปโดยปริยาย นอกเหนือจากอาหาร a la carte แล้ว ทางร้านยังมี lunch set ราคาสุดแสนประหยัด 219 บาทที่มีอาหารให้เลือก 3 course ซึ่งจากที่ผมดูเมนูคร่าว ๆ แล้ว มันเหมือนกับการนำอาหารแบบ a la carte จานละ 200 บาทมายำออกมาเป็นชุดอาหารกลางวันในราคา 219 บาทเลยนะนั่น (แต่ถ้าให้เดา portion ก็น่าจะน้อยกว่าแบบ a la carte อยู่แล้วล่ะ) ใครทำงานแถวสีลม -  บางรัก แล้วอยากจัดอาหารอิตาเลียนแบบคุ้มค่า ไว ๆ ด่วน ๆ ตอนเที่ยงก็มาลองกันได้เลยครับ

มื้อนี้ก็จะมีอาหารทั้งหมด 5 อย่างเป็นอาหารแบบเบา ๆ ทั้งหมด ก็มาไล่เรียงกันไปละกันนะครับ

Insalata "Ghiotta" (Crisp lettuce with roasted pork, tuna, mortadella, anchovies - สลัดทูน่า, หมูอบ ไส้กรอก มอร์ตาเดลล่า และ แอนโชวี่ - 200 บาท) : เป็นสลัดที่นำเอาผักกาดแก้วสด ๆ กรอบ ๆ ใส่มาพร้อมกับ แองโชวี่, ทูน่า, แฮม (mortadella) แล้วก็หมูย่างเล็กน้อย และก็ราดน้ำสลัดที่คล้าย ๆ น้ำยำบ้านเราแต่จะรสอ่อน ๆ กว่าหน่อย (เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ นิดนึง) จานนี้ให้เยอะมากครับ ประทับใจตรงปริมาณ และก็ความสดกรอบของผักกาดแก้ว ส่วนพวกเครื่องอื่น ๆ ก็ผสมกันอย่างลงตัว ให้ทั้งความเค็ม, ความมัน, ความนุ่มครบครันเลย






Black fettuccine "Mare & Monti" (fettuccini with prawns, mushrooms, cream - เฟตตูชินี่ซอสครีมกุ้งเห็ด - 280 บาท) :  จานนี้ผมชอบมากเลยครับ เส้นเฟตตูชินี่อร่อยกว่าปกตินิดนึง รสชาติเข้มข้นกว่าปกตินิดนึงจากการเป็นหมึกดำ ตัวน้ำซอสสปาเก็ตตี้ก็ให้มาจนแบบท่วมทะลัก แต่ก็ไม่ได้ท่วมมาแบบทำให้เลี่ยน, ทำให้พาสต้าโดยรวมไม่อร่อยแต่อย่างใด เพราะว่าตัวน้ำนั้นอร่อยกลมกล่อมมาก หอมชีสดีด้วย ส่วนกุ้งก็ให้มาเยอะ และก็ตัวใหญ่กำลังดี อร่อยครับ ฟินเลยจานนี้ ถ้าผู้หญิงมาคนเดียวกินจานเดียวนี่อิ่มเลย

Black squid ink spaghetti with seafood & Torlente squid ink sauce (สปาเก็ตตี้หมึกดำซีฟู้ด และ ซอสหมึกดำทอเลนเต้ - 290 บาท) : จานที่แล้วว่าหมึกดำแล้ว จานนีนี่ยิ่งหนักครับ ดำสนิทไปซะทุกอย่าง คือผมกินพาสต้าซอสหมึกดำมาก็เยอะครับ ส่วนใหญ่หลาย ๆ ที่จะทำมาแห้ง ๆ กรัง ๆ ไม่อร่อย แต่ของร้าน Torlente นี่ทำมาได้แห้งแต่ก็ไม่แห้งมากยังมีความฉ่ำอยู่ รสชาติโดยรวมก็อร่อยดีอีกเช่นกันครับ เครื่องเยอะ เส้นเยอะ กินกันไปกินกันมานี่ปากดำ ฟันดำไปหมดเลยครับ ฮ่า ๆ







Salsicce al Forno (Italian sausages with pizza bread - ไส้กรอกหมูอิตาเลียนกระทะร้อน เสิร์ฟพร้อมแป้งพิซซ่า - 230 บาท) : จานนี้เป็นประมาณเนื้อหมูเอาไปสับเป็นบะช่อ (จริง ๆ เอาไส้กรอกไปสับ) แล้วก็ไปคลุกกับแป้ง กับโน่นนี่หน่อยจนออกมาเป็นก้อนเนื้อหมูก้อนนึงและก็เสิร์ฟมาบนกระทะร้อน พร้อมขนมปัง pizza ที่ผมรู้สึกว่าเหมือน nan ของอินเดียมาก ทางร้านบอกว่าตัวเนื้อหมูนั้นจะเค็มจัดกินเปล่า ๆ จะไม่อร่อยต้องกินกับขนมปัง แต่ผมกินกับขนมปังแล้วกลับรู้สึกว่ามันทำให้ความอร่อยของเนื้อหมูมันน้อยลงมากกว่า สรุปคือกินเปล่า ๆ ดีกว่า (สำหรับผม) ส่วนรสชาติก็คล้าย ๆ แฮมเบิร์กแบบญี่ปุ่นดีครับ เปรี้ยวกว่าหน่อย แต่ texture หรืออะไรอย่างอื่นนี่คือใช่เลย

4 Cheese Pizza + Spicy Pepperoni Pizza : พิซซ่าชีสรวมสไตล์อิตาเลียน + พิซซ่าเปปเปอร์โรนี (340/2 + 245/2 บาท) : พิซซ่าของทางร้าน Torlente แห่งนี้มีให้เลือกเยอะมากครับ พวกผมก็เลยเลือกไป 2 หน้านี้ ตัวหน้า 4 Cheese นั้น เหมือนกับยังละลายชีสมาไม่ค่อยดี หรือผสมชีสมาไม่ค่อยลงตัว ความหอม (เหม็น) ชีสนั้นยังกระจายไม่ค่อยทั่ว กินไปตรงนึงเจอรสนึง แต่รวม ๆ แล้วอย่างอื่นถือว่าดีครับ ชีสเยอะดี ส่วนหน้า เปปเปอร์โรนีนี่ก็ใช้ได้เลยครับ เพิ่มความเปรี้ยวเพิ่มเติมลงไปช่วยตัดเลี่ยนจากหน้า 4 Cheese ได้ดี





สรุป ร้านอาหารอิตาเลียนนามว่า Torlente แห่งนี้นี่เป็นร้านที่ค่อนข้างเจ๋งเลยนะครับ อย่างแรกที่โดดเด่นในสายตาผมเลยก็คือเรื่องราคาอาหารที่แบบ โอ้โห ทำได้ยังไงกับย่านสีลมแบบนี้ กับปริมาณที่ให้เยอะขนาดนี้ , อย่างที่สองเลยก็คือ identity ของอาหารที่ดูเป็นอาหารอิตาเลียนแบบ home-made จริง ๆ ตามที่ร้านวาง concept เอาไว้ ส่วนรสชาติอาหารนั้นก็ลางเนื้อชอบลางยา อร่อยมาก อร่อยน้อย แตกต่างกันไปแล้วแต่จาน แล้วแต่ลิ้นคน อืม ต่อไปถ้ามีคนมาถามผมว่า "แนะนำร้านอาหารอิตาเลียนคุ้ม ๆ แถวในเมืองให้สักร้านสิ" ร้าน Torlente แห่งนี้ ได้กลายมาเป็นร้านอันดับหนึ่งที่ผมจะตอบคนที่ถามล่ะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...